Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
13:32 | 18/12/2022 GMT+7

Báo chí châu Âu đánh giá tích cực chuyến công tác EU của Thủ tướng Phạm Minh Chính

aa
Trong những ngày qua, báo chí châu Âu quan tâm, liên tục đưa tin, đăng tải bài viết đánh giá cao chuyến tham dự Hội nghị Cấp cao Kỷ niệm 45 năm quan hệ ASEAN-EU, thăm chính thức Đại Công quốc Luxembourg, Vương quốc Hà Lan và Bỉ của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam.
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Chủ tịch Thượng viện Bỉ Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Chủ tịch Thượng viện Bỉ
Theo Đặc phái viên TTXVN, chiều tối 15/12, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Bỉ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Chủ tịch Thượng viện Bỉ Stephanie D’Hose.
Chuyến công tác châu Âu của Thủ tướng thành công tốt đẹp Chuyến công tác châu Âu của Thủ tướng thành công tốt đẹp
Chuyến công tác của Thủ tướng là dấu mốc quan trọng trong quan hệ của VN với Luxembourg, Bỉ và Hà Lan, gia tăng sự tin cậy chính trị, đẩy mạnh toàn diện quan hệ hợp tác trong giai đoạn phát triển mới.

Trước thềm chuyến thăm, báo chí châu Âu tập trung đánh giá về vai trò, vị trí cầu nối của Việt Nam trong quan hệ EU-ASEAN, cụ thể: báo điện tử của Hiệp hội Nhà báo nước ngoài tại Pháp (APE) Trilogue News (ngày 7/12) đăng tải bài viết "Chuyến đi của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đến châu Âu: Bắc những nhịp cầu" (bản gốc: Visite du Premier Ministre du Vietnam en Europe: Établir les ponts) đánh giá cao tăng trưởng kinh tế của Việt Nam năm 2022, nhấn mạnh vai trò lãnh đạo của người đứng đầu Chính phủ Việt Nam trong khai thác hiệu quả Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam–EU (EVFTA) thúc đẩy quan hệ thương mại Việt Nam-EU; cho rằng Việt Nam có vị trí quan trọng trong kết nối ASEAN-EU, thúc đẩy chủ nghĩa đa phương, tôn trọng luật pháp quốc tế trong khu vực.

Báo chí châu Âu đánh giá tích cực chuyến công tác EU của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn cùng cán bộ Văn phòng Chính phủ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính tại sân bay Nội Bài (Ảnh: Chinhphu.vn)

Tạp chí Diplomat (Nhà ngoại giao) của Hà Lan (7/12) đăng tải bài viết “Việt Nam-Hà Lan: Những tín hiệu của quan hệ đối tác toàn diện” đánh giá Việt Nam và Hà Lan có vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ EU-ASEAN.

Trang thông tin điện tử Waj.world của Hiệp hội Nhà báo thế giới tại Áo (7/12) đăng tải bài viết “Vai trò của Việt Nam trong thúc đẩy quan hệ EU-ASEAN” nhận định sự phát triển, ổn định của Việt Nam tạo nền tảng vững chắc cho cầu nối quan hệ ASEAN-EU.

Ngay khi Thủ tướng Chính phủ đến Đại Công quốc Luxembourg, báo chí châu Âu tiếp tục đăng loạt bài ca ngợi những thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam, bao gồm kết quả hợp tác giữa Việt Nam và các nước EU, nhiều tờ báo còn theo sát, bình luận từng hoạt động của đoàn Thủ tướng Chính phủ tại các sự kiện ở châu Âu. Trong đó nổi bật là: Báo điện tử Chronicle (8/12) đăng tải bài viết “Việt Nam - Luxembourg: Những viễn cảnh hợp tác mới” đánh giá cao những kết quả đạt được trong quan hệ hợp tác Luxembourg-Việt Nam, nhất là sự ủng hộ của Luxembourg đối với Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, khu vực; tin tưởng hợp tác song phương còn nhiều tiềm năng phát triển hơn nữa, nhất là trên lĩnh vực kinh tế-thương mại.

Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ kết thúc chuyến thăm tại Luxembourg, báo này (12/12) tiếp tục có bài viết “Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB), Việt Nam ký kết Thoả thuận hợp tác khử carbon trong ngành điện” đánh giá cao Thỏa thuận hợp tác khử carbon trong ngành điện giữa EIB và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trong chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính; cho đây là động lực mới thúc đẩy hợp tác giữa hai nước nhằm thực hiện các mục tiêu không phát thải và thích ứng biến đổi khí hậu.

Chuyên trang khởi nghiệp, sáng tạo tại Hà Lan (Innovation Origin) (11/12) đăng tải bài viết “Việt Nam sẵn sàng cho sự phát triển của Brainport tại Hà Nội” đưa tin về chuyến thăm khu công nghệ cao Brainport của Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn lãnh đạo cấp cao Việt Nam; nhận định chuyến thăm Khu công nghệ cao Brainport (Hà Lan) của phái đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam là cơ hội tuyệt vời để kết nối các bên liên quan thúc đẩy hợp tác; bày tỏ lạc quan trước triển vọng và tiềm năng hợp tác về công nghệ cao giữa hai nước, trong đó có xây dựng Trung tâm Brainport Hà Nội.

Báo “Hòa bình” (La Paix) của Thụy Sĩ (7/12) đăng tải bài viết “Việt Nam sau đại dịch Covid-19” nhấn mạnh dưới sự điều hành của Chính phủ, Việt Nam đã phục hồi ấn tượng sau Covid-19, đạt được nhiều thành tựu phát triển kinh tế, xã hội. Việt Nam được Liên hợp quốc và cộng đồng quốc tế đánh giá là một điển hình thành công trong thực hiện các Mục tiêu Phát triển thiên niên kỷ (SDGs).

Trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao EU-ASEAN tại Brussels (Bỉ), báo “Thành phố tương lai” (La Citta Futura) (10/12) đăng tải bài viết “Việt Nam - cầu nối quan trọng trong hợp tác chiến lược EU-ASEAN” đưa tin về việc lãnh đạo 9 nước ASEAN, trong đó có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh cấp cao EU-ASEAN tại Brussels, Bỉ; đánh giá quan hệ EU-ASEAN đã có bước tiến tích cực trong những năm gần đây, nhất là trên lĩnh vực kinh tế-thương mại; ghi nhận vai trò “cầu nối” của Việt Nam đối với hợp tác đa phương, liên khu vực.

Báo điện tử ScandAsia (chuyên trang thông tin về chính trị, kinh tế khu vực châu Á tại Thụy Điển) (11/12) đăng tải bài viết “Thủ tướng Chính phủ Việt Nam dự Hội nghị Cấp cao Kỷ niệm ASEAN-EU” đề cao việc Việt Nam luôn có chủ động đóng góp trách nhiệm trong các hoạt động, khuôn khổ chung của ASEAN và cộng đồng quốc tế, nhất là khi thời gian qua tình hình thế giới diễn biến phức tạp, khó lường…

Việc báo chí châu Âu liên tục đăng tải bài viết về Việt Nam, quan hệ giữa Việt Nam với EU và các nước, theo sát chương trình hoạt động của Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam cho thấy sự quan tâm của dư luận sở tại đối với chủ trương, đường lối phát triển đất nước của Đảng, Nhà nước ta, cũng như các ý kiến đóng góp, những quyết sách quan trọng của Thủ tướng Chính phủ tại các cuộc tiếp xúc, làm việc song phương, đa phương ở châu Âu.

Điều này khẳng định vị thế đang lên của Việt Nam tại khu vực và trên thế giới với tư cách là cầu nối quan trọng giữa EU và ASEAN, vừa là đối tác tin cậy của EU, ASEAN và thành viên tích cực, chủ động, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

Báo Luxembourg nhận định về chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính Báo Luxembourg nhận định về chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính
Truyền thông Luxembourg đã đưa tin đậm nét về chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính, nhận định rằng chuyến thăm sẽ góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ giữa Việt Nam và Luxembourg.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm "thung lũng Silicon" của châu Âu
Trong chương trình thăm chính thức Vương quốc Hà Lan, sáng 11/12/2022 (giờ địa phương), tại thành phố Eindhoven, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Phó Thống đốc tỉnh Bắc Brabant Martijn Van Gruijthujsen; dự Hội thảo Bàn tròn “Đổi mới sáng tạo và sản xuất công nghệ cao” với các CEO Khu công nghệ cao Brainport và thăm Khu công nghệ cao Brainport - nơi được coi là thung lũng Silicon của châu Âu.

Theo Báo Nhân dân
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn-ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Australia tài trợ tổ chức khóa học quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách cho Việt Nam

Australia tài trợ tổ chức khóa học quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách cho Việt Nam

Vừa qua, tại TP. Perth, Australia đã diễn ra khoá học "Quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách" được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia. Tham gia khóa học gồm cán bộ của các cơ quan chủ chốt của Việt Nam, bao gồm UBND TP. Hồ Chí Minh, Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an.
Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Nhân đại – Quốc hội) Triệu Lạc Tế, từ ngày 7-12/4/2024 đã thành công tốt đẹp.
Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Hơn lúc nào hết, giờ đây hồ Tây, thắng cảnh bậc nhất của Hà Nội, đang được công luận hết sức quan tâm, kỳ vọng về sự trỗi dậy với tư cách là điểm đến có một không hai ở Thủ đô. Tất nhiên những mong mỏi trên không phải tự nhiên xuất hiện. Sau khi Ban Quản lý hồ Tây thuộc UBND quận Tây Hồ ra mắt vào ngày 31/1 vừa qua, ngoài sự hân hoan khi thắng cảnh này không còn ở trong tình trạng “năm cha ba mẹ”, thì lúc này hồ Tây đã chính thức được ghi nhận trong tương lai phát triển của Hà Nội ở những định hướng quan trọng nhất. Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ về những công việc liên quan đến đề án phát triển hồ Tây, và cả những lo âu trong quá trình thực thi.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động