Dùng ngân sách nhà nước thực hiện dự án cao tốc Ninh Bình – Thanh Hóa
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và Bộ Giao thông vận tải căn cứ nguyên tắc phân bổ kế hoạch vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn 2016–2020 của Bộ, ngành trung ương và địa phương theo Quyết định số 40/2015/QĐ–TTg ngày 14/9/2015 của Thủ tướng Chính phủ, báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc bố trí kế hoạch đầu tư trung hạn để hỗ trợ thực hiện các dự án trên.
Tới đây đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa sẽ được ngân sách nhà nước hỗ trợ để triển khai xây dựng (Ảnh minh họa)
Theo nghiên cứu của Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTGT, dự án đường cao tốc Ninh Bình – Thanh Hóa có chiều dài 107,28 km, đi qua các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa. Điểm đầu tại Km274+345 khớp nối với Dự án thành phần xây dựng đường nối giữa cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình với QL1 (giai đoạn 2) tại nút giao với Đường tỉnh 477 và đường cao tốc thuộc địa phận xã Mai Sơn, huyện Yên Mô (Ninh Bình), điểm cuối tại Km381+250 điểm kết thúc nút giao với đường nối Cảng Nghi Sơn, thuộc địa phận xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa). Quy mô giai đoạn hoàn chỉnh là đường cao tốc gồm 6 làn xe, vận tốc thiết kế 120km/giờ. Giai đoạn 1, đầu tư 4 làn xe hạn chế, vận tốc thiết kế 80km/giờ, tổng mức đầu tư 17.740 tỷ đồng.
Hiện tại tuyến đường Ninh Bình - Thanh Hóa là tuyến đường huyết mạch, có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn, kết nối các tỉnh Đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ.
Nam Thanh