Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
08:40 | 09/08/2022 GMT+7

Cách quản lý công việc thời đại 4.0

aa
Bạn quá mệt mỏi khi công việc phải làm còn quá nhiều và không biết nên hoàn thành cái nào trước, cái nào sau? Làm thế nào để quản lý và hoàn thành các công việc một cách tốt nhất trong khả năng của bản thân? Đừng lo lắng! 8 bí quyết quản lý công việc vô cùng hiệu quả và nhanh chóng sau đây sẽ giúp bạn loại bỏ được những khó khăn đó.
Hơn 1.000 chỉ tiêu tuyển dụng dành cho lao động hồi hương từ Hàn Quốc, Nhật Bản Hơn 1.000 chỉ tiêu tuyển dụng dành cho lao động hồi hương từ Hàn Quốc, Nhật Bản
Ngày hội Việc làm 2022 của du học sinh Việt Nam tại Australia Ngày hội Việc làm 2022 của du học sinh Việt Nam tại Australia

1. Lập ra danh sách các công việc cần làm

Mỗi người sẽ có những công việc và nhiệm vụ khác nhau trong từng ngày. Bạn nên lưu ý những nhiệm vụ quan trọng bởi khi sắp xếp công việc càng hoàn chỉnh thì bạn sẽ thực hiện được chúng một cách dễ dàng và hiệu quả.

Bạn nên sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên và để lịch làm việc ở những nơi dễ thấy, dễ nhớ, viết vào sổ tay hoặc dùng phần mềm note trên máy tính cá nhân.

Cách quản lý công việc thời đại 4.0
Lập danh sách các việc sẽ làm ra sổ tay hoặc note trên máy tính.

2. Lập danh sách các công việc sẽ làm

Hãy dành 15 phút cuối ngày thứ 6 để tạo lịch làm việc cho tuần sau và lên kế hoạch thực hiện. Tương tự, bạn có thể lập kế hoạch quản lý công việc cho tháng sau. Việc sắp xếp công việc khoa học, hợp lý sẽ giúp bạn tạo ra được động lực để làm việc hiệu quả hơn.

3. Đặt giới hạn thời gian để hoàn thành công việc

Bạn nên tạo cho mình thói quen đặt ra deadline của công việc. Lời khuyên cho bạn là nên ghi ra giấy tất cả những nhiệm vụ cần phải hoàn thành, thì bạn sẽ có quyết tâm để thực hiện những nhiệm vụ đó. Nếu cố gắng hoàn thành đúng thời hạn mình đề ra thì bạn sẽ không rơi vào tình trạng “nước đến chân mới nhảy”, hạn chế xảy ra các sai sót nếu bạn làm một cách vội vã.

4. Luôn có thời gian dự phòng cho mỗi công việc

Bạn có thể thấy những người quản lý tốt thời gian làm việc sẽ luôn để dư ra một khoảng thời gian nghỉ. Thời gian trống này tương đối quan trọng để họ có thể kiểm soát được những việc phát sinh có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Vì thế, khi lên kế hoạch cho công việc, bạn cần có khoảng thời gian trống để dự trù cho những việc có thể phát sinh.

5. Sắp xếp công việc đúng thời điểm

Thời gian tỉnh táo nhất của con người chính là buổi sáng sau khi ngủ dậy. Do đó, bạn có thể tận dụng thời gian buổi sáng để làm những việc quan trọng.

Đây là thời gian vàng để bạn sắp xếp lại các cuộc họp và các cuộc hội ý sắp diễn ra. Buổi sáng cũng là khoảng thời gian tốt nhất để giao lưu trao đổi ý kiến với nhau. Vì vậy, bạn hãy dành thời gian vào buổi sáng cho những nhiệm vụ quan trọng, đòi hỏi phải xem xét và kiểm tra kỹ lưỡng. Và ngược lại, dành thời gian trước bữa ăn trưa cho những việc ít quan trọng hơn.

Cách quản lý công việc thời đại 4.0
Đừng cố gắng quá sức vì nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.

6. Đừng cố gắng quá sức

Bạn làm việc hiệu quả nhưng cũng phải nghỉ ngơi hợp lý. Đừng để công việc “đè đầu, cưỡi cổ” mình. Sẽ rất tai hại nếu sức khỏe của bạn bị giảm sút, bởi khi đó bạn vừa không thể hoàn thành đầy đủ công việc vừa ảnh hưởng đến những công việc khác. Hãy để bản thân có sự “thả lỏng” hợp lý và đúng lúc khi bắt tay vào công việc.

Trong trường hợp công việc quá sức và không còn mang lại niềm vui để bạn cố gắng mỗi ngày. Hãy suy nghĩ đến việc đổi công việc khác phù hợp hơn. Nhưng trước khi tìm việc làm mới, bạn hãy dành cho mình khoảng thời gian để nghỉ ngơi, sắp xếp lại tâm trạng của bản thân, sẵn sàng cho thử thách mới. Bạn có thể lên các web tuyển dụng uy tín như VietnamWorks, Navigos Search,... để tìm kiếm công việc phù hợp trong thời gian nhanh nhất.

7. Đừng ôm đồm mọi việc

Không ít người nghĩ rằng, bản thân nhận hết mọi việc về mình sẽ tạo được “thương hiệu” tốt ở nơi làm việc, sẽ nhận được nhiều sự yêu mến hơn. Đây là điều hoàn toàn sai lầm. Người thông minh sẽ biết đâu là lúc cần “từ chối” những công việc không thuộc trách nhiệm của mình. Giúp đỡ người khác là điều nên làm nhưng ôm đồm tất cả mọi việc sẽ khiến bạn bị chậm tiến độ, ảnh hưởng đến công việc của chính mình.

8. Dọn dẹp bàn làm việc thường xuyên

Sự bừa bãi của những vật dụng văn phòng và hàng đống giấy tờ không có thứ tự có thể gây ra ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả công việc của bạn. Thay vì phải cuống cuồng tìm tài liệu trong đống giấy hỗn độn, bạn sẽ có thời gian làm những công việc khác nếu như dành 30 phút cuối buổi để dọn dẹp bàn làm việc của mình trở nên gọn gàng và sạch sẽ. Bạn hãy vứt bỏ những thứ không cần thiết, và sắp xếp lại những giấy tờ quan trọng theo trật tự. Hãy thực hiện việc dọn dẹp trong một thời gian và điều này sẽ biến thành thói quen tốt của bạn trong cách quản lý công việc.

Với 8 bí quyết giúp quản lý công việc một cách hiệu quả được chia sẻ trên đây hy vọng bạn có thể hoàn thành tốt các công việc được giao, từ đó có sự thăng tiến trong công việc một cách nhanh chóng.

Công ty Cổ phần Navigos Group Việt Nam

GPKD: 0304836029 do sở KH & ĐT TP.HCM

Trụ sở: Tầng 20, tòa nhà e.town Central, 11 Đoàn Văn Bơ, phường 12, Quận 4, Tp. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (84 28) 5404 1373

Email: [email protected]

Website: https://www.vietnamworks.com/

Facebook: https://www.facebook.com/VietnamWorksFanpage

Twitter: https://twitter.com/VietnamWorksVN

Youtube: https://www.youtube.com/user/VietnamWorks2002

SlideShare: https://www.slideshare.net/VietnamWorksPage/

Linkedin: https://www.linkedin.com/in/vietnamworks

Zalo: https://zalo.me/2477265076863435153

Tiktok: https://www.tiktok.com/@vietnamworks_official

Thủ tướng yêu cầu bắt tay ngay vào công việc, không chủ quan với dịch bệnh Thủ tướng yêu cầu bắt tay ngay vào công việc, không chủ quan với dịch bệnh
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ban hành Chỉ thị yêu cầu các Bộ, ban ngành đôn đốc, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.
Ra mắt nền tảng kết nối việc làm dành cho người lao động Ra mắt nền tảng kết nối việc làm dành cho người lao động
Ngày 19/2, CARE Quốc tế tại Việt Nam, TUVA Communication và GIZ đã công bố nền tảng kết nối việc làm dành cho công nhân và người lao động (congnhanviet.com).
Người lao động làm công việc gì, được huấn luyện an toàn theo công việc đó Người lao động làm công việc gì, được huấn luyện an toàn theo công việc đó
Thời gian qua, sản lượng điện tiêu thụ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tăng bình quân 8 đến 10%/năm. Nhiều nhà máy điện, trạm biến áp đặc biệt là các tuyến đường dây 500kV được đưa vào vận hành kịp thời, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của nền kinh tế. EVN thực hiện chương trình tái cơ cấu, một số đơn vị thực hiện cổ phần hóa. EVN cũng đẩy mạnh chương trình số hóa trong tất cả các lĩnh vực của để thích ứng với cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 31/3/2024: Mão may mắn đủ đường

Tử vi hôm nay 12 con giáp 31/3/2024: Mão may mắn đủ đường

Tử vi hôm nay 12 con giáp 31/3/2024 tuổi Mão có may mắn đủ đường. Trong cả chuyện tình cảm và công việc, con giáp này đều rất thuận lợi.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/3/2024: Dần gặp nhiều bất trắc Thìn chán nản

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/3/2024: Dần gặp nhiều bất trắc Thìn chán nản

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/3/2024 hôm nay đem tới nhiều điều bất trắc cho tuổi Dần. Con giáp này cần hết sức cẩn thận trong sự nghiệp.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/3/2024: Hợi đề phòng kẻ xấu hãm hại

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/3/2024: Hợi đề phòng kẻ xấu hãm hại

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/3/2024 tuổi Hợi cẩn thận có kẻ xấu đang lập âm mưu hãm hại, nhất là những người làm quan.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/3/2024: Mão cẩn trọng với những quyết định quan trọng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/3/2024: Mão cẩn trọng với những quyết định quan trọng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/3/2024 tuổi Mão được cảnh báo về những quyết định quan trọng của bản thân. Con giáp này hãy thử lắng nghe ý kiến của mọi người thay vì khăng khăng quyết định mọi chuyện theo ý mình.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Ngày 18-30/3, Viện Phát triển nguồn nhân lực Dr Marri Channa Reddy (bang Telangana, Ấn Độ) triển khai chương trình đào tạo dành riêng cho phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động