Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
13:56 | 18/11/2019 GMT+7

Đại diện siêu thị Kids Plaza nói gì khi bị tố bán sữa có chứa thuốc tránh thai, bột ngọt

aa
Vừa qua, trên MXH truyền tải những thông tin về việc sữa Similac được bán tại hệ thống cửa hàng Kids Plaza có chứa bột ngọt, sữa được pha tạp chất. 
Thực hư Viettel, VinaPhone chính thức chặn truy cập web "người lớn" Khởi tố 3 trưởng khoa, 2 điều dưỡng BV Tâm thần Thanh Hóa "ăn bớt" thuốc của bệnh nhân Sữa chua Vinamilk đã có mặt tại siêu thị thông minh Hema của Alibaba tại Trung Quốc
thuc hu viec sua cua kids plaza co chua thuoc tranh thai bot ngot
Similac phân phối tại hệ thống Kids Plaza bị tố có chứa bột ngọt, thuốc tránh thai.

Sữa của Kids Plaza có chứa thuốc tránh thai, bột ngọt?

Theo đó, chị Phương là khách hàng lâu năm của hệ thống KIDS PLAZA, nhưng mới đây, sau khi chị mua sữa công thức Similac cho con nhưng phát hiện hộp sữa này có vấn đề, không giống những hộp sữa đã mua trước đó, chị Phương đã phản ánh lên cửa hàng của Kids Plaza tại số 231 – 233 Hồng Bàng, P.11, Quận 5. Sau đó, sự việc được lập biên bản.

Kết quả lập biên bản: "Phát hiện bột sữa có mùi vị lạ so với mùi của sữa cùng loại, có nhiều hạt như bột ngọt, nghi vấn sữa đã được pha tạp chất.

thuc hu viec sua cua kids plaza co chua thuoc tranh thai bot ngot
Biên bản làm việc của chị Phạm Thị Phương với cửa hàng Kids Plaza

Sự việc đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội đang gây hoang mang cho dư luận, khiến các bậc phụ huynh là khách hàng của Kids Plaza lo lắng cho sức khoẻ của con cái mình. Một phụ huynh (xin được giấu tên) cho biết: "Mình có đọc được thông tin sữa của KIDS PLAZA có chứa bột ngọt, pha tạp chất và có thuốc tránh thai. Mình đang rất hoang mang bởi mình thường xuyên mua sữa cho con tại hệ thống cửa hàng này. Nếu chị Phương không phát hiện sự việc mà vẫn để cho con ăn sữa này thì sẽ ảnh hưởng ra sao tới sức khoẻ của bé?", người này lo lắng.

PV đã liên hệ với hệ thống siêu thị đồ sơ sinh Mẹ và Bé Kids Plaza để xác minh thông tin. Bà Đàm Trang, phụ trách truyền thông của Kids Plaza cho biết, doanh nghiệp này đã nắm được những thông tin trên. Theo đó, Kids Plaza đã ra thông cáo báo chí về sự việc này như sau: "Gần đây, trên mạng xã hội (Facebook) xuất hiện những tin đồn thất thiệt về sản phẩm sữa công thức cho trẻ Similac (sản phẩm của Abbott Laboratories S.A) được phân phối bởi hệ thống cửa hàng Mẹ bầu & Em bé Kids Plaza. Nội dung cụ thể như sau:

Một số tài khoản facebook đăng tải thông tin không có cơ sở xác thực về việc trong sản phẩm sữa công thức Similac mua tại Kids Plaza có chứa thuốc tránh thai, bột ngọt… Các bài viết này trực tiếp nhắc tới thương hiệu Kids Plaza và đưa hình ảnh sản phẩm sữa công thức Similac.

Những thông tin kể trên đang gây hoang mang tâm lý người tiêu dùng, gây ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín của Kids Plaza và nhãn hàng Similac.

thuc hu viec sua cua kids plaza co chua thuoc tranh thai bot ngot
Hình chụp trên facebook của chị Phạm Thị Phương

Kids Plaza cho rằng, các thông tin đưa trên mạng xã hội Facebook về sản phẩm sữa công thức Similac phân phối tại hệ thống Kids Plaza có chứa bột ngọt, thuốc tránh thai…là các thông tin không có cơ sở xác thực và với các thông tin này, Kids Plaza sẽ yêu cầu gỡ bỏ theo đúng Pháp luật Việt Nam.

Bên cạnh thông cáo báo chí, Kids Plaza có gửi cho PV bản các giấy tờ liên quan đến kiểm định chất lượng sản phẩm sữa Similac tại Kids Plaza. Trong giấy tờ liên quan đến kiểm định chất lượng, sữa Similac (sản phẩm của Abbott Laboratories S.A) có chứa hàm lượng kim loại nặng như Arsen, chì, thuỷ ngân, thiếc... Melamin nhưng vẫn đáp ứng được giới hạn các chất nhiễm bẩn đối với sữa dạng bột.

Kids Plaza từng nhiều lần bị khách hàng tố chất lượng sản phẩm

Đây không phải lần đầu tiên Kids Plaza dính nghi vấn bán sữa kém chất lượng cho khách hàng. Trước đó, hồi năm 2016, Kids Plaza cũng đã từng một lần bị khách hàng tố trên Mạng xã hội vì bán sữa "dởm"

Theo đó, ngày 13/03/2016, xuất hiện thông tin được chia sẻ từ facebook cá nhân của một khách hàng đặt nghi vấn về chất lượng thực phẩm bổ sung Meiji Step 1-3 mua tại Kids Plaza.

Nội dung có đoạn: “Mọi người ơi đừng mua sữa của hệ thống Kids Plaza nhé. Hôm qua mình có mua hộp sữa này về cho bé nhà mình uống. Lúc đầu mở hộp cô trông bé cũng đã ngờ ngợ là sao lần này hộp lại có cái tem niêm phong mà các hộp khác không có. Cô trắc nhẩm trong bụng “càng có tem lại càng yên tâm”. Đến lần thứ 2 mở ra pha cho bé cô bảo sữa này không thơm. Mình ngửi thử thì không thấy có mùi vị gì của sữa. Xem HSD thì tới tận tháng 5/2017. Sữa cũng chưa chuyển màu và bị mốc hỏng. Mình ra mua 1 hộp sữa mới của Hồng Minh thì họ có giải thích là hộp sữa này vẫn là sữa nhập nhưng công ty này nhập lại rồi dán tem công ty giao cho các cửa hàng. Mình nghĩ ngay đến việc công ty này nhập sữa quá HSD, tẩy date để quay vòng bán tiếp. Sau rồi mình có đem hộp sữa qua Kid và được các cô nhân viên vô cùng nhẹ nhàng giải thích là đã có trường hợp mang đến như mình và chị cứ yên tâm em sẽ có hướng giải quyết. Hóa ra vấn đề quá rõ ràng rồi, cửa hàng đã biết về chất lượng sữa mà vẫn cố tình bán cho các bé…”.

Thông tin này ngay lập tức lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội, gây hoang mang cho người tiêu dùng. Ngày 16/3, Kids Plaza và nhà cung cấp là Công ty Đầu tư & XNK Nhật Phương lên tiếng trước sự việc này.

Ông Đỗ Văn Tuấn – Giám đốc Hệ thống siêu thị Kids Plaza cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Kids Plaza đã lập tức liên lạc gặp khách hàng để lắng nghe những phản hồi về sản phẩm. Đồng thời cung cấp cho khách hàng các giấy tờ liên quan chứng nhận nguồn gốc, chất lượng của sản phẩm mà khách hàng đã sử dụng.

Bên cạnh đó, sản phẩm Meiji khách hàng phản ánh đã được thu hồi và Kids Plaza cùng Công ty Nhật Phương đã lấy một mẫu tương tự cùng date với sản phẩm mà khách hàng đã phản ánh để gửi đến các cơ quan kiểm nghiệm để có kết quả chính xác nhất.

Hồi năm 2017,anh Vũ Hoàng Đạt (trú tại KĐT Văn Quán, quận Hà Đông, TP Hà Nội) mua sữa chua tại Kids Plaza (số 66 Nguyễn Khuyến, Hà Đông, TP Hà Nộicho con của mình. Sau khi ăn, cháu bé có dấu hiệu bị ngộ độc, phải nhập viện trong tình trạng đau bụng hai ngày liền, rồi sốt cao.

thuc hu viec sua cua kids plaza co chua thuoc tranh thai bot ngot
Sữa của Kids Plaza bị hỏng khiến khách hàng ngộ độc.

Thông tin với báo Kiến Thức, anh Đạt cho hay, đã đưa con đi Bệnh viện 103 khám đồng thời đem cả mẫu sữa chua Kidsmix hỏng mua tại Kids Plaza để kiểm tra. PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - Chủ nhiệm bộ môn khoa Vi sinh Y học Bệnh viện 103 kết luận: “Sữa chua hiệu Kids mix mang đến đã được bóc vỏ, nhìn trên bề mặt sữa chua thấy một góc màu đen, vệt màu đen có dấu hiệu lan sâu xuống dưới. Các vị trí còn lại màu sắc không đều, không thấy độ mịn... Kết quả xét nghiệm vi khuẩn Staphylococcus aureus, không đạt yêu cầu vệ sinh về mặt vi sinh vật”.

Về sự việc đó, công ty Cổ phần Kids Plaza cũng đã thừa nhận rằng: “Có nhận được phản ánh của anh Vũ Hoàng Đạt phản ánh về việc sản phẩm sữa chua Kidsmix bị hỏng, có mốc đen trong hộp. Ngay sau khi nhận thông tin phản ánh của khách hàng, đại diện bộ phận chăm sóc khách hàng đã đến nhà khách để xác nhận sự việc và xác nhận sản phẩm đã bị mốc, hỏng”.

Đồng thời, Kids Plaza cũng thông báo tiến hành thu hồi số sản phẩm sữa chua hoa quả Kidsmix và dừng bán sản phẩm sữa chua Kidsmix tại toàn hệ thống của Kids Plaza bắt đầu từ 17h ngày 11/11/2017

Theo Kids Plaza, sản phẩm sữa chua Kidsmix là sản phẩm nhập khẩu của Công ty An Nam và được phân phối độc quyền bởi Công ty Nhất Lâm (địa chỉ lô H18 + H19, Ngõ 68, Trung Kính, Yên Hòa). Kids Plaza là đơn vị bán lẻ sản phẩm này.

Nguyễn Bá
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Hơn 80 gian hàng quảng bá ẩm thực Ninh Thuận

Hơn 80 gian hàng quảng bá ẩm thực Ninh Thuận

Từ ngày 26/12-31/12, “Lễ hội Ẩm thực Ninh Thuận - Chào đón năm mới 2024” với 80 gian hàng là sự kiện văn hoá ẩm thực được tổ chức lần đầu tiên tại Khu vực Quảng trường 16 tháng 4, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
Làm gì khi thiếu ngủ mà vẫn giữ được nét tươi mát mỗi ngày?

Làm gì khi thiếu ngủ mà vẫn giữ được nét tươi mát mỗi ngày?

Thức khuya chạy deadline, cày bài vở hay chỉ vì “đam mê” hóng drama khiến không ít người trẻ quên ăn quên ngủ, nóng trong người, cơ thể uể oải. Tuy nhiên, hôm sau Gen Z lại “biến hình” với thần thái tươi mát, visual xịn mịn như chưa từng mệt mỏi, thiếu ngủ, nhờ đâu vậy?
Vovinam được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Vovinam được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Mới đây, Vovinam đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Chuyên gia quốc tế chia sẻ kiến thức, chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật cột sống tại Cần Thơ

Chuyên gia quốc tế chia sẻ kiến thức, chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật cột sống tại Cần Thơ

Ngày 11/11, tại TP Cần Thơ diễn ra Hội nghị quốc tế cột sống lần thứ 2 và Hội nghị Liên chi hội cột sống TP Hồ Chí Minh lần thứ 27, do Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ phối hợp cùng Liên chi hội cột sống TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đó là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phối hợp tuyên truyền thời gian tới giữa Bộ Tư lệnh Vùng 3 và Ban Tuyên giáo các tỉnh.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động