Trang chủ Kinh tế Công nghệ
20:17 | 28/01/2021 GMT+7

Fujitsu PRIMERGY RX4770 M6 - Chìa khóa cho chuyển đổi số

aa
Chuyển đổi số (DX - Digital Transformation) trong là quá trình tất yếu diễn ra trong mọi ngóc ngách của đời sống kinh tế xã hội. Nhưng để chuyển đổi sốthành công và mang lại hiệu quả, các tổ chức và doanh nghiệp đã và đang gặp phải nhiều khó khăn.
Chuyển đổi số trong “Trạng thái bình thường mới” cùng máy chủ Fujitsu PRIMERGY RX4770 M6 Chuyển đổi số trong “Trạng thái bình thường mới” cùng máy chủ Fujitsu PRIMERGY RX4770 M6
VinSmart cùng các đối tác Fujitsu và Qualcomm hợp tác phát triển điện thoại 5G VinSmart cùng các đối tác Fujitsu và Qualcomm hợp tác phát triển điện thoại 5G

Nhằm giúp khách hàng giải quyết bài toán hóc búa này, vào nửa cuối năm 2020, Fujitsu – hãng công nghệ thông tin hàng đầu Nhật Bản – đã chính thức giới thiệu với thị trường dòng máy chủ 4-socket thế hệ mới PRIMERGY RX4770 M6 tích hợp thế hệ chip mới nhất của Intel - Intel® Xeon® Platinum processor – thuộc thế hệ thứ 3 của dòng VXL Intel® Xeon® Scalable processor,với sức mạnh đột phá. Đây là dòng máy chủ đạt được khả năng xử lý dữ liệu tuyệt vời, đáp ứng tuyệt đối mọi yêu cầu về tài nguyên và phù hợp hoàn toàn với hạ tầng trong thời đại chuyển đổi số (DX) và sẽ là một thành phần trọng yếu, nhân tố cần và đủ để mọi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp xây dựng hệ thống CNTT trong công cuộc chuyển đổi số.

Fujitsu PRIMERGY RX4770 M6 - Chìa khóa cho chuyển đổi số

Sự hấp dẫn và thách thức của DX

Chuyển đổi số ngày càng thể hiện được vai trò ưu việt của mình khi giúp biến CNTT thành vũ khí và lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, thực sự mang lại giá trị sử dụng cho khách hàng và tạo ra giá trị cho đơn vị sử dụng. Đặc biệt, đối với các tổ chức tài chính, doanh nghiệp trọng yếu, DX càng đóng vai trò cốt lõi và quan trọng trên con đường chuyển mình của một tổ chức để thích ứng với kỷ nguyên số. Sức hấp dẫn không thể chối từ của DX nằm ở ba phương diện sau:

1. Khăng khăng bám trụ với hạ tầng thế hệ cũ chính là vật cản với sự phát triển của một đơn vị. Khi tài nguyên số đang rẻ dần đi rõ rệt với sự phát triển bùng nổ của điện toán đám mây và Internet vạn vật kết nối, môi trường CNTT ứng dụng trong doanh nghiệp và tổ chức đã hoàn toàn khác xưa, và hiện là thời điểm không thể phù hợp hơn để dùng CNTT làm đòn bẩy cho sự chuyển đổi mô hình hoạt động, ứng dụng công nghệ để tạo ra các giá trị mới.

2. Hành vi và định hướng tiêu dùng của mọi tầng lớp xã hội cũng đang thay đổi dưới tầm ảnh hưởng của công nghệ. Người tiêu dùng có xu thế chuyển dần từ mua sắm các thực thể sang việc hưởng dụng các giá trị khái niệm, chuyển dần từ việc tự mình sở hữu sang việc tận dụng dịch vụ chia sẻ dùng chung. Để đáp ứng lại sự thay đổi trong cách thức tiêu dùng của khách hàng, một doanh nghiệp sớm chuyển đổi số là một doanh nghiệp thu hút được tập khách hàng lớn hơn, khả năng thắng lợi cao hơn.

3. “Đập đi xây lại” đôi khi lại là giải pháp tốt để doanh nghiệp thích ứng với sự tấn công của làn sóng công nghệ mới. Công nghệ thay đổi khiến cho cách thức cung cấp dịch vụ và mô hình hoạt động của doanh nghiệp và tổ chức cũng chịu sự ảnh hưởng của kỹ thuật số và công nghệ và buộc phải thay đổi. DX chính là một vũ khí hữu hiệu giúp doanh nghiệp không bị động đối phó với tình huống kể trên.

Như một lẽ tất nhiên, để chuyển mình thực sự hiệu quả, thay đổi sẽ luôn đi kèm với thách thức. Công cuộc chuyển đổi số về lý thuyết là việc khai thác tối đa dữ liệu từ các nguồn như Cloud, IoT, 5G, ... để tạo giá trị thặng dư trên hoạt động truyền thống hoặc đưa ra được mô hình hoạt động mới hướng ứng dụng, tự động hóa quy trình công việc. Nhưng trong thực tế, để hiện thực hóa được DX, chúng ta phải đối mặt với vô số những khó khăn về mặt công nghệ, ý tưởng, cũng như cách thức chuyển đổi, bởi vì chưa tổ chức nào đưa ra được một cách toàn diện giao thức, kiến trúc, hay khuyến nghị chuẩn nào về ứng dụng CNTT cho DX. Chuyển đổi số mang lại nhiều giá trị nhất cho những ngành như tài chính, dịch vụ, và đồng thời cũng hé lộ những thách thức lớn.

Đầu tiên, các đơn vị phải tăng cường tính mở để có thể thu hút được người dùng. Khi các khách hàng, đặc biệt là đối tượng khách hàng trẻ trong thời đại số có sự dịch chuyển hành vi, đòi hỏi các đơn vị phải sẵn sàng “mở”, bao gồm cả việc các hệ thống của họ sau chuyển đổi số phải có tính tương thích cao với các hệ thống khác, dễ dàng khi sử dụng, và phải khuyến khích được bản thân nhân viên của họ “mở” hơn để thích nghi, hay đưa ra được nhiều phát kiến về quy trình, về vận hành, hay cách thức làm việc.

Doanh nghiệp hay tổ chức cũng cần phải xây dựng được một môi trường làm việc thực sự linh hoạt, theo đó sự vận hành của đơn vị thích nghi được với sự thay đổi, khuyến khích được nhân sự của mình chủ động đặt mục tiêu phát triển cho bản thân và cho doanh nghiệp.

Một sự khó khăn nữa, là mọi đối ứng phải được thực hiện một cách cực kỳ nhanh chóng. Trong kỷ nguyên số, xã hội và đối thủ cạnh tranh không chờ đợi. Sớm vận dụng công nghệ, sớm chiếm lĩnh thị trường ngày nào doanh nghiệp có lợi thế ngày đó. Vấn đề là để chuyển đổi cả một cỗ máy đôi khi cần hàng năm trời. Rõ ràng, lựa chọn chuyển đổi số phần nào, chuyển đổi số cái gì sao cho nhanh chóng hiệu quả là một vấn đề đau đầu và không đơn giản.

RX4770 M6, lĩnh ấn tiên phong trên con đường DX

Xét đến những thách thức mà doanh nghiệp hay các tổ chức gặp phải, trong bối cảnh mà khai thác dữ liệu và vận dụng CNTT đang là mấu chốt trong lộ trình chuyển đổi số, một hạ tầng chuyển đổi số hiệu quả phải dựa trên những thiết bị đáp ứng được ba yếu tố: trao đổi dữ liệu nhanh hơn, lưu trữ dữ liệu được nhiều hơn, và xử lý được mọi loại dữ liệu. Với vai trò là hãng CNTT hàng đầu Nhật Bản và với cương lĩnh hoạt động là lấy chuyển đổi số và đồng kiến tạo cùng khách hàng, lấy con người làm trọng tâm, Fujitsu đã đưa ra thị trường dòng máy chủ mới nhất trên nền tảng x86, đó chính là PRIMERGY RX4770 M6, một sản phẩm với mục tiêu gánh vác các khó khăn khi xây dựng hạ tầng DX dựa trên sức mạnh về hiệu năng, lưu trữ và khả năng kết nối.

Fujitsu PRIMERGY RX4770 M6 - Chìa khóa cho chuyển đổi số
Máy chủ 3U mới của Fujitsu, lời giải cho mọi bài toán về dữ liệu

Được hãng kỳ vọng là ứng viên cho vị tríhạt nhân trong hạ tầng thế hệ mới, RX4770 M6 thể hiện được những giá trị đáng kể. Dòng máy được thiết kế với những thông số “khủng” với: 2 tới 4 CPU thế hệ 3 của Intel là Intel® Xeon® Scalable processor với các lựa chọn như Intel® Xeon® Gold 53xxH, Intel® Xeon® Gold 63xxH, Intel® Xeon® Platinum processor 83xxH, tối đa lên tới 28 lõi trên mỗi CPU, tổng đạt 112 lõi trên một máy chủ; dung lượng bộ nhớ RAM đạt tới 15TB; dung lượng lưu trữ như một tủ đĩa thu nhỏ với 24 khe cắm ổ cứng các loại; giao diện kết nối phong phú dựa trên 11 khe PCIe Gen 3 băng thông rộng. Tất cả gói gọn trong một khung máy 3U và chỉ cần 2 bộ nguồn cung cấp, giúp giảm thiểu điện năng tiêu thụ. Những giá trị cốt lõi cho dòng máy chủ mới nhất này của Fujitsu bao gồm:

- Tạo nên nền tảng giúp cho đơn vị sử dụng có thể chạy mượt mà những ứng dụng tải trọng cao phục vụ cho những luồng công việc phức tạp nhất và xử lý những bài toàn dữ liệu lớn và phức tạp nhất của một tổ chức, một doanh nghiệp.

- Đáp ứng được về mặt hiệu năng cho cả các ứng dụng đòi hỏi cực lớn, như một hệ thống siêu máy tính.

- Khả năng mở rộng lớn và phong phú về CPU, RAM, ổ cứng, card kết nối vào ra, card GPU.

- Tương thích với mọi chuẩn quản lý, cho phép vận hành hạ tầng linh hoạt trong một hệ thống đa nền tảng.

- Tính an ninh an toàn cao, đáng tin cậy.

Fujitsu PRIMERGY RX4770 M6 - Chìa khóa cho chuyển đổi số
Máy chủ RX4770 M6: lưu trữ nhiều hơn, kết nối nhanh hơn, xử lý mạnh hơn

Với những đặc tính kể trên, dòng máy chủ RX4770 M6 có sức mạnh hiệu năng và khả năng mở rộng cao, nên có thể ứng dụng rộng rãi mọi yêu cầu cho những vai trò khác nhau trong kiến trúc một hạ tầng CNTT, giúp đáp ứng mọi yêu cầu của doanh nghiệp từ việc vận hành những CSDL cực lớn, xây dựng hệ thống ảo hóa với mật độ cao, đến việc sử dụng để cài đặt những ứng dụng tối quan trọng của doanh nghiệp, hay triển khai hệ thống tính toán hiệu năng cao, giải quyết bài toán liên quan đến trí tuệ nhân tạo, phân tích sâu, hỗ trợ doanh nghiệp đưa ra những quyết định kinh doanh đúng đắn và kịp thời trong môi trường mới đầy biến động. Tích hợp ứng dụng trên nền tảng dòng máy chủ này sẽ là một lựa chọn đáng giá cho mọi đơn vị khi đưa DX vào thực tiễn.

Kết luận

Với nền tảng là 4 bộ VXL Intel® Xeon® Scalable processor thế hệ thứ 3 cùng kiến trúcliên kết thông minh giữa các thành phần cốt lõi như bộ xử lý, RAM, bo mạch chủ, kết nối vào ra và lưu trữ, dòng máy chủ mới của Fujitsu đáp ứng được mọi ứng dụng. RX4770 M6 luôn thể hiện sức mạnh xử lý đáng nể. Những kỷ lục về hiệu năng đạt được khi thử nghiệm SAP HANA hay VMWare là những bằng chứng đầy sức thuyết phục.Theo đó, những lĩnh vực phù hợp nhất nhằm tận dụng được năng lực của dòng máy chủ này bao gồm ứng dụng xử lý luồng công việc tải trọng cao, ảo hóa quy mô lớn, CSDL trong bộ nhớ, hoặc bài toán dữ liệu lớn.

Trong làn sóng DX mạnh mẽ, nơi mà năng lực xử lý, độ tin cậy, và hiệu quả của máy chủ hạ tầng phải được đặt lên hàng đầu, RX4770 M6 vẫn thể hiện được khả năng vững vàng chèo lái toàn bộ hạ tầng CNTT. Có thể nói đây là dòng máy chủ đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của hệthống và ứng dụng trong thời đại “bình thường mới”, là thiết bị nền tảng giúp những đơn vị áp dụng CNTT sở hữu một cỗ máy có khả năng chuyển đổi dữ liệu nhanh hơn, lưu trữ mạnh mẽ hơn, và xử lý được mọi bài toán và mọi loại hình dữ liệu, là cơ sở để một tổ chức hay một đơn vị thành công trên lộ trình DX.

18 sản phẩm tranh tài tại Chung kết Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 18 sản phẩm tranh tài tại Chung kết Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020
Các giám khảo đã lựa chọn 18 đại diện tác giả, nhóm tác giả với các sản phẩm xuất sắc nhất vào vòng thi Chung khảo giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020.
Máy chủ FUJITSU PRIMERGY M5 - Nền tảng chuyển đổi số Máy chủ FUJITSU PRIMERGY M5 - Nền tảng chuyển đổi số
Fujitsu đã trải qua nửa thế kỷ phát triển máy chủ, và tính đến nay máy chủ phổ thông x86 của hãng với các dòng PRIMERGY đã có mặt trên thị trường được 25 năm với nhiều thế hệ. Trước đây là từ đời S1 cho đến S8, sau đó đến lượt các máy chủ đời M1, M2, ... Gần đây nhất, từ khoảng giữa năm 2019, hãng đưa ra dòng máy chủ M5 với các thông số mạnh mẽ đáng kinh ngạc. Dòng máy chủ PRIMERGY M5 được Fujitsu thiết kế tỉ mỉ, khoa học, mạnh mẽ trên tinh thần Takumi (nghệ nhân). Với nhiều ưu điểm, thế hệ M5 hứa hẹn sẽ đóng vai trò nền tảng trong kỷ nguyên DX (chuyển đổi số - Digital Transformation).
Máy quét đa năng fi-800R của Fujitsu: Máy quét đa năng fi-800R của Fujitsu: "Nhỏ nhưng có võ"
Với thiết kế nhỏ gọn, dòng máy quét tốc độ cao fi-800R của Fujitsu sở hữu nhiều tính năng độc đáo, mang lại chất lượng tuyệt hảo và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.
TRƯỜNG GIANG
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

“ChatGPT phiên bản Việt” và câu chuyện của người tiên phong

“ChatGPT phiên bản Việt” và câu chuyện của người tiên phong

Chỉ 9 tháng sau khi ChatGPT ra mắt, đội ngũ kỹ sư VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) đã làm chủ hoàn toàn mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt và chính thức giới thiệu ViGPT - ChatGPT phiên bản Việt đầu tiên dành cho người dùng cuối vào tháng 12/2023. Sản phẩm nhanh chóng gây được tiếng vang trong cộng đồng khoa học công nghệ Việt Nam.
Hé lộ nơi vinh danh những trí tuệ kiệt xuất của Lễ trao giải VinFuture 2023

Hé lộ nơi vinh danh những trí tuệ kiệt xuất của Lễ trao giải VinFuture 2023

Lễ trao giải VinFuture 2023, một trong những giải thưởng Khoa học Công nghệ lớn nhất hành tinh, sẽ diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm vào tối 20/12/2023. Cùng chiêm ngưỡng không gian đẳng cấp của nhà hát hiện đại bậc nhất Việt Nam và khu vực, đồng thời là biểu tượng văn hóa mới của Thủ đô, nơi sẽ tôn vinh chủ nhân của những công trình nghiên cứu đột phá có ý nghĩa với nhân loại.
Việt Nam lọt top 15 quốc gia, vùng lãnh thổ tiên tiến nhất châu Á

Việt Nam lọt top 15 quốc gia, vùng lãnh thổ tiên tiến nhất châu Á

Mới đây, Việt Nam đã lọt top 15 quốc gia tiên tiến nhất châu Á, theo đánh giá của trang tin tài chính Insider Monkey. Ngoài Việt Nam, khu vực Đông Nam Á còn có Singapore, Thái Lan và Malaysia.
Người đầu tiên trên thế giới tìm ra tế bào “T điều hòa” sẽ có bài phát biểu đặc biệt tại VinFuture 2023

Người đầu tiên trên thế giới tìm ra tế bào “T điều hòa” sẽ có bài phát biểu đặc biệt tại VinFuture 2023

Ngày 18/12, GS.BS Shimon Sakaguchi - học giả lỗi lạc, người đầu tiên trên thế giới tìm ra tế bào T điều hòa (regulatory T cell – Treg) sẽ có bài phát biểu đặc biệt tại tọa đàm “Thúc đẩy miễn dịch học chính xác để điều trị các bệnh rối loạn tự miễn”. Sự kiện nằm trong trong Tuần lễ Khoa học Công nghệ và Lễ trao giải VinFuture 2023 diễn ra từ ngày 18 - 21/12/2023 tại Hà Nội.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động