Trang chủ Kinh tế
10:01 | 22/04/2023 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cắt băng khánh thành 2 nhà máy ở Cuba

aa
Hai Chủ tịch Quốc hội của Việt Nam và Cuba đã cắt băng khánh thành Nhà máy bột giặt liên doanh Suchel-TBV và Nhà máy điện năng lượng mặt trời; dự Lễ khởi công giai đoạn II, Khu công nghiệp Vimariel.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại phiên họp đặc biệt của Quốc hội Cuba Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại phiên họp đặc biệt của Quốc hội Cuba
Truyền thông Cuba đưa tin đậm nét về chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ Truyền thông Cuba đưa tin đậm nét về chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chu tich Quoc hoi Vuong Dinh Hue cat bang khanh thanh 2 nha may o Cuba hinh anh 1

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernandez khởi công giai đoạn II, Khu công nghiệp Vimariel của công ty Viglacera. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Tiếp tục chuyến thăm chính thức Cộng hòa Cuba, sáng 21/4 theo giờ địa phương, tại Đặc khu Phát triển Mariel, tỉnh Artemisa, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernandez đã tham dự và cắt băng khánh thành Nhà máy bột giặt liên doanh Suchel-TBV và Nhà máy điện năng lượng mặt trời của Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại Thái Bình; dự Lễ khởi công giai đoạn II, Khu công nghiệp Vimariel của Tổng Công ty Viglacera; tham quan Trung tâm công nghệ sinh học và di truyền Cuba (CIGB).

Cùng tham dự có lãnh đạo các bộ, ngành hữu quan hai nước.

Tại Lễ khánh thành Nhà máy bột giặt Suchel-TBV và Nhà máy điện năng lượng mặt trời, ông Trần Ngọc Thuận, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại Thái Bình, cho biết công ty đã có 25 năm hoạt động và kinh doanh tại Cuba, đầu tư nhiều dự án với mục đích phát triển bền vững và mang lại lợi ích cho cộng đồng. Công ty đã tuyển dụng và đào tạo 500 lao động địa phương.

Cũng theo ông Trần Ngọc Thuận, nhà máy tã giấy 100% vốn từ Việt Nam hoạt động từ năm 2019 hiện đang đáp ứng 70% nhu cầu của người tiêu dùng Cuba.

Trong dự án liên doanh với doanh nghiệp Cuba, Nhà máy bột giặt Suchel-TBV có thể đáp ứng 100% nhu cầu của người tiêu dùng Cuba và xuất khẩu sang các nước khu vực Mỹ Latinh.

Trong khi đó, dự án Công viên năng lượng mặt trời 20MW cũng được đầu tư 100% vốn từ Việt Nam.

Trong tương lai, công ty sẽ mở rộng lắp đặt thêm các công viên năng lượng mặt trời khác với công suất lên tới 1.000MW đến năm 2030.

Thay mặt lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại Thái Bình, ông Trần Ngọc Thuận cảm ơn lãnh đạo hai nước, các bộ, ngành, Văn phòng Đặc khu Phát triển Mariel và Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba đã tạo thuận lợi để doanh nghiệp kinh doanh và đầu tư tại Cuba, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác và tình hữu nghị bền chặt giữa hai quốc gia anh em Việt Nam-Cuba.

Bà Ana Teresita González Fraga, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba, nhấn mạnh đây là những dự án có tầm quan trọng lớn đối với Cuba, liên quan trực tiếp đến việc phát triển năng lượng mặt trời và sản xuất chất tẩy rửa cho tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Cũng theo bà Ana Teresita González Fraga, Việt Nam là quốc gia châu Á có sự hiện diện lớn nhất tại Đặc khu Phát triển Mariel, với 5 dự án có tổng số vốn cam kết trên 160 triệu USD.

Về phía Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại Thái Bình, bà Ana Teresita González Fraga đánh giá công ty luôn thể hiện sự đoàn kết và trách nhiệm xã hội ở Cuba.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cho rằng lễ khánh thành 2 dự án có ý nghĩa quan trọng, khẳng định nỗ lực và quyết tâm của Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại Thái Bình trong việc mở rộng và tăng cường đầu tư kinh doanh tại Cuba.

Hai nhà máy đi vào hoạt động sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu bột giặt, chất tẩy rửa, nhu cầu điện và tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người dân Cuba, cũng như góp phần phát triển kinh tế, xã hội của Cuba.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị bày tỏ tin tưởng, với sự hợp tác chặt chẽ, 2 nhà máy sẽ hoạt động hiệu quả góp phần giúp Cuba từng bước tự chủ trong sản xuất điện và các mặt hàng tiêu dùng cơ bản, qua đó giảm thiểu việc sử dụng ngoại tệ để nhập khẩu hàng hoá và từng bước phát triển ngành công nghiệp sản xuất trong nước.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị bày tỏ mong muốn các bộ, ban, ngành của Cuba và Văn phòng Đặc khu Phát triển Mariel tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để 2 nhà máy hoạt động ổn định, ngày càng phát triển, mang lại lợi ích thiết thực cho hai bên, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của Cuba.

Chu tich Quoc hoi Vuong Dinh Hue cat bang khanh thanh 2 nha may o Cuba hinh anh 2

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ xem mô hình Khu công nghiệp Vimariel. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Nhà máy sản xuất bột giặt Suchel-TBV Nguyễn Lam Điền và bà Isabel Matinez Ramires, Phó Tổng Giám đốc nhà máy, đã trao tượng trưng 24 tấn bột giặt hỗ trợ hệ thống y tế của tỉnh Artemisa.

Các đại biểu tham dự lễ khánh thành cũng đã theo dõi qua màn hình lễ trao tặng trực tiếp từ Công viên năng lượng mặt trời các tấm pin trữ điện công suất 5KWh cho Bệnh viện đa khoa Mariel Orlando Santana và lễ khánh thành Công viên năng lượng mặt trời.

Khởi công giai đoạn II, Khu công nghiệp ViMariel

Phát biểu tại lễ khởi công giai đoạn II, Khu công nghiệp ViMariel, Đặc khu Phát triển Mariel, Thứ trưởng Ana Teresita Gonzáslez Fraga đánh giá cao những nỗ lực chung của Công ty Cổ phần ViMariel và Văn phòng Đặc khu Phát triển Mariel trong việc thu hút các nhà đầu tư tiềm năng để xác lập các hoạt động kinh doanh mới trong những lĩnh vực then chốt giúp phát triển kinh tế Cuba.

Bà Ana Teresita Gonzáslez Fraga nhấn mạnh lễ khởi công giai đoạn II này khẳng định sự vững chắc và phát triển của mối quan hệ kinh tế giữa Cuba và Việt Nam.

Thứ trưởng Ana Teresita Gonzáslez Fraga bày tỏ hy vọng các công ty mới của Việt Nam và những công ty từ các quốc gia khác cũng sẽ đến với Đặc khu Phát triển Mariel.

Bà kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam, với tư cách là đối tác tiên phong và quan trọng của Đặc khu, tiếp tục xúc tiến và thu hút đầu tư để phát triển các dự án mới đem đến lợi ích chung cho hai bên.

Bà khẳng định các cơ quan chức năng của Cuba luôn sẵn sàng hỗ trợ để tiếp tục thúc đẩy, biến các dự án mới thành hiện thực.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đánh giá cao những nỗ lực vượt qua khó khăn của Công ty Cổ phần ViMariel trong suốt thời gian xảy ra đại dịch COVID-19 để hoàn thành xây dựng giai đoạn I. Công ty đã thu hút được 4 nhà đầu tư nước ngoài và đang đàm phán với nhiều nhà đầu tư khác.

Với việc giai đoạn II được khởi công ngày 21/4, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đánh giá đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng, khẳng định nỗ lực quyết tâm của Viglacera trong việc mở rộng và tăng cường đầu tư tại Cuba.

Đây cũng là minh chứng rõ nét cho sự hợp tác hiệu quả và bền vững giữa Việt Nam và Cuba, góp phần quan trọng trong việc thu hút đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài vào Đặc khu Phát triển Mariel, từng bước phát triển sản xuất công nghiệp để tự chủ trong mọi hoàn cảnh và tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người dân Cuba, qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của Cuba.

Cũng tại sự kiện này, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị bày tỏ vui mừng khi chứng kiến việc trao Giấy chứng nhận đầu tư của Chính phủ Cuba cho Công ty Agri-VMA của Việt Nam tham gia đầu tư sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Khu công nghiệp ViMariel.

Bộ trưởng tin tưởng chắc chắn rằng với chính sách ưu đãi và thu hút đầu tư ngày càng thiết thực, hấp dẫn của Chính phủ Cuba, trong tương lai sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư nước ngoài và các doanh nghiệp Việt Nam tham gia đầu tư tại Đặc khu Phát triển Mariel.

Bộ trưởng đề nghị Tổng công ty Viglacera, với kinh nghiệm đã đầu tư thành công 10 Khu công nghiệp ở Việt Nam, tập trung các nguồn lực phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Đặc khu Phát triển Mariel thi công đúng tiến độ, chất lượng, đảm bảo an toàn, xây dựng hạ tầng đồng bộ, hiện đại để thu hút thêm nhiều dự án đầu tư vào Khu công nghiệp ViMariel.

Trong khi đó, Văn phòng Đặc khu Phát triển Mariel tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ ViMariel đảm bảo tiến độ triển khai xây dựng dự án, thu hút đầu tư, góp phần quan trọng thúc đẩy dự án đầu tư, kinh doanh nói riêng và hợp tác toàn diện Việt Nam-Cuba nói chung.

Công ty Cổ phần ViMariel được thành lập năm 2018 để đầu tư xây dựng và quản lý vận hành hạ tầng khu công nghiệp có diện tích 156 ha tại Đặc khu Phát triển Mariel, với tổng số vốn đầu tư 41 triệu USD.

Đây là doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên được Chính phủ Cuba trao quyền sử dụng đất để xây dựng và quản lý vận hành hạ tầng khu công nghiệp nhằm thu hút đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng, vật liệu xây dựng, công nghiệp điện tử, thực phẩm.

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Bình Dương và tỉnh Artemisa đã ký và trao Ý định thư về phát triển quan hệ hợp tác giữa hai địa phương. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao tặng tỉnh Artemisa 50 tấn gạo.

Triển vọng hợp tác trong lĩnh vực công nghệ sinh học

Cũng tại Đặc khu Phát triển Mariel, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernandez và các đại diện lãnh đạo các bộ, ngành hai nước đã tham quan Trung tâm Công nghệ sinh học và di truyền Cuba (CIGB) thuộc Tập đoàn Công nghệ Sinh học và Dược phẩm Cuba (BioCubaFarma).

Chu tich Quoc hoi Vuong Dinh Hue cat bang khanh thanh 2 nha may o Cuba hinh anh 3

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà lưu niệm cho Tập đoàn BioCubaFarma. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN).

Tại đây, ông Eduardo Martínez Díaz, Chủ tịch Tập đoàn BioCubaFarma, đã có những chia sẻ với lãnh đạo Quốc hội hai nước về lịch sử hình thành CIGB. Trung tâm này được thành lập cách đây 40 năm, do Chủ tịch Fidel Castro sáng lập và là người thúc đẩy phát triển.

Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernandez khi còn là Bí thư thành phố La Habana cũng đã cùng với Chủ tịch Fidel Castro có những đóng góp to lớn trong việc xây dựng và phát triển CIGB.

Cũng theo ông Eduardo Martínez Díaz, hiện tại Tập đoàn BioCubaFarma đang có 46 công ty, 20 đơn vị khoa học và công nghệ, 115 cơ sở sản xuất, hơn 19.000 nhân viên.

Tập đoàn đang đẩy mạnh hợp tác quốc tế và chuyển giao công nghệ tại một số quốc gia, trong đó có Việt Nam. Những sản phẩm hợp tác với đối tác Việt Nam nằm trong giai đoạn sản xuất cuối cùng.

BioCubaFarma cung cấp gần 1.000 sản phẩm cho thị trường nội địa, bao gồm trang thiết bị y tế, thuốc men...; trong đó 757 sản phẩm phục vụ Hệ thống Y tế Cộng đồng. Một trong những sản phẩm nổi bật là vaccine phòng viêm màng não, viêm gan B, vaccine phòng COVID-19… Tất cả công nghệ sản xuất vaccine này là do Cuba tự chủ hoàn toàn.

Cùng với đó, Tập đoàn BioCubaFarma chú trọng các công trình nghiên cứu sinh phẩm phòng ngừa, chữa bệnh, một số đã ứng dụng và chứng minh có kết quả tốt trong điều trị ung thư não ở trẻ em và ung thư phổi.

Tập đoàn cũng sản xuất sinh phẩm điều trị bệnh tiểu đường được cộng đồng khoa học công nhận có hiệu quả cao.

Năm ngoái, BioCubaFarma và Tập đoàn T&T Group của Việt Nam đã ký Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực dược phẩm, trang thiết bị y tế và công nghệ sinh học.

Chủ tịch Tập đoàn BioCubaFarma bày tỏ ngưỡng mộ về sự phát triển của Việt Nam hiện nay cũng như triển vọng hợp tác trong lĩnh vực công nghệ sinh học giữa hai nước nhằm hiện thực hóa những kỹ thuật, kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Cuba, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai dân tộc Cuba và Việt Nam.

Chúc Tập đoàn BioCubaFarma và các đối tác Việt Nam hợp tác hiệu quả, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết Bộ Chính trị Việt Nam mới ban hành Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 30/1/2023 về phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ phát triển bền vững đất nước trong tình hình mới.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong muốn Chủ tịch Quốc hội Esteban Lazo Hernandez hỗ trợ quá trình thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực này giữa hai đất nước.

https://www.vietnamplus.vn/chu-tich-quoc-hoi-vuong-dinh-hue-cat-bang-khanh-thanh-2-nha-may-o-cuba/858563.vnp

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao Huân chương Hồ Chí Minh tặng Chủ tịch Quốc hội Cuba Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao Huân chương Hồ Chí Minh tặng Chủ tịch Quốc hội Cuba
Quốc hội Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan hữu quan của Cuba tổ chức Lễ trao tặng Huân chương cho các đồng chí lãnh đạo Quốc hội Cuba.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc
Chiều 21/4 (theo giờ địa phương), tại Thủ đô La Habana, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp mặt Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc (ICAP) và Hội hữu nghị Cuba - Việt Nam, các trường mang tên Việt Nam và đại diện làng Bến Tre.
Theo TTXVN
Nguồn: www.vietnamplus.vn

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Lãi CTCK cao nhất 8 quý trở lại, nhóm đầu ngành hướng đến mốc cho vay margin 20.000 tỷ đồng

Lãi CTCK cao nhất 8 quý trở lại, nhóm đầu ngành hướng đến mốc cho vay margin 20.000 tỷ đồng

Nhờ thị trường tích cực trong quý I/2024, lợi nhuận của các CTCK đã đạt mức cao nhất trong vòng 8 quý trở lại cùng với mức dư nợ cho vay margin và phải thu lớn nhất lịch sử. Tuy nhiên, tham vọng của các CTCK vẫn còn rất lớn với nhiều CTCK đầu ngành hướng đến mốc cho vay 20.000 tỷ đồng giai đoạn cuối năm 2024.
Kim ngạch xuất khẩu 4 tháng tăng 15% so với cùng kỳ, xuất siêu sang Mỹ, EU tăng 2 con số

Kim ngạch xuất khẩu 4 tháng tăng 15% so với cùng kỳ, xuất siêu sang Mỹ, EU tăng 2 con số

Xuất khẩu hàng hóa tháng 4/2024 ước đạt 30,94 tỷ USD, nâng kim ngạch xuất khẩu 4 tháng đầu năm 2024 ước đạt 123,64 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.
Giới chuyên gia quốc tế đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam

Giới chuyên gia quốc tế đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam

Với mức tăng trưởng ấn tượng 5,66% trong quý I/2024 giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu nói chung còn gặp nhiều khó khăn, kinh tế Việt Nam đang nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các chuyên gia nước ngoài, trở thành một trong những điểm đến đầu tư rất hấp dẫn của khu vực.
Doanh nghiệp bất động sản thành lập mới bằng 98,7% so với cùng kỳ 2023

Doanh nghiệp bất động sản thành lập mới bằng 98,7% so với cùng kỳ 2023

Số liệu trên được Tổng cục Thống kê cho biết sáng nay (29/4) tại Báo cáo Tình hình kinh tế xã hội 4 tháng đầu năm 2024.

Đọc nhiều

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Màn trình diễn pháo hoa tầm cao và trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái (drone) là điểm nhấn của chương trình chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền ...
70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà ...
Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay cả nước nắng nóng, du khách từ các tỉnh, thành đổ về các bãi biển tắm mát, vui chơi.
Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

49 năm sau ngày 30/4 lịch sử, với tinh thần "gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai", Việt Nam và Mỹ đã và đang hợp tác ...
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động