Trang chủ Hữu nghị Chân dung bè bạn
14:51 | 05/06/2022 GMT+7

Đại sứ Kim Højlund Christensen: Đan Mạch-Việt Nam "đồng điệu" trong phát triển thịnh vượng

aa
Nhân Ngày Hiến pháp Đan Mạch 5/6, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Kim Højlund Christensen đã chia sẻ về ý nghĩa của ngày này cũng như cảm nhận của ông về đất nước, con người Việt Nam và chỉ ra lĩnh vực tiềm năng giữa hai nước.
Cần hỗ trợ, khuyến khích nghiên cứu và giáo dục lịch sử góp phần phát triển nền sử học Việt Nam Cần hỗ trợ, khuyến khích nghiên cứu và giáo dục lịch sử góp phần phát triển nền sử học Việt Nam
Khuyến nghị của Đan Mạch tại Báo cáo triển vọng năng lượng Việt Nam 2021 Khuyến nghị của Đan Mạch tại Báo cáo triển vọng năng lượng Việt Nam 2021
Đại sứ Kim Højlund Christensen: Đan Mạch-Việt Nam 'đồng điệu' trong phát triển thịnh vượng
Ngày Hiến pháp đánh dấu sự ra đời của nền dân chủ Đan Mạch.

Trả lời phỏng vấn báo Thế giới & Việt Nam, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Kim Højlund Christensen đã nêu bật tầm quan trọng của Ngày Hiến pháp Đan Mạch, đánh giá cao quá trình chuyển đổi năng lượng xanh của Việt Nam và chia sẻ kinh nghiệm khi là thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.

Xin Đại sứ giới thiệu đôi nét về Ngày Hiến pháp Đan Mạch và tầm quan trọng của ngày này đối với người Đan Mạch?

Ngày Hiến pháp gần như là Ngày Quốc khánh của người Đan Mạch. Được tổ chức vào ngày 5/6 hằng năm, ngày này nhằm tôn vinh Hiến pháp Đan Mạch vì cả Hiến pháp đầu tiên năm 1849 và Hiến pháp sửa đổi năm 1953 đều ra đời vào ngày này.

Ngày Hiến pháp rất quan trọng đối với người Đan Mạch vì đánh dấu sự ra đời của nền dân chủ Đan Mạch. Sau nhiều thế kỷ của chế độ quân chủ chuyên chế (1660-1849), Hiến pháp đầu tiên do Vua Frederik VII ký vào năm 1849 đã đưa Đan Mạch chuyển sang chế độ quân chủ lập hiến.

Ngày 5/6 còn đặc biệt ý nghĩa vì hầu như tất cả các sửa đổi quan trọng của Hiến pháp Đan Mạch đều diễn ra vào chính ngày đó. Ví dụ như phụ nữ Đan Mạch được trao quyền bỏ phiếu vào ngày 5/6/1915. Việc bãi bỏ Thượng viện, tạo ra quốc hội đơn viện, diễn ra vào ngày 5/ 6/1953. Một đạo luật kế vị sửa đổi cũng được thông qua vào ngày này năm 1953.

Mặc dù 5/6 không phải là ngày nghỉ lễ chính thức, nhưng nhiều công nhân Đan Mạch được nghỉ một nửa, hoặc đôi khi cả ngày công, để kỷ niệm Ngày Hiến pháp.

Trọng tâm của Hiến pháp là các nguyên tắc về quyền bầu cử cũng như quyền tự do ngôn luận, tôn giáo, lập hội và hội họp. Chúng tôi coi đây là những quyền cơ bản không chỉ của người dân Đan Mạch mà còn của người dân trên toàn thế giới. Những giá trị này cũng là những gì chúng tôi tin tưởng nhằm tạo nên một xã hội hiện đại, hiệu quả, nhân ái và đáng tin cậy nhất.

Vậy Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam làm gì để quảng bá nhiều hơn về đất nước và văn hóa Đan Mạch đến người dân Việt Nam?

Cách đây 51 năm vào năm 1973, Đan Mạch và Việt Nam đã thiết lập quan hệ ngoại giao. Chúng tôi rất tự hào khi hầu hết người Việt Nam đều biết tới Đan Mạch thông qua nhà văn H.C. Andersen và coi đây là một quốc gia có người dân thân thiện, nồng hậu và luôn sẵn sàng hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn.

Việt Nam và Đan Mạch thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 25/11/1971.

Ngày 1/4/1994, Đan Mạch mở Đại sứ quán tại Hà Nội. Ngày 12/8/2000, Việt Nam mở Đại sứ quán tại Copenhagen.

Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn người Việt Nam biết đến Đan Mạch là một quốc gia hiện đại và đi đầu trong việc theo đuổi các giải pháp xanh, bền vững và là một trung tâm văn hóa sôi động ở châu Âu.

Việt Nam là một đối tác quan trọng của Đan Mạch trong quá trình chuyển đổi xanh. Trong 15 năm qua, chúng tôi đã chia sẻ với các đối tác Việt Nam nhiều kinh nghiệm và giải pháp đã chống biến đổi khí hậu, hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi xanh thông qua các dự án và hoạt động thương mại khác nhau trong các lĩnh vực biến đổi khí hậu, tăng trưởng xanh, năng lượng tái tạo, an toàn thực phẩm, các thành phố bền vững và đáng sống…

Với Chương trình Hợp tác đối tác năng lượng Việt Nam-Đan Mạch (DEPP), sự hợp tác giữa hai nước hiện đang tập trung vào việc hỗ trợ chuyển đổi xanh của ngành năng lượng Việt Nam.

Chúng tôi đã tham gia chặt chẽ vào trao đổi chính sách và kỹ thuật với các đối tác Việt Nam trong nhiều khía cạnh khác nhau của quá trình chuyển đổi năng lượng xanh, bao gồm cả việc xác định các khoản đầu tư tiềm năng vào năng lượng tái tạo, các sáng kiến ​​tiết kiệm năng lượng nhằm tiết kiệm chi phí và bảo đảm tính bền vững lâu dài.

Có thể khẳng định rằng, văn hóa và giao lưu nhân dân là một trong những cách tốt nhất để tăng cường hiểu biết của người Việt Nam về Đan Mạch, về văn hóa và cuộc sống của người dân đất nước chúng tôi và ngược lại.

Trong 20 năm qua, chúng tôi đã đưa các nghệ sĩ, nhạc sĩ, nhà làm phim, vũ công người Đan Mạch… đến Việt Nam để tham gia nhiều dự án với nghệ sĩ Việt Nam, tham gia các lễ hội và sự kiện văn hóa.

Đặc biệt kể từ năm 2015, chúng tôi tổ chức thường niên Tuần phim Đan Mạch, giới thiệu đến khán giả Việt các bộ phim đương đại Đan Mạch được tuyển chọn kỹ lưỡng. Tuần phim Đan Mạch diễn ra ở các thành phố khác nhau như Hà Nội, Huế, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Điều đáng mừng là phim Đan Mạch thường được khán giả Việt Nam đón nhận nồng nhiệt.

Đại sứ Đan Mạch Kim Højlund Christensen và Phó Chủ tịch Đà Nẵng Lê Trung Chính khai mạc Tuần phim Đan Mạch 2019 tại Đà Nẵng. (Nguồn: ĐSQ Đan Mạch tại Việt Nam)
Đại sứ Đan Mạch Kim Højlund Christensen và Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh tại lễ khai mạc Tuần phim Đan Mạch 2019 tại Đà Nẵng. (Nguồn: ĐSQ Đan Mạch tại Việt Nam)

Nhiệm kỳ Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam của ông bước sang năm thứ 4. Ông có thể chia sẻ những ấn tượng của mình khi sống và làm việc tại Việt Nam?

Cá nhân tôi rất ấn tượng trong các cuộc tiếp xúc hàng ngày với người Việt Nam. Tôi thấy người Việt Nam luôn nở nụ cười thân thiện và những người tôi tiếp xúc đều siêng năng, chăm chỉ và hiểu biết.

Một điều nữa mà tôi nhận thấy rõ là một ngày ở Việt Nam thường bắt đầu rất sớm. Tại Hà Nội, nhiều người bắt đầu ngày mới bằng việc tập thể dục trong công viên hoặc quanh hồ. Khi đến thăm các thị trấn ven biển, nhiều người Việt Nam dậy sớm để tắm biển trước giờ làm việc hàng ngày và trước khi trời nắng nóng.

Trong công việc, tôi rất vui khi được làm việc với các trợ lý người Việt Nam về nhiều chủ đề khác nhau. Đặc biệt, chương trình nghị sự xanh là trọng tâm công việc của tôi ở đây nhằm thúc đẩy không chỉ quan hệ hợp tác giữa hai chính phủ, mà còn hỗ trợ các khoản đầu tư của Đan Mạch vào Việt Nam.

Thật đáng khích lệ khi thấy được động lực quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng xanh của Việt Nam theo hướng rõ ràng sau tuyên bố của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) vào cuối năm ngoái. Điều đó hoàn toàn phù hợp với Chương trình DEPP.

Không những thế, đây cũng là điều mà các nhà đầu tư Đan Mạch đang tìm kiếm, đó là đạt phát thải ròng bằng “0” cho các cơ sở sản xuất xanh, hiện đại. Với suy nghĩ đồng điệu đó, tôi tin tưởng rằng quan hệ song phương vốn đã rất tốt đẹp của chúng ta sẽ còn phát triển thịnh vượng hơn nữa.

Đại sứ Kim Højlund Christensen: Đan Mạch-Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển thịnh vượng hơn nữa
Tọa đàm về Triển vọng Năng lượng Việt Nam được tổ chức nhân dịp công bố Báo cáo Triển vọng năng lượng Việt Nam 2021 vào ngày 2/6. (Nguồn: ĐSQ Đan Mạch tại Việt Nam)

Cuối cùng, tôi muốn nói thêm rằng tôi rất vui khi được tìm hiểu về đất nước Việt Nam trong vài năm qua. Tôi đã đi từ Bắc vào Nam theo nghĩa đen và tôi rất ấn tượng với vẻ đẹp, sự đa dạng cảnh quan ở đất nước Việt Nam.

Giờ đây, với quyết định sống chung với Covid-19, tôi tin chắc rằng Việt Nam sẽ giành lại đúng vị trí của mình như một điểm đến du lịch hấp dẫn. Với người dân thân thiện, dễ mến, cùng ẩm thực và cảnh quan tuyệt vời, Việt Nam hội tụ đủ mọi yếu tố để thành công trong lĩnh vực này.

Đan Mạch là thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc 2019-2021, trong khi Việt Nam ứng cử vào vị trí này nhiệm kỳ 2023-2025. Vậy Đan Mạch có thể chia sẻ kinh nghiệm gì với Việt Nam?

Bảo đảm nhân quyền là một cam kết quan trọng đối với Đan Mạch cả ở trong nước và quốc tế. Chúng tôi tự hào rằng vào năm 2018, Đan Mạch đã được bầu làm thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc (UNHRC) nhiệm kỳ 2019-2021.

Tư cách thành viên UNHRC đã mang lại cho Đan Mạch cơ hội thúc đẩy một số chương trình nghị sự quan trọng về nhân quyền mà Đan Mạch đóng vai trò hàng đầu, bao gồm chống tra tấn, thúc đẩy quyền của phụ nữ và trẻ em gái, chú trọng tới mối liên hệ giữa công nghệ mới và quyền con người cũng như thúc đẩy chương trình nghị sự tới năm 2030.

Để hoạt động hiệu quả nhất trong UNHRC ngày càng phân cực, Đan Mạch đã phải cân bằng một cách khéo léo giữa cách tiếp cận mang tính xây dựng, kết nối, sẵn sàng thỏa hiệp, cũng như kiên nhẫn, kiên trì ngoại giao trong suốt các cuộc đàm phán.

Có lẽ là hiển nhiên, nhưng tôi vẫn nhắc lại rằng các đối tác và liên minh là nền tảng của tổ chức đa phương. Trong UNHRC, sự ủng hộ của các thành viên cùng chí hướng là rất quan trọng để thông qua các nghị quyết.

Trong nhiệm kỳ của mình, Đan Mạch cũng là động lực trong tăng cường hợp tác Bắc Âu-Baltic, góp phần giúp nhóm Bắc Âu-Baltic trở thành một trong những nhóm nổi bật nhất của UNHRC.

Một điều quan trọng nữa là tư cách thành viên của UNHRC cần được củng cố bởi sự đối thoại chặt chẽ và liên tục với xã hội dân sự. Do đó, Bộ Ngoại giao Đan Mạch thường xuyên tổ chức các cuộc họp thông tin với các nhóm xã hội dân sự về công việc của Hội đồng trước mỗi kỳ họp hàng năm.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, kinh nghiệm của chúng tôi cho thấy rằng dù là một quốc gia nhỏ, Đan Mạch vẫn có thể đóng góp vào việc định hình chương trình nghị sự toàn cầu.

Thông qua tư cách thành viên UNHRC, Đan Mạch có cơ hội tác động đến các quyết định của Hội đồng và trở thành đối tác liên quan với các quốc gia khác, các tổ chức Liên hợp quốc và xã hội dân sự.

Nói cách khác, chúng tôi nhận thấy rằng tư cách thành viên của UNHRC đã mang lại cho Đan Mạch tiếng nói mạnh mẽ hơn và tác động lớn hơn nhiều so với những gì chúng tôi có thể có.

Xin cảm ơn Đại sứ!

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đại sứ Vương quốc Anh Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đại sứ Vương quốc Anh
Đại sứ Vũ Hồng Nam: Việt Nam sẵn sàng đóng vai trò lớn hơn trong tương lai châu Á đang định hình rõ nét Đại sứ Vũ Hồng Nam: Việt Nam sẵn sàng đóng vai trò lớn hơn trong tương lai châu Á đang định hình rõ nét
Theo Báo Thế giới & Việt Nam
Nguồn:

Tin bài liên quan

"Tiếng kêu từ biển xanh" giành giải đặc biệt trong Cuộc thi Đan Mạch trong mắt em 2023

"Tiếng kêu từ biển xanh" giành giải đặc biệt trong Cuộc thi Đan Mạch trong mắt em 2023

Ngày 2/4, tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch và Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi Đan Mạch trong mắt em 2023 với chủ đề “Tương lai Xanh”. Vượt qua hơn 21.500 bài dự thi, em Chu Hà Giang, học sinh lớp 6 trường PTCS Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) đã xuất sắc giành giải đặc biệt của cuộc thi với bức tranh "Tiếng kêu từ biển xanh".
Đan Mạch thúc đẩy "ngoại giao công nghệ" trên toàn cầu

Đan Mạch thúc đẩy "ngoại giao công nghệ" trên toàn cầu

Đan Mạch là quốc gia đầu tiên trên thế giới đưa công nghệ và số hóa thành ưu tiên trong chính sách đối ngoại và an ninh. Sáng kiến này được đặt tên là “ngoại giao công nghệ” (TechPlomacy).
4 nhiệm vụ trọng tâm của Hội Chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch năm 2024

4 nhiệm vụ trọng tâm của Hội Chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch năm 2024

Hội Chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch (Hội) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và thảo luận kế hoạch hoạt động năm 2024.

Các tin bài khác

Kon Tum dành 2 tỷ đồng hỗ trợ người dân khó khăn của hai tỉnh vùng Đông Bắc Campuchia đón Tết

Kon Tum dành 2 tỷ đồng hỗ trợ người dân khó khăn của hai tỉnh vùng Đông Bắc Campuchia đón Tết

Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmay năm 2024, Đoàn công tác tỉnh Kon Tum đã trao món quà 2 tỷ đồng hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn của hai tỉnh Stung Treng và Rattanakiri (Campuchia) đón Tết.
Người bạn Nhật hơn 10 năm nhặt rác Hồ Gươm: Sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục hoạt động vì môi trường

Người bạn Nhật hơn 10 năm nhặt rác Hồ Gươm: Sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục hoạt động vì môi trường

Ngày 29/3, Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) có buổi gặp mặt ông Tohru Ninomiya và nhóm "Làm sạch Hồ Gươm với Ninomiya" trước khi vị doanh nhân Nhật Bản về nước. Cuộc gặp nhằm tri ân ông Ninomiya, người đã dành hơn 10 năm nhặt rác ở Hồ Gươm.
Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á với đóng góp đào tạo hơn 60 bác sỹ chuyên khoa mắt với tay nghề cao tại các bệnh viện, mổ miễn phí cho hơn 60.000 bệnh nhân khó khăn tại Việt Nam.
Quảng Trị dành gần 2,8 tỷ đồng thực hiện chương trình đào tạo cán bộ cho 2 tỉnh Salavan và Savannakhet (Lào)

Quảng Trị dành gần 2,8 tỷ đồng thực hiện chương trình đào tạo cán bộ cho 2 tỉnh Salavan và Savannakhet (Lào)

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định số 608/QĐ-UBND ngày 21/3/2024 về việc bố trí kinh phí gần 2,8 tỷ đồng cho Trường Chính trị Lê Duẩn thực hiện chương trình đào tạo cán bộ Lào là cán bộ lãnh đạo đương chức và dự nguồn chức danh lãnh đạo của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, cấp huyện của 2 tỉnh Salavan và Savannakhet.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động