Trang chủ Kinh tế Xe
17:25 | 10/10/2025 GMT+7

Chính sách hậu mãi 5 sao của VinFast ghi điểm tuyệt đối với khách hàng Việt

aa
Thông qua chính sách chăm sóc khách hàng toàn diện và đẳng cấp, VinFast không chỉ nâng tầm trải nghiệm người dùng mà còn tiên phong thiết lập một chuẩn mực mới về dịch vụ hậu mãi tại thị trường ô tô Việt Nam.
G-DRAGON 2025 world tour - biểu tượng toàn cầu chính thức trở lại
Vietjet, Masan, Vinfast... được vinh danh thương hiệu Mạnh Việt Nam

Trải nghiệm hậu mãi “trên cả mong đợi”

Những ngày gần đây, câu chuyện chia sẻ của anh Hồ Ngọc Tùng - một chủ xe VF 5 - trên diễn đàn người dùng xe điện VinFast đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng. Trải nghiệm thực tế tại xưởng dịch vụ VinFast Phan Trọng Tuệ (Đà Nẵng) không chỉ khiến anh Tùng hài lòng, mà còn để lại ấn tượng sâu sắc về chất lượng dịch vụ hậu mãi mà hãng xe Việt đang triển khai.

Theo anh Tùng, chiếc VF 5 của anh xuất hiện tình trạng sụt pin nhanh khi dung lượng xuống dưới 30%. Khi đưa xe đến xưởng dịch vụ, anh được các kỹ thuật viên nhanh chóng kiểm tra và xác định trục trặc tới từ hệ thống pin. Bộ pin sau đó được tháo rời và gửi về nhà máy để kiểm tra, bảo hành theo đúng quy trình. Anh cũng được thông báo sẽ được hỗ trợ xe thay thế vào tuần sau.

Chính sách hậu mãi 5 sao của VinFast ghi điểm tuyệt đối với khách hàng Việt

Tuy nhiên, điều khiến anh bất ngờ là chính sách hỗ trợ vượt ngoài mong đợi. Do không có sẵn xe thay thế tại Đà Nẵng, VinFast đã điều một chiếc VF 7 từ Hà Nội vào để anh sử dụng trong thời gian chờ bảo hành. “Vừa được bảo hành xe, vừa có cơ hội trải nghiệm mẫu xe phân khúc cao hơn, tôi thật sự bất ngờ với chính sách hậu mãi của VinFast. Hơn nữa, toàn bộ chi phí mượn xe và sạc điện đều được miễn phí”, anh Tùng chia sẻ.

Sau khi sửa chữa, chiếc VF 5 được bàn giao cho khách hàng trong tình trạng vận hành ổn định. Dù xe nằm xưởng nhưng anh Tùng cho rằng đây là một trải nghiệm tuyệt vời. Bởi nhờ vậy, anh có dịp trải nghiệm VF 7 - mẫu xe phân khúc cao hơn VF 5 - và có những cảm nhận rõ nét về sự khác biệt giữa hai dòng xe.

Khép lại trải nghiệm, anh Tùng bày tỏ sự hài lòng tuyệt đối với cách làm hậu mãi của VinFast. “Cảm ơn VinFast đã có những chính sách hậu mãi tuyệt vời đối với khách hàng. Lần đầu mua xe và tôi cũng thấy mình may mắn khi lựa chọn hãng xe của người Việt”, anh Tùng bày tỏ.

Định hình lại chuẩn mực hậu mãi thị trường ô tô Việt

Không chỉ tiên phong trong sản phẩm và công nghệ, VinFast còn liên tục tạo dấu ấn với chính sách hậu mãi đặt lợi ích người dùng lên hàng đầu. Mới đây, cộng đồng chủ xe điện và xăng của hãng đã đặc biệt ghi nhận những hỗ trợ kịp thời, thiết thực mà VinFast dành cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 10 (bão Bualoi).

Cụ thể, hãng triển khai chương trình hỗ trợ toàn diện cho các chủ xe tại ba tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh - khu vực chịu thiệt hại nặng nề do mưa bão. VinFast miễn phí kiểm tra đối với xe điện bị ngập nước hoặc di chuyển trong điều kiện ngập. Bên cạnh đó, hãng cũng hỗ trợ 500.000 đồng/xe tiền miễn thường bảo hiểm cho những xe bị hư hỏng cần làm bảo hiểm, bao gồm cả xe xăng và xe điện được đưa về xưởng dịch vụ.

Chính sách hậu mãi 5 sao của VinFast ghi điểm tuyệt đối với khách hàng Việt

Tại Hà Nội, VinFast triển khai dịch vụ cứu hộ xe cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa bão về xưởng dịch vụ không bị ảnh hưởng bởi tình trạng ngập úng, và không thu thêm chi phí chênh lệch của khách hàng theo chính sách đã ban hành. Trong trường hợp cứu hộ của hãng chưa đáp ứng được, khách hàng có thể chủ động liên hệ dịch vụ bên ngoài để đưa xe về xưởng và sẽ được VinFast hỗ trợ thanh toán chi phí.

Không ít người dùng đã bày tỏ sự ngạc nhiên và hài lòng trước phản ứng nhanh nhạy, linh hoạt từ phía VinFast. “VinFast đang tiếp tục triển khai các chương trình chăm sóc khách hàng đặc biệt, điều hiếm có của 1 hãng xe, nói nôm na là doanh số tốt nhất, hậu mãi tốt nhất”, tài khoản Đồng Minh Thắng nhận xét trên trang cá nhân.

Ngoài những chính sách linh hoạt, đông đảo người Việt đều thừa nhận, VinFast còn định hình lại khái niệm “hậu mãi” bằng loạt chính sách chưa từng có tiền lệ trên thị trường như: bảo hành xe lên đến 10 năm - dài nhất hiện nay; giao - nhận xe tận nhà trong trường hợp khách bận, cho mượn pin/xe trong trường hợp sửa pin/động cơ, cùng nhiều chương trình tri ân, quà tặng gắn kết khách hàng. Những chính sách này không chỉ mang đến sự an tâm cho người dùng mà còn truyền đi thông điệp rõ ràng về một thương hiệu đang đặt khách hàng ở vị trí trung tâm.

Ngoài ra, không thể không kể tới tốc độ mở rộng ấn tượng mạng lưới xưởng dịch vụ trên toàn quốc của VinFast. Hiện tại, VinFast đã đưa vào vận hành hơn 300 xưởng dịch vụ - con số khủng bậc nhất so với các hãng xe đang hoạt động tại Việt Nam. Sự hiện diện dày đặc của hệ thống dịch vụ không chỉ nâng cao tính thuận tiện, mà còn giúp xóa bỏ nỗi lo về việc bảo trì, sửa chữa xe điện.

Theo giới chuyên gia, VinFast không chỉ dừng lại ở việc triển khai dịch vụ hậu mãi, mà đang từng bước kiến tạo một hệ sinh thái trải nghiệm toàn diện, góp phần thúc đẩy người dùng tự tin chuyển đổi xanh.

VinEnergo và FIMO ký kết hợp tác chuyển giao dữ liệu đo gió đầu tiên ở Việt Nam VinEnergo và FIMO ký kết hợp tác chuyển giao dữ liệu đo gió đầu tiên ở Việt Nam
Lái VinFast VF 6 hơn 7.000 km suốt 10 tháng, nữ chủ xe chia sẻ: “Cuộc đời như sang trang từ khi mua xe điện” Lái VinFast VF 6 hơn 7.000 km suốt 10 tháng, nữ chủ xe chia sẻ: “Cuộc đời như sang trang từ khi mua xe điện”
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

G-DRAGON 2025 world tour - biểu tượng toàn cầu chính thức trở lại

G-DRAGON 2025 world tour - biểu tượng toàn cầu chính thức trở lại

Biểu tượng toàn cầu, huyền thoại âm nhạc G-DRAGON vừa chính thức công bố chi tiết về chuyến lưu diễn thế giới được mong chờ bậc nhất mang tên G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch], đánh dấu màn trở lại đỉnh cao trên sân khấu quốc tế. Sự hợp tác giữa Galaxy Corporation và AEG Presents hứa hẹn mang đến một chuyến lưu diễn bùng nổ, mãn nhãn và đầy cảm xúc dành cho người hâm mộ khắp năm châu.
Chi phí 0 đồng, lái thảnh thơi, chủ xe VinFast VF 6 tận hưởng từng chuyến đi

Chi phí 0 đồng, lái thảnh thơi, chủ xe VinFast VF 6 tận hưởng từng chuyến đi

Bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ B, VinFast VF 6 là bạn đồng hành đáng tin cậy của hàng nghìn gia đình Việt dù là di chuyển trong đô thị hay trong những chuyến đi khắp mọi miền đất nước.
Chuyển từ xe xăng sang VF 8 “lướt” của Green Future, chủ xe khẳng định: “Mọi thứ minh bạch và rõ ràng”

Chuyển từ xe xăng sang VF 8 “lướt” của Green Future, chủ xe khẳng định: “Mọi thứ minh bạch và rõ ràng”

Theo anh Trần Nam (Hà Nội), trải nghiệm mua xe minh bạch, rõ ràng tại Green Future giúp anh yên tâm sở hữu VF 8 “lướt”. Sau 2 tháng sử dụng, anh cảm thấy quyết định của mình hoàn toàn đúng đắn.

Các tin bài khác

Green GSM hợp tác cùng Xentro Group thúc đẩy dịch vụ gọi xe điện tại Philippines

Green GSM hợp tác cùng Xentro Group thúc đẩy dịch vụ gọi xe điện tại Philippines

Ngày 09/10, Green GSM, nền tảng gọi xe thuần điện thuộc hệ sinh thái GSM, đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với AMRC Renewable Corporation/Xentro Motors, công ty thành viên của Tập đoàn Xentro tại Philippines, về việc cung cấp 2.000 ô tô điện VinFast phục vụ cho hoạt động vận hành trong tương lai trên nền tảng Green GSM. Hợp tác này góp phần thúc đẩy tiến trình chuyển đổi sang giao thông xanh và toàn diện tại Philippines, thể hiện cam kết chung của hai bên đối với phát triển bền vững và lợi ích cộng đồng.
Lái VinFast VF 6 hơn 7.000 km suốt 10 tháng, nữ chủ xe chia sẻ: “Cuộc đời như sang trang từ khi mua xe điện”

Lái VinFast VF 6 hơn 7.000 km suốt 10 tháng, nữ chủ xe chia sẻ: “Cuộc đời như sang trang từ khi mua xe điện”

Sau 10 tháng gắn bó cùng VinFast VF 6, chị Thân Thị Loan (Hà Nội) đã lái hơn 7.000 km, với đủ loại địa hình, từ cao tốc đến đèo núi. Chiếc xe đầu đời với chị không chỉ mang lại sự tự tin, thoải mái mà còn giúp “cuộc đời sang trang mới”.
Chuyển từ xe xăng sang VF 8 “lướt” của Green Future, chủ xe khẳng định: “Mọi thứ minh bạch và rõ ràng”

Chuyển từ xe xăng sang VF 8 “lướt” của Green Future, chủ xe khẳng định: “Mọi thứ minh bạch và rõ ràng”

Theo anh Trần Nam (Hà Nội), trải nghiệm mua xe minh bạch, rõ ràng tại Green Future giúp anh yên tâm sở hữu VF 8 “lướt”. Sau 2 tháng sử dụng, anh cảm thấy quyết định của mình hoàn toàn đúng đắn.
Chi phí 0 đồng, lái thảnh thơi, chủ xe VinFast VF 6 tận hưởng từng chuyến đi

Chi phí 0 đồng, lái thảnh thơi, chủ xe VinFast VF 6 tận hưởng từng chuyến đi

Bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ B, VinFast VF 6 là bạn đồng hành đáng tin cậy của hàng nghìn gia đình Việt dù là di chuyển trong đô thị hay trong những chuyến đi khắp mọi miền đất nước.

Đọc nhiều

Thúc đẩy chuyển giao công nghệ và đầu tư sinh thái Việt Nam - Nhật Bản

Thúc đẩy chuyển giao công nghệ và đầu tư sinh thái Việt Nam - Nhật Bản

Ngày 9/10, tại Đông Osaka (Nhật Bản), Hiệp hội Kinh tế Việt Nam – Nhật Bản (VJECPA) và Liên chi hội Tài chính Khu công nghiệp Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược thúc đẩy chuyển giao công nghệ và đầu tư sinh thái Việt Nam - Nhật Bản.
Samaritan’s Purse trao hơn 3.000 suất quà cho người dân Lạng Sơn, Hà Tĩnh, Tuyên Quang

Samaritan’s Purse trao hơn 3.000 suất quà cho người dân Lạng Sơn, Hà Tĩnh, Tuyên Quang

Ngày 8/10, Bộ Nông nghiệp và Môi trường ban hành Quyết định số 4156/QĐ-BNNMT và Quyết định số 4157/QĐ-BNNMT về việc tiếp nhận viện trợ quốc tế khẩn cấp từ Tổ chức Samaritan’s Purse (Hoa Kỳ) nhằm hỗ trợ người dân các tỉnh Lạng Sơn, Hà Tĩnh, Tuyên Quang khắc phục hậu quả bão số 10 và mưa lũ sau bão.
Khởi công 2 cầu lớn qua sông Hồng, chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Khởi công 2 cầu lớn qua sông Hồng, chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hai dự án cầu Trần Hưng Đạo và cầu Thượng Cát được khởi công trong dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông và mở rộng không gian đô thị Hà Nội.
Hỗ trợ phòng chống tình trạng kết hôn sớm ở trẻ em tại Lai Châu

Hỗ trợ phòng chống tình trạng kết hôn sớm ở trẻ em tại Lai Châu

Plan International Việt Nam vùng Lai Châu vừa đã phối hợp cùng các trường học trên địa bàn tổ chức chuỗi hoạt động “Trung Thu cho em – Trao quyền cho trẻ em gái”, lồng ghép truyền thông về sức khỏe sinh sản và tình dục toàn diện, hướng tới phòng chống tình trạng kết hôn sớm ở trẻ em.
Đắk Lắk: 150 đại biểu tham dự tập huấn công tác đối ngoại và biên giới, biển đảo

Đắk Lắk: 150 đại biểu tham dự tập huấn công tác đối ngoại và biên giới, biển đảo

Ngày 7/10, tỉnh Đắk Lắk phối hợp Ủy ban Biên giới Quốc gia (Bộ Ngoại giao) tổ chức Hội nghị tập huấn công tác đối ngoại và tuyên truyền quản lý biên giới, biển đảo cho lãnh đạo các Sở, ngành, xã, phường trong tỉnh.
Nhà giàn DK1/9 hỗ trợ, cấp cứu ngư dân trong cơn nguy kịch

Nhà giàn DK1/9 hỗ trợ, cấp cứu ngư dân trong cơn nguy kịch

Lúc 11 giờ 00, ngày 07/10, Nhà giàn DK1/9 (Cụm Ba Kè), thuộc Tiểu đoàn DK1, Vùng 2 Hải quân đã kịp thời tiếp nhận, cấp cứu và hỗ trợ một ngư dân gặp nạn trên biển.
Lực lượng thực thi pháp luật trên biển Việt Nam-Philippines củng cố quan hệ

Lực lượng thực thi pháp luật trên biển Việt Nam-Philippines củng cố quan hệ

Hai bên trao đổi các nội dung hợp tác thực chất trong thời gian tới như tăng cường giao lưu, trao đổi đoàn, tập huấn chung, huấn luyện chuyên môn, phối hợp xử lý các tình huống trên biển.
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
Xin chờ trong giây lát...
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Phiên bản di động