Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
10:37 | 08/08/2019 GMT+7

Chân dung Chủ tịch tỉnh tự đi làm bằng xe máy ở Đồng Tháp

aa
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Dương tự đi xe máy đến nơi làm việc. Ông chia sẻ rằng việc đi làm bằng xe máy giúp dễ dàng tiếp cận người dân, góp phần tiết kiệm cho ngân sách...
Chân dung Quyền Chủ tịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Nguyễn Thành Long Chân dung ông Nguyễn Đình Khang - tân Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Chân dung tân nữ Bí thư Tỉnh uỷ Hà Nam

Những năm qua, nhiều cán bộ tỉnh Đồng Tháp lựa chọn không dùng xe công mà tự mình đi xe máy tới công sở, từ cấp lãnh đạo chủ chốt như Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cho đến các cấp dưới như Giám đốc Sở, Chủ tịch UBND huyện...

Chia sẻ trên Dân trí, ông Nguyễn Văn Dương - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết cá nhân ông và các cán bộ đã đi làm bằng xe máy cả chục năm qua và việc này đã trở thành thói quen như chuyện thường ngày. Riêng ông đã tự chạy xe máy đến chỗ làm từ khi ông còn giữ chức Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Tháp - ông Nguyễn Văn Dương cho hay.

Theo ông Dương, trước đây và hiện nay, dù nơi ở cách cơ quan hàng chục km, vẫn có nhiều cán bộ tỉnh Đồng Tháp chạy xe máy đi về mỗi ngày. Ban đầu, còn có chút bất tiện, băn khoăn và lo lắng cho sự an toàn của cán bộ, nhưng trên dưới cùng làm, lâu dần việc đi xe máy thành thói quen.

chan dung chu tich tinh tu di lam bang xe may o dong thap
Ông Nguyễn Văn Dương - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp

"Đặc biệt khi đi xe máy, mình muốn ghé, đỗ xe chỗ nào cũng được. Và đi xe máy giúp tôi cũng như nhiều anh em khác dễ quan sát xung quanh. Có khi gặp rác thải, biển hiệu giao thông bị hư… là chụp hình gửi cho cán bộ quản lý để xử lý ngay. Ngoài ra, khi tôi đi xe máy, tôi có thể dễ dàng vào các khu dân cư, nhìn cuộc sống của bà con; bà con có việc bức xúc, phiền hà về cán bộ, thủ tục hành chính… là gọi ngay mình lại để trình bày. Có việc giải quyết ngay tại chỗ cho bà con, có việc chuyển nhanh đến bộ phận liên quan, giải quyết cho người dân" - người đứng đầu chính quyền tỉnh Đồng Tháp chia sẻ.

Cũng theo ông Dương, dù đi xe máy vào mùa mưa gặp chút bất tiện là phải mặc áo mưa, nhưng bù lại tiện lợi, tiết kiệm được nhiều thứ: "Nếu đi xe công, vào họp 2-3 giờ thì anh tài xế cũng ngồi đó chờ ngần ấy thời gian".

Chân dung ông Nguyễn Văn Dương - Chủ tịch tỉnh Đồng Tháp

Ông Nguyễn Văn Dương sinh ngày 12/02/1961 tại huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Trình độ học vấn: Cử nhân Đại học kinh tế Nông nghiệp, Đại học Hành chính. Trình độ lý luận chính trị: Cử nhân.

Trong quá trình công tác, ông Nguyễn Văn Dương đã kinh qua nhiều chức vụ từ cán bộ cấp huyện tới chức Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp như hiện nay. Cụ thể:

01/1987 - 11/1988: Cán bộ Phòng Nông nghiệp huyện Cao Lãnh

12/1988 - 03/1989: Cán bộ sản xuất xã Bình Hàng Trung, huyện Cao Lãnh

04/1989 - 05/1992: Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Bình Hàng Trung, huyện Cao Lãnh

06/1992 - 12/1994: Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ xã Bình Hàng Trung, huyện Cao Lãnh

01/1995 - 09/1995: Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Cao Lãnh

10/1995 - 10/1997: Học viên Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tại Hà Nội

11/1997 - 01/2000: Huyện uỷ viên, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Cao Lãnh

01/2000 - 06/2002: Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Cao Lãnh

06/2002 - 05/2010: Tỉnh uỷ viên, Phó Giám đốc Sở, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ khối cơ quan dân chính Đảng

06/2010 - 07/2014: Tỉnh uỷ viên, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng Ủy ban nhân dân tỉnh

07/2014 đến nay: Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp.

Nhiều quan chức cấp cao tỉnh Đồng Tháp không sử dụng xe công

Ngoài Chủ tịch tỉnh Nguyễn Văn Dương, còn nhiều quan chức cấp cao tỉnh Đồng Tháp không sử dụng xe công: Phó Chủ tịch Nguyễn Thanh Hùng; Phó Chủ tịch Đoàn Tấn Bửu; Phó Giám đốc Sở Tài chính (phụ trách tài sản công) Nguyễn Văn Cả...

Theo ông Nguyễn Văn Cả, việc lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đi xe máy đến nơi làm việc là thói quen và là quyết định cá nhân, không hề có văn bản hay chỉ đạo miệng.

Các cán bộ trong diện có xe đưa đón thường xuyên (Bí thư Tỉnh ủy) và 4 chức danh khác có xe đưa đón từ nhà đến nơi làm việc (Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Trưởng đoàn đại biểu chuyên trách) không hề đề cập đến việc giao khoán kinh phí khi các lãnh đạo này đi xe máy.

Theo Sở Tài chính Đồng Tháp, tỉnh đang sắp xếp và quản lí xe công theo Nghị định 04/2019/NĐ-CP, ngày 11/01/2019. Hiện toàn tỉnh có 157 xe công và khi thực hiện theo quy định mới, sẽ dư 92 chiếc. Thời hạn cuối để tổ chức sắp xếp, sử dụng và quản lí xe công là đến 31/12/2019.

Hoàng Nam
Nguồn:

Tin bài liên quan

[Infographic] Chân dung Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Philippines nhiệm kỳ 2021-2026 Phùng Đức Tiến

[Infographic] Chân dung Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Philippines nhiệm kỳ 2021-2026 Phùng Đức Tiến

Ngày 21/10, tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II nhiệm kỳ 2021-2026 của Hội Hữu nghị Việt Nam-Philippines, ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được Ban Chấp hành bầu làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang được bầu giữ chức Chủ tịch tỉnh

Phó Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang được bầu giữ chức Chủ tịch tỉnh

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang vừa được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang nhiệm kỳ 2016-2021 tại kỳ họp HĐND tỉnh.
Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang vừa được bổ nhiệm

Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang vừa được bổ nhiệm

Trước khi được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, ông  Bình từng giữ các chức vụ: Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thuận, Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang.    

Các tin bài khác

Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Hơn lúc nào hết, giờ đây hồ Tây, thắng cảnh bậc nhất của Hà Nội, đang được công luận hết sức quan tâm, kỳ vọng về sự trỗi dậy với tư cách là điểm đến có một không hai ở Thủ đô. Tất nhiên những mong mỏi trên không phải tự nhiên xuất hiện. Sau khi Ban Quản lý hồ Tây thuộc UBND quận Tây Hồ ra mắt vào ngày 31/1 vừa qua, ngoài sự hân hoan khi thắng cảnh này không còn ở trong tình trạng “năm cha ba mẹ”, thì lúc này hồ Tây đã chính thức được ghi nhận trong tương lai phát triển của Hà Nội ở những định hướng quan trọng nhất. Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ về những công việc liên quan đến đề án phát triển hồ Tây, và cả những lo âu trong quá trình thực thi.
Việt Nam, Pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải

Việt Nam, Pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải

Từ ngày 8-10/4, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã dần đầu đoàn công tác nước ta đến thăm làm việc tại Pháp.
Việt Nam trúng cử Hội đồng Chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027

Việt Nam trúng cử Hội đồng Chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027

Ngày 9/4/2024, Hội đồng Kinh tế Xã hội Liên hợp quốc (ECOSOC) đã nhất trí bầu Việt Nam vào Hội đồng Chấp hành Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) nhiệm kỳ 2025-2027.
Tạo tiền đề vững chắc thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Thái Lan

Tạo tiền đề vững chắc thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Thái Lan

Trả lời phỏng vấn báo chí Việt Nam thường trú tại Thái Lan về chuyến thăm chính thức Thái Lan của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn từ ngày 10 đến 12/4, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan Bùi Thị Huệ khẳng định, chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy và củng cố quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước, đồng thời tạo tiền đề vững chắc để hai bên nâng cấp quan hệ lên tầm cao mới.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Phiên bản di động