Cẩm nang giúp doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường Algeria
Thương vụ Việt Nam tại Algeria vừa giới thiệu cuốn sách "Cẩm nang kinh doanh và đầu tư tại thị trường Algeria năm 2021", giúp doanh nghiệp Việt Nam hiểu rõ hơn chính sách thương mại, đầu tư của thị trường Algeria để tăng cường hoạt động trao đổi kinh doanh và đầu tư giữa hai nước trong thời gian tới.
Tham tán thương mại Việt Nam tại Algeria Hoàng Đức Nhuận chủ trì Hội thảo kết nối giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Algeria. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Algeria |
Theo Tham tán Thương mại Việt Nam tại Algeria Hoàng Đức Nhuận, hiện nay, thông tin về thị trường Algeria còn rải rác, chưa có tính hệ thống. Vì vậy, Thương vụ Việt Nam tại Algeria (kiêm nhiệm Gambia, Mali, Niger, Senegal và Tunisia) đã biên soạn cuốn cẩm nang để hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tiếp cận và thâm nhập thị trường Algeria một cách có hiệu quả.
Cuốn sách sẽ là nguồn thông tin hữu ích cho doanh nghiệp Việt Nam trong việc tìm hiểu thị trường Algeria để xuất khẩu cũng như đầu tư vào quốc gia Bắc Phi này.
Được biết, Algeria là nền kinh tế lớn thứ tư châu Phi với dân số hơn 44 triệu người. Mặc dù Algeria đang chủ trương đa dạng hóa nền kinh tế, song nước này phải nhập khẩu hầu hết các mặt hàng, trong đó có 50% là lương thực, thực phẩm. Thị trường Algeria có nhu cầu nhập khẩu các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam, đặc biệt là nông sản như cà phê, hạt tiêu, hạt điều, thủy sản…
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trao đổi thương mại giữa hai nước lên tới 300 triệu USD năm 2017, trong đó Việt Nam xuất khẩu đạt khoảng 281 triệu USD. Do tác động của đại dịch Covid-19 và chính sách hạn chế nhập khẩu của Algeria, năm 2021, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này chỉ đạt 153 triệu USD, với các mặt hàng chính là nông sản và thực phẩm.