Trang chủ Kinh tế Xe
17:25 | 10/10/2025 GMT+7

Chính sách hậu mãi 5 sao của VinFast ghi điểm tuyệt đối với khách hàng Việt

aa
Thông qua chính sách chăm sóc khách hàng toàn diện và đẳng cấp, VinFast không chỉ nâng tầm trải nghiệm người dùng mà còn tiên phong thiết lập một chuẩn mực mới về dịch vụ hậu mãi tại thị trường ô tô Việt Nam.
G-DRAGON 2025 world tour - biểu tượng toàn cầu chính thức trở lại
Vietjet, Masan, Vinfast... được vinh danh thương hiệu Mạnh Việt Nam

Trải nghiệm hậu mãi “trên cả mong đợi”

Những ngày gần đây, câu chuyện chia sẻ của anh Hồ Ngọc Tùng - một chủ xe VF 5 - trên diễn đàn người dùng xe điện VinFast đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng. Trải nghiệm thực tế tại xưởng dịch vụ VinFast Phan Trọng Tuệ (Đà Nẵng) không chỉ khiến anh Tùng hài lòng, mà còn để lại ấn tượng sâu sắc về chất lượng dịch vụ hậu mãi mà hãng xe Việt đang triển khai.

Theo anh Tùng, chiếc VF 5 của anh xuất hiện tình trạng sụt pin nhanh khi dung lượng xuống dưới 30%. Khi đưa xe đến xưởng dịch vụ, anh được các kỹ thuật viên nhanh chóng kiểm tra và xác định trục trặc tới từ hệ thống pin. Bộ pin sau đó được tháo rời và gửi về nhà máy để kiểm tra, bảo hành theo đúng quy trình. Anh cũng được thông báo sẽ được hỗ trợ xe thay thế vào tuần sau.

Chính sách hậu mãi 5 sao của VinFast ghi điểm tuyệt đối với khách hàng Việt

Tuy nhiên, điều khiến anh bất ngờ là chính sách hỗ trợ vượt ngoài mong đợi. Do không có sẵn xe thay thế tại Đà Nẵng, VinFast đã điều một chiếc VF 7 từ Hà Nội vào để anh sử dụng trong thời gian chờ bảo hành. “Vừa được bảo hành xe, vừa có cơ hội trải nghiệm mẫu xe phân khúc cao hơn, tôi thật sự bất ngờ với chính sách hậu mãi của VinFast. Hơn nữa, toàn bộ chi phí mượn xe và sạc điện đều được miễn phí”, anh Tùng chia sẻ.

Sau khi sửa chữa, chiếc VF 5 được bàn giao cho khách hàng trong tình trạng vận hành ổn định. Dù xe nằm xưởng nhưng anh Tùng cho rằng đây là một trải nghiệm tuyệt vời. Bởi nhờ vậy, anh có dịp trải nghiệm VF 7 - mẫu xe phân khúc cao hơn VF 5 - và có những cảm nhận rõ nét về sự khác biệt giữa hai dòng xe.

Khép lại trải nghiệm, anh Tùng bày tỏ sự hài lòng tuyệt đối với cách làm hậu mãi của VinFast. “Cảm ơn VinFast đã có những chính sách hậu mãi tuyệt vời đối với khách hàng. Lần đầu mua xe và tôi cũng thấy mình may mắn khi lựa chọn hãng xe của người Việt”, anh Tùng bày tỏ.

Định hình lại chuẩn mực hậu mãi thị trường ô tô Việt

Không chỉ tiên phong trong sản phẩm và công nghệ, VinFast còn liên tục tạo dấu ấn với chính sách hậu mãi đặt lợi ích người dùng lên hàng đầu. Mới đây, cộng đồng chủ xe điện và xăng của hãng đã đặc biệt ghi nhận những hỗ trợ kịp thời, thiết thực mà VinFast dành cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 10 (bão Bualoi).

Cụ thể, hãng triển khai chương trình hỗ trợ toàn diện cho các chủ xe tại ba tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh - khu vực chịu thiệt hại nặng nề do mưa bão. VinFast miễn phí kiểm tra đối với xe điện bị ngập nước hoặc di chuyển trong điều kiện ngập. Bên cạnh đó, hãng cũng hỗ trợ 500.000 đồng/xe tiền miễn thường bảo hiểm cho những xe bị hư hỏng cần làm bảo hiểm, bao gồm cả xe xăng và xe điện được đưa về xưởng dịch vụ.

Chính sách hậu mãi 5 sao của VinFast ghi điểm tuyệt đối với khách hàng Việt

Tại Hà Nội, VinFast triển khai dịch vụ cứu hộ xe cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa bão về xưởng dịch vụ không bị ảnh hưởng bởi tình trạng ngập úng, và không thu thêm chi phí chênh lệch của khách hàng theo chính sách đã ban hành. Trong trường hợp cứu hộ của hãng chưa đáp ứng được, khách hàng có thể chủ động liên hệ dịch vụ bên ngoài để đưa xe về xưởng và sẽ được VinFast hỗ trợ thanh toán chi phí.

Không ít người dùng đã bày tỏ sự ngạc nhiên và hài lòng trước phản ứng nhanh nhạy, linh hoạt từ phía VinFast. “VinFast đang tiếp tục triển khai các chương trình chăm sóc khách hàng đặc biệt, điều hiếm có của 1 hãng xe, nói nôm na là doanh số tốt nhất, hậu mãi tốt nhất”, tài khoản Đồng Minh Thắng nhận xét trên trang cá nhân.

Ngoài những chính sách linh hoạt, đông đảo người Việt đều thừa nhận, VinFast còn định hình lại khái niệm “hậu mãi” bằng loạt chính sách chưa từng có tiền lệ trên thị trường như: bảo hành xe lên đến 10 năm - dài nhất hiện nay; giao - nhận xe tận nhà trong trường hợp khách bận, cho mượn pin/xe trong trường hợp sửa pin/động cơ, cùng nhiều chương trình tri ân, quà tặng gắn kết khách hàng. Những chính sách này không chỉ mang đến sự an tâm cho người dùng mà còn truyền đi thông điệp rõ ràng về một thương hiệu đang đặt khách hàng ở vị trí trung tâm.

Ngoài ra, không thể không kể tới tốc độ mở rộng ấn tượng mạng lưới xưởng dịch vụ trên toàn quốc của VinFast. Hiện tại, VinFast đã đưa vào vận hành hơn 300 xưởng dịch vụ - con số khủng bậc nhất so với các hãng xe đang hoạt động tại Việt Nam. Sự hiện diện dày đặc của hệ thống dịch vụ không chỉ nâng cao tính thuận tiện, mà còn giúp xóa bỏ nỗi lo về việc bảo trì, sửa chữa xe điện.

Theo giới chuyên gia, VinFast không chỉ dừng lại ở việc triển khai dịch vụ hậu mãi, mà đang từng bước kiến tạo một hệ sinh thái trải nghiệm toàn diện, góp phần thúc đẩy người dùng tự tin chuyển đổi xanh.

VinEnergo và FIMO ký kết hợp tác chuyển giao dữ liệu đo gió đầu tiên ở Việt Nam VinEnergo và FIMO ký kết hợp tác chuyển giao dữ liệu đo gió đầu tiên ở Việt Nam
Lái VinFast VF 6 hơn 7.000 km suốt 10 tháng, nữ chủ xe chia sẻ: “Cuộc đời như sang trang từ khi mua xe điện” Lái VinFast VF 6 hơn 7.000 km suốt 10 tháng, nữ chủ xe chia sẻ: “Cuộc đời như sang trang từ khi mua xe điện”
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Báo Ấn Độ: VinFast được người tiêu dùng thực dụng ưa chuộng, có lợi thế cạnh tranh hơn Tesla

Báo Ấn Độ: VinFast được người tiêu dùng thực dụng ưa chuộng, có lợi thế cạnh tranh hơn Tesla

Truyền thông Ấn Độ nhận định, VinFast đã vươn lên nhờ chiến lược bản địa hóa và giá bán cạnh tranh tại Ấn Độ, trong khi Tesla đang chậm chân tại một trong những thị trường xe điện tăng trưởng nhanh nhất thế giới.
Trải nghiệm VF 7, VF 8, VF 9, người dùng TP.HCM ngỡ ngàng vì “quá mạnh, quá êm”

Trải nghiệm VF 7, VF 8, VF 9, người dùng TP.HCM ngỡ ngàng vì “quá mạnh, quá êm”

Đông đảo khách hàng tại TTTM Vạn Hạnh Mall (TP.HCM) đã chia sẻ sự hài lòng về khả năng vận hành vượt trội và công nghệ, tiện nghi hiện đại trên các mẫu xe VinFast VF 7, VF 8, VF 9.
G-DRAGON 2025 world tour - biểu tượng toàn cầu chính thức trở lại

G-DRAGON 2025 world tour - biểu tượng toàn cầu chính thức trở lại

Biểu tượng toàn cầu, huyền thoại âm nhạc G-DRAGON vừa chính thức công bố chi tiết về chuyến lưu diễn thế giới được mong chờ bậc nhất mang tên G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch], đánh dấu màn trở lại đỉnh cao trên sân khấu quốc tế. Sự hợp tác giữa Galaxy Corporation và AEG Presents hứa hẹn mang đến một chuyến lưu diễn bùng nổ, mãn nhãn và đầy cảm xúc dành cho người hâm mộ khắp năm châu.

Các tin bài khác

Xanh SM triển khai dịch vụ xe 7 chỗ liên tỉnh bằng xe Limo Green

Xanh SM triển khai dịch vụ xe 7 chỗ liên tỉnh bằng xe Limo Green

Xanh SM chính thức đưa thêm dòng xe điện 7 chỗ Limo Green vào vận hành dịch vụ xe liên tỉnh, mang đến lựa chọn rộng rãi, tiện nghi cho khách hàng, bên cạnh đội xe Nerio Green đã hoạt động từ đầu năm. Giai đoạn đầu, xe Limo Green sẽ được triển khai trên ba tuyến cố định gồm Hà Nội – phường Nam Định (tỉnh Ninh Bình); Đà Nẵng – Huế; phường Sài Gòn, phường Bến Thành – phường Bà Rịa – phường Vũng Tàu (TP HCM).
VinFast VF 9 - Chiếc xe định nghĩa lại sự sang trọng với xe 4 bánh

VinFast VF 9 - Chiếc xe định nghĩa lại sự sang trọng với xe 4 bánh

Từ ghế cơ trưởng đầy đủ tính năng như khoang thương gia Emirates, khả năng cách âm ấn tượng đến hệ thống treo được đánh giá “ngang xe châu Âu giá 4 tỷ đồng”, VinFast VF 9 đang tạo ra chuẩn mực mới trong phân khúc SUV điện hạng E.
VinFast VF 3 – Xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

VinFast VF 3 – Xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

Tại Việt Nam, không khó để bắt gặp những chiếc VF 3 hiện diện trên từng con ngõ, trên từng khu phố hay các tòa chung cư. Thiết kế độc đáo, cá tính đi kèm mức chi phí vận hành và chi phí sở hữu tối ưu là những yếu tố hàng đầu làm nên sức hút của VF 3.
Người trẻ hào hứng sau tay lái VinFast VF 7 và VF 8: “Trải nghiệm thú vị, mang lại sự an tâm”

Người trẻ hào hứng sau tay lái VinFast VF 7 và VF 8: “Trải nghiệm thú vị, mang lại sự an tâm”

Đường trơn, cua gắt, trời mưa lớn… - những bài test cực khó với bất kỳ mẫu xe nào đã trở thành cơ hội để VinFast VF 7 và VF 8 thể hiện trọn vẹn chất lượng của xe điện VinFast - yếu tố quan trọng làm nên kỉ lục doanh số hơn 103.000 xe chỉ sau 9 tháng năm 2025.

Đọc nhiều

Tăng sức mạnh kết nối, mở rộng hợp tác trong nhiệm kỳ mới

Tăng sức mạnh kết nối, mở rộng hợp tác trong nhiệm kỳ mới

Ngày 26/11, Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan tỉnh An Giang đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đây là dấu mốc quan trọng sau khi UBND tỉnh quyết định đổi tên từ Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan tỉnh Kiên Giang thành Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan tỉnh An Giang, đánh dấu bước chuyển mình mới của công tác đối ngoại nhân dân trong giai đoạn sau sáp nhập.
Tổ chức Cứu trợ Trẻ em: thúc đẩy môi trường học đường an toàn, tôn trọng và tích cực tại Lào Cai

Tổ chức Cứu trợ Trẻ em: thúc đẩy môi trường học đường an toàn, tôn trọng và tích cực tại Lào Cai

Ngày 26/11 tại tỉnh Lào Cai, hơn 200 học sinh, giáo viên và đại diện các đơn vị chuyên môn đã tham gia Diễn đàn “Tiếng nói Thanh thiếu niên 2025 - Sức mạnh giao tiếp tích cực”, do tổ chức Save the Children International - Văn phòng đại diện tại Việt Nam (Tổ chức Cứu trợ Trẻ em) phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai tổ chức.
WVIV: giúp hơn 1000 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch

WVIV: giúp hơn 1000 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch

Ngày 26/11 tại tỉnh Quảng Ngãi, Tổ chức World Vision International tại Việt Nam (WVIV) phối hợp tổ chức lễ tổng kết Dự án “Nước sạch để cải thiện sức khỏe cho trẻ em tại Quảng Ngãi”, ghi dấu chặng đường triển khai từ tháng 3 đến tháng 12/2025 tại bảy thôn thuộc các xã Tây Trà, Tây Trà Bồng và Thanh Bồng. Dự án tập trung tăng cường khả năng tiếp cận nước sạch, cải thiện vệ sinh và nâng cao sức khỏe cho trẻ em và các cộng đồng dễ bị tổn thương của địa phương.
Thúc đẩy giao lưu nhân dân, tăng cường hiểu biết giữa thế hệ trẻ Việt Nam - Palestine

Thúc đẩy giao lưu nhân dân, tăng cường hiểu biết giữa thế hệ trẻ Việt Nam - Palestine

Ngày 25/11 tại Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn đã tiếp Bộ trưởng Ngoại giao và Kiều dân Nhà nước Palestine Varsen Aghabekian Shahin nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 25-27/11.
Đồn Biên phòng Ninh Phước (Khánh Hòa) tăng cường tuyên truyền, chủ động ứng phó bão số 15

Đồn Biên phòng Ninh Phước (Khánh Hòa) tăng cường tuyên truyền, chủ động ứng phó bão số 15

Trước diễn biến phức tạp của bão số 15 được dự báo ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực ven biển tỉnh Khánh Hòa, những ngày qua, Đồn Biên phòng Ninh Phước (BĐBP Khánh Hòa) đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động phòng, chống thiên tai, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản.
Tàu Hải quân nhân dân Việt Nam tuần tra liên hợp cùng Hải quân Trung Quốc trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ

Tàu Hải quân nhân dân Việt Nam tuần tra liên hợp cùng Hải quân Trung Quốc trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ

Chiều 25/11, Biên đội tàu 09, tàu 17 đã cập cảng Lữ đoàn 171, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuần tra liên hợp với Hải quân Trung Quốc. Chuẩn đô đốc Nguyễn Văn Quán, Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, trực tiếp đón đoàn.
Khánh Hòa đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra tàu cá chống khai thác IUU

Khánh Hòa đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra tàu cá chống khai thác IUU

Ngày 25/11, Đồn Biên phòng Thanh Hải, Bộ đội Biên phòng Khánh Hòa phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Vĩnh Hải (tỉnh Khánh Hòa) tổ chức Hội nghị tuyên truyền phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) cho hơn 80 ngư dân và chủ phương tiện thuộc các tổ, đội khai thác trên địa bàn.
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
Xin chờ trong giây lát...
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
Phiên bản di động