Du khách nước ngoài nói gì khi quay trở lại Hà Nội sau 2 năm?
Theo Minh Anh/ Vietnam+ 25/04/2022 16:53 | Cuộc sống muôn màu
Sau khi mở cửa du lịch quốc tế từ ngày 15/3 sau 2 năm đóng băng vì COVID-19, Việt Nam đã trở thành điểm đến được nhiều du khách nước ngoài lựa chọn. Khu vực phố cổ Hà Nội, đặc biệt là tuyến bố đi bộ Tạ Hiện, Hồ Gươm như được hồi sinh, dần trở lại với nhịp sống sôi động thời điểm trước đại dịch.
Tuy nhiên, nhịp sống sôi động đó cũng chưa hoàn toàn phản ánh đúng thực trạng của du lịch Việt Nam thời điểm này. Trên thực tế, lượng khách nước ngoài đến Hà Nội chưa thể sánh bằng thời điểm trước đại dịch, chủ yếu mới chỉ có du khách Âu-Mỹ đặt chân đến Việt Nam. Nhiều thị trường truyền thống như Trung Quốc, Nhật Bản... vẫn chưa được các lữ hành khai thác trở lại, bởi các quốc gia này có chính sách phòng dịch khá nghiêm ngặt.
Song trong thời kỳ bình thường mới, Việt Nam đã được quốc tế công nhận là kiểm soát tốt dịch COVID-19. Ngành du lịch đang trên đà hồi phục với những chính sách thông thoáng của chính phủ. Với nhiều nét văn hóa hấp dẫn, người dân thân thiện, hiếu khách, Việt Nam vẫn giữ được sức hút của mình.
Đây chính là những nền tảng quan trọng để nước ta tiếp tục là điểm đến an tâm của khách nước ngoài, sẵn sàng đón thêm bạn bè quốc tế khi tình hình chung trên thế giới đã ổn định hơn./.
Truyền hình
Đáng chú ý
Lào Cai giàu tiềm năng phát triển "kinh tế dược liệu"

Bài viết mới
Dấu ấn ẩm thực đặc sắc của bánh mỳ Việt Nam

Ngắm hoa mận trên cao nguyên Bắc Hà

Chuyên đề

Giao lưu hữu nghị quốc tế năm 2023

Quan hệ Việt Nam-Australia từ góc nhìn đối ngoại nhân dân

Biểu tượng văn hóa của Việt Nam là hoa sen, của Nhật là hoa anh đào. Sự hòa hợp của nhân dân hai nước được ví như hòa hợp của hai loài hoa. Quan hệ hữu nghị của nhân dân sẽ bền vững, thực chất và hiệu quả khi bắt nguồn từ sự đồng cảm, hợp tác về văn hóa.