Bloomberg (Mỹ) đánh giá Việt Nam là một trong những nước đi đầu trong việc hồi phục sau đại dịch COVID-19, nhất là trong lĩnh vực du lịch. Có thể nói, hiện nay Việt Nam trở thành hình mẫu để các nước khác học tập.

 

bloomberg xem viet nam la hinh mau cho cac nuoc thoi hau covid 19 Độc giả quốc tế ca ngợi nỗ lực của Việt Nam trong cứu chữa bệnh nhân phi công Anh
bloomberg xem viet nam la hinh mau cho cac nuoc thoi hau covid 19 Khách du lịch thích ăn gì vào bữa sáng ở Việt Nam?
bloomberg xem viet nam la hinh mau cho cac nuoc thoi hau covid 19 Đường đua hậu Covid- 19: Các doanh nghiệp BĐS tăng tốc với những kế hoạch mới
bloomberg xem viet nam la hinh mau cho cac nuoc thoi hau covid 19
Khách du lịch Việt Nam trong kỳ nghỉ. Ảnh: Linh Phạm/Getty Images

Theo tác giả bài viết Clara Ferreira Marques, Việt Nam đang dần phục hồi du lịch, đẩy mạnh du lịch trong nước hiệu quả sau khi đã kiểm soát tốt dịch COVID-19.

Cây bút này đề cập đến việc Việt Nam đang lên kế hoạch cho cuộc đua trong ngành du lịch so với các nước Đông Nam Á, đặc biệt  đối với du lịch trải nghiệm.

Lượng khách quốc tế đã giảm 98% trong tháng 5 so với một năm trước đó. Tuy nhiên, thành công trong việc ngăn chặn dịch coronavirus đồng nghĩa với việc du lịch trong nước đã được khởi động trở lại. Thái Lan và các nước láng giềng khác trong khu vực chỉ đang dần nới lỏng các hạn chế. Việc mở cửa ổn định sẽ giúp Việt Nam hồi phục nền kinh tế và có thể khuyến khích sự hồi phục của ngành công nghiệp giải trí.

Đối với một đất nước gần 100 triệu dân, đường biên giới giáp với Trung Quốc khá dài, Việt Nam thật sự là một điển hình vượt qua đại dịch thành công. Chỉ có 329 trường hợp và không có trường hợp tử vong tại đây. Điều đó phản ánh quyết định đóng cửa biên giới nhanh chóng, cách ly hàng chục ngàn người, điều tra kỹ lịch sử tiếp xúc của người nhiễm COVID-19 một cách hiệu quả ấn tượng, Bloomberg nhận định.

Du lịch ở Việt Nam chỉ chiếm khoảng 9% trong nền kinh tế 260 tỷ đô la nhưng vẫn giúp tăng thêm khoảng 5 triệu việc làm. Chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” đã được khởi động ngay khi ngành hàng không hoạt động trở lại. Năm 2019, Việt Nam có 85 triệu khách du lịch nội địa, thật đáng ngạc nhiên, con số này chiếm tới 80% tổng số khách.

Clara Ferreira Marques đánh giá cách mà Việt Nam khuyến khích du lịch nội địa của mình mang tính cẩn trọng hơn so với những quốc gia châu Âu. Mặc dù các hãng hàng không đang chuẩn bị cho mở cửa các đường bay nước ngoài, nhưng có lẽ Việt Nam vẫn cần hạn chế vài tháng nữa. Còn các nước châu Âu, họ vẫn đang chạy đua tập trung vào những tháng cao điểm du lịch mùa hè bằng việc thỏa thuận song phương với các quốc gia láng giềng để kích cầu du lịch.

Có thể thấy được khuyến khích du lịch nội địa với việc đưa ra nhiều ưu đãi hợp lý đồng thời vẫn cẩn trọng trong mọi quyết định của chính phủ Việt Nam đang là việc làm đúng đắn, những chiến lược này khiến Việt Nam trở thành hình mẫu của các nước khác. Việc thoát khỏi những khó khăn du lịch và dần phát triển du lịch nội địa sẽ giúp Việt Nam phục hồi tốt sau dịch COVID-19.

bloomberg xem viet nam la hinh mau cho cac nuoc thoi hau covid 19 Du lịch tháng 6: Biển xanh, cát trắng 3 miền Bắc - Trung - Nam vẫy gọi

Du lịch tháng 6 càng ngày càng trở nên sôi động và kích thích khách du lịch trong nước khi dịch Covid-19 được kiểm soát ...

bloomberg xem viet nam la hinh mau cho cac nuoc thoi hau covid 19 5 địa danh du lịch Việt Nam lọt top điểm đến tuyệt vời của thế giới

Theo bảng xếp hạng gần đây của Hostelworld về top những điểm du lịch bụi tốt nhất thế giới năm 2020, Việt Nam vinh dự ...

bloomberg xem viet nam la hinh mau cho cac nuoc thoi hau covid 19 Những điểm check-in siêu đẹp ngoài kinh thành Huế khi đến mảnh đất cố đô du lịch

Đến Huế du khách không chỉ được ngắm kinh thành cổ kính, các di tích lịch sử mà còn rất nhiều địa điểm tuyệt đẹp ...

Truyền hình