Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
08:04 | 13/12/2022 GMT+7

Cơ hội tăng cường quảng bá hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại Italy

aa
Hội chợ Thủ công Mỹ nghệ quốc tế Artigiano lần thứ 26 diễn ra tại Trung tâm triển lãm ở thành phố Milan, thủ phủ vùng Lombardy, Italy, từ 3-11/12.
HAUFO tổ chức thành công Đại hội lần thứ VI, đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba HAUFO tổ chức thành công Đại hội lần thứ VI, đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Việt Nam - Nepal tăng cường cơ hội hợp tác nhiều lĩnh vực Việt Nam - Nepal tăng cường cơ hội hợp tác nhiều lĩnh vực
Cơ hội tăng cường quảng bá hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại Italy

Nhân dịp này, Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng đã có cuộc gặp và làm việc với ông Antonio Intiglietta, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành công ty Gestione Fiere (Ge.Fi. S.p.A) - nhà tổ chức của hội chợ này để thảo luận khả năng hợp tác nhằm tăng cường hơn nữa sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam tại hội chợ trong thời gian tới, đặc biệt là vào năm 2023 trong dịp kỷ niệm 50 thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Italy.

Phát biểu tại cuộc trao đổi, Đại sứ Dương Hải Hưng đánh giá cao quy mô và uy tín của Hội chợ Thủ công Mỹ nghệ quốc tế tại Milan, chúc mừng hội chợ được tổ chức tự do trở lại sau thời kỳ hạn chế do đại dịch COVID-19. Đại sứ bày tỏ vui mừng trước việc nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã biết đến và tham gia Hội chợ này từ rất sớm. Đại sứ khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Italy sẽ phối hợp với các bộ ngành và doanh nghiệp hữu quan nhằm thúc đẩy hơn nữa sự hiện diện của các doanh nghiệp Việt Nam tại hội chợ này, cho rằng đây là một cơ hội quan trọng không chỉ để kết nối doanh nghiệp với thị trường mà còn nhằm giới thiệu, quảng bá rộng rãi về hình ảnh đất nước, văn hóa và con người Việt Nam đến với bạn bè Italy và quốc tế.

Các doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia Hội chợ từ những năm 2000 để giới thiệu với bạn bè quốc tế các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam như dệt may, thủ công mỹ nghệ, nông sản, đồ quà tặng... Hội chợ là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm và tiếp cận trực tiếp với khách hàng, người tiêu thụ cũng như các doanh nghiệp đối tác, qua đó tìm hiểu nhu cầu thị trường, xây dựng các kế hoạch kinh doanh sản xuất phù hợp nhằm đưa hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam vào thị trường Italy và châu Âu.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Intiglietta nói: “Sự hiện hiện của những gian hàng thủ công Việt Nam tại Hội chợ mang tính lịch sử từ nhiều năm nay và thu hút được sự quan tâm rất lớn của công chúng Italy. Sự hiện diện tuyệt vời của họ góp phần mang đến lịch sử, văn hóa thông qua việc trưng bày các sản phẩm. Chúng tôi đã thảo luận ý tưởng mở một khu vực dành riêng cho Việt Nam với sự hiện diện của những ngành nghề, thợ thủ công, văn hóa và để xúc tiến du lịch của Việt Nam. Chúng tôi sẽ tạo ra một không gian rất có ý nghĩa với tầm nhìn rộng lớn, đem đến những điều kiện đặc biệt thuận lợi cho sự hiện diện của toàn bộ đất nước Việt Nam”.

Ngày hội lớn nhất của các doanh nghiêp ngành thủ công thủ công mỹ nghệ thế giới, được tổ chức từ năm 1996, là nơi lý tưởng để các nghệ nhân từ khắp nơi trên thế giới có thể giới thiệu sản phẩm và những nét đặc sắc của quốc gia mình. Điểm khác biệt của hội chợ này là các doanh nghiệp không chỉ có thể quảng bá và bán sản phẩm của mình cho công chúng và phát triển mạng lưới khách hàng trong thời gian tổ chức hội chợ, mà còn trong suốt cả năm, với nền tảng kỹ thuật số có 1 triệu thành viên đăng ký, cho phép các doanh nghiệp tự quảng cáo và duy trì mối quan hệ thường xuyên với các khách hàng truyền thống và tiềm năng.

Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế Artigiano tại thành phố Milan là dịp để các doanh nghiệp trong ngành trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam, có cơ hội nắm bắt nhu cầu của thị trường, quảng bá sản phẩm, mở rộng mạng lưới khách hàng, cũng như học tập kinh nghiệm sản xuất và cải tiến mẫu mã của các doanh nghiệp nước ngoài, từ đó tạo ra các sản phẩm có giá trị cao về chất lượng và thẩm mỹ, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng châu Âu. Theo đánh giá của các chuyên gia, Italy là một trong những thị trường lớn nhất và dễ thâm nhập nhất trong Liên minh châu Âu (EU) về hàng thủ công mỹ nghệ, với tổng kim ngạch buôn bán hàng năm các sản phẩm này lên tới hơn 20 tỷ euro.

HAUFO tổ chức thành công Đại hội lần thứ VI, đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba HAUFO tổ chức thành công Đại hội lần thứ VI, đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Việt Nam - Nepal tăng cường cơ hội hợp tác nhiều lĩnh vực Việt Nam - Nepal tăng cường cơ hội hợp tác nhiều lĩnh vực

Theo Vietnam+
Nguồn: baotintuc.vn

Tin bài liên quan

Những người "gieo mầm" tiếng Việt nơi phương xa

Những người "gieo mầm" tiếng Việt nơi phương xa

Hằng năm, cứ vào dịp đầu tháng 9, sau kỳ nghỉ hè, các lớp học tiếng Việt ở Hội Người Việt Nam tại Pháp lại mở cửa để đón các bạn trẻ tới học.
Hội người Việt Nam tại Pháp (UGVF) ủng hộ 5.000 Euro chống dịch COVID-19

Hội người Việt Nam tại Pháp (UGVF) ủng hộ 5.000 Euro chống dịch COVID-19

Hội người Việt Nam tại Pháp (UGVF) đã phát động lời kêu gọi người Việt sinh sống tại Pháp và bạn bè ủng hộ đồng bào trong nước 5.000 Euro.
Kiều bào Việt tại Pháp: Những người xây "mái ấm" cho quê hương

Kiều bào Việt tại Pháp: Những người xây "mái ấm" cho quê hương

Sống xa quê hương, song những kiều bào tại Pháp vẫn luôn một lòng hướng về Tổ quốc, dành tình yêu thương, sự quan tâm cho những mảnh đời còn khó khăn…

Các tin bài khác

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Ngày 24/04/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus vừa được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group. Cùng với Giám đốc điều hành lâu năm Christian Schaufler, kể từ nay, ông sẽ quản lý mọi hoạt động sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn.
Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...
Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba HAORITM mới ra mắt đang cách mạng hóa tính thẩm mỹ của máy điều hòa không khí dân dụng cho các chủ nhà ở Singapore. Sự bổ sung mới này cho dòng sản phẩm điều hòa không khí loại nhiều ngăn của Toshiba mang đến một cách tiếp cận mới về điều hòa không khí cho các gia đình, mà còn có thể dễ dàng tùy chỉnh.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động