Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
17:59 | 14/11/2014 GMT+7

"Dàn trận" bắt đoàn xe quá tải chở gỗ từ Lào về

aa
TĐO - Sau hàng loạt vụ xe quá tải dễ dàng vượt trạm cân, lực lượng TTGT tỉnh Nghệ An đã "dàn trận" tóm gọn đoàn 21 xe chở gỗ từ Lào về VN. Khi bị lực lượng TTGT yêu cầu tập kết về bãi để kiểm tra tải trọng những tài xế chống chế bằng cách sử dụng tiếng Lào để giao tiếp.

dan tran bat doan xe qua tai cho go tu lao ve

Tổ thanh tra đang cân xe chở gỗ quá tải từ Lào về.

Sáng ngày 14/11, ông Trần Trọng Thắng - Chánh thanh tra Sở GTVT Nghệ An - cho biết, sau khi nhận được tin báo có một đoàn xe chở gỗ quá tải đã vào Việt Nam qua cửa khẩu Nậm Cắn thuộc địa bàn huyện Kỳ Sơn, Nghệ An, lực lượng thanh tra giao thông (TTGT) đã bố trí nhiều chốt chặn trên toàn tuyến đường và tóm gọn đoàn xe chở gỗ quá tải với số lượng là 21 chiếc.

Để tóm gọn đoàn xe, TTGT tỉnh Nghệ an đã nghiên cứu kỹ lộ trình của đoàn xe này; bố trí lực lượng chốt chặt trên tuyến đường mà đoàn xe sẽ đi qua. Bên cạnh đó một tổ công tác liên tục tuần tra dọc tuyến đường không để bất cứ xe nào “lọt lưới”.

Để vào được Việt Nam, đoàn xe chở gỗ này đã phải mất hơn 4 ngày mới làm đủ thủ tục. Sau khi qua cửa khẩu, đoàn xe chia thành nhiều nhóm nhỏ, mỗi nhóm từ 4 - 8 xe chạy cách nhau từ 2 - 4 km để tránh sự chú ý của lực lượng chức năng và dễ dàng “ứng biến”.

Tất cả các xe đều được phủ kín bạt nhằm giấu số hàng đang vận chuyển. 21 xe đều thuộc loại xe đầu kéo 4 chân. Đoàn xe này sau khi rời cửa khẩu sẽ theo quốc lộ 7A về tập kết tại địa bàn phường Bến Thủy, TP Vinh (Nghệ An).

Đến tối ngày 12/11, một tốp trong đoàn xe đã về đến địa bàn thị trấn Long Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An). Đến sáng ngày 13/11 tổng cộng có 21 chiếc xe đã bị lược lượng TTGT tỉnh Nghệ An phối hợp cùng Cục QLĐB II áp tải về bến xe khách huyện Đô Lương để kiểm tra tải trọng.

Khi bị lực lượng TTGT yêu cầu dừng xe và đưa về bãi tập kết để kiểm tra tải trọng những tài xế này chống chế bằng cách sử dụng tiếng Lào để giao tiếp. Tất cả tài xế đều tỏ vẻ mình không biết tiếng Việt Nam nên không hiểu yêu cầu của lực lượng chức năng và không chấp hành.

Trước hành vi chống đối của các lái xe, lực lượng TTGT thực thi nhiệm vụ kiên quyết bằng mọi biện pháp phải đưa bằng được toàn bộ đoàn xe về bến để kiểm tra tải trọng. Những lái xe nào không chấp hành lực lượng TTGT bắt buộc phải dùng xe chuyên dụng đến tận nơi kéo, cẩu đưa về. Trước thái độ kiên quyết của lực lượng chức năng, toàn bộ tài xế đã phải chấp hành đúng theo yêu cầu và đưa xe về bến xe khách huyện Đô Lương kiểm tra tải trọng.

Tuy nhiên, hiện chưa thể xử phạt những xe này vì thiếu chế tài kèm theo.

Trước vụ dàn trận bắt đoàn 21 xe quá tải trên 1 ngày, hàng loạt các xe reo chuyên tời gỗ quá khổ vẫn ngang nhiên di chuyển trên đường 21-8, Lê Duẩn, QL 27 và QL 1A (Ninh Thuận).

Trên mỗi xe có 5 khúc gỗ khổng lồ với chiều dài hàng chục mét, đường kính 2 người ôm, được cột chằng bằng sợi cáp phía sau. Có khúc gỗ, khi xe chạy đong đưa như muốn tuột, va quẹt xuống mặt đường.

Nhiều người dân gần điểm tập kết cho biết số gỗ này được một doanh nghiệp “cỡ bự” của tỉnh thuê chở từ Tháp Chàm về một cây xăng ở thôn Tân Sơn, xã Thành Hải, TP.Phan Rang-Tháp Chàm.

Ngày 11/11, ông Nguyễn Văn Mộc - Phó chánh thanh tra Sở GTVT tỉnh, cho biết xe reo chở quá khổ quá tải nêu trên chỉ dừng ở cây xăng Thành Hải, còn khoảng 1 km nữa mới đến trạm cân tải trọng xe lưu động tại Cà Đú nên anh em ở đây không biết.

Còn việc xe có chạy trong khu vực nội thành hay không thì ông chưa được báo. “Nếu có phát hiện thì trong họp giao ban sáng 11/11, anh em có báo cáo lãnh đạo chánh, phó thanh tra rồi”, ông Mộc nói.

Trước đó, cũng đã nhiều trường hợp các trạm cân để xe quá tải vượt trạm. Ngày 7/9, lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã phát hiện và lập biên bản 4 chiếc xe chở quá tải trọng cho phép từ 70 - 100%.

Đoàn xe này gồm 4 chiếc xuất phát từ Bình Định, đi trên quãng đường khoảng 700km, lần lượt vượt mặt các trạm cân tại Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình rồi bị xử lý vi phạm tại Hà Tĩnh. Đó là chưa kể tỉnh nhà Bình Định.

Chỉ bằng thủ đoạn rất đơn giản là di chuyển vào ban đêm, đậu đỗ trước trạm chờ giờ giao ca, các xe này đã vượt thành công qua các trạm cân QL1 của 6 tỉnh.

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024: Dần đón tin vui tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024: Dần đón tin vui tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024 tuổi Dần đón tin vui về tài lộc. Những dự án đầu tư đang dần đem lại kết quả khả quan giúp con giáp này có thể yên tâm phần nào và thêm phần tự tin để tiếp tục theo đuổi lý tưởng của mình.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024: Thân cẩn trọng vướng họa tiểu nhân ngày đầu tháng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024: Thân cẩn trọng vướng họa tiểu nhân ngày đầu tháng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024 tuổi Thân đi làm cẩn thận có tiểu nhân nói xấu, cạnh tranh, hãm hại, mất chức.
Nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất tại Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng

Nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất tại Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, các tỉnh Lào Cai, Hà Giang và Cao Bằng tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 70mm, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.
Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024): Sư Tử dễ nóng giận, xử nữ nhạy cảm hơn

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024): Sư Tử dễ nóng giận, xử nữ nhạy cảm hơn

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024) không phải ai cũng có kiến thức tương đồng với bạn, do đó cần hiểu và thông cảm. Bạn cũng phải học cách thỏa hiệp trong các giao dịch với người khác.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đó là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phối hợp tuyên truyền thời gian tới giữa Bộ Tư lệnh Vùng 3 và Ban Tuyên giáo các tỉnh.
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động