Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
15:13 | 09/11/2016 GMT+7

Gặp gỡ hữu nghị nhân dân Việt Nam – Trung Quốc: Biến tình cảm thành hành động

aa
TĐO - Sáng ngày 9/11/2016, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp với Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc tổ chức hoạt động Gặp gỡ hữu nghị nhân dân Việt Nam – Trung Quốc với chủ đề “Thúc đẩy hợp tác hữu nghị và giao lưu nhân dân các tỉnh, thành phố Việt -Trung”.

Hoạt động Gặp gỡ hữu nghị nhân dân Việt Nam – Trung Quốc được tổ chức nhân chuyến thăm Việt Nam của ông Trương Đức Giang, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Ủy viên trưởng Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc theo lời mời của bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam.

Tham dự cuộc Gặp gỡ có đại diện lãnh đạo 6 tỉnh thành Trung Quốc (Quảng Tây, Vân Nam, Quảng Đông, Hải Nam, Tứ Xuyên, Sơn Đông và thành phố Nam Ninh); 03 thành phố (Hà Nội, Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh), các tỉnh biên giới giáp Trung Quốc (Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai, Quảng Ninh) và 02 tỉnh miền Trung (Nghệ An, Khánh Hòa) của Việt Nam cùng các nhân sỹ hữu nghị hai nước Việt – Trung.

gap go huu nghi nhan dan viet nam trung quoc bien tinh cam thanh hanh dong

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát biểu tại Gặp gỡ hữu nghị nhân dân Việt Nam – Trung Quốc

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đánh giá cao việc hai Hội hữu nghị của hai nước tổ chức hoạt động, chào mừng đại diện các tỉnh, thành phố hai nước đến dự và mong muốn các đại biểu cùng nhau trao đổi, thảo luận và có những biện pháp thúc đẩy hợp tác thực chất cũng như giao lưu nhân dân giữa địa phương hai nước; cùng nhau hợp tác phát triển vì hạnh phúc của nhân dân hai nước.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết: "Việt Nam và Trung Quốc “núi sông liền một dải” là tiền đề để gắn kết tự nhiên tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước chúng ta. Nhìn lại chặng đường 66 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, chúng tôi luôn xúc động và ghi nhớ về những năm tháng hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước cùng kề vai sát cánh, ủng hộ và giúp đỡ lẫn nhau trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và cách mạng ở mỗi nước. Tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông cùng các nhà lãnh đạo tiền bối hai nước đích thân xây dựng và dày công vun đắp là tài sản chung quý báu của nhân dân hai nước, cần được hai bên chúng ta ra sức gìn giữ, kế thừa và phát huy".

gap go huu nghi nhan dan viet nam trung quoc bien tinh cam thanh hanh dong

Nhiều nhân sĩ hữu nghị hai nước tham gia cuộc gặp gỡ

Ông cũng nhấn mạnh: "Với tinh thần đó, tôi đề nghị tại cuộc Gặp gỡ hữu nghị lần này, các vị đại biểu của hai bên cùng đi sâu trao đổi chân thành về các biện pháp nhằm củng cố và phát huy tình hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước; bàn bạc các biện pháp nhằm mở rộng giao lưu, hợp tác trên các lĩnh vực, nhất là về kinh tế thương mại, đầu tư, du lịch, cũng như các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm để thực sự “Thúc đẩy hợp tác hữu nghị và giao lưu nhân dân các tỉnh, thành Việt - Trung” như chủ đề của Cuộc gặp lần này. Tôi tin tưởng rằng, cuộc Gặp gỡ hữu nghị lần này sẽ góp phần tăng cường sự hiểu biết và tin cậy giữa hai bên, thúc đẩy hơn nữa quan hệ giao lưu, hợp tác giữa các địa phương hai nước, góp phần làm phong phú thêm nội hàm của quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt - Trung

Tham dự cuộc Gặp gỡ còn có đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Trịnh Đình Dũng, Phó ủy viên trưởng Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc Vương Thần cùng lãnh đạo các Bộ, ngành liên quan của hai nước.

gap go huu nghi nhan dan viet nam trung quoc bien tinh cam thanh hanh dong

Cuộc gặp gỡ thu hút lãnh đạo nhiều tỉnh, thành phố của 2 nước Việt - Trung

Phát biểu tại hoạt động Gặp gỡ hữu nghị nhân dân Việt Nam – Trung Quốc với chủ đề “Thúc đẩy hợp tác hữu nghị và giao lưu nhân dân các tỉnh, thành phố Việt -Trung”, ông Trương Đức Giang, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Ủy viên trưởng Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc có một số đề nghị để phát triển quan hệ hợp tác giao lưu hữu nghị Trung - Việt:

Thứ nhất, tăng cường kết nối về mặt chiến lược, thúc đẩy hợp tác trên mọi lĩnh vực, phát triển bền vững. Thứ hai, tăng cường học hỏi và tham khảo lẫn nhau, thúc đẩy giao lưu về mặt kinh nghiệm quản lý đất nước. Thứ ba, tăng cuờng giao lưu nhân dân, đi sâu triển khai hợp tác địa phương, củng cố nền tảng quần chúng cho quan hệ Trung –Việt. Quần chúng nhân dân là nền tảng của quan hệ hữu nghị Trung - Việt. Nhân dân hai nước giao lưu càng thường xuyên thì cơ sở hữu nghị của hai nuớc sẽ càng bền chặt, hợp tác thiết thực sẽ càng sôi nổi. Một mặt, hai bên nên tổ chức tốt các hoạt động nhân dân như Diễn đàn nhân dân Trung –Việt, Liên hoan thanh niên, gặp gỡ hữu nghị thanh niên… tạo ra không khí xã hội tốt để thúc đẩy phát triển quan hệ Trung – Việt. Mặt khác, sự hợp tác giữa các địa phương là bộ phận cấu thành quan trọng trong hợp tác các lĩnh vực của Trung Quốc và Việt Nam. Hợp tác đó quyết định dự án cấp Nhà nuớc có thể được thực hiện tốt hay không, đồng thời cũng là động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển quan hệ nhà nuớc và tăng cuờng tình hữu nghị nhân dân các địa phuơng, nhất là các tỉnh thành giáp biên nên phát huy lợi thế giáp nhau, triển khai giao lưu hợp tác một cách mạnh mẽ, tiếp tục tăng cường sự giao lưu và hợp tác giữa các thành phố kết nghĩa. Hội Hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc, Hội Hữu nghị Trung Quốc – Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cũng như các tổ chức nhân dân của hai nước nên tích cực xây dựng nhiều khuôn khổ hợp tác sáng tạo và thực chất, mở rộng giao lưu nhân dân hữu nghị, tăng cuờng tin cậy lẫn nhau, bền chặt cơ sở quần chúng cho quan hệ Trung – Việt.

gap go huu nghi nhan dan viet nam trung quoc bien tinh cam thanh hanh dong

Các đại biểu dự hoạt động Gặp gỡ hữu nghị nhân dân Việt Nam – Trung Quốc với chủ đề “Thúc đẩy hợp tác hữu nghị và giao lưu nhân dân các tỉnh, thành phố Việt -Trung” chụp ảnh lưu niệm

Tại cuộc gặp gỡ, các đại biểu đã giới thiệu về địa phương mình, tiềm năng hợp tác cũng như những kiến nghị cụ thể về việc thúc đẩy hợp tác hữu nghị cũng như tăng cường giao lưu nhân dân giữa các địa phương hai nước.

Thái Thịnh

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Nhiều nội dung quan trọng được xem xét tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Nhiều nội dung quan trọng được xem xét tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Sáng 19/5, tại Nhà Quốc hội (Hà Nội), Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đã chủ trì họp báo về dự kiến Chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo dự kiến, tại Kỳ họp này, Quốc hội sẽ dành phần lớn thời gian cho công tác xây dựng pháp luật, giám sát tối cao, xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội và một số vấn đề quan trọng khác.
Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị Lãnh tụ rất đỗi lớn lao, hết mực khiêm nhường

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị Lãnh tụ rất đỗi lớn lao, hết mực khiêm nhường

Chủ tịch Hồ Chí Minh là con người có tầm vóc phổ quát, nhà cách mạng vĩ đại đấu tranh không biết mệt mỏi vì sự nghiệp tốt đẹp nhất của Việt Nam và nhân loại, một con người rất đỗi lớn lao nhưng cũng rất đỗi khiêm nhường.
Việt Nam - EU chung tay vì môi trường sạch

Việt Nam - EU chung tay vì môi trường sạch

Sự kiện Ngày châu Âu tại Việt Nam tại Hạ Long với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch” là sáng kiến do Bộ Ngoại giao khởi xướng nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp và người dân về ứng xử có trách nhiệm đối với môi trường, hệ sinh thái tự nhiên.
Phong phú các hoạt động tại Gặp gỡ hữu nghị Việt Nam - Brazil

Phong phú các hoạt động tại Gặp gỡ hữu nghị Việt Nam - Brazil

Ngày 7/5/2024, tại Thủ đô Brasília, Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil đã long trọng tổ chức Buổi Gặp gỡ hữu nghị để cùng nhìn lại, đánh giá và chia sẻ về ý nghĩa và ký ức lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ, chặng đường 35 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Brazil.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024: Tỵ vận trình tài lộc sáng rõ

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024: Tỵ vận trình tài lộc sáng rõ

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024 vận trình tài lộc của tuổi Tỵ trở nên sáng rõ hơn bao giờ trong khoảng thời gian này. Nhất là với những người làm nghề tự do, đây là cơ hội hiếm có để bản mệnh kiếm tiền về đầy tay.
Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Các dự báo thời tiết mới nhất chỉ ra, mùa hè 2024 nắng nóng và nắng nóng gay gắt có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn từ 0,5- 1,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.
Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024): Mùi tài chính khởi sắc

Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024): Mùi tài chính khởi sắc

Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024) Cát thần chủ về tiền bạc báo hiệu các khoản thu nhập từ công việc chính có xu hướng tăng tiến. Đây là phần thưởng cho những vất vả của bản mệnh trong suốt thời gian qua.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 21/5/2024: Sư Tử có nguồn năng lượng dồi dào trong ngày này

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 21/5/2024: Sư Tử có nguồn năng lượng dồi dào trong ngày này

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 21/5/2024 Sư Tử bắt đầu một ngày mới với những cơ hội mới và nguồn năng lượng dồi dào. Nếu có ý tưởng gì hay ho bạn nên thực hiện ngay vào lúc này.
Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội hái mận năm 2024 ở xã biên giới của Nghệ An

Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội hái mận năm 2024 ở xã biên giới của Nghệ An

Ngày hội hái mận năm 2024 được tổ chức tại xã Mường Lống (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc của đồng bào người Mông và là sự kiện nhằm lan tỏa bản sắc miền đất biên viễn và quảng bá, giới thiệu thương hiệu mận Tam hoa.
Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Ngày 19/5, tại bãi biển Thiên Cầm, thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, đã diễn ra Lễ ra quân làm sạch biển với chủ đề “Thanh niên hành động vì đại dương không rác nhựa”, hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2024.
Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Từ nhiều năm qua, các đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh ra thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang sinh sống, làm việc tại quần đảo Trường Sa đã mang tình cảm của đất liền ra với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và mang niềm tin về sự quyết tâm vượt qua mọi gian khó để bảo vệ biển đảo quê hương về với đất liền.
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Phiên bản di động