Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại
13:57 | 24/04/2020 GMT+7

Cục C10: Chủ động trong ứng phó, khoa học trong công việc để thắng “giặc COVID -19”

aa
Qua 3 tháng từ khi xuất hiện bệnh nhân dương tính với Covid-19 ở Việt Nam, hiện tại, các trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng do Bộ Công an quản lý chưa có trường hợp nào nhiễm Covid-19. Phạm nhân, trại viên, học sinh và thân nhân của họ đều yên tâm, tin tưởng.
Thứ trưởng Bộ Y tế: Lịch sử loài người chưa bao giờ thấy một dịch bệnh nào có mức độ tấn công ghê gớm như COVID- 19

Bộ Y tế đã nâng cấp phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 lên một cấp độ mới vì nguy cơ lây nhiễm trong bệnh viện rất ...

Nghĩa cử đẹp chống dịch COVID - 19 là minh chứng sinh động cho tình hữu nghị Việt Nam - Hungary 70 năm

Hiệp hội người Việt Nam tại Hungary chung tay quyên góp, ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 tại Hungary với tổng giá trị trên 8 ...

Nhân mốc thành công này, Thời Đại xin trích đăng bài viết của Trung tướng Hồ Thanh Đình, Cục trưởng Cục C10, Bộ Công an về công tác “chống dịch như chống giặc” của đơn vị. Nhan đề và lời dẫn do Thời Đại đặt.

Chủ động trong ứng phó

Ngay khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 quốc gia, của Bộ trưởng Bộ Công an, của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 Bộ Công an, Lãnh đạo Cục đã kịp thời thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

Cục C10 đã thành lập 08 tổ Y tế cơ động (gồm 16 kíp) phục vụ công tác phòng, chống dịch tại các đơn vị trực thuộc Cục; ban hành nhiều điện và công văn chỉ đạo cụ thể, chi tiết, kịp thời theo diễn biến tình hình dịch bệnh tới các đơn vị trực thuộc; tổ chức 03 hội nghị trực tuyến kết nối giữa các trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng với Cục C10 để quán triệt sâu rộng và mời giáo sư đầu ngành của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đến phổ biến về nguyên nhân lây nhiễm và cách phòng chống dịch bệnh trong toàn lực lượng.

Cục C10: Chủ động trong ứng phó, khoa học trong công việc để  thắng “giặc COVID -19”
Cán bộ Trại giam tuyên truyền phòng dịch cho phạm nhân. (Ảnh minh họa)

Tại các đơn vị, Cục đã chủ động triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo nguyên tắc 4 tại chỗ, gồm: Dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị thuốc men, dụng cụ bảo hộ theo yêu cầu tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ.

Trong thời điểm đầu, khi dịch bệnh mới xảy ra, việc cung ứng trang thiết bị y tế, hóa chất, dụng cụ bảo hộ còn gặp nhiều khó khăn, các đơn vị đã chủ động mua hóa chất, trang thiết bị bảo hộ, khẩu trang y tế, may khẩu trang vải để cấp cho cán bộ chiến sĩ và đối tượng giam giữ mỗi người 03 khẩu trang để; hướng dẫn quy trình rửa tay bằng xà phòng bánh để sát khuẩn; pha nước muối loãng để cán bộ chiến sĩ và đối tượng giam giữ súc miệng sát khuẩn họng hàng ngày.

Đặc biệt, một số đơn vị đã có sáng kiến chế tạo buồng khử khuẩn di động đặt tại cổng cơ quan, cổng các phân trại để tập trung khử khuẩn cho cán bộ, chiến sỹ, khách đến làm việc và phạm nhân ở các phân trại.

Khoa học trong công việc

Tại các cơ sở giam, Cục giữ hạn chế cho các đối tượng giam giữ thăm gặp thân nhân và gia đình; không giải quyết gặp thêm giờ; cách ly theo dõi tất cả số đối tượng mới đến chấp hành án tại buồng giam trong vòng 14 ngày mới phân về các tổ, đội phạm nhân. Khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, có chiều hướng lan rộng tại các địa phương, Cục đã chỉ đạo các đơn vị tạm dừng việc giải quyết thăm gặp (trừ trường hợp phục vụ yêu cầu công tác). Đồng thời, Cục cũng đã tuyên truyền, thông báo, giải thích rõ cho các đối tượng giam giữ và thân nhân gia đình để hạn chế tối đa việc gửi và nhận quà, bưu phẩm để hạn chế nguồn lây.

Tuy nhiên, Cục cũng đã cho tăng số lượng và thời lượng cuộc gọi điện thoại cho tất cả các đối tượng giam giữ để họ thông tin liên lạc với gia đình. Hỗ trợ thêm nguồn dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày ngoài chế độ theo quy định để tăng sức đề kháng nên thân nhân gia đình phạm nhân yên tâm và đồng thuận ủng hộ, do đó không gây xáo trộn trong các cơ sở giam giữ.

Cục C10: Chủ động trong ứng phó, khoa học trong công việc để  thắng “giặc COVID -19”
Cán bộ Trại giam tuyên tuyền cho phạm nhân cách phòng, chống dịch COVID-19. (Ảnh minh họa)

Tiến hành kiểm tra thân nhiệt, khai thác tiền sử dịch tễ tất cả số đối tượng mới đến nhập trại, số đối tượng được cho đi khám bệnh, điều trị tại các bệnh viện khi về phải được cách ly theo dõi chặt chẽ tại buồng giam theo quy định. Thực hiện đúng chế độ khẩu phần ăn theo quy định của Nhà nước và trích thêm phần trăm từ kết quả lao động để góp phần nâng cao thể trạng, sức khoẻ phạm nhân. Số phạm nhân lớn tuổi, có bệnh nền được quan tâm chú ý chăm lo sức khỏe, thường xuyên kiểm tra cũng như tăng cường khẩu phần ăn để họ có sức khỏe tốt.

Qua 03 tháng từ khi xuất hiện bệnh nhân dương tính với Covid-19 ở Việt Nam, đến thời điểm hiện tại, các trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng do Bộ Công an quản lý chưa có trường hợp nào nhiễm Covid-19. Mọi sinh hoạt, hoạt động trong các cơ sở này vẫn diễn ra bình thường. Phạm nhân, trại viên, học sinh và thân nhân của họ đều yên tâm, tin tưởng. Trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng vẫn đảm bảo an toàn trong thời gian dịch Covid-19 đang hoành hành.

6 giải pháp trong tình hình mới

Khi đại dịch vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, Cục C10 yêu cầu nghiêm túc thực hiện tốt 6 nhiệm vụ, giải pháp trong tình hình mới của đại dịch Covid-19. Cụ thể:

Một là, tiếp tục triển khai và thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Công an và chính quyền địa phương nơi đơn vị đóng quân trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 với mục tiêu không để dịch bệnh xảy ra tại các đơn vị trực thuộc. Đồng thời, các đơn vị phải duy trì, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng nơi đơn vị đóng quân kịp thời, chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh với mục tiêu không để dịch bệnh xảy ra, đảm bảo an ninh, an toàn cơ sở giam giữ trong mọi tình huống đồng thời bảo vệ sức khỏe, an toàn tính mạng cho cán bộ, chiến sĩ (nhất là cán bộ y tế) và các đối tượng đang quản lý; thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo dịch với các đơn vị phối hợp.

Hai là, tổ chức tốt công tác nắm tình hình, chủ động dự báo những tác động của dịch bệnh COVID-19 và hậu COVID-19 liên quan đến công tác trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng; thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng; tăng cường công tác truyền thông về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế cho cán bộ, chiến sĩ và phạm nhân, trại viên, học sinh để chủ động phòng, chống dịch, tránh lơ là chủ quan để dịch bệnh xảy ra; phát huy làm tốt công tác thông tin, giáo dục truyền thông và quán triệt nâng cao ý thức trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc quy định trong cán bộ, chiến sĩ và các đối tượng giam giữ.

Ba là, yêu cầu cán bộ, chiến sĩ và phạm nhân, trại viên, học sinh duy trì và thực hiện tốt việc giữ gìn vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang trong làm việc, lao động, khử khuẩn thường xuyên nhà ở, phòng làm việc, nhà giam, buồng giam; không tổ chức các hội nghị, cuộc họp không thực sự cần thiết; không tổ chức các hoạt động tập trung đông người; quán triệt cán bộ, chiến sĩ không tham gia các lễ hội hoặc có mặt tại các địa điểm tập trung đông người (trừ trường hợp làm nhiệm vụ), không tổ chức tiệc, liên hoan đông người.

Bốn là, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch tại các đơn vị trực thuộc; phát huy vai trò của các lực lượng ở cơ sở, các đơn vị cần kiểm soát chặt chẽ nguồn lây như: thực hiện nghiêm túc và trung thực việc khai báo Thông tin Y tế theo quy định; kiểm tra thân nhiệt hàng ngày cho cán bộ chiến sĩ; không giải quyết cho cán bộ, chiến sĩ nghỉ phép, nghỉ tranh thủ hoặc đi ra ngoài khu vực cơ quan (trừ trường hợp thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu công tác hoặc có công việc gia đình cần thiết phải có mặt của cán bộ chiến sĩ); cách ly theo dõi số phạm nhân mới nhập trại, phạm nhân đi điều trị bệnh tại các bệnh viện về; tạm dừng việc giải quyết thăm gặp và hạn chế tối đa việc nhận quà, bưu phẩm thân nhân và gia đình phạm nhân, trại viên, học sinh nhưng phải tăng thời lượng cuộc gọi và gọi điện thoại thông báo, giải thích cho gia đình phạm nhân rõ để phối hợp thực hiện phòng, chống dịch. Các cơ sở giam giữ cần tiếp tục hỗ trợ thêm nguồn dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày để tăng sức đề kháng cho phạm nhân, trại viên, học sinh.

Năm là, các phòng chuyên môn, nghiệp vụ và các trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng cần phối hợp thực hiện tốt công tác quản lý, giáo dục cải tạo và các chế độ chính sách đối với phạm nhân, trại viên, học sinh; tăng cường các biện pháp nghiệp vụ nắm tình hình nhằm đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cơ sở giam giữ. Đặc biệt, sẵn sàng, chủ động đối phó theo các phương án, kế hoạch đã xây dựng như cách ly, điều trị cho cán bộ, chiến sĩ và phạm nhân, trại viên, học sinh và không để xảy ra tình hình phức tạp, gây hoang mang, lo lắng trong cán bộ, chiến sĩ và phạm nhân, trại viên, học sinh ảnh hưởng đến công tác đảm bảo an toàn cơ sở giam giữ khi có dịch bệnh xảy ra tại đơn vị.

Sáu là, chuẩn bị đầy đủ thuốc men, trang thiết bị, hoác chất, dụng cụ phòng hộ, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm đảm bảo phòng, chống dịch và khi dịch xảy ra trên nguyên tắc 4 tại chỗ; đảm bảo buồng, phòng, khu cách ly tối thiểu ít nhất cho 100 người; kiểm tra tình trạng hoạt động của các trang thiết bị được trang cấp như bình ô xy, máy khí dung, dụng cụ bảo hộ…; bố trí cán bộ y tế thường trực phòng, chống dịch, sẵn sàng hỗ trợ các đơn vị khi có dịch bệnh xảy ra. Đồng thời huy động các nguồn lực có thể của các đơn vị liên quan để phòng, chống dịch bệnh.

Bộ VHTT-DL vận động người dân lùi thời gian tổ chức đám cưới để phòng, chống Covid- 19

Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch vận động người dân cân nhắc lùi thời gian tổ chức việc cưới vào thời điểm phù hợp ...

Nghĩa cử đẹp chống dịch COVID - 19 là minh chứng sinh động cho tình hữu nghị Việt Nam - Hungary 70 năm

Hiệp hội người Việt Nam tại Hungary chung tay quyên góp, ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 tại Hungary với tổng giá trị trên 8 ...

Trung tướng Hồ Thanh Đình - Cục trưởng Cục C10
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động sang Canada

Cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động sang Canada

Công an TP Hà Nội vừa phát đi khuyến cáo người dân cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động sang Canada.
Nghệ An đã thực hiện được 8.440 ngôi nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn

Nghệ An đã thực hiện được 8.440 ngôi nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn

Đây là số liệu được đưa ra tại Hội nghị sơ kết 01 năm triển khai thực hiện Chương trình 1838 do Ban Chỉ đạo vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Nghệ An (Ban Chỉ đạo 1838) tổ chức ngày 19/4.
1.700 đồng bào dân tộc ở Điện Biên được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

1.700 đồng bào dân tộc ở Điện Biên được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Trong hai ngày 19-20/4, khoảng 1.700 bà con dân tộc ở tỉnh Điện Biên được các bác sĩ khám, cấp phát thuốc miễn phí. Hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức nhân Tháng Nhân đạo 2024.
Người dân vùng khô hạn 4 tỉnh miền Tây được hỗ trợ nước ngọt

Người dân vùng khô hạn 4 tỉnh miền Tây được hỗ trợ nước ngọt

Từ ngày 10/4 đến nay, tại các địa phương Tiền Giang, Sóc Trăng, Cà Mau, Bến Tre… lực lượng Công an đã huy động cán bộ, chiến sĩ tham gia hỗ trợ, vận chuyển hàng trăm khối nước ngọt dùng trong sinh hoạt, hàng chục ngàn chai nước suối gửi đến người dân các vùng hạn mặn và tặng quà đến các hộ gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn…

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động