Trang chủ Chính trị - Xã hội
23:05 | 16/10/2021 GMT+7

Đà Nẵng cần chuẩn bị gì để đón khách du lịch trở lại?

aa
Đà Nẵng đang sớm triển khai phương án đón và phục vụ khách nội địa để từng bước khởi động và phục hồi du lịch, kéo theo ngành khác cùng phục hồi và phát triển.
Đà Nẵng đề xuất Thủ tướng cho phép đón khách quốc tế từ tháng 11/2021 Đà Nẵng đề xuất Thủ tướng cho phép đón khách quốc tế từ tháng 11/2021
Ngày 16/10, Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh vừa có Tờ trình 143/TTr-UBND gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị cho phép TP Đà Nẵng đón khách quốc tế trở lại từ tháng 11/2021.
Mở lại hàng quán ở Đà Nẵng, cả người mua và người bán đều vui Mở lại hàng quán ở Đà Nẵng, cả người mua và người bán đều vui
Sau nhiều ngày không có ca lây nhiễm Covid-19 cộng đồng, chính quyền thành phố Đà Nẵng đã cho mở lại hoạt động ăn uống tại chỗ, người mua và người bán đều vui mừng.

Đà Nẵng là thành phố trọng điểm về du lịch của khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Trong 2 năm chịu ảnh hưởng dịch bệnh, 90% doanh nghiệp du lịch đã tạm dừng hoạt động, 80% (khoảng 42.000 người) lao động trực tiếp ngành du lịch và hàng trăm ngàn lao động gián tiếp liên quan du lịch khác đã và đang thất nghiệp.

Trước đó, vào ngày 13/10, trong chương trình “Hội đồng nhân dân với cử tri", ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho biết: "Ảnh hưởng dịch Covid-19 khiến ngành du lịch thành phố thiệt hại nặng nề, tác động rất lớn đến hoạt động kinh doanh của nhiều ngành nghề liên quan. Từ đó kéo theo người lao động bị thất nghiệp, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh bị phá sản".

Đà Nẵng cần chuẩn bị gì để đón khách du lịch trở lại?
Đà Nẵng trở thành "thành phố xanh", quay lại với hoạt động bình thường.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, việc khôi phục du lịch gặp nhiều khó khăn như khung pháp lý về phòng chống dịch, quy định đi lại, thẻ xanh… Đà Nẵng dự kiến khôi phục du lịch theo phương châm chủ động thích ứng và phải đảm bảo an toàn cho du khách, nhân viên ngành du lịch. Trước tiên sẽ đón khách nội địa và thí điểm đón khách quốc tế với slogan “Enjoy Đà Nẵng”. Đà Nẵng khẳng định đã sẵn sàng đón khách du lịch trở lại trong an toàn. Trong khi đó, một số doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh nhỏ cho biết cần thêm thời gian mới có thể mở cửa.

Trước động thái mở cửa du lịch của chính quyền, một số doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh cho biết họ đã sẵn sàng đón khách. Tuy nhiên, vẫn có nhiều doanh nghiệp du lịch ở Đà Nẵng còn e ngại. Bởi hiện nay, khách sạn mở cửa hoạt động trở lại phải tuyển đủ nhân viên nhưng đa phần mới tiêm 1 mũi. Nếu họ đi làm thì phải thực hiện test nhanh Covid-19 theo định kỳ nên kéo theo chi phí rất cao. Đó là chưa kể việc phải bỏ ra không ít kinh phí để duy trì các tiêu chí an toàn trong phòng chống dịch ở cơ sở lưu trú suốt quá trình đón khách. Thêm nữa, một số cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú ở Đà Nẵng cũng cho rằng lượng khách ở giai đoạn này chưa nhiều nên sẽ khó cho các doanh nghiệp nhỏ mở cửa trở lại.

Giai đoạn này các doanh nghiệp lớn, có nguồn khách và liên kết với công ty lữ hành tốt hơn sẽ nắm lợi thế. Còn doanh nghiệp, cơ sở vừa và nhỏ sẽ phải đợi thêm thời gian, khi có khách nhiều hơn, điều kiện nới lỏng hơn để mở cửa trở lại. Hiện các dịch vụ hút khách như quán bar, vũ trường, karaoke, pub… chưa được phép mở cửa cũng là rào cản không nhỏ khi thu hút khách du lịch.

Hiện tại, Sở Du lịch Đà Nẵng đang xin ý kiến UBND TP. Đà Nẵng từ ngày 20/10 cho người dân đi du lịch trong thành phố; từ tháng 11 thực hiện “bong bóng du lịch” giữa Đà Nẵng với một số địa phương, đầu tiên là Quảng Nam và Quảng Ninh. Sau đó, khi cả nước chuyển trạng thái bình thường mới thì Đà Nẵng khôi phục toàn bộ hoạt động du lịch.

Đà Nẵng cần chuẩn bị gì để đón khách du lịch trở lại?
Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của Đà Nẵng, nhưng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19. (ảnh Thanh Thúy)

Đối với việc đón khách quốc tế, theo Sở Du lịch thành phố, hiện nay, các công ty du lịch tại Hàn Quốc, Nga và các hãng hàng không đang làm việc với Sở để đề xuất khôi phục các tour du lịch đến Đà Nẵng trong quý IV/2021 và năm 2022. TP Đà Nẵng đề xuất được tổ chức đón và phục vụ khách theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, từ tháng 11/2021: Khách quốc tế và Việt kiều đi theo mục đích thương mại, công vụ, hồi hương, thăm thân, nhập cảnh tại Đà Nẵng theo quy định về xuất nhập cảnh, cách ly theo quy định của Bộ Y tế do doanh nghiệp (bao gồm doanh nghiệp lữ hành quốc tế) đủ điều kiện chịu trách nhiệm bảo lãnh và quản lý khách. Tour/combo trọn gói có thể là tour nghỉ dưỡng hoặc kết hợp chơi golf, vui chơi giải trí.... Dự kiến 15.000 - 20.000 lượt khách/tháng. Giai đoạn 2, khi Chính phủ cho phép khôi phục lại các đường bay quốc tế, kèm theo các điều kiện phòng chống dịch theo quy định của Chính phủ, thành phố.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn đã dần được kiểm soát, thành phố Đà Nẵng sớm triển khai phương án đón và phục vụ khách nội địa để từng bước khởi động và phục hồi du lịch, tạo sự lan tỏa và kéo theo các ngành khác cùng phục hồi và phát triển.

Đà Nẵng: Ăn uống tại chỗ được phép, chủ quán tất bật chuẩn bị Đà Nẵng: Ăn uống tại chỗ được phép, chủ quán tất bật chuẩn bị
Được bán hàng ăn uống tại chỗ trở lại, các nhà hàng, quán nhậu, quán cà phê tại Đà Nẵng tất bật lau dọn, nhập hàng, chuẩn bị kinh doanh trở lại.
Đà Nẵng lên phương án đón khách du lịch trở lại Đà Nẵng lên phương án đón khách du lịch trở lại
Ngành du lịch Đà Nẵng xác định khôi phục theo phương châm: Chủ động thích ứng, linh hoạt để đạt hiệu quả, đồng thời phải bảo đảm an toàn cho khách du lịch, cho cộng đồng và cho nhân viên phục vụ du lịch.
Đà Nẵng trở thành ‘Thành phố xanh”, mở lại gần như tất cả các hoạt động Đà Nẵng trở thành ‘Thành phố xanh”, mở lại gần như tất cả các hoạt động
Sau 14 ngày không có ca nhiễm mới, trong cộng đồng, Đà Nẵng chính thức trở thành “Thành phố xanh” và điểm phong tỏa cuối cùng được gỡ bỏ.
Bảo Anh - Thanh Thủy
Nguồn:

Tin bài liên quan

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp và làm việc với Trưởng phòng Chính trị, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh, bà Christina T. Lê.
Những người bạn nước ngoài dọn rác trên bãi biển Đà Nẵng

Những người bạn nước ngoài dọn rác trên bãi biển Đà Nẵng

Được thành lập từ tháng 9/2022 với thành viên là những du khách nước ngoài, người nước ngoài định cư ở Đà Nẵng cùng nhiều người dân địa phương, nhóm tình nguyện Trash Hero Đà Nẵng đã và đang góp phần vào hành trình xanh - sạch - đẹp của thành phố biển xinh đẹp.
Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Similarweb: Trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel lọt top đầu khu vực

Theo Similarweb đánh giá, xếp hạng trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã vượt qua website du lịch của Thái Lan, xếp trên nhiều quốc gia khác trong khu vực.

Các tin bài khác

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay

Theo Thủ tướng, sau gần 6 thập kỷ hình thành và phát triển, có thể khẳng định chưa bao giờ ASEAN ở vị thế tốt như hiện nay và cũng chưa bao giờ phải đối mặt với nhiều thách thức như hiện nay.
Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.
Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thắng lợi của chiến dịch Ðiện Biên Phủ (7/5/1954) là thành quả của nhiều nhân tố, trong đó có đường lối lãnh đạo đúng đắn của Trung ương Ðảng, Tổng Quân ủy, trực tiếp là Ðảng ủy, Bộ Chỉ huy Mặt trận Ðiện Biên Phủ. Trên cương vị là Bí thư Ðảng ủy-Chỉ huy trưởng, Ðại tướng Võ Nguyên Giáp có vai trò quan trọng trong chiến dịch Ðiện Biên Phủ.
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Lấy người dân làm trung tâm

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Lấy người dân làm trung tâm

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp Việt Nam tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động