Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
07:21 | 12/04/2022 GMT+7

Dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương – Du lịch nội địa phục hồi mạnh mẽ

aa
Trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, với 3 ngày nghỉ (từ 9 đến 11/4), một loạt địa phương đã tranh thủ tổ chức các sự kiện, chương trình đánh dấu sự mở cửa trở lại hoàn toàn với du lịch, thu hút khách du lịch ngắn ngày.
Người lao động được hưởng những khoản tiền nào vào dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương Người lao động được hưởng những khoản tiền nào vào dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương
Việt kiều tại Séc long trọng tổ chức Lễ hội Giỗ tổ Hùng Vương 2022 Việt kiều tại Séc long trọng tổ chức Lễ hội Giỗ tổ Hùng Vương 2022

Một loạt địa phương khôi phục du lịch

Dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương là thời điểm được một loạt tỉnh thành tổ chức các chương trình khởi động du lịch, tạo điều kiện khôi phục hoàn toàn du lịch nội địa và công bố mục tiêu đón khách quốc tế.

Chiều ngày 8/4, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức phát động chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh Chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City”. Đây là lời chào thân thiết, là tình cảm nồng hậu của chính quyền và người dân thành phố, là tâm thế sẵn sàng của Thành phố gửi đến du khách trong và ngoài nước khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát, là lời mời gọi du khách khắp mọi miền đất nước và du khách quốc tế đến khám phá vẻ đẹp Thành phố Hồ Chí Minh - điểm đến du lịch An toàn - Hấp dẫn - Thân thiện.

Chú thích ảnh
Từng dòng người đổ về dâng hương tưởng nhớ công ơn các Vua Hùng vào ngày 10/3 âm lịch. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Ngày 8/4, tại huyện Cao Phong, UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức Hội nghị kích cầu du lịch với chủ đề “Hòa Bình, điểm đến du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn”. Đến nay, các khu, điểm du lịch, các di tích, danh lam thắng cảnh đã sẵn sàng đón tiếp khách du lịch trong nước và quốc tế.

Tối 8/4, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2022 với chủ đề "Cửa Lò tình yêu biển và khát vọng tỏa sáng". Một chuỗi các sự kiện kéo dài từ ngày 9/4 cho đến ngày 30/4 để thu hút khách, tiêu biểu như: Giải cờ người; chương trình Lễ hội Âm nhạc đường phố và ẩm thực đêm; chương trình nghệ thuật về miền ví, giặm; Khai mạc giải Võ Karate toàn tỉnh; Hội thi hướng dẫn viên, thuyết minh viên du lịch; Hội thi đầu bếp giỏi thị xã; Hội chợ giới thiệu các sản phẩm OCOP; Chung kết cuộc thi tìm kiếm tài năng Got Talent.

Cũng trong tối 8/4, tại Làng sinh thái Hương Trà, phường Hòa Hương, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Lễ hội “Tam Kỳ - Mùa Hoa Sưa năm 2022” chính thức được khai mạc. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022.

Tối ngày 9/4, tại Sân lễ hội Khu Di tích quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, UBND tỉnh Ninh Bình đã tổ chức lễ khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2022. Lễ hội Hoa Lư được tổ chức theo quy mô cấp tỉnh, với vị thế là Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia. Lễ hội được tổ chức trong 3 ngày (từ ngày 9-11/4/2022), tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư.

Tối 10/4, UBND thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã khai mạc Lễ hội tình yêu Hòn Trống Mái, khởi đầu mùa du lịch hè Sầm Sơn năm 2022 bằng chương trình nghệ thuật đặc sắc và nhiều hoạt động tôn vinh giá trị của tình yêu. Thông qua lễ hội góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của thành phố Sầm Sơn, tạo sức hấp dẫn cho du khách khi về với Sầm Sơn, góp phần xây dựng Sầm Sơn sớm trở thành thành phố lễ hội.

Với mong muốn tạo ra sản phẩm du lịch mới, độc đáo, hấp dẫn du khách thập phương dựa trên truyền thuyết Hòn Trống Mái, sau hai năm tạm dừng tổ chức vì dịch bệnh COVID-19, năm nay, Lễ hội tình yêu Hòn Trống Mái được UBND thành phố Sầm Sơn tổ chức với nhiều nội dung đặc sắc.

Theo ghi nhận từ các địa điểm du lịch nổi tiếng như Sapa, Phú Quốc, Đà Lạt, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đà Nẵng…., công suất sử dụng buồng phòng trong dịp này đạt trên 80%, nhiều nơi đạt 100%. Nhiều khu nghỉ dưỡng thông báo đã kín khách đặt phòng từ nhiều ngày trước đó.

Đa phần tour ngắn ngày

Theo ghi nhận từ các đơn vị lữ hành, khách đặt tour dịp này ít mà chủ yếu là đặt một phần dịch vụ khi không thực hiện đặt được các dịch vụ như mong muốn. ĐIều đó cho thấy khách đi du lịch đợt này đa phần tự đi hoặc đặt chương trình tour ngắn ngày.

Chú thích ảnh
Bãi biển Hàm Tiến - Mũi Né trong xanh thơ mộng với những con sóng "bạc đầu” luôn thu hút đông đảo du khách. Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN

Với nhiều người, Giỗ Tổ Hùng Vương là dịp để hành hương về đất Tổ tham gia các hoạt động tín ngưỡng và trải nghiệm nhiều sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao diễn ra tại Phú Thọ. Trong dịp này và đến hết tháng 4, nhiều hãng lữ hành bán các tour du lịch đền Hùng đi về trong ngày với mức giá người lớn là 400.000 đồng/người và trẻ em là 200.000 đồng/người, trẻ dưới 5 tuổi hoàn toàn miễn phí. Một số đơn vị lữ hành cũng xây dựng các tour 2 ngày 1 đêm để giúp du khách tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm tại Lễ hội Đền Hùng.

Bên cạnh đó, với thị trường khách Hà Nội, bên cạnh các điểm ngoại thành như Ba Vì, Sóc Sơn (Hà Nội), những điểm đến được du khách lựa chọn nhiều dịp này là: Hà Giang, Mộc Châu (Sơn La), Sa Pa (Lào Cai), Yên Bái, Ninh Bình, Hạ Long (Quảng Ninh), Cát Bà (Hải Phòng)…

Trong đó, tour Hà Nội - Mộc Châu 3 ngày 2 đêm hiện có giá dao động 2,6 triệu đồng/người; tour du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm có mức giá khoảng 3 triệu đồng/người; tour Hà Nội - Sapa 3 ngày 2 đêm khoảng 2,7 triệu đồng/người. Tour Hà Nội - Ninh Bình hiện được nhiều đơn vị chào bán mức giá chỉ vài trăm nghìn đồng/khách cho lộ trình 1 ngày và 1,6 triệu đồng/người cho lịch trình 2 ngày 1 đêm; tour Hà Nội - Hạ Long có giá 2,5 triệu đồng/người. Ngoài ra, du khách có thể chọn tour du thuyền 5 sao trên vịnh Hạ Long cho 2 ngày 1 đêm với giá chưa tới 3 triệu đồng/người…

Do khách tăng đột biến khiến nhiều nơi quá tải và xuất hiện những lời than phiền chất lượng dịch vụ không được bảo đảm. Điển hình như vụ khách bị nhân viên khách sạn tại Mộc Châu (Sơn La) vác dao đuổi đánh; khách đến Lâm Đồng, Bà Rịa Vũng Tàu không đặt được dịch vụ ăn uống, phòng nghỉ…. Đây cũng là lời cảnh báo cho việc tổ chức hoạt động du lịch kỳ nghỉ dịp 30/4 và 1/5 sắp tới.

Long trọng tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng Long trọng tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng
Dự báo thời tiết ngày Giỗ tổ Hùng Vương: Bắc Bộ nắng nóng Dự báo thời tiết ngày Giỗ tổ Hùng Vương: Bắc Bộ nắng nóng
Theo XM/Báo Tin tức
Nguồn:

Tin bài liên quan

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 sẽ tiếp tục được tổ chức nhằm tạo dựng một ngày văn hoá chung – kết nối người Việt trên toàn cầu và bạn bè quốc tế, xây dựng cây cầu văn hoá hữu nghị vững chắc, xây dựng tình bạn chân thành giữa Việt Nam và bạn bè quốc tế.
Thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Ninh Bình và các địa phương của Hungary

Thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Ninh Bình và các địa phương của Hungary

Ngày 15/4, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Đoàn công tác Quốc hội Hungary do bà Márta Mátrai, Phó Chủ tịch thứ nhất Quốc hội Hungary dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Bình.
Gia tăng liên kết đường bay để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Malaysia

Gia tăng liên kết đường bay để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Malaysia

Đây là những chia sẻ của bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam với Tạp chí Thời Đại trong khuôn khổ “Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam” năm 2024 diễn ra từ 11-14/4, tại Hà Nội.

Các tin bài khác

Ocean City sôi động chào hè 2024 với lễ hội đặc quyền cho cư dân

Ocean City sôi động chào hè 2024 với lễ hội đặc quyền cho cư dân

Khám phá các đường trượt nước, cùng nhau thử thách bản thân, dự tiệc ngoài trời, ngắm pháo hoa mỗi tối… ngay tại nơi mình sống là đặc quyền chỉ có tại Vinhomes Ocean Park 2 và 3. Đây là món quà chủ đầu tư Vinhomes dành riêng cho cư dân trong Lễ hội Chào mùa hè 2024 ở Ocean City diễn ra từ 20/4-27/4/2024, khởi đầu cho một loạt sự kiện bùng nổ sẽ diễn ra tại đại đô thị đáng sống bậc nhất hành tinh trong mùa hè này.
UN Tourism kêu gọi đề cử giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024

UN Tourism kêu gọi đề cử giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 5/4 thông tin: Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Phi công các nước tham gia trình diễn khinh khí cầu tại Tuyên Quang

Phi công các nước tham gia trình diễn khinh khí cầu tại Tuyên Quang

Các phi công các nước: Anh, Australia, Tây Ban Nha, Hà Lan, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan... và Việt Nam sẽ tham gia trình diễn tại lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần thứ 3 tại Tuyên Quang.
Xây dựng hồ sơ công nhận công viên địa chất Lạng Sơn là công viên địa chất toàn cầu

Xây dựng hồ sơ công nhận công viên địa chất Lạng Sơn là công viên địa chất toàn cầu

Lạng Sơn đang xây dựng hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận công viên địa chất Lạng Sơn là công viên địa chất toàn cầu.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
Động viên quân, dân và các lực lượng tại huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị

Động viên quân, dân và các lực lượng tại huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị

Đoàn công tác Vùng 3 Hải quân tổ chức đi thăm, động viên quân, dân và các lực lượng tại huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Phiên bản di động