Trang chủ Việt kiều Nhịp sống cộng đồng
06:46 | 29/03/2020 GMT+7

Đại sứ quán Việt Nam tại các nước tăng cường bảo hộ công dân trước COVID-19

aa
Ngày 28/3, Đại sứ quán Việt Nam tại các nước Malaysia, Italia, Ba Lan đã có những khuyến cáo mới nhất như: ban hành lệnh hạn chế đi lại, lập nhóm công tác bảo hộ công dân, xây dựng các kịch bản ứng phó, kịp thời lắng nghe và đảm bảo sự an toàn cho các công dân trước COVID-19.
dai su quan viet nam tai cac nuoc tang cuong bao ho cong dan truoc covid 19 Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đưa 100 công dân bị 'kẹt' khi quá cảnh về nước
dai su quan viet nam tai cac nuoc tang cuong bao ho cong dan truoc covid 19 Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ và Campuchia hỗ trợ công dân chống COVID-19

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia

dai su quan viet nam tai cac nuoc tang cuong bao ho cong dan truoc covid 19
Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia.

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia nêu rõ, chính quyền sở tại đã ban hành lệnh hạn chế đi lại từ ngày 18-31/3 và gia hạn đến ngày 14/4 tới. Đại sứ quán đề nghị công dân Việt Nam tại đây chấp hành nghiêm chỉnh quy định sở tại như ở yên tại nơi cư trú, chỉ ra ngoài (không được phép đi 2 người trở lên) trong trường hợp khẩn cấp như mua thực phẩm, bị ốm đau. Trong trường hợp cần thiết phải di chuyển giữa các bang cần xin phép cảnh sát nơi cư trú.

Cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Malaysia cũng cho biết, tất cả các trường hợp người nước ngoài sinh sống, học tập, làm việc tại đây (cả cư trú bất hợp pháp) nếu dương tính với virus SARS-CoV-2 đều được xét nghiệm và chữa trị miễn phí tại các cơ sở y tế nhà nước của Malaysia được giao chữa trị bệnh này. Nếu có các triệu chứng công dân cần liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn, kiểm tra và chữa trị.

Trong thông báo, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia nhấn mạnh tình hình dịch COVID-19 ở Malaysia và Việt Nam đang diễn biến phức tạp, do đó để tránh nguy cơ lây nhiễm và quá tải cho các cơ sở cách ly của Việt Nam, công dân Việt Nam tại Malaysia chưa nên về nước trong thời điểm hiện nay, trừ trường hợp cực kỳ cấp bách.

Liên quan các trường hợp hết hạn visa trong thời gian Malaysia áp dụng lệnh hạn chế đi lại, Đại sứ quán Việt Nam cho biết, công dân vẫn được phép xuất cảnh Malaysia trước hoặc trong ngày 14/4 mà không cần xin giấy phép xuất cảnh (Special pass) của Cục Nhập cư Malaysia. Trong trường hợp về nước sau ngày 14/4, công dân phải mua vé máy bay, sau đó mang hộ chiếu và vé máy bay đến Cục Nhập cư Malaysia (có trụ sở tại tất cả các bang) trong vòng 2 tuần kể từ ngày 15/4 để xin giấy phép xuất cảnh.

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia hỗ trợ công dân qua đường dây nóng +601136682866 và email: [email protected] hoặc [email protected].

Đại sứ quán Việt Nam tại Italia

dai su quan viet nam tai cac nuoc tang cuong bao ho cong dan truoc covid 19
Trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Italia.

Đại sứ Nguyễn Thị Bích Huệ cho hay, giống như tất cả các Cơ quan đại diện ta ở nước ngoài, Đại sứ quán đã lập nhóm công tác bảo hộ công dân, xây dựng các phương án, kịch bản ứng phó, lập đường dây nóng, chuyển tải các quy định, khuyến cáo của chính quyền sở tại, của Việt Nam tới công dân ta và tới sở tại...

Đại sứ quán đã cùng Hội sinh viên lập được Bản đồ sinh viên, biết rõ có bao nhiêu em ở từng thành phố, từng vùng, từng cụm ký túc xá; lập và duy trì tương tác với 14 cụm sinh viên để chuyển các thông tin, hỗ trợ cảnh báo, nhất là trong khi các đường bay quốc tế liên tục bị đóng.

Đặc biệt, cùng với một số bà con trong Cộng đồng và Ban Chấp hành Hội, danh mục các đầu mối hỗ trợ sinh viên tại 14 cụm đã được lập để hỗ trợ về ngôn ngữ khi cần liên hệ với bác sĩ, khi phải nhập viện.

Đại sứ Nguyễn Thị Bích Huệ đặc biệt nhấn mạnh sự tương tác rất hiệu quả giữa Nhóm công tác Bảo hộ công dân với Hội sinh viên và Cộng đồng người Việt Nam tại Italy. Qua công tác kết nối, hỗ trợ công dân, Đại sứ quán cảm nhận được sự đoàn kết sẻ chia, tình thần lạc quan bình tĩnh của cộng đồng người Việt Nam, giữa các em sinh viên, giữa bà con với các em.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan

dai su quan viet nam tai cac nuoc tang cuong bao ho cong dan truoc covid 19

Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan, Vũ Đăng Dũng chỉ đạo cuộc họp với Nhóm chuyên trách phòng chống dịch và hỗ trợ công dân.

Trước khi dịch COVID-19 bùng phát và lan rộng tại châu Âu và Ba Lan, Đại sứ quán đã phối hợp với Hội người Việt và các tổ chức hội đoàn chủ động đề ra biện pháp ứng phó với các tình huống phòng chống dịch bệnh, trong đó có việc thành lập Ban Hỗ trợ Cộng đồng phòng chống dịch COVID-19. Đại sứ quán thường xuyên trao đổi với Ban Hỗ trợ về diễn biến dịch bệnh ở Ba Lan và trong nước, kịp thời đăng tải các thông tin cần thiết trên các phương tiện Website và Báo Quê Việt ở sở tại.

Ngay khi Ba Lan xuất hiện ca nhiễm đầu tiên, Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã lập Nhóm chuyên trách phòng chống dịch và hỗ trợ công dân, mở cổng thông tin riêng và có đường dây nóng về đợt dịch COVID-19 để tiếp nhận thông tin và yêu cầu của công dân, đồng thời giữ liên lạc, kịp thời cập nhật cho bà con tình hình dịch và giải đáp những vấn đề quan tâm.

Thời gian vừa qua, Đại sứ quán đã nhận được nhu cầu của công dân Việt Nam mong muốn được hỗ trợ ổn định cuộc sống và công việc ở sở tại, trong đó có cả nguyện vọng được giúp đỡ để trở về nước. Sau khi có các yêu cầu đó, Đại sứ quán đã trực tiếp trả lời từng trường hợp, tích cực áp dụng các biện pháp cần thiết trong khả năng có thể.

Đối với những công dân mong muốn được về nước, một mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan tiếp tục vận động, khuyến cáo công dân ta không nên về Việt Nam lúc này do có khó khăn về phương tiện di chuyển và có nguy cơ lây nhiễm cao, ảnh hưởng đến bản thân, gia đình và cộng đồng khi về nước…. Mặt khác liên hệ với cơ quan địa phương, chủ lao động yêu cầu cần có biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh dịch tễ và chế độ y tế phù hợp, đồng thời ghi nhận, tổng hợp danh sách những người có nguyện vọng về Việt Nam để báo cáo về các cơ quan trong nước xem xét.

dai su quan viet nam tai cac nuoc tang cuong bao ho cong dan truoc covid 19 Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ mong người dân tuân thủ lệnh giới nghiêm

Trong bối cảnh dịch COVID-19 ngày càng lan rộng, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã đưa ra khuyến cáo đối với công ...

dai su quan viet nam tai cac nuoc tang cuong bao ho cong dan truoc covid 19 Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam ghi nhận sự hỗ trợ của người Việt trước COVID-19

Đại diện cộng đồng người Việt tại Ba Lan đã bàn giao 4.000 test xét nghiệm virus COVID-19, 1.500 găng tay y tế chuyên nghiệp có ...

dai su quan viet nam tai cac nuoc tang cuong bao ho cong dan truoc covid 19 Đại sứ quán khuyến nghị công dân Việt Nam tại Lào, Thái Lan hạn chế đi lại trong COVID-19

Đại sứ quán Việt Nam tại Lào và Thái Lan đã khuyến nghị công dân không nên hoang mang, hạn chế tối đa việc di ...

Anh Vũ (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Người Việt Nam ở nước ngoài hướng về ngày giỗ tổ 10/3

Người Việt Nam ở nước ngoài hướng về ngày giỗ tổ 10/3

Nhân ngày giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10/3 âm lịch), người Việt Nam tại các nước Israel, Thái Lan, Pháp đã cùng nhau tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ và tri ân công đức của các Vua Hùng, hướng về nguồn cội.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Gắn kết cộng đồng trí thức trẻ người Việt tại New Zealand

Gắn kết cộng đồng trí thức trẻ người Việt tại New Zealand

Hội sinh viên Việt Nam tại New Zealand (VSANZ) vừa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2024-2026.
Hoa sĩ Việt kiều Văn Dương Thành giao lưu với 1.000 học sinh Hà Nội

Hoa sĩ Việt kiều Văn Dương Thành giao lưu với 1.000 học sinh Hà Nội

Ngày 16/4, tại trường tiểu học An Dương, Hà Nội đã diễn ra gặp gỡ giao lưu hoạ sĩ Văn Dương Thành với 1.000 học sinh.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động