Trang chủ Chính trị - Xã hội
22:21 | 24/03/2023 GMT+7

"Đoàn viên, thanh niên là sức trẻ, sức mạnh của VUFO"

aa
Đây là khẳng định của Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) nhân dịp dự Chương trình kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của đoàn viên, thanh niên trong hệ thống VUFO diễn ra chiều 24/3, tại Hà Nội.
Sức mạnh của phụ nữ châu Á thăng hạng vượt bậc Sức mạnh của phụ nữ châu Á thăng hạng vượt bậc
Ấm áp Tết đoàn viên của thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Mỹ Ấm áp Tết đoàn viên của thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Mỹ

Dự chương trình kỷ niệm còn có đồng chí Phan Anh Sơn, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký VUFO; cùng toàn thể các bạn đoàn viên, thanh niên trong hệ thống của VUFO.

Đến dự và phát biểu, Đại sứ Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh, đoàn viên và thanh niên là sức trẻ, sức mạnh của VUFO, do đó trách nhiệm của Đoàn thanh niên là phải phát huy hơn nữa thế mạnh của mình.

Đoàn viên, thanh niên là sức trẻ, sức mạnh của VUFO
Đại sứ Nguyễn Phương Nga phát biểu tại chương trình kỷ niệm.

Nhắc lại về truyền thống dựng nước, giữ nước và lòng yêu nước của dân tộc Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh về câu chuyện lý tưởng của thế hệ trẻ hiện nay trước những biến động phức tạp của cuộc sống.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga cho rằng, lý tưởng vẫn là câu chuyện đầu tiên phải đặt ra với đoàn viên, thanh niên, nhất là với những người làm công tác đối ngoại nhân dân.

Nêu lại tấm gương cống hiến của các thế hệ cha anh, Đại sứ Nguyễn Phương Nga nhắc nhở đoàn viên, thanh niên cần nhận thức rõ trách nhiệm, để biết mình cần phải làm gì hôm nay và ngày mai. Đặc biệt, công việc mà các bạn đoàn viên, thanh niên VUFO đang thực hiện cũng là một việc làm cống hiến cho đất nước.

“Chúng ta có một vinh dự rất lớn là được đại diện cho nhân dân Việt Nam để cùng bạn bè quốc tế tổ chức các sự kiện, các hoạt động nhằm thắt chặt hơn tình hữu nghị giữa nhân dân các nước, củng cố thêm hiểu biết lẫn nhau và hòa bình trên thế giới. Vinh dự này đã tạo nên sức mạnh cho chúng ta. Do đó, chúng ta có trách nhiệm phải trau dồi để làm sao thực sự là những nhà ngoại giao nhân dân có kiến thức, bản lĩnh, kỹ năng và lòng yêu nước”, Đại sứ Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh.

Chương trình kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của đoàn viên, thanh niên trong hệ thống VUFO.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga mong muốn mỗi đoàn viên, thanh niên “hãy làm những việc nhỏ nhất một cách tốt nhất, nhiều việc nhỏ sẽ thành việc lớn và hãy làm nó thật là cụ thể, thực chất”. Mặt khác, bà cũng nhắc nhở đoàn viên, thanh niên cần phải nỗ lực lắng nghe, học hỏi và phải hết sức khiêm tốn.

Về phương hướng hoạt động trong thời gian tới, Đại sứ Nguyễn Phương Nga gợi ý Đoàn thanh niên cần có chương trình công tác thực chất, hiệu quả, phát huy ý kiến sáng tạo của mỗi cá nhân đoàn viên.

Đoàn Thanh niên VUFO cũng trao quyết định kiện toàn lại ban chấp hành 2 chi đoàn.
Đoàn Thanh niên VUFO trao quyết định kiện toàn lại ban chấp hành 2 chi đoàn.

Tại chương trình kỷ niệm, các đại biểu và đoàn viên đã cùng xem phim tài liệu để ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong suốt 92 năm rèn luyện và trưởng thành.

Nhờ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên của Đoàn thanh niên VUFO đã và đang phát triển mạnh mẽ. Cùng với thanh niên cả nước, các thế hệ thanh niên của VUFO đã nối tiếp nhau viết nên truyền thống vẻ vang của Đoàn; tình nguyện sẵn sàng dấn thân vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước; thực hiện tốt chuyên môn nhằm đóng góp cho công tác đối ngoại nhân dân nói riêng và góp phần xây dựng nền ngoại giao Việt Nam hiện đại cho chung.

Đoàn viên, thanh niên là sức trẻ, sức mạnh của VUFO
Các đại biểu và đoàn viên, thanh niên tham chụp ảnh lưu niệm.

Tại chương trình kỷ niệm, các bạn đoàn viên đã chia sẻ nhiều câu chuyện về quá trình hoạt động đoàn của bản thân, cũng như bày tỏ khát vọng cống hiến.

Chia sẻ về những kỷ niệm hoạt động Đoàn thanh niên trong những ngày còn học tập tại Liên bang Nga đến khi được hoạt động Đoàn tại VUFO, chị Nguyễn Hoàng Yến - đoàn viên Chi đoàn số 3 (Ban Đa Phương - Ban châu Mỹ - Ban Á Phi - Tạp chí Thời Đại) - cho rằng, thanh niên cần tiếp tục rèn luyện, tích cực hơn nữa trong công tác Đoàn vì đây là môi trường có ích giúp cho cá nhân đoàn viên trưởng thành, hơn nữa sẽ có thêm những mối quan hệ hữu ích về sau này.

Anh Phạm Hải Long - Bí thư Chi đoàn số 2 (Văn phòng- Ban Thông tin đối ngoại - Ban Công tác địa phương - Ban châu Âu - Văn phòng đại diện phía nam) cho hay: "Kể từ khi vào làm việc và hoạt động Đoàn tại VUFO, tôi được chào đón rất nồng nhiệt, các anh chị đi trước nhiệt tình hướng dẫn, cũng như được trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng và phong cách làm việc trong Đoàn. Kể từ sau dịch Covid-19, Đoàn thanh niên cũng đã có nhiều hoạt đông sôi nổi và mình may mắn được tham dự các hoạt động đó".

Về phương hướng hoạt động sắp tới, anh Phạm Hải Long mong muốn tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của các chi đoàn, từ đó các thành viên trong chi đoàn sẽ có thể kết nối với nhau nhiều hơn.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn Thanh niên VUFO cũng đã trao quyết định kiện toàn lại ban chấp hành của một số chi đoàn, nhằm phát triển phong trào mạnh mẽ hơn nữa.

Công tác người Việt Nam ở nước ngoài: Triển khai mạnh mẽ, toàn diện, góp phần phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc Công tác người Việt Nam ở nước ngoài: Triển khai mạnh mẽ, toàn diện, góp phần phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc
Nếu coi năm 2022 là năm “khởi động” những hướng công tác triển khai KL12 và NQ169 về công tác NVNONN giai đoạn 2021-2026, thì 2023 là năm cần “tăng tốc” triển khai thực hiện những biện pháp cụ thể. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Quang Hiệu trả lời phỏng vấn báo TG&VN về công tác vận động người Việt Nam ở nước ngoài.
Hoạt động kỷ niệm 50 năm Hiệp định Paris cho thấy sức mạnh của tình đoàn kết Hoạt động kỷ niệm 50 năm Hiệp định Paris cho thấy sức mạnh của tình đoàn kết
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) phát biểu như vậy tại tiệc chào mừng đại biểu quốc tế dự hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày ký Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam (27/01/1973 - 27/01/2023) tối 13/1 tại Hà Nội.
Đông Phong - Huyền Nhung
Nguồn:

Tin bài liên quan

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam mở rộng hợp tác vì hòa bình

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam mở rộng hợp tác vì hòa bình

Ngày 9/4, ông Đồng Huy Cương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quốc tế và Đối ngoại nhân dân (thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam) tiếp bà Hiba Qasas, Giám đốc điều hành Tổ chức Các nguyên tắc vì hòa bình (Principles for Peace – P4P) và ông David Fernandez Puyana, Đại sứ của Đại học Hòa Bình Liên hợp quốc.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Quỹ Châu Á tiếp tục phối hợp trong các hoạt động sắp tới

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Quỹ Châu Á tiếp tục phối hợp trong các hoạt động sắp tới

Ngày 02/4, ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tiếp bà Suzanne E. Siskel, Phó Chủ tịch, Giám đốc Điều hành Quỹ Châu Á (TAF, Hoa Kỳ).
Lớp trẻ cần nỗ lực để phát huy bản sắc cán bộ đối ngoại nhân dân trong thời đại mới

Lớp trẻ cần nỗ lực để phát huy bản sắc cán bộ đối ngoại nhân dân trong thời đại mới

Đây là tinh thần của Tọa đàm “Bản sắc cán bộ đối ngoại nhân dân trong thời đại mới và những yêu cầu đặt ra cho cán bộ trẻ Khối các cơ quan Trung ương” do Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp với Viện Nghiên cứu Quốc tế và Đối ngoại nhân dân, Đoàn Thanh niên Ban Đối ngoại Trung ương, Đoàn Thanh niên Bộ Ngoại giao tổ chức ngày 02/4 tại Hà Nội.

Các tin bài khác

Hợp tác với Việt Nam là một ưu tiên của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Hợp tác với Việt Nam là một ưu tiên của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo bày tỏ tin tưởng chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Phái đoàn COASI sẽ góp phần xây dựng hiểu biết chung giữa hai bên, qua đó làm sâu sắc hơn quan hệ Việt Nam-EU.
Đưa quan hệ Việt Nam-Ghana đi vào chiều sâu, thực chất

Đưa quan hệ Việt Nam-Ghana đi vào chiều sâu, thực chất

Ghana hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở khu vực Tây Phi với kim ngạch trao đổi thương mại song phương năm 2023 đạt 733 triệu USD. Tuy nhiên, những kết quả này còn khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng to lớn và mong muốn của hai nước.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn-ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên, tỉnh Điện Biên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt, tri ân đầy ý nghĩa và xúc động với các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Đọc nhiều

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động