Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
15:50 | 23/07/2024 GMT+7

DHL Express ký kết thỏa thuận chiến lược với Ngân hàng UOB trong nỗ lực giảm phát thải carbon

aa
SDHL Express, công ty hàng đầu thế giới chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế và UOB, ngân hàng hàng đầu tại Đông Nam Á, đã ký kết thỏa thuận chiến lược theo dịch vụ GoGreen Plus của DHL để cùng đầu tư vào nhiên liệu hàng không bền vững (sustainable aviation fuel – SAF) cho hoạt động chuyển phát bưu kiện quốc tế của UOB.
DHL Express bổ sung tính năng cải tiến trên nền tảng hỗ trợ AI để giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới
DHL Express được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất tại Hồng Kông năm 2024

Thông qua chương trình này, UOB dự đoán mức giảm phát thải hàng năm ước tính khoảng 200 tấn carbon dioxide tương đương (CO2e) .

CO2e – carbon dioxide-equivalent là CO2 tương đương, viết tắt là CO2e là thước đo số liệu dùng để so sánh lượng phát thải từ các loại khí nhà kính khác nhau trên cơ sở khả năng làm nóng lên toàn cầu của chúng, bằng cách chuyển đổi lượng khí khác thành lượng CO2 tương đương có cùng tiềm năng làm nóng lên toàn cầu.

UOB has entered into a strategic agreement with DHL Express for its GoGreen Plus service to co-invest in the use of sustainable aviation fuel for the Bank's international parcel deliveries. From L to R: Michiel Greeven, EVP, Global Commercial, DHL Express; Yung C. Ooi, SVP, Commercial, Asia Pacific, DHL Express; Marcus Lai, Head of Corporate Real Estate Services, UOB; and Eric Lim, Chief Sustainability Officer, UOB, at the signing ceremony at the DHL Asia Pacific Innovation Center that took place on 22 July 2024.

Được khởi xướng vào tháng 2 năm 2023, Dịch vụ GoGreen Plus của DHL đã giúp hơn 40.000 khách hàng ở châu Á – Thái Bình Dương cắt giảm lượng khí thải carbon bằng cách sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF), dịch vụ này có thể giảm khoảng 80% lượng khí thải trong vòng đời của nhiên liệu hàng không thông thường so với nhiên liệu máy bay phản lực truyền thống. Thực tế này thể hiện nhu cầu mạnh mẽ về các giải pháp bền vững của khách hàng DHL trong các ngành, lĩnh vực khác nhau. UOB và DHL đã hợp tác chặt chẽ từ năm 2022 để giảm lượng khí thải carbon của UOB trong hoạt động vận chuyển bưu kiện quốc tế và đã triển khai Dịch vụ GoGreen Plus từ tháng 3 năm nay để sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững.

Ông Ken Lee, Giám đốc điều hành (CEO) của DHL Express châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “DHL có lộ trình phát triển bền vững rõ ràng và chúng tôi hiểu vai trò cũng như trách nhiệm của mình trong việc giúp vận tải hàng không trở nên bền vững hơn. Chúng tôi tự hào khi UOB đã chọn chúng tôi làm đối tác để giúp giảm tác động đến môi trường đối với các hoạt động vận chuyển quốc tế của họ. Chúng tôi nhận thấy sự phát triển mạnh mẽ của Dịch vụ GoGreen Plus trong khu vực, với lý do sự sẵn sàng và mong muốn của các chủ hàng đối với các giải pháp logistics bền vững. Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) hiện là lựa chọn tốt nhất để giảm lượng khí thải carbon trong ngành hàng không và chúng tôi rất vui khi được dẫn đầu”.

Tính bền vững về môi trường là trọng tâm của ngành tài chính – ngân hàng

Theo báo cáo năm 2023 của Dentsu cho ngành tài chính – ngân hàng, có tới 63% người tiêu dùng châu Á – Thái Bình Dương đã nhận ra và cảm nhận được tác động mà biến đổi khí hậu có thể mang lại trong 5 năm tới. Do đó, người tiêu dùng mong đợi các thương hiệu và chính phủ của họ có hành động quyết liệt để giải quyết vấn đề này một cách bền vững. Trên thực tế, các ngân hàng châu Á cũng đang hành động và cam kết giảm lượng phát thải ròng bằng 0. Như đã thấy trong một đánh giá của Qũy Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên cam kết về việc giảm phát thải ròng bằng 0 giữa các ngân hàng được đánh giá đã tăng từ 15% lên 39% trong khoảng thời gian từ năm 2021 đến năm 2022.

Vào năm 2022, UOB đã công bố mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 đối với lượng phát thải được tài trợ, đồng thời hỗ trợ các hoạt động bền vững giữa khách hàng và nền kinh tế thực, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội ở Đông Nam Á. Dịch vụ GoGreen Plus của DHL cho phép UOB giảm lượng phát thải phi tài chính Phạm vi 3 một cách hiệu quả với nhiên liệu hàng không bền vững.

Ngoài ra, UOB sẽ nhận được thông tin cập nhật hàng tháng nêu chi tiết về việc giảm lượng carbon trong các lô hàng bưu kiện của họ, thông qua báo cáo Dấu chân carbon miễn phí và chứng nhận hàng quý về mức giảm phát thải đạt được do một kiểm toán viên độc lập cung cấp.

Ông Marcus Lai, Giám đốc Dịch vụ Bất động sản doanh nghiệp, Nhóm Tài chính & Dịch vụ doanh nghiệp của UOB nhận định: “Khi hoạt động của chúng tôi tiếp tục mở rộng trong khu vực, chúng tôi cam kết điều chỉnh các hoạt động mua sắm phù hợp với chiến lược và mục tiêu bền vững của mình. UOB là ngân hàng địa phương đầu tiên ở Singapore chủ động giải quyết lượng khí thải phát sinh từ các lô hàng và hoạt động vận chuyển quốc tế thông qua việc thải carbon, cũng như một phần trong việc giảm dấu chân carbon trong chuỗi cung ứng của chúng tôi. Sự hợp tác với DHL- đối tác logistics của chúng tôi hỗ trợ việc mở rộng quy mô sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững như một giải pháp thay thế tốt hơn cho chuỗi cung ứng khử carbon. Đây là một bước đi có ý nghĩa để chúng tôi đạt được hoạt động mua sắm bền vững, vốn không thể thiếu trong đặc tính của UOB. về các hoạt động kinh doanh có trách nhiệm”.

Dịch vụ GoGreen Plus là một trong những sáng kiến ​​toàn cầu của DHL nhằm đạt được lượng khí thải carbon bằng 0 vào năm 2050. Điều này có thể thực hiện được nhờ sự hợp tác chiến lược với bp và Neste để thu được tới 800 triệu lít nhiên liệu hàng không bền vững và với World Energy để cung cấp tới 668 triệu lít nhiên liệu hàng không bền vững. Là một công ty logistics hàng đầu, DHL luôn cam kết giảm lượng khí thải carbon trong hoạt động kinh doanh của mình và liên tục phát triển các giải pháp xanh sáng tạo cho lĩnh vực logistics.

Bà Tay Yi Ning được bổ nhiệm làm Giám đốc của Trung tâm Đổi mới châu Á – Thái Bình Dương của DHL Bà Tay Yi Ning được bổ nhiệm làm Giám đốc của Trung tâm Đổi mới châu Á – Thái Bình Dương của DHL
DHL, công ty cung cấp dịch vụ logistics hàng đầu thế giới, đã bổ nhiệm bà Tay Yi Ning làm Giám đốc của Trung tâm Đổi mới châu Á – Thái Bình Dương được đặt tại Singapore. Trong vai trò mới của mình, bà có kế hoạch nâng cao hơn nữa vị thế của Trung tâm đổi mới để trở thành điểm tham chiếu cho các giải pháp logistics tương lai và lấy khách hàng làm trung tâm.
DHL Global Forwarding bổ nhiệm 2 vị lãnh đạo chủ chốt ở khu vực châu Á- Thái Bình Dương DHL Global Forwarding bổ nhiệm 2 vị lãnh đạo chủ chốt ở khu vực châu Á- Thái Bình Dương
DHL Global Forwarding, công ty con chuyên về vận tải hàng hóa của DHL Group vừa có quyết định bổ nhiệm 2 vị trí lãnh đạo chủ chốt mang tính chiến lược ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương nhằm thúc đẩy tăng trưởng trong khu vực này.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

ASUS trình làng các máy chủ, máy trạm, bo mạch chủ mới được điều khiển bởi MD EPYC™ 4004 CPUs

ASUS trình làng các máy chủ, máy trạm, bo mạch chủ mới được điều khiển bởi MD EPYC™ 4004 CPUs

ASUS vừa giới thiệu hàng loạt máy chủ, máy trạm và bo mạch chủ hoàn toàn mới được điều khiển bởi sức mạnh của AMD EPYC™ 4004 CPUs – báo trước hiệu suất và mật độ ở cấp độ tiếp theo.
Vietjet và Airbus ký kết hợp đồng 20 tàu A330neo trị giá 7,4 tỷ Đô la Mỹ tại Farnborough Airshow

Vietjet và Airbus ký kết hợp đồng 20 tàu A330neo trị giá 7,4 tỷ Đô la Mỹ tại Farnborough Airshow

Ngay vào ngày khai mạc, tại Triển lãm Hàng không Quốc tế Farnborough Airshow 2024, hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus vừa ký hợp đồng đặt mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo (A330-900) với tổng trị giá 7,4 tỷ USD. Sự kiện diễn ra với sự chứng kiến của ông Christian Scherer, Tổng Giám đốc của Airbus và Chủ tịch HĐQT Vietjet, Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo.
Deloitte nhận định về 4 xu hướng mới nhất trong cuộc cách mạng thanh toán xuyên biên giới

Deloitte nhận định về 4 xu hướng mới nhất trong cuộc cách mạng thanh toán xuyên biên giới

Trong suốt thập kỷ qua, sự phát triển nhanh chóng của các giải pháp thanh toán di động đã trở thành động lực chính cho các nền kinh tế kỹ thuật số trên khắp châu Á và trên thế giới.
Dịch vụ đăng ký bảo mật dựa trên AI của Arlo Technologies, vượt qua mốc 4 triệu tài khoản trả phí

Dịch vụ đăng ký bảo mật dựa trên AI của Arlo Technologies, vượt qua mốc 4 triệu tài khoản trả phí

Arlo Technologies, Inc., một thương hiệu bảo mật nhà thông minh hàng đầu vừa thông báo: dịch vụ đăng ký dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) của công ty đã vượt qua cột mốc 4 triệu tài khoản trả phí ở Singapore. Sự tăng trưởng liên tục về số lượng đăng ký của Arlo là minh chứng cho những lợi ích và giá trị mà người tiêu dùng đặt vào các gói đăng ký cũng như sức mạnh tổng thể của hoạt động kinh doanh dịch vụ của Arlo.

Đọc nhiều

Cảnh báo lừa đảo đầu tư chứng khoán quốc tế, tiền ảo

Cảnh báo lừa đảo đầu tư chứng khoán quốc tế, tiền ảo

Theo cơ quan chức năng, thời gian gần đây, nhiều người dân bị các đối tượng tội phạm lừa đảo đầu tư chứng khoán quốc tế, tiền ảo, tiền kỹ thuật số để chiếm đoạt tài sản. Các đối tượng giới thiệu, quảng cáo đầu tư với mức lợi nhuận vượt trội so với thị trường; dễ dàng rút tiền vốn, tiền lãi để lôi kéo người dân.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 25/7 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để bày tỏ lòng thành kính, niềm tiếc thương và tri ân với Người.
Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Ngày 25/7, nhiều tổ chức phi chính phủ, hội hữu nghị và tổ chức quốc tế trên khắp thế giới đã gửi thư, điện và thông điệp chia buồn đến Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các tổ chức thành viên và nhân dân Việt Nam, thể hiện sự tiếc thương và tình cảm sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.
[Ảnh] Bạn bè quốc tế tới Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Ảnh] Bạn bè quốc tế tới Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng 25/7, tại nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), nhiều đoàn quốc tế đã vào viếng, dâng hương, tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng như: dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ; tặng “Nhà tình nghĩa”, “Nhà đại đoàn kết”...
Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Sáng nay 25/7, nghi lễ treo cờ rủ được tiến hành tại Trường Sa, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Lữ đoàn 127 gặp mặt, tặng quà thân nhân thương binh, bệnh binh

Lữ đoàn 127 gặp mặt, tặng quà thân nhân thương binh, bệnh binh

Chiều 24/7, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Lữ đoàn 127, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức gặp mặt, tặng quà quân nhân là con thương binh, bệnh binh đang công tác tại đơn vị nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024). Thượng tá Nguyễn Lương Khuyên, Chính ủy Lữ đoàn chủ trì buổi gặp mặt.
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động