Trang chủ Chính trị - Xã hội Chuyện tuần này
08:38 | 13/06/2017 GMT+7

Đông Sơn – Thanh Hóa: Hàng loạt các sai phạm ở trường Tiểu Học Đông Thanh

aa
TĐO - Mặc dù sai phạm của Hiệu Trưởng Trường Tiểu Học Đông Thanh đã được nêu rõ trong kết luận Thanh tra số 1456 /KL-UBND ngày 17/4/2017 của UBND huyện Đông Sơn (Thanh Hóa), tuy nhiên từ đó đến nay UBND huyện Đông Sơn vẫn chưa đưa ra bất kỳ hình thức kỷ luật nào. Điều này khiến cho tập thể cán bộ giáo viên của trường, phụ huynh, học sinh và dư luận vô cùng bức xúc.

Hàng loạt sai phạm trong công tác quản lý tài chính.

Theo đó tại văn bản số 1456/KL – UBND ngày 17/4/2017 của UBND huyện Đông Sơn kết luận Thanh tra việc quản lý tài chính và thu, sử dụng các khoản đóng góp của học sinh Trường Tiểu học Đông Thanh nêu rõ.

dong son thanh hoa hang loat cac sai pham o truong tieu hoc dong thanh


Kết luận thanh tra số 1456/KL- UBND ngày 17/4/2017 về việc quản lý tài chính và thu, sử dụng các khoản đóng góp của học sinh Trường Tiểu học Đông Thanh

Tính từ ngày 01/01/014 đến hết năm 2016 trường Tiểu Học Đông Thanh có những sai sót như sau: Chứng từ thanh toán tiền mua tài liệu văn phòng phẩm không có hóa đơn GTGT, hóa đơn GTGT không ghi ngày tháng, chi khen thưởng không có quyết định, chi phụ cấp, công tác phí người nhận tiền không ký đầy đủ…

Trong năm học 2014 – 2015 và 2015 – 2016, bà Trần Thị Huyền – Hiệu Trưởng trường Tiểu học Đông Thanh đã chi sai tiền từ việc thu quỹ gửi xe đạp vào việc đám cưới là 4.000.000 VNĐ.

dong son thanh hoa hang loat cac sai pham o truong tieu hoc dong thanh

Đơn tố cáo của cán bộ giáo viên gửi đến cơ quan Báo Thời Đại

Riêng quỹ tăng cường cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị cho nhà trường, trong quá trình thực hiện vẫn thu theo mức bình quân hóa và theo đầu cha mẹ học sinh nên việc vận động chưa đúng với Thông Tư 55/2011/TT – BGDĐT ngày 22/11/21011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ngoài ra tại thời điểm Thanh tra Trường Tiểu học Đông Thanh đã thu sai các loại quỹ như: Quỹ Khuyến học, điện sáng, tin học, giấy thi, thư viện, Văn nghệ - kể chuyện ... với tổng số tiền là 279.522.000 VNĐ.

Từ năm 2013 – 2014, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa đã không áp dụng mức thu phục vụ học buổi 2/ngày đối với cấp tiểu học. Tuy nhiên nhà trường vẫn áp dụng thu tiền dạy buổi 2/ngày đối với mỗi phụ huynh học sinh là 100.000 đồng/học sinh/tháng và nhân với 9 tháng.

Như vậy việc sai phạm hàng loạt của Hiệu trưởng trường tiểu học Đông Thanh, cũng như Ban giám hiệu đã rõ như ban ngày, tuy nhiên đến nay đã là đầu tháng 6/2017, năm học đã kết thúc mà vẫn chưa thấy có bất cứ động thái nào của UBND huyện Đông Sơn trong việc xử lý những sai phạm đã nêu trên.

Mất lòng tin đối với cán bộ, giáo viên cũng như phụ huynh học sinh

Trước sự im lặng đến khó hiểu của UBND huyện Đông Sơn, ngày 1/6/2107 cán bộ giáo viên Trường Tiểu học Đông Thanh đã làm đơn tố cáo gửi đến Báo Thời Đại để mong được làm rõ sự việc trên.

dong son thanh hoa hang loat cac sai pham o truong tieu hoc dong thanh

Cán bộ, giáo viên đang bức xúc chia sẻ với phóng viên

Theo đơn tố cáo đó các cán bộ giáo viên cho rằng: “Từ những sai phạm nêu trên, chúng tôi thiết nghĩ cô Trần Thị Huyền lẽ ra đã phải nhận được hình thức kỷ luật thỏa đáng. Nhưng tính đến ngày 25/5/2017, năm học đã kết thúc, mà vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin nào của cấp trên đối với cô Trần Thị Huyền. Dẫn đến chúng tôi mất niềm tin với cấp trên, nhân dân mất niềm tin vào nhà trường, tập thể giáo viên uy tín giảm sút đối với phụ huynh và học sinh”.

dong son thanh hoa hang loat cac sai pham o truong tieu hoc dong thanh

Phòng máy vi tính bị cô Huyền cho tháo tanh bành gần 1 năm không được khôi phục lại

Sáng ngày 5/6/2017, phóng viên liên hệ với cô Trần Thị Huyền – Hiệu trưởng trường Tiểu học Đông Thanh tuy nhiên cô này cho biết là mình đang bị ốm nên không thể đến trường.

Tiếp tục liên hệ với cô La Thị Dung – Phó hiệu trưởng nhà trường cô Dung cho biết: “"Nhiều sai phạm của Hiệu trưởng nhà trường đã làm cho phụ huynh mất tin tưởng đối với nhà trường, ảnh hưởng đến Ban giám hiệu nhà trường trong đó có tôi. Giáo viên mất lòng tin vào hiệu trưởng, tuy giáo viên làm việc rất say sưa, cống hiến hết sức, hết lòng nhưng giáo viên vẫn không thỏa mãn, rất bức xúc trong công tác. Cô Hiệu trưởng còn vu khống cho tôi mỗi khi có đơn tố cáo, phản ánh làm tôi bức xúc nhưng chẳng làm gì được. Không biết có thế lực nào bao che cho cô ấy mà cô ấy lúc nào cũng đe dọa chúng tôi, dọa lập biên bản... "

Khi đến trường này, chúng tôi đã gặp được những cán bộ giáo viên đang có mặt tại trường, khi hỏi về sự việc trên cô Ngô Thị Hoa bức xúc nói: "Ba năm học vừa rồi cô Trần Thị Huyền - Hiệu trưởng nhà trường đã làm mất đi hình ảnh của nhà trường đối với phụ huynh học sinh, gây mất uy tín đối với cán bộ giáo viên. Cô Huyền còn cậy chức, cậy quyền trù dập cán bộ, giáo viên, tự quyết định thu chi tài chính nhưng lại không được công khai minh bạch. Không chỉ vậy còn thực hiện thu nhiều loại quỹ sai quy định".

Cùng chung bức xúc với cô Hoa, thầy Thiều Sỹ Bảy cho biết: “Trong 3 năm vừa qua cô Huyền không công khai tài chính trong và ngoài ngân sách, thu chi sai quy định. Trong 2 năm học 2013-2014, 2014-2015, tiền học 2 buổi/ngày, nhà trường thu 45% nhưng không chi cho mua sắm cơ sở vật chất, khi giáo viên và phụ huynh hỏi số tiền thu về để làm gì, Hiệu trưởng không trả lời được. Tiền chăm sóc sức khỏe ban đầu BHYT cấp về trong 3 năm (từ 2013 - 2016) với tổng số tiền là 35.977.000 đồng nhưng cũng không được công khai đã làm những việc gì, còn phần trăm BHTT trả cho giáo viên hiệu trưởng cũng không công khai”.

“Trong học kì II năm 2015-2016, cô Huyền đã tự ý sử dụng tới 11 triệu đồng để mua hoa tươi trang trí , trong khi đó cơ sở vật chất đang xuống cấp lại không sửa chữa. Cô Huyền tự ý lấy loa của nhà trường đem đi nơi khác. Đáng chú ý hơn, năm vừa rồi cô Huyền cho tháo tanh bành phòng máy tính của nhà trường rồi để cả 1 năm không khôi phục lại, mặc dù phòng Giáo dục đã nhắc nhở nhiều lần. Lấy tiền của tập thể để mang đi chi tiêu cá nhân..." Thầy Thiều Sỹ Bảy cho biết thêm.

Trao đổi với anh Trần Minh Quang - Phụ huynh học sinh lắc đầu ngao ngán nói: "Cô hiệu trưởng coi phụ huynh học sinh như bù nhìn. Tự quyết định thu chi mà không thông qua ý kiến của hội phụ huynh học sinh. Làm mất lòng tin của nhiều phụ huynh học sinh, nhiều phụ huynh còn muốn đưa con em mình sang trường khác để học..."

Để hiểu rõ hơn về vấn đề chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Trần Anh Chung – Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn cho biết: “ Sự việc trên chúng tôi đã nắm được rồi và đã có kết luận thanh thanh tra, giờ đang chuyển sang bên UBKT huyện ủy để xem xét kỷ luật Đảng viên trước sau đó mới kỷ luật về mặt chính quyền. Dự kiến cuối tháng 6 đến đầu tháng 7 sẽ có kết quả để ổn định sớm bước vào năm học mới”.

Minh Chuyên

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Việt Nam quan ngại về căng thẳng gần đây ở Biển Đông

Việt Nam quan ngại về căng thẳng gần đây ở Biển Đông

Việt Nam kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, thực hiện nghiêm túc Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), giải quyết tranh chấp thông qua các biện pháp hòa bình, cùng đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định và hợp tác ở Biển Đông.
Hội nghị quan chức cấp cao về Khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam

Hội nghị quan chức cấp cao về Khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam

Ngày 29/2, tại tỉnh Attapeu, Lào, đã diễn ra Hội nghị quan chức cấp cao (SOM) về Khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam (CLV).
Huy động nguồn lực quốc tế cùng Việt Nam rà phá bom mìn

Huy động nguồn lực quốc tế cùng Việt Nam rà phá bom mìn

Theo Bộ LĐ-TB&XH, giai đoạn 2010-2023, Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) đã điều phối nhiều dự án, huy động nguồn lực quốc tế, góp phần cùng Việt Nam khảo sát, rà phá bom mìn vật nổ được hơn 500.000 ha.
Việt Nam nỗ lực giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và mất an ninh lương thực

Việt Nam nỗ lực giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và mất an ninh lương thực

Ngày 14/2, tại trụ sở Liên hợp quốc (LHQ), Hội đồng Bảo an (HĐBA) tiếp tục phiên thảo luận mở cấp cao về “Tác động của biến đổi khí hậu và tình trạng mất an ninh lương thực đối với việc duy trì hòa bình và an ninh quốc tế” dưới sự chủ trì của Tổng thống Cộng hoà Guyana, nước Chủ tịch HĐBA tháng 2/2024, với sự tham dự và phát biểu của đại diện gần 90 nước, Tổng Thư ký LHQ và lãnh đạo một số tổ chức quốc tế liên quan.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động