Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
06:24 | 01/05/2021 GMT+7

Cách tính sinh con trai theo phong thủy và khoa học

aa
Trong dân gian có nhiều cách tính sinh con trai. Tuy nhiên, nên áp dụng phương pháp khoa học để đạt hiệu quả sinh con theo ý muốn cao nhất.
Sinh con trai năm Tân Sửu 2021: Canh ngày nào, ăn món gì? Sinh con trai năm Tân Sửu 2021: Canh ngày nào, ăn món gì?
Sau khi sinh con trai đầu lòng, người mẹ trẻ quyết tâm trồng rau quả hữu cơ bảo vệ sức khỏe cả nhà Sau khi sinh con trai đầu lòng, người mẹ trẻ quyết tâm trồng rau quả hữu cơ bảo vệ sức khỏe cả nhà
Nhiều cặp vợ chồng có nhu cầu sinh con trai (Ảnh minh họa)
Nhiều cặp vợ chồng có nhu cầu sinh con trai (Ảnh minh họa)

Độc giả hỏi:

Chuyên gia ơi,

Rất mong chuyên gia giải đáp cho tôi vấn đề sau càng nhanh càng tốt. Chuyện là, chúng tôi kết hôn cách đây 4 năm, năm nay chồng tôi 32 tuổi, còn tôi 27 tuổi. Vốn tôi và chồng đã kiêng khem khá kĩ, đọc nhiều sách báo, tham khảo nhiều phương pháp hòng cốt sinh được con trai ngay từ lần đầu tiên nhưng… thất bại.

Hiện cả hai còn trẻ, thu nhập khá, gia đình ở Hà Nội, ông bà nội đã mua nhà và sắm sửa nội thật cho đầy đủ nên chẳng phải lo lắng gì nhiều, chỉ chuyên tâm vào việc sinh nở, nuôi dạy và chăm sóc con cái.

Nhưng gánh nặng sinh con trai đang đè lên vai tôi, do chồng tôi là con độc đinh trong gia đình. Bên nội anh ấy toàn bộ đã độc đinh 4 đời nay nên bố mẹ chồng tôi rất khao khát có được một đứa cháu nội trai làm đích tôn nối dõi.

Năm nay tôi và chồng định bụng sẽ ươm mầm em bé để đầu hoặc giữa năm 2017 – con gà vàng sinh bé. Lọc đi lọc lại các cách tính đã tìm hiểu, chúng tôi thấy có cách cộng tuổi hai vợ chồng dưới đây là đúng (chúng tôi đã tính thử và thấy 2 năm trước sinh bé gái cũng là vì lý do này):

Lấy tuổi của vợ và chồng theo âm lịch cộng lại với nhau, sau đó lấy tổng vừa tính được trừ đi 40. Nếu thu được kết quả là số lớn hơn 40 thì lại trừ tiếp đi 40, được kết quả bạn trừ đi 9, rồi tiếp tục trừ 8, rồi lại trừ tiếp cho 9… đến khi hiệu là số bằng hoặc bé hơn 9 thì dừng lại.

Trường hợp hiệu cuối cùng là một số chẵn thì nếu sinh con trong năm đó sẽ là con trai. Ngược lại, sinh con ngoài năm đó thì sẽ là bé gái. Trường hợp hiệu cuối cùng là số lẻ thì nếu sinh con trong năm đó sẽ là bé gái. Ngược lại, sinh con ngoài năm đó thì sẽ là con trai.

Tuổi tính theo âm lịch của chồng tôi là 32, của tôi là 27. Cộng tuổi hai vợ chồng ta được: 32 + 27 = 59, 59 – 40 = 19, 19 – 9 = 10, 10 – 8 = 2. Ta có hiệu cuối cùng là 2. Đó là một số chẵn, nên sinh con trong năm nay sẽ là con trai.

Xin hỏi chuyên gia, cách tính này đúng không? Tôi muốn sinh con trai thì cần làm thế nào, chọn ngày thụ thai, mùa thụ thai, tháng thụ thai ra sao? Rất mong sớm nhận được hồi âm của chuyên gia!

Trả lời: Nên áp dụng phương pháp khoa học để đạt hiệu quả sinh con theo ý muốn cao nhất

Phương pháp lựa chọn giới tính khi sinh con như bạn nêu trên chỉ là một trong nhiều "tác phẩm dân gian" với đầy đủ các đặc điểm "tam sao thất bản", truyền khẩu, vô căn cứ và trùng hợp ngẫu nhiên... của nó. Xin cung cấp thêm 3 phương pháp "dân gian" khác để tham khảo, so sánh đối chiếu.

1. Theo 8 quẻ kinh của Kinh dịch:

Tám quẻ kinh (quẻ gốc) của Kinh dịch gồm 4 quẻ dương Càn, Khảm, Cấn, Chấn và 4 quẻ âm là Tốn, Ly, Khôn, Đoài. Tính được quẻ dương (tổng số vạch lẻ) thì dự đoán sinh con trai và ngược lại, được quẻ âm (tổng số vạch lẻ) thì sinh con gái.

Cụ thể, nếu tuổi âm lịch (tuổi ta) của mẹ khi có bầu là số chẵn (20, 22, 24, 26, 28, 30…) thì vạch 2 vạch, nếu tuổi mẹ khi có bầu là số lẻ (21, 23, 25…) thì vạch 1 vạch. Số của tháng thụ thai (âm lịch) và số tuổi âm lịch (tuổi ta) của người bố cũng tính tương tự.

Người biết các quẻ dịch thì vạch số vạch (hào) tuổi bố trên cùng, số vạch theo tháng thụ thai ở giữa, dưới cùng là số vạch theo tuổi mẹ, qua đó được quẻ dịch 3 hào và biết ngay là quẻ âm hay quẻ dương.

Người không biết kinh dịch thì chỉ cần đếm tổng số vạch, tổng chẵn là quẻ âm (sinh con gái), tổng lẻ là quẻ dương (con trai).

2. Phương pháp tính theo tuổi (dị bản của phương pháp bạn nêu trong thư):

Lấy tổng số tuổi âm lịch của vợ và chồng trừ đi 40. Nếu hiệu số lơn hơn 40 thì tiếp tục trừ đi 40. Nếu hiệu số lơn hơn 9 thì tiếp tục trừ đi 9, hiệu số lớn hơn 9 thì trừ đi 8, hiệu số vẫn lơn hơn 9 lại trừ đi 9... Khi hiệu số nhỏ hơn hoặc bằng 9 thì dừng lại. Nếu hiệu số cuối cùng là số chẵn thì thụ thai trong năm, sinh trong năm là con trai; thụ thai năm trước, sinh trong năm sẽ là con gái. Nếu hiệu số cuối cùng là số lẻ thì thụ thai trong năm, sinh trong năm là con gái; thụ thai năm trước, sinh trong năm là con trai.

Ví dụ: Tuổi bố năm 2016 là 30, tuổi mẹ là 25, ta có: 30 + 25 = 55 - 40 = 15 - 9 = 6 (số chẵn). Nếu thụ thai và sinh trong năm 2016 thì dự đoán là sinh con trai; thụ thai năm 2015, sinh năm 2016 thì sẽ là con gái.

3. Tính theo tuổi mẹ và tháng sinh:

Khẩu quyết: Bốn chín (49) xưa nay đã định kỳ/ Cộng vào tháng đẻ để mà suy/ Trừ đi tuổi mẹ bao nhiêu đó/ Cộng thêm 19 để chia đôi/ Tuổi âm tháng cũng âm cho chuẩn/ Chẵn trai, lẻ gái đúng mười mươi.

Theo đó, lấy tổng 49 + 19 + tháng sinh con trừ đi tuổi mẹ (theo âm lịch). Đem hiệu số chia cho 2, thương tròn số gọi là chẵn, chia không hết gọi là lẻ. Kết quả chẵn sẽ sinh con trai, lẻ sinh con gái. Ví dụ, người mẹ 27 tuổi, sẽ sinh vào tháng 10.

Đến đây chúng tôi xin nêu một ví dụ thực tế để minh họa cho các cách tính vừa nêu trên:

Một cặp vợ chồng hơn kém nhau 10 tuổi, sinh 2 con trai khi người vợ 25 tuổi và năm 28 tuổi (tuổi ta) và đều sinh vào tháng 4, tức là có bầu tháng 8 năm trước. Mẹ có bầu tháng 8 năm trước (24 tuổi), sinh tháng 4 năm sau (25 tuổi):

Tính theo cách 1: Tuổi mẹ 24 = 2 vạch; tuổi bố 34 = 2 vạch; tháng sinh 4 = 2 vạch. Tổng số vạch là 6, là số chẵn, quẻ âm nhưng lại sinh bé trai (sai)!

Theo cách của bạn nêu và cách 2: Lấy 34 + 24 = 58 - 40 = 18 - 9 = 7 (đúng).

Theo cách 3: Lấy 49 + 4 + 19 - 25 = 47 : 2 = 23,5 (số lẻ) sinh bé trai (sai).

Như vậy, có thể nói các phương pháp lựa chọn, dự đoán giới tính "dân gian" thiếu căn cứ khoa học và đầy tính rủi ro. Tốt nhất nên tham khảo một số phương pháp khoa học dưới đây để có quyết định phù hợp:

1. Căn cứ ngày rụng trứng: Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt ít nhất 3 tháng. Thông thường ngày rụng trứng bằng trung bình chu kỳ kinh nguyệt trừ đi 14. Ví dụ, chu kỳ kinh nguyệt là 30 ngày thì ngày rụng trứng sẽ là ngày thứ 16 của chu kỳ.

Có thể tính ngày rụng trứng bằng cách đo thân nhiệt mỗi buổi sáng trước khi ra khỏi giường. Trước ngày trứng rụng, thân nhiệt sẽ giảm đi từ 0.1 đến 0.4 độ F, sau đó nhanh chóng tăng lên 0.5 đến 1 độ F. Cũng có thể thử nước tiểu bằng thanh thử vào buổi sáng của hai ngày trước ngày dự kiến rụng trứng.

Giao hợp 2 ngày trước hoặc trong ngày trứng rụng thì tỷ lệ sinh nam cao; giao hợp trước ngày trứng rụng 3 ngày thì tỷ lệ sinh nữ cao.

Nồng độ pH của âm đạo cũng ảnh hưởng đến việc chọn lựa giới tính. Rửa âm đạo bằng nước dấm (pha 1 hoặc 2 thìa canh/ 1lít nước) trước khi giao hợp sẽ tăng tỷ lệ sinh con gái. Pha dung dịch baking soda (1/2 thìa/ 1lít nước) để rửa âm đạo trước khi giao hợp sẽ nâng cao tỷ lệ sinh con trai.

Ngoài ra, độ sâu “nhập nội” dương vật và độ khoái cảm của phụ nữ khi giao hợp cũng ảnh hưởng đến tỷ lệ giới tính: "Nhập nội" sâu thì tỷ lệ sinh nam cao; độ khoái cảm của phụ nữ thấp thì tỷ lệ sinh nữ cao.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy, theo dõi ngày rụng trứng, thân nhiệt, cải thiện độ pH, tăng - giảm độ sâu "nhập nội" của dương vật và độ khoái cảm của phụ nữ khi xuất tinh đạt tỷ lệ giới tính nữ từ 70-75%; giới tính nam từ 75-80%.

2. Phương pháp khoa học phong thủy và Đông y: Các yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến con cái gồm: Hướng nhà (cửa và cổng), phòng ngủ, phòng bếp – hướng bếp, nước và khu vệ sinh.

Đặt hướng nhà (hoặc mở cổng, cửa, cửa sổ phòng ngủ) ở hướng sinh khí theo tuổi chồng; đặt phòng bếp trấn tuyệt mệnh, cửa bếp lò quay hướng sinh khí; kê giường ngủ ở cung thiên y.

Nếu không thể thay đổi hướng nhà, hướng bếp hoặc kê đặt giường ngủ... đúng yêu cầu phong thủy, thì phải làm "tự vượng thiên y" bằng cách "du lịch" đến phương thiên y theo tuổi người chồng, sinh hoạt vào khoảng giờ tý đến giờ dần trong tư thế "âm trên dương dưới".

Với phương án nêu trên, phong thủy cho rằng khả năng sinh con của vợ chồng phạm "tuyệt mệnh" có thể đạt tới 76%. Nếu đã "hóa giải tuyệt mệnh" mà vẫn không thể sinh con thì phải kết hợp phong thủy với y học.

Muốn tỷ lệ sinh con trai cao, phong thủy và kinh nghiệm khoa học cho rằng: Sinh hoạt vợ chồng nên diễn ra trong trạng thái tâm lí thoải mái và hưng phấn nhất, đặc biệt người vợ phải "ở trên", vì khí dương đi lên là thuận, khí âm đi xuống là thuận. Sinh hoạt trong tư thế như vậy các tinh khí dương (nhiễm sắc thể Y) sẽ thuận chiều, tới trứng nhanh nhất so với tinh khí mang nhiễm sắc thể X.

Khoa học thực chứng hướng dẫn kết hợp cùng lúc 3 yêu cầu sau: Sinh hoạt vợ chồng tháng 1 lần (trong thời gian dự định có con). Sinh hoạt trong khoảng 2 ngày trước hoặc trong ngày trứng rụng. Sinh hoạt lúc có sức khỏe, tâm lý tốt nhất và xuất tinh lúc người vợ đạt độ hưng phấn cao nhất (vợ ở trên)./.

3 con giáp nữ này sinh con trai thì phú quý 3 đời, sinh con gái thì hạnh phúc 3 họ 3 con giáp nữ này sinh con trai thì phú quý 3 đời, sinh con gái thì hạnh phúc 3 họ
Những phụ nữ thuộc 3 con giáp này con giáp nữ bất kể là sinh trai hay sinh gái thì cuộc sống cũng đủ ấm no hạnh phúc, viên mãn trọn đời.
Số mệnh an bài, 3 con giáp này sinh con trai thì làm quan, sinh con gái thì phát tài, có bạn không? Số mệnh an bài, 3 con giáp này sinh con trai thì làm quan, sinh con gái thì phát tài, có bạn không?
Rất nhiều người tin rằng sau khi kết hôn, sinh con đẻ cái cuộc đời họ sẽ bước sang một giai đoạn khác. Đặc biệt đối với 3 con giáp này, việc sinh con của họ sẽ có ảnh hưởng vô cùng tốt đến vận mệnh gia đình.
Nghiên cứu mới: Đàn ông càng lớn tuổi càng dễ sinh con trai thông minh Nghiên cứu mới: Đàn ông càng lớn tuổi càng dễ sinh con trai thông minh
Trước đây, nhiều nghiên cứu cho rằng đàn ông lớn tuổi khi sinh con thì con rất dễ bị tự kỷ. Tuy nhiên, có nghiên cứu mới nhất sẽ khiến mọi người bất ngờ.
Đức Mạnh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Có thật tháng 7 âm lịch chỉ toàn ngày xấu?

Có thật tháng 7 âm lịch chỉ toàn ngày xấu?

Một số người quan niệm rằng tháng 7 âm lịch là tháng báo hiếu tổ tiên và làm việc thiện, nên không cần lựa chọn ngày giờ. Theo ý kiến chuyên gia, quan niệm này liệu có đúng?
Bột trừ tà là thứ gì trong phong thủy?

Bột trừ tà là thứ gì trong phong thủy?

Theo phản ánh của nhiều bạn đọc, hiện nay trên mạng xã hội và thực tế nhiều người đang giới thiệu bán "Bột tẩy uế trừ tà", dùng trong chuyển nhà, nhập trạch hoặc thay đổi vận khí... Đây có phải là một "sản phẩm mới" của phong thủy?
Chọn hướng nhà phù hợp với tuổi gia chủ

Chọn hướng nhà phù hợp với tuổi gia chủ

Theo kinh điển phong thủy, sơn và hướng nhà phù hợp với tuổi gia chủ thì hòa khí sinh tài, gia sản, nhân đinh hưng vượng; ngược lại thì sẽ sa sút về mọi mặt.

Các tin bài khác

TOP 4 con giáp may mắn đủ đường, phất lên như diều gặp gió cuối tháng 4/2024

TOP 4 con giáp may mắn đủ đường, phất lên như diều gặp gió cuối tháng 4/2024

Dưới đây là những con giáp may mắn đủ đường, làm gì cũng thuận lợi vào cuối tháng 4 này. Cùng xem có tên mình trong danh sách không nhé.
Rumani dành 20 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Rumani dành 20 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Rumani diện Hiệp định năm 2024.
Lời bài hát (Lyrics): Em yêu cô ấy - Double2T

Lời bài hát (Lyrics): Em yêu cô ấy - Double2T

Lời bài hát Em yêu cô ấy là tác phẩm mới ra mắt của Double2T nằm trong album đầu tay mang tên 10 năm trước. Theo chia sẻ đây chính là câu chuyện của bản thân Double2T.
Lời bài hát (Lyrics): Cảm ơn vì đã không đợi nhau – Lyly FT Erik

Lời bài hát (Lyrics): Cảm ơn vì đã không đợi nhau – Lyly FT Erik

Lời bài hát Cảm ơn vì đã không đợi nhau là sản phẩm mới ra mắt vào tối hôm qua, sự kết hợp mới giữa Lyly và Erik.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định: Hiệp định Geneve là một cuốn cẩm nang quý ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Trận dông lốc xảy ra đêm 20/4 đến rạng sáng 21/4 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã khiến gần chục phương tiện bị đánh đắm. 10 ngư dân gặp nạn được cứu hộ thành công.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động