Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
07:30 | 26/04/2019 GMT+7

Bi kịch từ những cuộc tình ngang trái

aa
Ngày 16-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Lã Đức Trung về hành vi đe dọa giết người. Đây là một trong những vụ án đau lòng, nguyên nhân bắt nguồn từ mâu thuẫn tình ái, xảy ra trên địa bàn tỉnh Phú Thọ trong những tháng đầu năm 2019.
Bi kịch của người mẹ già bị con trai giết rồi phi tang xuống giếng: Nhận nuôi con từ bé, yêu thương hết mực 30 năm cuộc đời bi kịch của người đàn bà bị gia đình chồng đuổi khỏi nhà vì không sinh được con trai 3 kẻ thù lớn nhất cuộc đời, không loại bỏ được con người sẽ chỉ rước thêm bi kịch

Đây không phải là lần đầu tiên Lã Đức Trung dùng mìn để níu kéo tình cảm. Khi tìm hiểu về nhân thân của Trung và nội dung vụ án, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng về cách hành xử của anh ta. Trước đó, Trung từng có tiền án về tội đe dọa giết người mà nạn nhân của vụ án không ai khác chính là người vợ cũ của anh ta.

Những tưởng sau lần này, Trung phải biết hối cải, nhưng chỉ một thời gian ra tù, đối tượng này lại liều lĩnh gây ra vụ hủy hoại tài sản mà nguyên nhân cũng bắt nguồn từ mâu thuẫn tình ái. Và đến bây giờ, khi 50 tuổi, Trung vẫn không bỏ được thói côn đồ.

Còn đối với nạn nhân của vụ án là Hà Thị Thu H (trú tại huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ) thì đây sẽ là bài học cho chị trong cách giải quyết quan hệ tình cảm. Hơn một tuần đã trôi qua kể từ sau sự việc xảy ra nhưng chị H và những người thân trong gia đình vẫn bàng hoàng trước sự việc xảy ra. Mỗi khi nhớ lại những chuỗi ngày bị Trung đày đọa cả về thể xác và tinh thần, chị vẫn còn rùng mình lo sợ.

Bố mẹ chia tay nhau rồi mỗi người có hạnh phúc của riêng mình, H sống với ông ngoại. H quen Trung vào khoảng tháng 6-2018 khi đang làm phục vụ cho một quán karaoke ở huyện Kinh Môn (Hải Dương). Ban đầu chỉ là quan hệ giữa khách và nhân viên, sau đó thì giữa hai bên đã nảy sinh tình cảm. H không ngờ rằng mối quan hệ này lại châm ngòi cho hàng loạt những sự việc mà chính mình là nạn nhân...
Bi kịch từ những cuộc tình ngang trái
Công an tỉnh Phú Thọ khám nghiệm hiện trường vụ nổ mìn hẹn giờ tại Tân Sơn (Phú Thọ)

Trung quan tâm và yêu H theo cái cách mà cô cảm thấy nghẹt thở. Anh ta chiều chuộng H nhưng ghen tuông một cách vô lối, quản lý cô như một món đồ... Cũng chính vì thế, H đã từng có ý định bỏ Trung, nhưng H càng muốn vùng vẫy thì càng bị siết chặt. Có lần, Trung đã nhốt cô ở trong nhà không cho ra ngoài. Phần vì cách yêu lập dị của Trung, phần khác vì sự phản đối quyết liệt của gia đình nên vào đầu năm 2019, H quyết định chấm dứt mối quan hệ tình cảm với Trung.

Sau nhiều lần tìm cách liên lạc với người yêu bất thành, Trung như kẻ điên dại. Với bản tính côn đồ, anh ta đã nghĩ đến việc phải gây áp lực, buộc H phải quay lại với mình; đồng thời gia đình H phải đồng ý cho anh ta lấy H làm vợ. Ngày 5-3, Trung xuống huyện Cẩm Phả (Quảng Ninh) mua 2 thỏi thuốc nổ loại “thuốc nổ nhũ tương lò than 2” có trọng lượng khoảng 400 g, một kíp nổ hết 200 nghìn đồng, sau đó mang về chế tạo thành một quả mìn có cơ chế hẹn giờ.

Khoảng 19h 30 ngày 11-3, Trung bắt xe khách lên nhà chị H ở Phú Thọ. Đến nơi khoảng 1h ngày 12-3, Trung cắm kíp nổ và đặt thời gian nổ là 8h30 phút sáng cùng ngày, rồi đặt quả mìn vào ống bương trước cửa nhà ông Hà Trần Lược (là ông ngoại của H) rồi ra bắt xe khách về Hải Dương. Trên đường đi, đối tượng gọi điện thoại cho ông Lược và bố đẻ của H là ông Nguyễn Văn Huấn để đe dọa...

Sáng sớm ngày 12-3, Công an huyện Tân Sơn nhận đơn trình báo của ông Nguyễn Văn Huấn về việc bị Lã Đức Trung đe dọa cho nổ mìn nếu H không nhận lời lấy gã. Trung còn cho biết ngoài quả mìn đã được hẹn giờ ở gốc bương nhà ông Lược, anh ta còn gài thêm 2 quả mìn khác và sẽ kích nổ bằng điện thoại, nếu yêu cầu không được đáp ứng...

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an huyện Tân Sơn có mặt tại hiện trường. Cùng với việc di dời người dân ra khỏi khu vực nghi vấn đối tượng có thể gài mìn đặt giờ, đơn vị phối hợp Ban chỉ huy quân sự huyện tiến hành rà soát từng vị trí nghi vấn đối tượng cài đặt mìn.

Đến khoảng 8h45 phút cùng ngày, vật thể lạ phát nổ tại cổng nhà ông Lược, nhưng do chuẩn bị kỹ về phương án di dời người dân nên không gây thiệt hại về người và tài sản. Kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy, đây là loại mìn tự chế có bán kính sát thương khá lớn.

Xác định kẻ gài mìn là Lã Đức Trung, đối tượng thông thạo trong việc chế tác loại vật liệu nổ, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an và Công an tỉnh Hải Dương, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Thọ đã phân công trinh sát phối hợp với Công an các tỉnh chốt chặn ở các trạm kiểm soát vé, các lối ra, vào cao tốc thuộc các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng và Quảng Ninh. Đồng thời, một tổ bao vây quanh nhà của đối tượng ở TP Hải Dương. Đến 12h cùng ngày, các lực lượng phối hợp đã bắt giữ Lã Đức Trung tại số 33, Bắc Kinh, phường Trần Hưng Đạo, TP Hải Dương.

Bi kịch từ những cuộc tình ngang trái

Với bản chất lỳ lợm, ban đầu Trung không khai báo hành vi vi phạm. Thế nhưng qua các biện pháp nghiệp vụ, tác động, chuyển hóa tâm lý Trung khai nhận vì… quá yêu H nhưng bị người yêu cự tuyệt nên bị tổn thương đã gây ra vụ đe dọa giết người.

Bi kịch từ mối tình ngoài luồng

Thượng tá Nguyễn Văn Kỳ, Phó Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ cho biết theo thống kê của Cơ quan điều tra Công an tỉnh, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã xảy ra 4 vụ án giết người, khởi tố 4 bị can. Nguyên nhân từ các vụ án chủ yếu xuất phát từ những mâu thuẫn trong quan hệ yêu đương. Trong các vụ án giết người do nguyên nhân tình ái thì phần nào cũng có lỗi của các nạn nhân.

Gần đây nhất, tại khu 3, xã Cổ Tiết, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ cũng xảy ra một vụ án mạng thương tâm, nguyên nhân bắt nguồn từ quan hệ tình ái khiến kẻ vào vòng lao lý, người thì tử vong. Dù đã có gia đình riêng nhưng 6 năm trước, sau khi tình cờ gặp nhau, Trần Quốc Hiệp, 40 tuổi, và Nguyễn Thị Tính, 31 tuổi, cùng ở huyện Tam Nông, lại nảy sinh tình cảm yêu đương.

Mối tình vụng trộm này kéo dài tới 6 năm thì đến đầu tháng 2-2019, Hiệp bất ngờ khi gọi điện nhưng không được người tình đáp lại. Chính vì điều này, Hiệp nghi ngờ Tính có người đàn ông khác. Trong cơn ghen tuông mù quáng, Hiệp quyết định giết người tình rồi tự sát.

Sáng 23-2, Hiệp mua 2 vỉ thuốc Sedusen rồi điều khiển xe ô tô chạy đón khách theo đường tỉnh lộ 315 hướng từ UBND xã Tam Cường đi ngã tư Cổ Tiết.

Khi đến địa phận thuộc khu 3, xã Tam Cường, Hiệp phát hiện chiếc xe Huyndai I10 của chị Tính đi chiều ngược lại liền chặn lại. Hiệp xuống xe cầm theo con dao đã chuẩn bị sẵn và một con dao nhọn bắt chị Tính mở cửa xe nhưng chị Tính không mở.

Trong cơn điên cuồng, đối tượng tiếp tục lao vào giật cửa xe nhưng không được do chị Tính khóa cửa... Ngay sau đó, Hiệp cầm gậy sắt đập vỡ cửa xe rồi lao vào đâm liên tiếp vào người của chị Tính, gây ra cái chết thương tâm cho nạn nhân...

Sau khi gây án, Hiệp lấy 2 vỉ thuốc đã chuẩn bị trước uống rồi điều khiển xe ô tô đi khỏi hiện trường. Sau khi sự việc xảy ra, chị Tính đã được đưa đến Trung tâm y tế huyện Tam Nông cấp cứu và được xác định đã tử vong. Ngay sau đó Hiệp đã bị bắt giữ và khởi tố hành về hành vi giết người.

Tình yêu không có lỗi, lỗi ở những người đặt tình yêu nhầm chỗ, và cái giá phải trả cho những cuộc tình lạc lối sẽ chính là danh dự, thậm chí mạng sống của mình. Đó là bài học không bao giờ cũ.

Nguồn: Cảnh Sát Toàn Cầu

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

TOP 4 con giáp may mắn đủ đường, phất lên như diều gặp gió cuối tháng 4/2024

TOP 4 con giáp may mắn đủ đường, phất lên như diều gặp gió cuối tháng 4/2024

Dưới đây là những con giáp may mắn đủ đường, làm gì cũng thuận lợi vào cuối tháng 4 này. Cùng xem có tên mình trong danh sách không nhé.
Rumani dành 20 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Rumani dành 20 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Rumani diện Hiệp định năm 2024.
Lời bài hát (Lyrics): Em yêu cô ấy - Double2T

Lời bài hát (Lyrics): Em yêu cô ấy - Double2T

Lời bài hát Em yêu cô ấy là tác phẩm mới ra mắt của Double2T nằm trong album đầu tay mang tên 10 năm trước. Theo chia sẻ đây chính là câu chuyện của bản thân Double2T.
Lời bài hát (Lyrics): Cảm ơn vì đã không đợi nhau – Lyly FT Erik

Lời bài hát (Lyrics): Cảm ơn vì đã không đợi nhau – Lyly FT Erik

Lời bài hát Cảm ơn vì đã không đợi nhau là sản phẩm mới ra mắt vào tối hôm qua, sự kết hợp mới giữa Lyly và Erik.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Vàng miếng SJC tụt về mốc 82 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới "rơi tự do".
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Trận dông lốc xảy ra đêm 20/4 đến rạng sáng 21/4 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã khiến gần chục phương tiện bị đánh đắm. 10 ngư dân gặp nạn được cứu hộ thành công.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động