Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
20:35 | 11/02/2020 GMT+7

Đã xác định được nơi ở của Facebooker Lương Hoàng Anh đưa tin thất thiệt về tỏi Lý Sơn

aa
Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, sáng 14/2 chủ tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh phải có mặt tại cơ quan này để làm việc do đưa thông tin thất thiệt về tỏi Lý Sơn.
da xac dinh duoc noi o cua facebooker luong hoang anh dua tin that thiet ve toi ly son Độc đáo phiên chợ ở "đảo tỏi" Lý Sơn
da xac dinh duoc noi o cua facebooker luong hoang anh dua tin that thiet ve toi ly son Lương Hoàng Anh - người tung tin thất thiệt về tỏi cô đơn Lý Sơn là ai?
da xac dinh duoc noi o cua facebooker luong hoang anh dua tin that thiet ve toi ly son
Thông tin đăng tải trên tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh. (Ảnh chụp màn hình)

Ngày 11/2, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết trên Dân Việt, sau khi nhận được đề nghị từ phía Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ngãi, cơ quan này đã điều tra và xác định được địa chỉ, nơi ở của tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh, đồng thời gửi giấy mời người này lên làm việc do đưa thông tin thất thiệt về tỏi Lý Sơn.

Theo yêu cầu của Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, lúc 9h ngày 14/2 tới, tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh phải có mặt tại Sở để làm rõ việc đưa thông tin không đúng về tỏi Lý Sơn.

"Sau khi làm rõ nội dung chủ tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh đã đăng tải, đối chiếu các quy định hiện hành..., chúng tôi mới xác định được người này có vi phạm hay không, mức độ nào", đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho hay.

Liên quan đến vụ việc, ngày 6/2, công an tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản kiến nghị Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) hỗ trợ xác minh chủ tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh đã tung tin thất thiệt về tỏi Lý Sơn.

Cùng ngày, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản hỏa tốc gửi cho đồng cấp Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, đề nghị phối hợp điều tra làm rõ chủ tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh đưa tin đồn sai sự thật về tỏi Lý Sơn.

Trước đó, chủ tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh - nữ doanh nhân và là vợ cũ của diễn viên Huy Khánh đăng tải :"Năm nay toàn bộ giáo dân đảo bé Lý Sơn thu hoạch được 49kg tỏi cô đơn Lý Sơn, Mỵ không dùng tỏi đảo lớn nữa vì cả đảo đã nhiễm thuốc trừ sâu, nguồn nước giếng bơm lên tưới giờ cũng toàn thuốc trừ sâu. Nên sản lượng tỏi sạch chỉ có từng này".

Tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh còn khẳng định: "để biết sản lượng tỏi cô đơn Lý Sơn, thì mỗi một thửa đất 80m2 một năm trồng 3 vụ hành + 1 vụ tỏi, thì 1 vụ tỏi thu hoạch max 100 ký tỏi, trong đó chỉ được 500gr – 700gr tỏi cô đơn. Tức là trung bình mỗi gia đình chỉ thu hoạch được 500gr-700gr/năm, và mỗi gia đình chỉ được phân 1 lô đất trồng hành tỏi. Tỏi Lý Sơn trồng tháng 9 Âm lịch,và gặt vào tháng Giêng, sau một tháng gặt là tỏi cô đơn mọc mầm hết. Nên ai nói có hàng tấn tỏi cô đơn và có bán quanh năm, thì đó là tỏi Lý Thông, không phải tỏi Lý Sơn. Vì diện tích đất trồng tỏi được rất ít".

Ngay sau khi thông tin trên được đăng tải trên trang cá nhân có hàng chục nghìn lượt theo dõi đã nhận được nhiều phản hồi bức xúc của cư dân mạng. Nhiều người yêu cầu xử lý nghiêm hành vi tung tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến kinh tế cho người dân huyện đảo Lý Sơn của Facebooker Lương Hoàng Anh.

Trao đổi về thông tin này với PV Báo Thời Đại, bà Phạm Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết, thông tin do tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh đăng tải hoàn toàn sai lệch, làm ảnh hưởng đến tình hình kinh tế chính trị của huyện đảo Lý Sơn.

da xac dinh duoc noi o cua facebooker luong hoang anh dua tin that thiet ve toi ly son Quảng Ngãi kiến nghị Bộ Công an xác minh facebooker Lương Hoàng Anh về vụ tỏi Lý Sơn

Lãnh đạo UBND huyện Lý Sơn khẳng định, thông tin tỏi Lý Sơn nhiễm độc như trên Facebook Lương Hoàng Anh đăng tải là hoàn toàn ...

da xac dinh duoc noi o cua facebooker luong hoang anh dua tin that thiet ve toi ly son Mời facebooker Lương Hoàng Anh đến làm việc vì đăng tin thất thiệt về tỏi Lý Sơn

UBND huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã có văn bản chỉ đạo xác minh, xử lý việc tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh đăng tin không ...

da xac dinh duoc noi o cua facebooker luong hoang anh dua tin that thiet ve toi ly son Vợ cũ diễn viên Huy Khánh - Lương Hoàng Anh tung tin thất thiệt về tỏi cô đơn Lý Sơn?

Lãnh đạo huyện đảo Lý Sơn khẳng định, thông tin về tỏi cô đơn trên Facebook Lương Hoàng Anh là thất thiệt, gây ảnh hưởng đến ...

Minh Tuệ (tổng hợp)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 4/4/2024: Tý vướng họa phá tài

Tử vi hôm nay 12 con giáp 4/4/2024: Tý vướng họa phá tài

Tử vi hôm nay 12 con giáp 4/4/2024 bản mệnh nên thận trọng trong những quyết định liên quan đến tiền bạc. Nếu không tỉnh táo trước khi quyết định vấn đề thì tiền bạc trong tay sẽ chẳng còn là bao.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 3/4/2024: Thìn tài lộc hanh thông cơ hội làm ăn dồn dập đến

Tử vi hôm nay 12 con giáp 3/4/2024: Thìn tài lộc hanh thông cơ hội làm ăn dồn dập đến

Tử vi hôm nay 12 con giáp 3/4/2024 vận trình tài lộc của tuổi Thìn vô cùng hanh thông, rộng mở.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024: Dần đón tin vui tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024: Dần đón tin vui tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024 tuổi Dần đón tin vui về tài lộc. Những dự án đầu tư đang dần đem lại kết quả khả quan giúp con giáp này có thể yên tâm phần nào và thêm phần tự tin để tiếp tục theo đuổi lý tưởng của mình.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024: Thân cẩn trọng vướng họa tiểu nhân ngày đầu tháng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024: Thân cẩn trọng vướng họa tiểu nhân ngày đầu tháng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024 tuổi Thân đi làm cẩn thận có tiểu nhân nói xấu, cạnh tranh, hãm hại, mất chức.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động