Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
10:57 | 02/10/2020 GMT+7

Chủ quán nhắng nướng bắt khách hàng quỳ gối xin lỗi ở Bắc Ninh vừa bị tuyên án 12 tháng tù

aa
Sáng 2/10, TAND TP. Bắc Ninh đưa chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện và nhân viên làm nhục nữ khách hàng vì tố thức ăn có giun sán ra xét xử lưu động tại nhà văn hóa Khu 9, P.Đại Phúc, TP. Bắc Ninh.
Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Thêm người bị bắt trong vụ Nhắng nướng ép khách quỳ, Đường “Nhuệ” chuẩn bị ra tòa lần 2 Tin tức pháp luật nóng nhất trong ngày: Thêm người bị bắt trong vụ Nhắng nướng ép khách quỳ, Đường “Nhuệ” chuẩn bị ra tòa lần 2

Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 21/8: Vụ quán Nhắng nướng ép khách quỳ phạt 30 triệu đồng, bắt thêm đồng phạm, vợ chồng ...

Thêm đối tượng bị bắt vụ chủ quán Nhắng Nướng ép nữ khách hàng quỳ xin lỗi ở Bắc Ninh Thêm đối tượng bị bắt vụ chủ quán Nhắng Nướng ép nữ khách hàng quỳ xin lỗi ở Bắc Ninh

Công an TP. Bắc Ninh vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Lăng Văn Vân (sinh năm 1993, ...

Sáng 2/10, TAND TP. Bắc Ninh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động đối với các bị cáo Nguyễn Văn Thiện (SN 1973, chủ quán nhắng nướng Hiền Thiện, địa chỉ tại đường Nguyễn Đăng Đạo, phường Đại Phúc, TP. Bắc Ninh) và Lăng Văn Vân (SN 1993, nhân viên quán) về tội "Làm nhục người khác" theo điểm e (khoản 2, Điều 155, Bộ luật Hình sự).

Trong vụ án này, Nguyễn Văn Thiện là chủ quán nhắng nướng Hiền Thiện đã bắt khách là chị Dương Thị Hiền (SN 1993, trú tại TP. Bắc Ninh) quỳ xin lỗi gây xôn xao dư luận. Lăng Văn Vân là đồng phạm với Thiện. Phiên toà thu hút sự theo dõi của hàng trăm người dân diễn ra tại Nhà văn hoá khu 9, phường Đại Phúc, TP. Bắc Ninh.

Theo nội dung truy tố, ngày 1/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Bắc Ninh đã ban hành kết luận điều tra đề nghị VKSND TP. Bắc Ninh truy tố hai bị can Nguyễn Văn Thiện và Lăng Văn Vân về hành vi “làm nhục người khác”. Quá trình truy tố, Kiểm sát viên VKSND TP Bắc Ninh đã làm việc với Thiện và Vân, hai bị can đều thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Viện cũng đã làm việc với người bị hại là chị Dương Thị Hiền để làm rõ những nội dung liên quan.

Nhận thấy 2 bị cáo ăn năn hối lỗi và trước đó người nhà đã nhiều lần xin lỗi, nữ bị hại đã xin giảm án cho bị cáo khi đại diện VKSND đề nghị mức án từ 10 đến 12 tháng tù đối với Nguyễn Văn Thiện và 6 đến 9 tháng tù đối với nhân viên Lăng Văn Vân.

HĐXX nhận định lời khai của bị cáo phù hợp với cáo trạng truy tố. Do đó có đủ cơ sở kết luận vụ án. Hành vi của các bị cáo gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bị hại, gây hoang mang dư luận. Hành vi của các bị cáo phải xử phạt với hình thức riêng và phòng ngừa chung nên phải có biện pháp răn đe đối với các bị cáo.

Bị cáo Thiện là chủ mưu người trực tiếp làm nhục chị Hiền. Còn Vân là người quay phát và viết tờ giấy để chị Hiền đưa thông tin, Vân có vai trò giúp sức. Do đó, Thiện phải chịu mức án cao hơn.

Từ đó, HĐXX tuyên Nguyễn Văn Thiện 12 tháng tù, còn Lăng Văn Vân bị tuyên 9 tháng tù.

4314 nhangnuong
Hai bị cáo tại tòa

Tại phiên tòa, 2 bị cáo Nguyễn Văn Thiện và Lăng Văn Vân trả lời rõ ràng các câu hỏi của chủ toạ phiên toà về nhân thân. Theo lời khai của Thiện, vào năm 2011 anh ta từng có 1 tiền án.

Trình bày về sự việc xảy ra vào ngày 17 và 18/8, Thiện khai vào ngày 17/8, anh ta không có nhà. Khi về đến nhà, Thiện nghe thấy thông tin về việc có người đăng thông tin của quán lên Facebook lên đã gọi điện cho chị Hiền. Khi cô gái này đến do không giữ được bình tĩnh nên đã có những hành vi không đúng với chị Hiền.

"Tối 18/8, chị Hiền đến quán do bị cáo không giữ được bình tĩnh nên đã có những hành vi hồ đồ, bị cáo đã nhận thức được việc làm sai trái của mình", Thiện khai.

Thiện khai khi chị Hiền đến quán, Thiện không chỉ đánh mà còn chửi chị Hiền. Lúc này, chị Hiền có xin bỏ qua. Thiện nói rằng, nội dung của bản cáo trạng là hoàn toàn chính xác. Bị cáo biết việc làm của mình là sai và bản thân cảm thấy ăn năn, hối lỗi. Thiện cảm thấy việc làm của mình khiến cho chị Hiền bị tổn thương về tinh thần cũng như vật chất.

"Trước khi phiên xét xử diễn ra, gia đình bị cáo cũng đã đến xin lỗi và bồi thường cho nạn nhân", Thiện nói.

Khai nhận với HĐXX, bị cáo Lăng Văn Vân thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Vân nói rằng vô cùng ăn năn, hối lỗi về hành vi của mình và nội dung bản cáo trạng công bố là hoàn toàn chính xác.

4311 hien
Chị Dương Thị Hiền bật khóc tại tòa

Nạn nhân là chị Dương Thị Hiền (SN 1993, trú tại TP Bắc Ninh). Khi được HĐXX hỏi đến mình, chị Dương Thị Hiền kể lại, khoảng 21h ngày 17/8, chị cùng 2 người bạn tới quán Nhắng nướng Hiền Thiện để ăn đồ nướng. Tại đây ăn đến miếng thứ 3, chị Hiền thấy có vật thể lạ giống sán trong lòng ruột lòng non nên vô cùng hốt hoảng.

Lúc này, chị Hiền liền gọi nhân viên của quán để phản ánh. Trước hình ảnh trên, một nam nhân viên của quán đáp: "Lúc em thái lòng chưa thấy, bây giờ mới thấy".

Bức xúc trước thái độ thờ ơ của nhân viên, chị Hiền yêu cầu được nói chuyện với chủ quán. Trước tình huống trên, nam nhân viên tới quầy thu ngân để nói chuyện với một người phụ nữ trung tuổi đang nằm tại ghế xếp. Lúc sau, nhân viên này quay lại bàn chị Hiền nói: "Nếu chị ăn thì em đổi cho món khác".

Nghĩ lại dị vật, chị Hiền sợ hãi không dám ăn tiếp. Chị Hiền và bạn quyết định đứng dậy thanh toán ra về. Hóa đơn của bữa ăn hết 545 nghìn đồng, nhưng chủ quán chỉ thu 500 nghìn với lý do trừ tiền đĩa lòng mà chị Hiền phản ánh có dị vật.

"Vừa bước ra khỏi quán, tôi lập tức bịt miệng rồi chạy sang gốc cây bên đường nôn thốc, nôn tháo. Sau đó, cả nhóm tìm tới một quán mì để ăn. Tại đây, do bức xúc tôi đã dùng điện thoại để đăng tải nội dung, kèm hình ảnh phản ánh sự việc xảy ra tại quán nhắng nướng Hiền Thiện trước đó lên page "Ăn vặt Bắc Ninh"", chị Hiền khai tại toà.

"Tôi đăng tải thông tin chỉ nhằm cảnh báo cho mọi người về vấn đề vệ sinh thực phẩm của quán nướng Hiền Thiện, ngoài ra không hề có mục đích gì khác. Khi về tới nhà, có người gọi điện yêu cầu tôi xoá nội dung đó đi. Tôi nghĩ nhà hàng có sự cải thiện khi lắng nghe ý kiến khách hàng, nên tôi xoá nội dung đăng tải trên facebook đi", chị Hiền nói.

Tưởng rằng, mọi chuyện chỉ dừng lại ở đó thì tới 17h30 ngày 18/8, trong lúc chị H. đang ở Bệnh viện Kinh Bắc cơ sở 2 thăm người bạn thì liên tiếp nhận được điện thoại của người quen, báo có nhiều người đi ô tô tới tận nhà để tìm chị, hỏi mua hải sản.

5120 quan22
Hình ảnh chủ quán nhắng nước bắt khách hàng quỳ xin lỗi

Không lâu sau đó, chị Hiền nhận được điện thoại của một người phụ nữ nói cần mua tôm với số lượng lớn, muốn gặp trực tiếp chị Hiền để nói chuyện. Qua điện thoại, người này dò hỏi chị Hiền đang ở đâu để tìm tới gặp.

Linh cảm có chuyện lạ, chị Hiền vội tắt máy. Khoảng 30 phút sau, người phụ nữ và nhóm người đi cùng tìm tới Bệnh viên Đa khoa Kinh Bắc cơ sở 2 và gọi điện cho chị Hiền muốn gặp. Do hoảng sợ, chị Hiền vội vàng đi theo lối cửa sau của bệnh viện rồi bắt taxi về nhà bạn lánh tạm.

Tới tối cùng ngày, chị Hiền bất ngờ nhận được tin nhắn với nội dung: "Gan mày hơi to đấy, bố là chủ quán nhắng nướng đây, mày sẽ biết". Sau tin nhắn trên, rất nhiều số điện thoại lạ gọi tới nhưng chị H. không nghe máy.

Lo lắng và hoảng sợ, chị Hiền đã tâm sự với bạn và nhờ đi cùng tới quán nhắng nướng Hiền Thiện để nói chuyện. Hơn 23h, nhóm chị Hiền tới nơi. Tuy nhiên, vừa bước vào cửa quán, một người phụ nữ trung tuổi từ trong đi ra chửi lớn. Vừa dứt lời, người này lập tức tát chị.

Thời điểm đó, tại quán nhắng nướng Hiền Thiện có rất nhiều người. Họ bắt chị Hiền quỳ xuống nền nhà rồi liên tục chửi bới, đe dọa, lăng mạ. Nhiều người dùng điện thoại để quay lại toàn bộ sự việc, đăng tải lên Facebook.

"Sau khi sự viẹc xảy ra tôi đã hoảng loạn và tôi chỉ biết nhốt mình trong phòng, không dám gặp con cái, về quê vì sợ...", chị Hiền bật khóc nói tại toà.

Về trách nhiệm dân sự, chị Hiền nói rằng theo cảm nhận chủ quan của bản thân việc Thiện gây ra với mình là do sự nóng tính của bị cáo. Cô gái này mong muốn HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho 2 bị cáo để họ có thể sớm trở về với gia đình và không muốn bồi thường gì thêm.

Thêm đối tượng bị bắt vụ chủ quán Nhắng Nướng ép nữ khách hàng quỳ xin lỗi ở Bắc Ninh Thêm đối tượng bị bắt vụ chủ quán Nhắng Nướng ép nữ khách hàng quỳ xin lỗi ở Bắc Ninh

Công an TP. Bắc Ninh vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Lăng Văn Vân (sinh năm 1993, ...

Cô gái bị chủ quán Nhắng nướng bắt quỳ ở Bắc Ninh: Cô gái bị chủ quán Nhắng nướng bắt quỳ ở Bắc Ninh: "Tôi mệt mỏi rồi, chỉ muốn được yên"

Cô gái trong vụ việc chủ quán Nhắng Nướng ở TP. Bắc Ninh bắt nữ khách hàng quỳ xin lỗi cho biết đang cảm thấy ...

Khởi tố, bắt tạm giam chủ quán Nhắng Nướng ép nữ khách hàng quỳ xin lỗi ở Bắc Ninh Khởi tố, bắt tạm giam chủ quán Nhắng Nướng ép nữ khách hàng quỳ xin lỗi ở Bắc Ninh

Công an TP. Bắc Ninh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Thiện ...

Sơn Miu
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 31/3/2024: Mão may mắn đủ đường

Tử vi hôm nay 12 con giáp 31/3/2024: Mão may mắn đủ đường

Tử vi hôm nay 12 con giáp 31/3/2024 tuổi Mão có may mắn đủ đường. Trong cả chuyện tình cảm và công việc, con giáp này đều rất thuận lợi.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/3/2024: Dần gặp nhiều bất trắc Thìn chán nản

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/3/2024: Dần gặp nhiều bất trắc Thìn chán nản

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/3/2024 hôm nay đem tới nhiều điều bất trắc cho tuổi Dần. Con giáp này cần hết sức cẩn thận trong sự nghiệp.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/3/2024: Hợi đề phòng kẻ xấu hãm hại

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/3/2024: Hợi đề phòng kẻ xấu hãm hại

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/3/2024 tuổi Hợi cẩn thận có kẻ xấu đang lập âm mưu hãm hại, nhất là những người làm quan.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/3/2024: Mão cẩn trọng với những quyết định quan trọng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/3/2024: Mão cẩn trọng với những quyết định quan trọng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/3/2024 tuổi Mão được cảnh báo về những quyết định quan trọng của bản thân. Con giáp này hãy thử lắng nghe ý kiến của mọi người thay vì khăng khăng quyết định mọi chuyện theo ý mình.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động