Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
11:03 | 19/10/2021 GMT+7

Cần Thơ cho phép nhiều hoạt động kinh doanh được mở lại

aa
Cần Thơ cho phép các cơ sở kinh doanh, dịch vụ hoạt động trở lại; không chỉ định xét nghiệm COVID-19 đối với người đến/về thành phố từ địa bàn có dịch ở cấp độ 1, 2.
Cần Thơ trao 2.000 phần quà cho phụ nữ và trẻ em gặp khó khăn do dịch Covid-19 Cần Thơ trao 2.000 phần quà cho phụ nữ và trẻ em gặp khó khăn do dịch Covid-19
Cần Thơ: Người dân “hiến kế” trên 400 kiến nghị, đề xuất phòng, chống dịch COVID-19 Cần Thơ: Người dân “hiến kế” trên 400 kiến nghị, đề xuất phòng, chống dịch COVID-19

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vừa ban hành văn bản hỏa tốc số 5168/UBND-HCTC theo đó quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 tương đương với cấp độ 1 cho thành phố.

Theo đó, Cần Thơ cho phép vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không, lưu thông, vận chuyển hàng hóa nội thành hoặc liên tỉnh, thành phố được phép hoạt động và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định tạm thời của Bộ Giao thông vận tải và hướng dẫn của Sở Giao thông vận tải. Hoạt động của những người giao nhận hàng hóa thuộc các đơn vị cung ứng hàng hóa và những người giao hàng công nghệ (gọi chung là shipper) thực hiện theo hướng dẫn của UBND TP và Sở Công Thương.

Cần Thơ cho phép nhiều hoạt động kinh doanh được mở lại
Cần Thơ áp dụng tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 tương đương với cấp độ 1.

Cần Thơ cho phép cơ sở sản xuất, đơn vị thi công các dự án, công trình giao thông, xây dựng; cơ sở kinh doanh dịch vụ bao gồm trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích được phép hoạt động; các cơ sở, hộ kinh doanh thực phẩm, ăn uống (nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, quán trà sữa,...) bán hàng tại chỗ được phép hoạt động, bảo đảm khoảng cách mỗi bàn tối thiểu 2m. Thành phố cho phép chợ được mở cửa lại khi bảo đảm các điều kiện theo hướng dẫn của Sở Công thương; các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được phép hoạt động.

Cùng với đó, Cần Thơ cho phép các cơ sở kinh doanh, dịch vụ vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, xông hơi, bấm huyệt, vật lý trị liệu, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử được phép hoạt động khi bảo đảm đầy đủ các điều kiện người tham gia (nhân viên, người lao động, khách hàng) phải tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng; nhân viên, người lao động thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 (bằng phương pháp RT-PCR) định kỳ 3 ngày/lần; khách hàng khi sử dụng dịch vụ phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV2 (bằng phương pháp RT-PCR) trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu; tất cả người tham gia hoạt động đều phải được kiểm soát bằng mã QR; trước khi hoạt động phải được sự thẩm định và cho phép của Chủ tịch UBND quận, huyện nơi cơ sở hoạt động.

Đối với hoạt động giáo dục, đào tạo trực tiếp việc dạy và học trực tiếp thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế và kế hoạch của UBND TP.

Đối với hoạt động cơ quan, công sở Nhà nước Chủ tịch UBND TP giao cho người đứng đầu cơ quan, công sở Nhà nước chịu trách nhiệm xây dựng phương án làm việc cho cơ quan, đơn vị một cách phù hợp, bảo đảm thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Đối với các hoạt động nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, tham quan du lịch; biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao; bảo tàng, triển lãm, thư viện, rạp chiếu phim, cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, giải thi đấu thể dục, thể thao,... hoạt động theo quy định của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, hướng dẫn của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch...

Đối với việc đi lại của người dân, Cần Thơ quy định người đến/về từ địa bàn có dịch ở cấp độ 1, 2 không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân, người dân phải cung cấp thông tin trung thực theo yêu cầu của lực lượng chức năng tại các điểm hỗ trợ khai báo y tế của thành phố, tự theo dõi sức khoẻ tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày kể từ ngày đến/về địa phương và luôn thực hiện quy định 5K; ngay khi đến/về địa phương, phải khai báo y tế và cam kết thực hiện biện pháp tự theo dõi sức khoẻ tại nhà theo quy định Bộ Y tế. Những người đến/về từ địa bàn có dịch (địa bàn có dịch ở cấp độ 3, 4) sẽ thực hiện giám sát, xét nghiệm, cách ly thực hiện theo hướng dẫn của Cần Thơ và hướng dẫn hiện hành của Bộ Y tế...

Cùng với đó, Cần Thơ khuyến khích người dân hạn chế việc di chuyển ra khỏi địa bàn thành phố đến các tỉnh, thành phố khác; khi di chuyển phải chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của tỉnh, thành phố nơi đến. Trường hợp địa phương nơi đến yêu cầu phải có văn bản xác nhận của chính quyền địa phương nơi đi thì công dân liên hệ với UBND xã nơi đang sinh sống hoặc cơ quan có thẩm quyền theo yêu cầu của địa phương nơi đến để được xác nhận theo quy định.

Chủ tịch UBND TP đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương và người dân thành phố không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và tiếp tục thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K và sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin theo quy định để khai báo y tế, đăng ký tiêm chủng vắc xin, khám chữa bệnh. Khuyến khích mỗi người dân có mã QR và thường xuyên sử dụng mã QR khi đến nơi đông người, nơi làm việc, học tập và sử dụng các dịch vụ, thương mại.

Đối với cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19 trong từng lĩnh vực hoạt động theo quy định của Bộ Y tế, UBND TP và hướng dẫn của cơ quan chuyên môn có liên quan; có biện pháp kiểm soát đối với những người đến làm việc, học tập và sử dụng các dịch vụ, thương mại bằng mã QR. Tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 với 100% người lao động có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19 như: ho, sốt, đau họng, mất vị giác, khứu giác...

Đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cho người từ 18 tuổi tại Cần Thơ Đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cho người từ 18 tuổi tại Cần Thơ
Ngày 18/10, Sở Y tế Cần Thơ có văn bản đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố và Trung tâm Y tế các quận/huyện phối hợp đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên (ưu tiên cho các đối tượng từ 50 tuổi trở lên) đảm bảo an toàn, hiệu quả; tăng nhanh độ bao phủ mũi 1, triển khai ngay tiêm mũi 2 cho những đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân được tiêm vắc xin phòng COVID-19, đảm bảo công khai, minh bạch.
Cần Thơ trao 2.000 phần quà cho phụ nữ và trẻ em gặp khó khăn do dịch Covid-19 Cần Thơ trao 2.000 phần quà cho phụ nữ và trẻ em gặp khó khăn do dịch Covid-19
Ngày 14/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam TP Cần Thơ tổ chức chương trình "Triệu phần quà - San sẻ yêu thương" trao tặng 2.000 phần quà tiếp sức phụ nữ, trẻ em Cần Thơ - Sóc Trăng - Hậu Giang vượt qua đại dịch Covid-19.
Cần Thơ: Người dân “hiến kế” trên 400 kiến nghị, đề xuất phòng, chống dịch COVID-19 Cần Thơ: Người dân “hiến kế” trên 400 kiến nghị, đề xuất phòng, chống dịch COVID-19
Ngày 11/10, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường có văn bản đề nghị các sở, ngành có liên quan nghiên cứu các nội dung kiến nghị, đề xuất của Nhân dân cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để kịp thời tham mưu, đề xuất UBND thành phố thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong thời gian tới.
Thành Thật
Nguồn:

Tin bài liên quan

WVI dành hơn 2,7 triệu USD cải thiện sinh kế cho người dân Quảng Trị

WVI dành hơn 2,7 triệu USD cải thiện sinh kế cho người dân Quảng Trị

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định số 1784/QĐ-UBND ngày 22/7/2024 về việc phê duyệt điều chỉnh văn kiện Chương trình vùng huyện Hướng Hóa, giai đoạn 2023-2027 do Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam (WVI) tài trợ với tổng vốn thực hiện hơn 2,7 triệu USD nhằm cải thiện an sinh bền vững cho trẻ, cải thiện sinh kế cho người dân trên địa bàn 06 xã của huyện này.
Công tác đào tạo nguồn nhân lực cho nước bạn Lào có nhiều chuyển biến tích cực

Công tác đào tạo nguồn nhân lực cho nước bạn Lào có nhiều chuyển biến tích cực

Sáng 12/7, tại Vĩnh Long, hơn 100 đại biểu trong và ngoài nước đại diện cho hơn 50 trường đại học, học viện của 3 miền Bắc, Trung, Nam có đào tạo lưu học sinh Lào tham dự Hội nghị tổng kết công tác đào tạo, quản lý lưu học sinh Lào đang theo học tại Việt Nam năm học 2023 - 2024, do Trường Đại học Cửu Long phối hợp cùng Đại sứ quán Lào tại Việt Nam tổ chức.
Áp dụng chữ ký số cần thuận lợi cho người dân

Áp dụng chữ ký số cần thuận lợi cho người dân

Các ngân hàng cho rằng, khi người dân có mức thu nhập cao hơn, nhận thức và thấy rằng cần thiết phải có 1 chữ ký số cho riêng mình thì tự họ sẽ lựa chọn và quyết định.

Các tin bài khác

Cần Thơ có thêm địa chỉ đào tạo sinh viên y khoa quốc tế

Cần Thơ có thêm địa chỉ đào tạo sinh viên y khoa quốc tế

Ngày 24/6, Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức Lễ ra mắt Khoa Y Quốc tế DNC thuộc Trường Đại học Nam Cần Thơ. Đây cũng là trường đại học thứ hai bên cạnh Trường Đại học Y Dược Cần Thơ đào tạo chương trình y khoa quốc tế tại thành phố Cần Thơ.
Kết nối mạng lưới tầm soát và điều trị tăng huyết áp quy mô toàn quốc tại Cần Thơ

Kết nối mạng lưới tầm soát và điều trị tăng huyết áp quy mô toàn quốc tại Cần Thơ

Ngày 15/6, tại thành phố Cần Thơ, Hội Tim mạch học Việt Nam, Phân hội Tăng huyết áp Việt Nam, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, Bệnh viện Tim mạch thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị tăng huyết áp Việt Nam lần thứ VI năm 2024.
40 tỉnh, thành tổ chức Ngày Quốc tế yoga lần thứ 10

40 tỉnh, thành tổ chức Ngày Quốc tế yoga lần thứ 10

Ngày 14/6, tại Hà Nội, Đại sứ quán Ấn Độ đã tổ chức họp báo giới thiệu Ngày Quốc tế yoga lần thứ 10.
Khởi động dự án “Tăng cường tiếp cận một sức khỏe trong bối cảnh biến đổi khí hậu và môi trường” tại Cần Thơ

Khởi động dự án “Tăng cường tiếp cận một sức khỏe trong bối cảnh biến đổi khí hậu và môi trường” tại Cần Thơ

Ngày 7/6, tại thành phố Cần Thơ, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) phối hợp cùng Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam, Sở Y tế Cần Thơ tổ chức Lễ khởi động dự án “Tăng cường tiếp cận một sức khỏe trong bối cảnh biến đổi khí hậu và môi trường” tại thành phố Cần Thơ, do USAID tài trợ.

Đọc nhiều

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 25/7 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để bày tỏ lòng thành kính, niềm tiếc thương và tri ân với Người.
Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Ngày 25/7, nhiều tổ chức phi chính phủ, hội hữu nghị và tổ chức quốc tế trên khắp thế giới đã gửi thư, điện và thông điệp chia buồn đến Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các tổ chức thành viên và nhân dân Việt Nam, thể hiện sự tiếc thương và tình cảm sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.
[Ảnh] Bạn bè quốc tế tới Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Ảnh] Bạn bè quốc tế tới Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng 25/7, tại nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), nhiều đoàn quốc tế đã vào viếng, dâng hương, tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Các hội, đoàn và cá nhân tại Nhật Bản thắp hương, ghi sổ tang vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Các hội, đoàn và cá nhân tại Nhật Bản thắp hương, ghi sổ tang vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka (Nhật Bản) đã tổ chức Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và mở sổ tang.
Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng như: dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ; tặng “Nhà tình nghĩa”, “Nhà đại đoàn kết”...
Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Sáng nay 25/7, nghi lễ treo cờ rủ được tiến hành tại Trường Sa, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Lữ đoàn 127 gặp mặt, tặng quà thân nhân thương binh, bệnh binh

Lữ đoàn 127 gặp mặt, tặng quà thân nhân thương binh, bệnh binh

Chiều 24/7, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Lữ đoàn 127, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức gặp mặt, tặng quà quân nhân là con thương binh, bệnh binh đang công tác tại đơn vị nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024). Thượng tá Nguyễn Lương Khuyên, Chính ủy Lữ đoàn chủ trì buổi gặp mặt.
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động