Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
11:03 | 19/10/2021 GMT+7

Cần Thơ cho phép nhiều hoạt động kinh doanh được mở lại

aa
Cần Thơ cho phép các cơ sở kinh doanh, dịch vụ hoạt động trở lại; không chỉ định xét nghiệm COVID-19 đối với người đến/về thành phố từ địa bàn có dịch ở cấp độ 1, 2.
Cần Thơ trao 2.000 phần quà cho phụ nữ và trẻ em gặp khó khăn do dịch Covid-19 Cần Thơ trao 2.000 phần quà cho phụ nữ và trẻ em gặp khó khăn do dịch Covid-19
Cần Thơ: Người dân “hiến kế” trên 400 kiến nghị, đề xuất phòng, chống dịch COVID-19 Cần Thơ: Người dân “hiến kế” trên 400 kiến nghị, đề xuất phòng, chống dịch COVID-19

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vừa ban hành văn bản hỏa tốc số 5168/UBND-HCTC theo đó quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 tương đương với cấp độ 1 cho thành phố.

Theo đó, Cần Thơ cho phép vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không, lưu thông, vận chuyển hàng hóa nội thành hoặc liên tỉnh, thành phố được phép hoạt động và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định tạm thời của Bộ Giao thông vận tải và hướng dẫn của Sở Giao thông vận tải. Hoạt động của những người giao nhận hàng hóa thuộc các đơn vị cung ứng hàng hóa và những người giao hàng công nghệ (gọi chung là shipper) thực hiện theo hướng dẫn của UBND TP và Sở Công Thương.

Cần Thơ cho phép nhiều hoạt động kinh doanh được mở lại
Cần Thơ áp dụng tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 tương đương với cấp độ 1.

Cần Thơ cho phép cơ sở sản xuất, đơn vị thi công các dự án, công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ bao gồm trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích được phép hoạt động; các cơ sở, hộ kinh doanh thực phẩm, ăn uống (nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, quán trà sữa,...) bán hàng tại chỗ được phép hoạt động, bảo đảm khoảng cách mỗi bàn tối thiểu 2m. Thành phố cho phép chợ được mở cửa lại khi bảo đảm các điều kiện theo hướng dẫn của Sở Công thương; các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được phép hoạt động.

Cùng với đó, Cần Thơ cho phép các cơ sở kinh doanh, dịch vụ vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, xông hơi, bấm huyệt, vật lý trị liệu, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử được phép hoạt động khi bảo đảm đầy đủ các điều kiện người tham gia (nhân viên, người lao động, khách hàng) phải tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng; nhân viên, người lao động thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 (bằng phương pháp RT-PCR) định kỳ 3 ngày/lần; khách hàng khi sử dụng dịch vụ phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV2 (bằng phương pháp RT-PCR) trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu; tất cả người tham gia hoạt động đều phải được kiểm soát bằng mã QR; trước khi hoạt động phải được sự thẩm định và cho phép của Chủ tịch UBND quận, huyện nơi cơ sở hoạt động.

Đối với hoạt động giáo dục, đào tạo trực tiếp việc dạy và học trực tiếp thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế và kế hoạch của UBND TP.

Đối với hoạt động cơ quan, công sở Nhà nước Chủ tịch UBND TP giao cho người đứng đầu cơ quan, công sở Nhà nước chịu trách nhiệm xây dựng phương án làm việc cho cơ quan, đơn vị một cách phù hợp, bảo đảm thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Đối với các hoạt động nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, tham quan du lịch; biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao; bảo tàng, triển lãm, thư viện, rạp chiếu phim, cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, giải thi đấu thể dục, thể thao,... hoạt động theo quy định của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, hướng dẫn của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch...

Đối với việc đi lại của người dân, Cần Thơ quy định người đến/về từ địa bàn có dịch ở cấp độ 1, 2 không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân, người dân phải cung cấp thông tin trung thực theo yêu cầu của lực lượng chức năng tại các điểm hỗ trợ khai báo y tế của thành phố, tự theo dõi sức khoẻ tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày kể từ ngày đến/về địa phương và luôn thực hiện quy định 5K; ngay khi đến/về địa phương, phải khai báo y tế và cam kết thực hiện biện pháp tự theo dõi sức khoẻ tại nhà theo quy định Bộ Y tế. Những người đến/về từ địa bàn có dịch (địa bàn có dịch ở cấp độ 3, 4) sẽ thực hiện giám sát, xét nghiệm, cách ly thực hiện theo hướng dẫn của Cần Thơ và hướng dẫn hiện hành của Bộ Y tế...

Cùng với đó, Cần Thơ khuyến khích người dân hạn chế việc di chuyển ra khỏi địa bàn thành phố đến các tỉnh, thành phố khác; khi di chuyển phải chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của tỉnh, thành phố nơi đến. Trường hợp địa phương nơi đến yêu cầu phải có văn bản xác nhận của chính quyền địa phương nơi đi thì công dân liên hệ với UBND xã nơi đang sinh sống hoặc cơ quan có thẩm quyền theo yêu cầu của địa phương nơi đến để được xác nhận theo quy định.

Chủ tịch UBND TP đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương và người dân thành phố không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và tiếp tục thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K và sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin theo quy định để khai báo y tế, đăng ký tiêm chủng vắc xin, khám chữa bệnh. Khuyến khích mỗi người dân có mã QR và thường xuyên sử dụng mã QR khi đến nơi đông người, nơi làm việc, học tập và sử dụng các dịch vụ, thương mại.

Đối với cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19 trong từng lĩnh vực hoạt động theo quy định của Bộ Y tế, UBND TP và hướng dẫn của cơ quan chuyên môn có liên quan; có biện pháp kiểm soát đối với những người đến làm việc, học tập và sử dụng các dịch vụ, thương mại bằng mã QR. Tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 với 100% người lao động có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19 như: ho, sốt, đau họng, mất vị giác, khứu giác...

Đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cho người từ 18 tuổi tại Cần Thơ Đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cho người từ 18 tuổi tại Cần Thơ
Ngày 18/10, Sở Y tế Cần Thơ có văn bản đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố và Trung tâm Y tế các quận/huyện phối hợp đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên (ưu tiên cho các đối tượng từ 50 tuổi trở lên) đảm bảo an toàn, hiệu quả; tăng nhanh độ bao phủ mũi 1, triển khai ngay tiêm mũi 2 cho những đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân được tiêm vắc xin phòng COVID-19, đảm bảo công khai, minh bạch.
Cần Thơ trao 2.000 phần quà cho phụ nữ và trẻ em gặp khó khăn do dịch Covid-19 Cần Thơ trao 2.000 phần quà cho phụ nữ và trẻ em gặp khó khăn do dịch Covid-19
Ngày 14/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam TP Cần Thơ tổ chức chương trình "Triệu phần quà - San sẻ yêu thương" trao tặng 2.000 phần quà tiếp sức phụ nữ, trẻ em Cần Thơ - Sóc Trăng - Hậu Giang vượt qua đại dịch Covid-19.
Cần Thơ: Người dân “hiến kế” trên 400 kiến nghị, đề xuất phòng, chống dịch COVID-19 Cần Thơ: Người dân “hiến kế” trên 400 kiến nghị, đề xuất phòng, chống dịch COVID-19
Ngày 11/10, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường có văn bản đề nghị các sở, ngành có liên quan nghiên cứu các nội dung kiến nghị, đề xuất của Nhân dân cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để kịp thời tham mưu, đề xuất UBND thành phố thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong thời gian tới.
Thành Thật
Nguồn:

Tin bài liên quan

Sôi động Ngày hội công nghệ thực phẩm nước Ý tại Cần Thơ

Sôi động Ngày hội công nghệ thực phẩm nước Ý tại Cần Thơ

Sáng ngày 23/3, tại Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm - Trường Đại học Cần Thơ diễn ra “Ngày hội công nghệ thực phẩm nước Ý”, do Tổng lãnh sự quán Ý tại thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty TNHH Tim Corp và Trường Đại học Cần Thơ tổ chức, thu hút hàng ngàn sinh viên hứng khởi tham gia.
Phối hợp tổ chức “Ngày Italia tại Cần Thơ” trong năm 2024

Phối hợp tổ chức “Ngày Italia tại Cần Thơ” trong năm 2024

Chiều 22/3, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành hữu quan có buổi tiếp thân mật ông Enrico Padula, Tổng Lãnh sự Ý tại thành phố Hồ Chí Minh, cùng thành viên đoàn đến chào xã giao nhân dịp đoàn tham dự một số sự kiện tổ chức tại thành phố Cần Thơ.
Thụy Sỹ tăng cường hoạt động phối hợp với đối tác hỗ trợ Cần Thơ phát triển nhanh, bền vững

Thụy Sỹ tăng cường hoạt động phối hợp với đối tác hỗ trợ Cần Thơ phát triển nhanh, bền vững

Ngày 11/3, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện cùng lãnh đạo các sở, ngành hữu quan có buổi tiếp Ngài Thomas Gass, Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam cùng các thành viên Đoàn đến thăm và làm việc tại thành phố Cần Thơ.

Các tin bài khác

Hơn 80 gian hàng quảng bá ẩm thực Ninh Thuận

Hơn 80 gian hàng quảng bá ẩm thực Ninh Thuận

Từ ngày 26/12-31/12, “Lễ hội Ẩm thực Ninh Thuận - Chào đón năm mới 2024” với 80 gian hàng là sự kiện văn hoá ẩm thực được tổ chức lần đầu tiên tại Khu vực Quảng trường 16 tháng 4, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
Làm gì khi thiếu ngủ mà vẫn giữ được nét tươi mát mỗi ngày?

Làm gì khi thiếu ngủ mà vẫn giữ được nét tươi mát mỗi ngày?

Thức khuya chạy deadline, cày bài vở hay chỉ vì “đam mê” hóng drama khiến không ít người trẻ quên ăn quên ngủ, nóng trong người, cơ thể uể oải. Tuy nhiên, hôm sau Gen Z lại “biến hình” với thần thái tươi mát, visual xịn mịn như chưa từng mệt mỏi, thiếu ngủ, nhờ đâu vậy?
Vovinam được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Vovinam được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Mới đây, Vovinam đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Chuyên gia quốc tế chia sẻ kiến thức, chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật cột sống tại Cần Thơ

Chuyên gia quốc tế chia sẻ kiến thức, chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật cột sống tại Cần Thơ

Ngày 11/11, tại TP Cần Thơ diễn ra Hội nghị quốc tế cột sống lần thứ 2 và Hội nghị Liên chi hội cột sống TP Hồ Chí Minh lần thứ 27, do Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ phối hợp cùng Liên chi hội cột sống TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đó là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phối hợp tuyên truyền thời gian tới giữa Bộ Tư lệnh Vùng 3 và Ban Tuyên giáo các tỉnh.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động