Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
12:00 | 08/04/2022 GMT+7

CPA Australia: các doanh nghiệp nhỏ của Indonesia ứng phó tốt với COVID-19 nhờ áp dụng thương mại điện tử

aa
Mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 vào năm 2021, các doanh nghiệp nhỏ của Indonesia vẫn cố gắng vượt trội hơn các đối tác châu Á – Thái Bình Dương về tốc độ tăng trưởng kinh doanh, một phần do việc áp dụng thương mại điện tử ở mức độ cao của họ. Theo CPA Australia, một trong những cơ quan kế toán lớn nhất thế giới, các doanh nghiệp nhỏ của Indonesia có thể sẽ duy trì đà này trong năm 2022. Khảo sát Doanh nghiệp nhỏ ở Châu Á –

JAKARTA, INDONESIA – Media OutReach – Mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 vào năm 2021, các doanh nghiệp nhỏ của Indonesia vẫn cố gắng vượt trội hơn các đối tác châu Á – Thái Bình Dương về tốc độ tăng trưởng kinh doanh, một phần do việc áp dụng thương mại điện tử ở mức độ cao của họ. Theo CPA Australia, một trong những cơ quan kế toán lớn nhất thế giới, các doanh nghiệp nhỏ của Indonesia có thể sẽ duy trì đà này trong năm 2022.

Indonesia.JPG

Khảo sát Doanh nghiệp nhỏ ở Châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 13 của CPA Australia đã khảo sát 4.252 chủ doanh nghiệp nhỏ hoặc người quản lý tại 11 thị trường Châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có 301 người đến từ Indonesia, để tìm hiểu điều kiện kinh doanh và sự tự tin.

Các doanh nghiệp nhỏ của Indonesia có khả năng bị ảnh hưởng tiêu cực bởi đại dịch COVID-19 năm 2021 cao thứ hai trong số các thị trường được khảo sát. Có tới 72% người Indonesia được hỏi đều coi đại dịch COVID-19 là yếu tố gây bất lợi nhất cho hoạt động sản xuất-kinh doanh của họ.

Có tới 45% số người được hỏi cho biết, họ đã chuyển sang bán hàng trực tuyến để đối phó với đại dịch COVID-19, mức cao nhất trong số các thị trường được khảo sát. Được hưởng lợi từ sự chủ động hướng tới thương mại điện tử này, 68% người được hỏi kiếm được hơn 10% doanh thu từ bán hàng trực tuyến, tăng hơn 10% so với năm 2020. Có tới 61% đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để bán sản phẩm của họ và dịch vụ vào năm 2021, tăng từ 51% vào năm 2020.

Kết quả của sự gia tăng mạnh mẽ trong thương mại điện tử và chuyển đổi kỹ thuật số, 70% số người được hỏi cho biết, hoạt động kinh doanh của họ đã tăng trưởng trong năm 2021, đưa Indonesia trở thành quốc gia đứng đầu về tăng trưởng kinh doanh trong khu vực. Thành tựu này được thể hiện ở tỷ lệ các doanh nghiệp nhỏ tạo ra nhiều việc làm hơn. 35% số người được hỏi cho biết, họ đã thuê thêm nhân viên trong năm 2021.

Tiến sĩ Adi Budiarso, Chủ tịch Ủy ban Cố vấn CPA Australia Indonesia và Giám đốc Trung tâm Chính sách khu vực tài chính thuộc Bộ Tài chính Indonesia, cho biết: “Năm 2021 là một năm rất thách thức đối với các doanh nghiệp nhỏ ở Indonesia vì đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, tôi tự hào khi thấy khả năng phục hồi và sự nhanh nhẹn của các doanh nghiệp nhỏ của Indonesia. Kết quả khảo sát không chỉ cho thấy kỹ năng của họ trong việc duy trì hoạt động kinh doanh, mà còn phát triển thông qua việc sử dụng thương mại điện tử. Các chương trình hỗ trợ của Chính phủ như chương trình PEN và Rumah BUMN chắc chắn đã hỗ trợ cho điều này”.

Những khả năng này đang chuyển thành kỳ vọng kinh doanh mạnh mẽ trong năm 2022. Có tới 87% người được hỏi kỳ vọng doanh nghiệp của họ sẽ phát triển trong năm nay, khiến Indonesia trở thành một trong những thị trường lạc quan nhất được khảo sát. Do đó, một tỷ lệ cao (51%) có ý định tăng thêm nhân viên.

Có tới 90% người Indonesia tham gia khảo sát mong đợi họ chắc chắn hoặc có thể cần đến các nguồn tài chính bên ngoài vào năm 2022, kết quả cao thứ hai ở khu vực. 69% cho biết, sẽ tìm kiếm nguồn tài chính bên ngoài để tăng trưởng kinh doanh. Tuy nhiên, chỉ có 25% số người được hỏi kỳ vọng rằng việc tiếp cận tài chính sẽ dễ dàng hoặc rất dễ dàng.

Các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa là đối tượng đóng góp lớn cho nền kinh tế và việc làm. Một môi trường tài chính thân thiện sẽ giúp họ tiếp tục mở rộng. Theo kết quả khảo sát, các ngân hàng là nguồn cung cấp tài chính chính của họ. Các quy định mới do Ngân hàng Indonesia ban hành sẽ khuyến khích các ngân hàng thương mại trong nước tăng cho vay đối với các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa từ tháng 6 năm nay.

Tiến sĩ Adi Budiarso cho rằng, các doanh nghiệp nhỏ của Indonesia cần tập trung nhiều hơn vào việc đổi mới để duy trì khả năng cạnh tranh của họ ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, vì ý định đổi mới của họ ít nhiều đã giảm kể từ năm 2019. Tiến sĩ Adi Budiarso nêu rõ: “Mặc dù nhiều doanh nghiệp nhỏ đã khá phát triển, song họ sẽ cần phải nâng cao khả năng đổi mới của mình hơn nữa vì nhu cầu của khách hàng đối với các sản phẩm hoặc dịch vụ mới rất cao”.

CPA Australia khuyến nghị các doanh nghiệp nhỏ Indonesia nên cân nhắc những điều sau:

– Khám phá các cơ hội để đổi mới, chẳng hạn như các sản phẩm, dịch vụ mới

– Tận dụng nguồn tài chính bên ngoài để tăng trưởng kinh doanh, nhưng chú ý đến tỷ lệ nợ và chi phí tài trợ.

– Tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh mạng và xem xét các hệ thống công nghệ thông tin thường xuyên.

Media OutReach hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về CPA Australia

CPA Australia là một trong những cơ quan kế toán lớn nhất thế giới, với hơn 170.000 thành viên làm việc tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có hơn 21.000 thành viên ở khu vực Đông Nam Á. Văn phòng Indonesia của CPA Australia đặt tại Jakarta, được khai trương vào năm 2011.

Các dịch vụ cốt lõi của CPA Australia bao gồm giáo dục, đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật và vận động chính sách. CPA Australia tham gia với các chính phủ, cơ quan quản lý và các ngành, lĩnh vực để vận động các chính sách kích thích tăng trưởng kinh tế bền vững và mang lại kết quả kinh doanh và công ích tích cực. Có thể tìm hiểu thêm tại cpaaustralia.com.au.

#CPAAustralia

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

CPA Australia: có tới 64% doanh nghiệp nhỏ ở Trung Quốc kỳ vọng doanh thu sẽ tăng trong năm 2021

CPA Australia: có tới 64% doanh nghiệp nhỏ ở Trung Quốc kỳ vọng doanh thu sẽ tăng trong năm 2021

Khu vực doanh nghiệp nhỏ ở Trung Quốc đại lục đang có những dấu hiệu tự tin mạnh mẽ. Có tới 64% doanh nghiệp nhỏ kỳ vọng doanh thu của họ sẽ tăng và 42% doanh nghiệp dự kiến ​​sẽ tăng số lượng nhân viên của họ trong năm 2021. Những kết quả này là một phần của Khảo sát Doanh nghiệp nhỏ châu Á – Thái Bình Dương năm 2020-2021 của CPA Australia, vừa được công bố.

Các tin bài khác

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate ra mắt Kem đánh răng sắc tím đầu tiên - Colgate Optic White Purple – giúp trung hoà sắc vàng trên răng tức thì sau một lần chải*. Kem đánh răng Colgate Optic White Purple có chứa hàng triệu tinh thể khoáng trắng sáng siêu nhỏ trong mỗi tuýp sản phẩm, kết hợp với công nghệ đánh bóng vi mô tiên tiến độc quyền của Colgate, cùng các thành phần đã được chứng minh có thể giúp loại bỏ những mảng bám trên răng, mang lại một nụ cười rạng rỡ hơn.
Cua ghẹ Việt Nam được ưa chuộng tại Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore

Cua ghẹ Việt Nam được ưa chuộng tại Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore

Hai tháng đầu năm 2024, Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore đều tăng đột phá nhập khẩu cua ghẹ sống từ Việt Nam.
Moomoo CA chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của TSX và TSXV (Canada)

Moomoo CA chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của TSX và TSXV (Canada)

Moomoo Financial Canada Inc. (Moomoo CA) – nền tảng giao dịch chứng khoán thế hệ tiếp theo hàng đầu, vừa chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của Sàn giao dịch chứng khoán Toronto (TSX và Sàn giao dịch liên doanh TSX (TSXV).
Unlimit hợp tác với Xiaomi để cải thiện trải nghiệm thanh toán GetApps cho khách hàng Brazil

Unlimit hợp tác với Xiaomi để cải thiện trải nghiệm thanh toán GetApps cho khách hàng Brazil

Unlimit – công ty fintech hàng đầu thế giới đã hợp tác với Xiaomi, một trong những công ty điện tử tiêu dùng và sản xuất thông minh hàng đầu thế giới, để tăng cường mở rộng Nền tảng phân phối ứng dụng GetApps của Xiaomi cho thị trường quốc tế ở Brazil.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động