Bị Steve Jobs sa thải tới 5 lần, người phụ nữ này vẫn muốn làm việc cho ông và cảm ơn vì điều đó
Andy Cunningham chia sẻ: "Tôi nghĩ Steve Jobs đã sa thải tôi khoảng 5 lần". Andy Cunningham hiện đang điều hành công ty Tư vấn Marketing, Cunningham Collective và vừa hoàn thành một cuốn sách bàn về ngành Marketing với tựa đề "Get to Aha!: Discover your positioning DNA and dominate your competition".
Andy Cunningham hiện đang điều hành công ty Tư vấn Marketing, Cunningham Collective.
Lần đầu tiên bị Steve sa thải, tôi đã buồn rất nhiều bởi vì tôi nghĩ đó sẽ là lần cuối cùng tôi làm việc với anh ấy. Steve đã gọi tôi vào văn phòng khi anh ấy đang họp cùng CFO của công ty. Khi nhìn thấy tôi, Steve nói: "Tôi sẽ chấm dứt hợp đồng với cô. Tôi nghĩ rằng, công việc cô đang làm thực sự khủng khiếp và chúng tôi sẽ chấm dứt nó ngay tại đây, cô bị sa thải".
Và tất nhiên là tôi bị buộc thôi việc. Tôi rất đa cảm, lúc đó tôi còn trẻ hơn bây giờ nhiều. Tôi đã không khóc nhưng tôi đang trên bờ vực thẳm. Tôi không biết phải làm gì vì vậy tôi đã nói, "Được rồi, anh nợ tôi 35.000 USD và tôi sẽ sắp xếp để anh có thể thanh toán...". Steve ngắt lời: "Tôi sẽ không trả tiền cho cô vì những gì cô làm không xứng đáng để được nhận số tiền đó".
Tôi đã rất sốc, tôi rời khỏi phòng và gọi cho người "đỡ đầu" của mình, Regis McKenna. Sau đó, Regis nói với tôi, "Thế này nhé, nếu cô muốn được Steve Jobs trả lương, cô phải nắm được điểm yếu của anh ấy và tận dụng nó. Tôi đáp, "Tôi không biết bất kỳ điểm yếu nào của Steve Jobs cả, anh biết mà Regis". Nhưng Regis phủ nhận, "Không, cô biết mà". Tôi hỏi, "Đó là điều gì vậy?" Regis trả lời rằng, "Đó là mối quan hệ của cô với giới báo chí kinh doanh". Tôi thốt lên, "Tôi đã hiểu".
Steve rất thiếu kiên nhẫn. Anh ấy có tầm nhìn và định hướng cho những gì bạn cần phải hoàn thành. Nếu bạn không làm đủ nhanh và làm đúng thì chắc chắn anh ấy sẽ tức giận.
Sau đó, tôi đã trở lại và có một cuộc gặp với Steve do tôi khá thân với CFO công ty - cô ấy đã sắp xếp cho tôi một cuộc họp với Steve. Tôi bước vào cuộc họp, thật đáng kinh ngạc, tôi nói, "Steve, anh nợ tôi 35.000 USD. Tôi cần số tiền đó. Tôi có một công ty khởi nghiệp. Tôi cần trả lương cho nhân viên và tôi muốn anh đưa cho tôi một tấm séc cho những gì anh nợ tôi. " Nhưng Steve không đồng ý. Tôi nói, "Anh phải làm điều đó" và đáp lại là một câu hỏi từ Steve, "Tại sao?".
Tôi trả lời, "À, Steve này, để tôi cho anh biết, tôi có khoảng 30 đến 40 cuộc điện thoại một tuần từ báo chí kinh doanh mà chúng tôi đã tạo mối quan hệ trong vài năm qua. Họ hỏi tôi về nhân cách của "quý ông" mà tôi làm việc cùng và hiện tôi vẫn chỉ đang nói với họ những điều tốt đẹp nhất". Ngay lúc đó, Steve đã viết cho tôi một tấm séc. Sau đó, anh ấy đã cho tôi trở lại làm việc.
Steve cáu giận với tất cả mọi người đã làm việc với anh ta. Steve rất thiếu kiên nhẫn. Anh ấy có tầm nhìn và định hướng cho những gì bạn cần phải hoàn thành. Nếu bạn không làm đủ nhanh và làm đúng thì chắc chắn anh ấy sẽ tức giận.
Anh ném rất nhiều thứ vào người khác (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng). Tuy nhiên, những thứ đó không gây thương tích cho ai cả, anh ném mấy tờ giấy vào người khác, chửi thề người khác hay chỉ trích quần áo của họ. Steve đã làm tất cả những điều đó. Vì những điều đó, Steve đẩy mọi người mạnh mẽ hơn, giúp họ vượt qua giới hạn của bản thân và vươn lên tầm cao mới. Nhưng đối với những người chịu không nổi, đó thực sự là một sự xúc phạm. May thay, tôi thuộc trong nhóm đầu tiên và tôi mãi mãi biết ơn anh ấy vì sự trải nghiệm đó. Bởi vì giờ đây tôi đã làm tốt hơn rất nhiều so với tôi trước khi gặp được anh.
Nguồn: Business Insider
Tin Spiderum