Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
12:21 | 25/04/2025 GMT+7

Chủ tịch IB GROUP VIETNAM Nguyễn Thùy Dương: Khát vọng đưa âm nhạc đỉnh cao của thế giới cùng giao thoa với Việt Nam và lan toả giá trị văn hoá

aa
Gần ba thập kỷ kiến tạo và dẫn dắt, ông Nguyễn Thùy Dương – Chủ tịch IB Group Việt Nam không chỉ là người đặt nền móng cho nhiều dự án phát triển văn hoá nghệ thuật, sản xuất âm nhạc, giải trí và truyền thông tại Việt Nam, mà còn là người theo đuổi lý tưởng xây dựng một hệ sinh thái mang giá trị bền vững cho cộng đồng. Danh hiệu “Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi 2025” mà ông vừa nhận được là sự ghi nhận cho cả hành trình không ngừng sáng tạo, phụng sự xã hội bằng những sản phẩm văn hoá có chiều sâu và sức lan tỏa mạnh mẽ.
Phát động cuộc thi tìm hiểu lịch sử Việt Nam trong công nhân viên chức lao động
Độc đáo phòng trưng bày cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ

Cuộc trò chuyện diễn ra sau Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á 2025, Lễ công bố thương hiệu mạnh Châu Á 2025 - lần thứ 3 diễn ra tại Thượng Hải (Trung Quốc) do Hiệp hội Quốc tế các doanh nghiệp Thượng Hải (Shanghai International Cooperation association of small and medium enterprises) phối hợp thực hiện cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư Nước ngoài (VAFIE). Ông Nguyễn Thùy Dương – Nhà sáng lập IB Group Việt Nam đã có những chia sẻ về chặng đường gần 30 năm cống hiến trong lĩnh vực phát triển văn hóa nghệ thuật, sản xuất âm nhạc, giải trí và truyền thông.

PV: Xin chúc mừng ông với danh hiệu “Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi 2025”. Theo ông, điều gì đã giúp ông cũng như IB Group ghi dấu ấn trong khu vực và nhận được sự công nhận này?

- Với vai trò là người sáng lập IB Group Việt Nam, sự ghi nhận này dành cho tôi là niềm vinh dự và tự hào mình là người Việt Nam đã đóng góp những điều có ý nghĩa cho cộng đồng, những gì tôi và IB Group có được những thành tựu ngày hôm nay, đó chính là thành quả của các thế hệ, những con người đã và đang cùng IB Group cống hiến.

Chủ tịch IB GROUP VIETNAM Nguyễn Thùy Dương: Khát vọng đưa âm nhạc đỉnh cao của thế giới cùng giao thoa với Việt Nam và lan toả giá trị văn hoá, lịch
Ông Nguyễn Thùy Dương - Chủ tịch IB Group Việt Nam được trao tặng danh hiệu Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi 2025 (Excellent Business Leaders 2025).

PV: Giải thưởng này có ý nghĩa như thế nào đối với ông trong hành trình phát triển của IB Group?

- Đây là một cột mốc đáng tự hào, nhưng đồng thời cũng là một một sứ mệnh để chúng tôi tiếp tục vươn lên. Giải thưởng mở ra một chương mới với nhiều khó khăn và thử thách hơn, đòi hỏi IB Group phải tạo ra những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao hơn nữa. Đó cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục phát triển các dự án văn hoá nghệ thuật, sản xuất âm nhạc, giải trí và truyền thông mang tính kết nối giữa Việt Nam với thế giới, có tác động lan tỏa tích cực đến cộng đồng.

Chủ tịch IB GROUP VIETNAM Nguyễn Thùy Dương: Khát vọng đưa âm nhạc đỉnh cao của thế giới cùng giao thoa với Việt Nam và lan toả giá trị văn hoá, lịch
Ông Nguyễn Thùy Dương cùng Huyền thoại Saxophone.

PV: Giải thưởng hôm nay là kết quả của một hành trình dài với không ít thách thức. Nếu nhìn lại, đâu là những thời điểm khó khăn nhất mà ông từng đối mặt? Và điều gì đã giúp ông vượt qua chúng?

- Hành trình gần 30 năm gắn bó với ngành có rất nhiều những thăng trầm, nhưng thời điềm khó khăn nhất là dịch Covid -19 hoành hành cả thế giới. Lúc đó, toàn bộ thị trường âm nhạc, giải trí gần như đóng băng. Các hoạt động truyền thông thương hiệu bị cắt giảm, các dự án quốc tế đầu tư dở dang, doanh thu nhiều mảng bằng 0. Dòng tiền gần như tắc nghẽn, nhưng chúng tôi vẫn phải đảm bảo duy trì hệ thống vận hành, cơ sở vật chất, đời sống của đội ngũ nhân sự. Điều khiến tôi thấy biết ơn và tự hào nhất chính là sự đoàn kết nội bộ, tinh thần sẻ chia và đặc biệt là sự tin tưởng từ các đối tác, khách hàng.

PV: Trong ngành công nghiệp văn hoá – giải trí, sự đổi mới là yếu tố then chốt. IB Group đã làm gì để giữ vững vị thế tiên phong?

- Ngành công nghiệp văn hoá tại Việt Nam mới chỉ ở giai đoạn hình thành. Các cơ chế pháp lý và mô hình vận hành còn mới mẻ. Trong bối cảnh đó, sự sáng tạo và đổi mới không ngừng để tạo ra sản phảm dịch vụ có chất lượng, nhất là khi cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài đã có nền công nghiệp giải trí phát triển lâu đời. Nhưng yếu tố cốt lõi không chỉ là sự sáng tạo, mà là con người làm nghề phải xuất phát từ cái tâm. Mỗi sản phẩm phải có chiều sâu, yếu tố văn hoá làm nền tảng để phát triển bền vững. Muốn làm được điều đó, chúng tôi phải luôn lắng nghe khách hàng, hiểu đối tác và đặt giá trị cộng đồng lên hàng đầu.

Chủ tịch IB GROUP VIETNAM Nguyễn Thùy Dương: Khát vọng đưa âm nhạc đỉnh cao của thế giới cùng giao thoa với Việt Nam và lan toả giá trị văn hoá, lịch
Ông Dương chia sẻ yếu tố cốt lõi để tạo ra sản phẩm chất lượng không chỉ là sự sáng tạo, mà là con người làm nghề phải xuất phát từ cái tâm.

PV: Theo ông, ông đánh giá thế nào về sự chuyển mình của ngành giải trí Việt Nam trong thời gian gần đây?

- Tôi tin rằng thị trường giải trí Việt Nam đang phát triển rất nhanh và sẽ còn vươn xa hơn nữa trong thời gian tới. Với hơn 100 triệu dân, một nền văn hoá, lịch sử hàng nghìn năm, con người Việt Nam đoàn kết, tư duy thông minh đầy khát vọng, Việt Nam có tiềm năng trở thành một trong những thị trường giải trí lớn hàng đầu khu vực. Những gì đang diễn ra trong vài năm gần đây đã cho thấy điều đó.

PV: Không đơn thuần sản xuất các đêm nhạc, IB Group Việt Nam được đánh giá là đơn vị tên tuổi đã làm nên thương hiệu của chuỗi những live concert đình đám hàng đầu Việt Nam, trong đó có chuỗi “Legend in concert” hay “Good Morning Vietnam” đưa nhiều huyền thoại âm nhạc thế giới về Việt Nam. Ông có thể chia sẻ thêm về tầm nhìn của mình trong việc đưa Việt Nam trở thành điểm đến của những dự án nghệ thuật, văn hóa, giải trí đẳng cấp thế giới?

- Đó là sứ mệnh của chúng tôi từ những ngày đầu. IB Group luôn đặt mục tiêu tạo ra các sản phẩm văn hoá, nghệ thuật, giải trí mang tính quốc tế. Chúng tôi muốn đưa những giá trị nghệ thuật đỉnh cao của thế giới về Việt Nam, đồng thời lan toả những giá trị văn hoá, lịch sử và hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp ra thế giới. Đó là một quá trình dài hơi, nhưng chúng tôi kiên định với con đường mình đã chọn.

Chủ tịch IB GROUP VIETNAM Nguyễn Thùy Dương: Khát vọng đưa âm nhạc đỉnh cao của thế giới cùng giao thoa với Việt Nam và lan toả giá trị văn hoá, lịch
Ông Nguyễn Thùy Dương cùng Thomas Anders - Modern Talking.

PV: Ông có bao giờ nghĩ đến “di sản” mà mình muốn để lại cho ngành giải trí Việt Nam?

- Tôi chưa bao giờ nghĩ tới mình sẽ để lại thứ gì gọi là “di sản”. Điều tôi mong muốn trong gần 30 năm qua chỉ đơn giản là tạo ra những sản phẩm văn hoá, nghệ thuật, giải trí và truyền thông có giá trị thực sự cho xã hội. Nếu có điều gì đó khiến khán giả nhớ đến IB Group, tôi hy vọng đó là tinh thần cống hiến bền bỉ và những giá trị tích cực mà chúng tôi đã, đang và sẽ luôn theo đuổi.

Phát động cuộc thi tìm hiểu lịch sử Việt Nam trong công nhân viên chức lao động Phát động cuộc thi tìm hiểu lịch sử Việt Nam trong công nhân viên chức lao động
Cuộc thi được tổ chức nhằm triển khai thực hiện hiệu quả Quyết định số 219/QĐ-TTg ngày 21/02/2019 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Đề án hỗ trợ thông tin, tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo; là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.
Độc đáo phòng trưng bày cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ Độc đáo phòng trưng bày cổ vật Việt Nam tại bảo tàng Bỉ
Bảo tàng Nghệ thuật và Lịch sử Hoàng gia Bỉ (MRAH) là một điểm đến văn hóa hấp dẫn tại thủ đô Brussels. Nơi đây không chỉ lưu giữ kho tàng nghệ thuật và lịch sử phong phú của Bỉ mà còn trưng bày các hiện vật từ nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Đẩy mạnh hội nhập quốc tế về văn hóa: Chiến lược nâng tầm vị thế Việt Nam

Đẩy mạnh hội nhập quốc tế về văn hóa: Chiến lược nâng tầm vị thế Việt Nam

Ngày 22/5 tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thảo toàn quốc bàn giải pháp đẩy mạnh hội nhập quốc tế về văn hóa. Tại đây, nhiều ý kiến khẳng định: hội nhập quốc tế về văn hóa đang trở thành một hướng đi chiến lược trong phát triển bền vững, góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ văn hóa toàn cầu.
Hiệu sách Việt giữa lòng Nhật Bản

Hiệu sách Việt giữa lòng Nhật Bản

Chia sẻ với phóng viên Đài NHK (Nhật Bản) trong một cuộc phỏng vấn gần đây, anh Ngô Ngọc Khánh, chủ hiệu sách Macaw tại thành phố Sakado (tỉnh Saitama) cho biết, việc mở hiệu sách tiếng Việt ở Nhật Bản không chỉ xuất phát từ đam mê đọc sách mà còn từ mong muốn gìn giữ và lan tỏa văn hóa quê hương nơi xứ người.
IB GROUP VIỆT NAM - Doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên trong lĩnh vực phát triển văn hóa nghệ thuật, sản xuất âm nhạc, giải trí và truyền thông đạt top 10

IB GROUP VIỆT NAM - Doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên trong lĩnh vực phát triển văn hóa nghệ thuật, sản xuất âm nhạc, giải trí và truyền thông đạt top 10

Công ty Cổ phần Interbrand Việt Nam (IB Group Vietnam) khẳng định vị thế khi trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên trong lĩnh vực phát triển văn hóa nghệ thuật, sản xuất âm nhạc, giải trí và truyền thông lọt Top 10 Thương hiệu mạnh Châu Á 2025 - Strong Asia Brand 2025. Sự kiện do Hiệp hội Quốc tế các doanh nghiệp Thượng Hải (Shanghai International Cooperation association of small and medium enterprises) phối hợp thực hiện cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư Nước ngoài (VAFIE) cùng Trung tâm Phát triển Doanh nghiệp và Thương hiệu xét chọn và trao tặng.

Các tin bài khác

Vải thiều Thanh Hà mùa 2025 đến với thị trường Pháp

Vải thiều Thanh Hà mùa 2025 đến với thị trường Pháp

Ngày 2/6, hơn 2 tấn vải thiều tươi đầu tiên từ huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đã cập cảng hàng không sân bay Charles de Gaulle, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chinh phục thị trường châu Âu của nông sản Việt Nam.
5.500 sáng kiến vì sức khỏe tâm lý: Khi học sinh Vinschool làm chủ hành trình hạnh phúc học đường

5.500 sáng kiến vì sức khỏe tâm lý: Khi học sinh Vinschool làm chủ hành trình hạnh phúc học đường

Lần đầu tiên tại Việt Nam, hơn 5.500 sáng kiến chăm sóc sức khỏe tâm lý học đường đã được chính học sinh Vinschool đề xuất, triển khai và lan tỏa. Không chỉ chia sẻ cảm xúc, các Vinsers còn chủ động hành động để xây dựng môi trường học đường nhân văn, tích cực, nơi mỗi cá nhân được lắng nghe, thấu hiểu và hạnh phúc.
Venture Forum 2025: Tái định nghĩa nguồn vốn cho hệ sinh thái khởi nghiệp

Venture Forum 2025: Tái định nghĩa nguồn vốn cho hệ sinh thái khởi nghiệp

Ngày 29/5, Diễn đàn đối thoại cấp cao Venture Forum 2025 do Quỹ đầu tư công nghệ VinVentures (Tập đoàn Vingroup) và Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội. Với chủ đề “Tái định nghĩa nguồn vốn”, Venture Forum 2025 không chỉ kết nối giới khởi nghiệp với các nhà đầu tư mà còn tạo động lực cho dòng vốn hướng đến hệ sinh thái starup tại Việt Nam và Đông Nam Á.
Khẳng định vai trò người lao động trong phát triển EVNGENCO1: Thành công từ Hội nghị Người lao động năm 2025

Khẳng định vai trò người lao động trong phát triển EVNGENCO1: Thành công từ Hội nghị Người lao động năm 2025

Chiều 27/5/2025, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã long trọng tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2025 và Lễ biểu dương Gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2020 – 2025. Sự kiện không chỉ là dịp tổng kết, đánh giá kết quả sản xuất – kinh doanh (SXKD), mà còn là nơi lan tỏa những giá trị cốt lõi, ghi nhận sự đóng góp không ngừng nghỉ của đội ngũ người lao động toàn Tổng công ty.

Đọc nhiều

Tin quốc tế ngày 09/6: Chủ tịch ASEAN kêu gọi hạ nhiệt căng thẳng biên giới Campuchia - Thái Lan

Tin quốc tế ngày 09/6: Chủ tịch ASEAN kêu gọi hạ nhiệt căng thẳng biên giới Campuchia - Thái Lan

Chủ tịch ASEAN kêu gọi kiềm chế trong căng thẳng biên giới Campuchia-Thái Lan; Mỹ chuyển hướng viện trợ quân sự cho Ukraine sang Trung Đông; biểu tình gia tăng ở Los Angeles (Mỹ)... là tin tức quốc tế đáng chú ý ngày 09/6.
Lần đầu tiên quảng bá thủy hải sản Việt Nam tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Praha 2025

Lần đầu tiên quảng bá thủy hải sản Việt Nam tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Praha 2025

Lần đầu tiên, các sản phẩm thủy hải sản đặc trưng của Việt Nam được giới thiệu rộng rãi tới công chúng Cộng hòa Séc trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Praha 2025 - sự kiện giao lưu quốc tế quy mô lớn, thu hút hơn 20.000 lượt khách tham dự. Với 5 gian hàng tại Quảng trường Chiến thắng, Việt Nam đã quảng bá sinh động hình ảnh đất nước thông qua ẩm thực, nông sản và các sản phẩm văn hóa truyền thống, góp phần thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Séc.
Kiều bào Nhật Bản trao quà, học bổng cho người dân biên giới Nghệ An

Kiều bào Nhật Bản trao quà, học bổng cho người dân biên giới Nghệ An

Từ ngày 7-8/6/2025, nhóm các kiều bào trẻ Nhật Bản thuộc Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA) đã tổ chức chuyến thiện nguyện phát quà hỗ trợ cho bà con vùng biên giới huyện Tương Dương, Nghệ An, nơi vừa bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.
"Cùng thưởng thức vải đỏ, cùng chia sẻ tình đồng chí Việt - Trung"

"Cùng thưởng thức vải đỏ, cùng chia sẻ tình đồng chí Việt - Trung"

Đó chủ đề của buổi giao lưu được Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam tổ chức vào chiều ngày 6/6/2025. Chương trình có sự tham dự của các cán bộ Đại sứ quán, cùng đông đảo phóng viên Việt Nam và Trung Quốc.
Chiến sĩ Hải quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh, lan tỏa thông điệp vì môi trường biển

Chiến sĩ Hải quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh, lan tỏa thông điệp vì môi trường biển

Ngày 08/6, hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2025, các đoàn viên, thanh niên đến từ Đoàn cơ sở Lữ đoàn 171 (Vùng 2 Hải quân), Hải đoàn 129 Hải quân và Học viện Hải quân đã tham gia nhiều hoạt động thiết thực, như: tặng áo phao và cờ Tổ quốc cho ngư dân, ra quân làm sạch bãi biển, tuyên truyền bảo vệ môi trường và chủ quyền biển đảo.
Phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2025: Công nghệ xanh vì đại dương bền vững

Phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2025: Công nghệ xanh vì đại dương bền vững

Ngày 06/6, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình tổ chức Lễ phát động quốc gia Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2025.
Hải quân Vùng 5: Tuyên truyền, nâng cao hiểu biết về biển, đảo cho người dân Phú Quốc

Hải quân Vùng 5: Tuyên truyền, nâng cao hiểu biết về biển, đảo cho người dân Phú Quốc

Chiều 05/6, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho người dân tại phường Dương Đông, TP. Phú Quốc (Kiên Giang).
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
infographic sua phap lenh dan so vo chong tu quyet dinh so con va thoi gian sinh con
infographics quan he doi tac toan dien giua viet nam va hungary
infographic quan he doi tac chien luoc toan dien viet nam phap
infographics viet nam tai dac cu chu tich uy ban ky thuat thuong truc to chuc hai quan the gioi
hon 2700 dai bieu du dai le phat dan vesak lien hop quoc 2025 tai viet nam
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động