Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:20 | 19/07/2021 GMT+7

Được CAP (Mỹ) cấp chứng nhận, phòng thí nghiệm ACT Genomics Hồng Kông phục vụ tốt cho điều trị ung thư

aa
ACT Genomics Holdings Co. Ltd. (“ACT Genomics”) vừa thông báo: hoạt động và phòng thí nghiệm tập trung vào thử nghiệm Giải trình tự gen thế hệ tiếp theo (Next-Generation Sequencing: NGS) tại Công viên Khoa học Hồng Kông đã được Ủy ban Công nhận của Trường các chuyên gia bệnh lý học Mỹ (College of American Pathologists – CAP) công nhận.

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach –ACT Genomics Holdings Co. Ltd. (“ACT Genomics”) vừa thông báo: hoạt động và phòng thí nghiệm tập trung vào thử nghiệm Giải trình tự gen thế hệ tiếp theo (Next-Generation Sequencing: NGS) tại Công viên Khoa học Hồng Kông đã được Ủy ban Công nhận của Trường các chuyên gia bệnh lý học Mỹ (College of American Pathologists – CAP) công nhận. Sau 2 phòng thí nghiệm của ACT Genomics ở Đài Bắc và Kanagawa (Nhật Bản) đã được CAP công nhận, đây là phòng thí nghiệm thứ ba được CAP cấp chứng nhận. Qua đó, ACT Genomics đã tăng cường đáng kể các dịch vụ thử nghiệm NGS và năng lực nghiên cứu và phát triển (R&D).

Phòng thí nghiệm ACT Genomics HK được CAP công nhận, bắt đầu hoạt động tại Công viên Khoa học Hồng Kông từ tháng 7 năm 2019, đã vượt qua các bài kiểm tra CAP nghiêm ngặt trong quá trình công nhận. Các thử nghiệm đảm bảo chất lượng bên ngoài sẽ được thực hiện hai lần một năm sau đó để đảm bảo phòng thí nghiệm luôn đáp ứng các tiêu chuẩn yêu cầu.

Phòng thí nghiệm có nền tảng thử nghiệm NGS kép của Illumina và Thermo Fisher. Với diện tích 3.500 feet vuông (325 mét vuông), phòng thí nghiệm được điều hành bởi một nhóm 8 kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao, bao gồm 1 tiến sĩ, 3 người có bằng thạc sĩ và 4 kỹ thuật viên có chứng chỉ chuyên môn. Phòng thí nghiệm mới được công nhận có thể đóng một vai trò hỗ trợ chính trong khu vực.

Ngoài việc nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ và hỗ trợ của ACT Genomics, ba phòng thí nghiệm sẽ tiếp tục theo đuổi các dự án nghiên cứu, giúp phát triển các sản phẩm mới để làm phong phú thêm danh mục sản phẩm của ACT Genomics và giúp ACT Genomics nắm bắt các cơ hội kinh doanh khác.

Tiến sĩ Alfa Ba, Giám đốc Phòng thí nghiệm ACT Genomics Hồng Kông cho biết: “Việc CAP công nhận là thực chất, trong quá trình công nhận kéo dài 18 tháng, ngoài chuyến thăm tại chỗ phòng thí nghiệm, CAP cũng đã giao các bài kiểm tra cho nhóm – tổng cộng 20 các mẫu tham chiếu chất lượng bên ngoài đảm bảo và hơn 1.000 mẫu nghiên cứu đã đạt được để thử nghiệm tại phòng thí nghiệm – để xác nhận tính chính xác và tính nhất quán của công việc”.

Theo Tiến sĩ Alfa Ba, quy trình công nhận CAP nghiêm ngặt hơn so với các quy trình khác, không chỉ đòi hỏi tiêu chuẩn quản lý rất cao, mà còn yêu cầu cả các chi tiết kỹ thuật và vận hành tỉ mỉ. Mặc dù đã có sự chậm trễ do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, việc công nhận đã đến trong vòng hai năm sau khi phòng thí nghiệm mở cửa. Trước đây, các mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân Hồng Kông đều được gửi đến phòng thí nghiệm ở Đài Bắc để xét nghiệm, còn hiện tại, kết quả có thể được biết sớm hơn. Phòng thí nghiệm ở Đài Bắc sẽ được giảm tải và sẽ tập trung nguồn lực sẵn có để phục vụ bệnh nhân ung thư trong khu vực.

Tiến sĩ Hua Chien Chen, Giám đốc điều hành (CEO) của ACT Genomics Holdings Co. Ltd. nhận xét: “Phòng thí nghiệm của chúng tôi ở Hồng Kông có đầy đủ chức năng cho xét nghiệm NGS. Mặc dù luật pháp không yêu cầu phải được công nhận quốc tế để tiến hành các xét nghiệm lâm sàng cho bệnh nhân, song ACT Genomics quyết tâm tìm kiếm sự công nhận của CAP để đảm bảo phòng thí nghiệm duy trì các tiêu chuẩn chuyên môn ở mức cao nhất. Với ba phòng thí nghiệm đang hoạt động hiệu quả, chúng tôi có thể phục vụ nhiều bệnh nhân hơn và được hỗ trợ tốt trong việc cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp và kịp thời. Chúng tôi cũng có thể thu thập thêm dữ liệu liên quan đến ung thư của người dân châu Á để bổ sung vào dữ liệu mà chúng tôi đã thu thập trong nhiều năm qua, vì lợi ích của R & D điều trị bệnh ung thư”.

Được khởi động vào đầu những năm 1960, Chương trình Công nhận Phòng thí nghiệm CAP được Chính phủ liên bang Mỹ công nhận là chương trình kiểm tra tương đương hoặc nghiêm ngặt hơn so với các chương trình kiểm tra cấp chính phủ khác.

Quy trình công nhận CAP được thiết kế để đảm bảo phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn chăm sóc cao nhất cho tất cả bệnh nhân mà phòng thí nghiệm phục vụ. Các thanh tra viên của CAP kiểm tra hồ sơ của phòng thí nghiệm và kiểm soát chất lượng các thủ tục trong hai năm trước đó. Tiếp theo, trình độ của nhân viên phòng thí nghiệm, thiết bị, cơ sở vật chất, chương trình và hồ sơ an toàn cũng như công tác quản lý tổng thể thường xuyên được kiểm tra và đánh giá.

Để có hình ảnh Phòng thí nghiệm ACT Genomics Hồng Kông được nhận Chứng nhận CAP, hãy truy cập liên kết: https://bit.ly/3xH2xDL

Thông tin về ACT Genomics Holdings Co. Ltd.

ACT Genomics® là nhà cung cấp giải pháp điều trị ung thư theo hướng đổi mới ở châu Á, với các văn phòng tại Đài Bắc, Hồng Kông, Singapore và Tokyo. Sau khi thiết lập các phòng thí nghiệm của mình ở Đài Loan và Nhật Bản, ACT Genomics® đã mở phòng thí nghiệm thứ ba ở châu Á tại Công viên Khoa học Hồng Kông vào tháng 7 năm 2019. Với công nghệ NGS, các phòng thí nghiệm được CAP công nhận, đội ngũ tin sinh học giàu kinh nghiệm và các thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI) độc quyền, ACT Genomics® cung cấp kế hoạch điều trị ung thư một cách tối ưu, đánh giá liệu pháp miễn dịch, theo dõi tái phát ung thư & kháng thuốc, cũng như các dịch vụ đánh giá nguy cơ ung thư cho các chuyên gia y tế.

Đội của ACT Genomics® chuyên về xác định dấu ấn sinh học, khám phá cơ chế bệnh tiềm ẩn và thăm dò biến đổi gen. Các cộng đồng dược phẩm cũng có thể hưởng lợi từ chuyên môn của ACT Genomics® trong việc xác định các mục tiêu phát triển thuốc, phân tầng bệnh nhân cho các nghiên cứu lâm sàng và phân định các phản ứng thuốc với hiệu quả và hiệu quả. ACT Genomics® cũng tham gia vào các chương trình đánh dấu sinh học y học chính xác quốc tế khác nhau, chẳng hạn như Chương trình hài hòa TMB và HRD do FOCR dẫn đầu tại Mỹ. Cùng nhau, chúng ta “Biến Hệ gen học thành Hành động”.

#ACTGenomics

Media OutReach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Ngày 24/04/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus vừa được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group. Cùng với Giám đốc điều hành lâu năm Christian Schaufler, kể từ nay, ông sẽ quản lý mọi hoạt động sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn.
Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...
Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba HAORITM mới ra mắt đang cách mạng hóa tính thẩm mỹ của máy điều hòa không khí dân dụng cho các chủ nhà ở Singapore. Sự bổ sung mới này cho dòng sản phẩm điều hòa không khí loại nhiều ngăn của Toshiba mang đến một cách tiếp cận mới về điều hòa không khí cho các gia đình, mà còn có thể dễ dàng tùy chỉnh.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Truyền thông về ASEAN: cần biến thông tin thành tri thức cho người dân

Đây là nội dung được ông Triệu Minh Long – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông) nhấn mạnh tại Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động