Trang chủ Chính trị - Xã hội
06:35 | 19/09/2022 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội: Cần tính toán cơ cấu tín dụng để đưa vốn vào nền kinh tế thực

aa
Với thông điệp nhất quán về kiên định ổn định vĩ mô, bên cạnh giới hạn tổng mức tín dụng còn cần chú trọng về cơ cấu và chất lượng tín dụng, tính toán cơ cấu tín dụng để đưa vốn vào nền kinh tế thực. Đây là thông điệp được Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh trong phát biểu bế mạc Diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam 2022, tối 18/9.
Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là đột phá chiến lược để phát triển đất nước Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là đột phá chiến lược để phát triển đất nước
Tiếp tục sửa đổi chính sách, thủ tục để đẩy nhanh gói hỗ trợ lãi suất 2% Tiếp tục sửa đổi chính sách, thủ tục để đẩy nhanh gói hỗ trợ lãi suất 2%

Sau một ngày làm việc, Diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam năm 2022 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và thành công rất tốt đẹp.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, Diễn đàn đã thu hút sự quan tâm rất lớn của xã hội, của người dân và cộng đồng doanh nghiệp. Bên cạnh hơn 450 đại biểu tham dự trực tiếp, Diễn đàn còn được kết nối 6 học viện và trường đại học. Riêng phiên làm việc buổi sáng đã thu hút hơn 1 triệu view tương tác liên quan đến Diễn đàn.

Tại các phiên chuyên đề và toạ đàm cấp cao đã có 44 ý kiến của các diễn giả, chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp, lãnh đạo các bộ, ngành. Diễn đàn thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận xã hội.

Chủ tịch Quốc hội: Chú trọng cơ cấu tín dụng, đưa vốn vào nền kinh tế thực
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu bế mạc Diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam năm 2022 (Ảnh: QH).

Nghị quyết 43 tạo động lực, niềm tin cho cộng đồng doanh nghiệp và người dân

Phát biểu bế mạc Diễn đàn, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, Phiên họp toàn thể, toạ đàm cấp cao và 2 phiên chuyên đề hết sức chất lượng. Sau Diễn đàn, Ban Tổ chức sẽ có báo cáo tổng thuật và kèm theo kỷ yếu gửi đến các đại biểu Quốc hội và tất cả các ban, bộ, ngành Trung ương để cung cấp thông tin cho công tác hoạch định chủ trương chính sách của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước không chỉ trong ngắn hạn mà có cả những vấn đề về dài hạn.

Theo Chủ tịch Quốc hội, ý kiến tại Diễn đàn rất phong phú nhưng đánh giá về tình hình thế giới và Việt Nam có sự thống nhất, đồng thuận rất cao. Trong đó, Chủ tịch Quốc hội điểm lại 4 nội dung lớn:

Một là, dịch bệnh Covid - 19 với những hậu quả nặng nề cả về kinh tế, xã hội nhưng với sự chung tay phòng, chống của cả thế giới đã cơ bản kiểm soát được để mở cửa trở lại trong năm 2021 và đang trên đà phục hồi thì lại phát sinh ra những tình huống mới. Cho đến nay, dịch Covid - 19 vẫn còn những diễn biến phức tạp, bằng chứng là khách du lịch quốc tế không chỉ Việt Nam mà các nước cũng vẫn đang rất khó khăn, nguy cơ dịch chồng dịch.

Hai là, xung đột Nga - Ucraina làm trầm trọng thêm những khó khăn, thách thức mà thế giới đã phải đương đầu trong hơn 2 năm dịch bệnh Covid-19, gây đứt gãy chuỗi cung ứng, giá lương thực, giá năng lượng tăng rất cao. Do đó, tình hình thế giới đã xuất hiện yếu tố vừa đình đốn vừa lạm phát tăng cao trên phạm vi toàn cầu, như các diễn giả nói là “tăng trưởng giảm một nửa nhưng lạm phát tăng gấp đôi”, xảy ra ở nhiều nền kinh tế lớn, trong đó có cả những đối tác thương mại chiến lược của Việt Nam, làm đứt gãy các chuỗi cung ứng làm suy giảm tăng trưởng toàn cầu.

Ba là, biến đổi khí hậu và thời tiết cực đoan trên thế giới diễn biến rất phức tạp. Bản thân Việt Nam trong 8 tháng đầu năm nay, thống kê chưa đầy đủ cho thấy đã thiệt hại trên 6.000 tỷ đồng.

Bốn là, công cuộc chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, chuyển đổi năng lượng trên thế giới đang diễn ra rất khẩn trương, một mặt tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng cũng đặt ra nhiều khó khăn, thử thách. Chúng ta có thể tham gia tích cực, chủ động để đạt được mục tiêu của mình.

"Các diễn giả, chuyên gia đều đưa ra những đánh giá rất tích cực với Việt Nam và cho rằng, có vẻ Việt Nam hơi ngược dòng so với thế giới - ở đây là ngược tốt. Thế giới tăng trưởng thấp thì Việt Nam tăng trưởng cao, thế giới lạm phát cao thì Việt Nam duy trì được lạm phát thấp với khả năng đánh giá thận trọng nhất của Bộ Kế hoạch và Đầu tư là tăng trưởng trên 7%, lạm phát dưới 4%", Chủ tịch Quốc hội nói.

Nền kinh tế Việt Nam có độ mở rất lớn, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu ước đạt 750 tỷ USD, gấp khoảng 2 lần GDP. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, các chỉ số về khả nắng chống chịu, thích ứng, năng lực tự cường của nền kinh tế nước ta mới chỉ nằm ở dải trung bình và khá. Chúng ta cũng chịu tác động rất nặng nề về dịch bệnh, thiên tai. Áp lực về kinh tế vĩ mô là rất lớn.

"Tuy nhiên, chúng ta đã kiểm soát tốt vĩ mô. Các tổ chức xếp hạng tín nhiệm đã nâng hạng tín nhiệm đối với Việt Nam. Rõ ràng, chúng ta đã có dự báo, phân tích, ứng xử rất bình tĩnh, như các diễn giả và chuyên gia đều cho rằng Việt Nam đã đi đúng đường ray, các chính sách vĩ mô đều đúng hướng. 8 tháng đầu năm nay, nền kinh tế - xã hội có 8 - 9 điểm sáng", Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Về đánh giá Nghị quyết 43 của Quốc hội và Nghị quyết 11 của Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội chỉ rõ, hai Nghị quyết này là "sản phẩm" được ban hành theo Kết luận của Hội nghị Trung ương 4, Khoá XIII, đã được các cơ quan Đảng, Chính phủ, Quốc hội thảo luận ở rất nhiều phiên, trong đó có Diễn đàn Kinh tế Việt Nam năm 2021.

"Nghị quyết 43 được ban hành đã tạo động lực và niềm tin đối với cộng đồng doanh nghiệp và người dân, đạt được sự đồng thuận rất cao, tác động toàn diện cả tổng cung và tổng cầu, sử dụng chính sách tài khóa nhiều hơn chính sách tiền tệ, ban hành đúng lúc, kịp thời với tinh thần tự tin trong dư địa chính sách, mà như nhiều diễn giả đã nói “ơn giời nhờ có chính sách tài khoá mà nền tảng vĩ mô và khả năng chống chịu của nền kinh tế đã khá tốt”", Chủ tịch Quốc hội nói.

Cùng với đó, Chủ tịch Quốc hội cũng nêu rõ, đánh giá Nghị quyết 43 của Quốc hội và Nghị quyết 11 của Chính phủ thì không chỉ dừng lại ở hai Nghị quyết này mà còn liên quan đến hàng loạt chính sách đã được Đảng, Nhà nước ta ban hành và triển khai thực hiện trong cả năm 2019, 2020. Cũng có ý kiến cho rằng, chúng ta cũng tiếp tục học tập kinh nghiệm của thế giới tiếp tục chi tiền mặt nhiều hơn cho người dân. Đây là biện pháp Việt Nam đã tính đến, nhưng chúng ta đi theo phương pháp tổng hợp hơn. Mấy năm vừa qua, chúng ta đã chi 86.000 tỷ đồng hỗ trợ người dân, chưa kể các khoản cho địa phương chi.

Về công tác tổ chức thực hiện 2 Nghị quyết nêu trên, Chủ tịch Quốc hội tán thành với ý kiến của các cơ quan và nhấn mạnh, Chính phủ đã làm rất nghiêm túc và rất tích cực, nhất là trong khâu ban hành thể chế. Cơ bản chính sách đã ban hành xong hết, đương nhiên có độ trễ, một số chính sách còn chậm, nhưng đã tích cực, nỗ lực, cố gắng trong quá trình triển khai.

Không để xảy ra tình trạng “doanh nghiệp ngại vay, ngân hàng cũng ngại cho vay"

Lưu ý thêm một số vấn đề được các đại biểu đặt ra tại Diễn đàn, Chủ tịch Quốc hội chỉ rõ, về nguyên nhân của lạm phát trên thế giới một số diễn giải cho rằng chủ yếu do yếu tố đứt gãy nguồn cung chứ không phải do chính sách tiền tệ. Tuy nhiên, cần phân tích kỹ vấn đề này, tùy từng giai đoạn nguyên nhân của lạm phát có lúc do yếu tố đứt gãy nguồn cung, có lúc có yếu tố tiền tệ và có lúc có sự tác động cả hai yếu tố hay không? Tác động như thế nào? Các diễn giả cũng cho rằng cần có sự linh hoạt hơn trong chính sách tiền tệ.

Kiên định thực thi chính sách về tài khóa hiện nay thì dư địa được mở rộng hơn. Kiên định chính sách tiền tệ chặt chẽ, thận trọng nhưng có sự linh hoạt theo diễn biến thị trường thì phải trên cơ sở phân tích nguyên nhân của lạm phát. Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị các cơ quan nghiên cứu, phân tích đối với luận điểm cho rằng việc dự toán thu ngân sách quá thận trọng cũng đã làm cho Việt Nam tự thu hẹp không gian tài khóa.

Chủ tịch Quốc hội: Chú trọng cơ cấu tín dụng, đưa vốn vào nền kinh tế thực
Toàn cảnh lễ bế mạc Diễn đàn (Ảnh: QH).

Về room tín dụng, Chủ tịch Quốc hội cho biết, tại phiên chất vấn tại Kỳ họp thứ Tư vừa qua của Quốc hội đã giải đáp vấn đề này. “Kinh tế vĩ mô của chúng ta có những điểm khác, không nóng vội được”. Qua Diễn đàn lần này, chúng ta khẳng định mạnh mẽ thông điệp nhất quán về kiên định ổn định vĩ mô, “có vĩ mô là có tất, mất vĩ mô là rất khó khăn”, giữ kinh tế vĩ mô cũng chính là giữ cho từng doanh nghiệp, cho cả ngân hàng, tổ chức tín dụng.

Câu chuyện không chỉ là tổng mức tín dụng mà quan trọng còn là cơ cấu tín dụng và chất lượng tín dụng, phải tiếp tục tính toán cơ cấu tín dụng để đưa dòng vốn vào khu vực kinh tế thực, khu vực có dư địa tăng trưởng. Cần phải khắc phục được tình trạng “doanh nghiệp ngại vay mà ngân hàng cũng ngại cho vay”.

Tại sao cũng là vốn vay hỗ trợ lãi suất mà qua Ngân hàng Chính sách, Ngân hàng nông nghiệp đều giải ngân rất tốt còn qua các tổ chức tín dụng khác thì lại nói “sợ giải ngân, sợ đi vay, sợ không dám đi vay. Nói thế là không thuyết phục”. Tổ chức tín dụng không phải cứ chăm chăm “sống” bằng tín dụng mà phải tăng cường doanh thu từ các dịch vụ phi tín dụng, tiếp tục đẩy mạnh xử lý nợ xấu, tái cơ cấu hệ thống tài chính, ngân hàng, tăng cường tiềm lực cho các ngân hàng, kể cả biện pháp tăng nguồn vốn cho các ngân hàng thương mại...

Liên quan đến các thị trường chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp, trái phiếu Chính phủ, tiền tệ, bất động sản…, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, đây đều là “mạch máu” của nền kinh tế. Do đó phải bảo đảm lưu thông lành mạnh, phát triển bền vững. Diễn đàn thống nhất rất cao phải tiếp tục hoàn thiện thể chế, khơi thông các nguồn lực, khơi thông các loại thị trường, khắc phục các khiếm khuyết, khuyết tật của từng loại thị trường và tạo điều kiện cho các thị trường phát triển lành mạnh, thông suốt, kết nối thị trường trong nước với quốc tế.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, một trong những kết quả của Diễn đàn là các ý kiến đều thống nhất ngoài tập trung cho các mục tiêu trước mắt thì không được quên mục tiêu dài hạn, cụ thể là tái cơ cấu nền kinh tế, bám sát mục tiêu, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2030, 2045 đã được Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đề ra.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn và tiềm ẩn nhiều thách thức nhưng các ý kiến đều đạt sự đồng thuận, thống nhất. Với tầm nhìn dài hạn đó, Diễn đàn thống nhất cần tiếp tục hoàn thiện thể chế chính sách pháp luật, đặc biệt trước mắt là tập trung hoàn thiện thể chế pháp luật về đất đai. Thể chế phục vụ cho chuyển đổi số, chuyển đổi năng lượng là vấn đề cần phải có kế hoạch để hành động ngay. Cùng với đó là tiếp tục hoàn thiện thể chế về đầu tư kinh doanh, về quy hoạch...

Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các cơ quan phối hợp tổ chức, Chủ tịch Quốc hội cảm ơn sự tham gia của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các Bộ, Ban, ngành Trung ương và địa phương, các nhà khoa học, đại biểu, chuyên gia, đại sứ, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế đã tham gia trực tiếp và trực tuyến, gửi phát biểu tâm huyết, trí tuệ, sâu sắc đến diễn đàn góp phần vào thành công chung của diễn đàn lần này. Đặc biệt là sự tham gia thông tin tuyên truyền của đông đảo các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước và quốc tế đã gia tăng tương tác, lan tỏa nội dung kết quả của diễn đàn.

Chủ tịch Quốc hội mong muốn kết quả của Diễn đàn tiếp tục được phát huy trong các năm tiếp theo và tiếp tục nhận được sự ủng hộ, tham gia, theo dõi của các cơ quan tổ chức.

Khai mạc diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam 2022 Khai mạc diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam 2022
Sáng 18/9, Diễn đàn kinh tế - Xã hội Việt Nam 2022 có chủ đề “Củng cố nền tảng kinh tế vĩ mô, thúc đẩy phục hồi và phát triển bền vững” sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình.
Chủ tịch Quốc hội: Nâng cao năng lực chống chịu, tính tự cường của nền kinh tế Chủ tịch Quốc hội: Nâng cao năng lực chống chịu, tính tự cường của nền kinh tế
Tại lễ khai mạc Diễn đàn Kinh tế - Xã hội Việt Nam năm 2022, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, nhiệm vụ hàng đầu là việc giữ vững, củng cố nền tảng kinh tế vĩ mô mà nói rộng hơn là nâng cao năng lực chống chịu, tính tự cường của nền kinh tế.
Đông Phong
Nguồn:

Tin bài liên quan

Việt Nam đang đứng trước cơ hội tăng trưởng lớn với những bước tiến dài cho nền kinh tế

Việt Nam đang đứng trước cơ hội tăng trưởng lớn với những bước tiến dài cho nền kinh tế

Mặc dù còn nhiều thách thức ở phía trước, nhưng chúng tôi cho rằng thời điểm này Việt Nam đang đứng trước cơ hội tăng trưởng lớn với những bước tiến dài cho nền kinh tế. Chúng ta hãy nắm bắt cơ hội lúc này, thúc đẩy khả năng thu hút đầu tư của nền kinh tế nhất là đầu tư tư nhân, đi qua những biến động, tìm các giải pháp bơm vốn cho nền kinh tế, đây cũng là cơ hội lớn mạnh của ngành ngân hàng.
"Tín dụng giảm trong 2 tháng đầu năm không phải vấn đề lớn"

"Tín dụng giảm trong 2 tháng đầu năm không phải vấn đề lớn"

Hiện tượng dư nợ tín dụng sụt giảm trong 2 tháng đầu năm được nhận định không quá đáng quan ngại bởi việc này mang tính chất mùa vụ và nhu cầu, tăng trưởng trong thời gian tới sẽ rất nhiều và cơ hội rất lớn cho ngành ngân hàng.
Doanh nghiệp bất động sản đề xuất giảm thêm lãi suất để tạo điều kiện phục hồi

Doanh nghiệp bất động sản đề xuất giảm thêm lãi suất để tạo điều kiện phục hồi

Cho rằng sự chênh lệch giữa các khoản vay của ngân hàng thương mại cổ phần và ngân hàng thương mại nhà nước chênh khá lớn, đại diện Sungroup đề xuất cần thu hẹp khoảng cách này và nếu được thì các chi phí vay vốn giảm hơn nữa để tạo điều kiện cho doanh nghiệp phục hồi.

Các tin bài khác

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Ngày 25/3, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Tháng Thanh niên năm 2024, sáng 26/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại cùng thanh niên với chủ đề “Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia”.
Phần Lan coi Việt Nam là đối tác kinh tế quan trọng nhất trong ASEAN

Phần Lan coi Việt Nam là đối tác kinh tế quan trọng nhất trong ASEAN

Chiều 25/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Chủ tịch Quốc hội Phần Lan Jussi Halla-Aho đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Việt Nam luôn sẵn sàng phối hợp trong việc triển khai các sáng kiến thuộc Cộng đồng Văn hoá - Xã hội ASEAN

Việt Nam luôn sẵn sàng phối hợp trong việc triển khai các sáng kiến thuộc Cộng đồng Văn hoá - Xã hội ASEAN

Ngày 24/3, tại Luang Prabang, Bắc Lào đã diễn ra Hội nghị Hội đồng Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN lần thứ 31 dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào. Đây là kỳ họp đầu tiên trong năm 2024 với sự tham dự của các Bộ trưởng, Trưởng đoàn phụ trách Cộng đồng Văn hoá - Xã hội 10 nước thành viên ASEAN và Tổng Thư ký ASEAN. Đoàn đại biểu đến từ Timor Leste tham gia hội nghị với tư cách quan sát viên.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đó là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phối hợp tuyên truyền thời gian tới giữa Bộ Tư lệnh Vùng 3 và Ban Tuyên giáo các tỉnh.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động