Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
17:15 | 26/12/2022 GMT+7

Bãi biển Nha Trang và Vũng Tàu nằm trong top 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới

aa
Theo trang CNBC.com, hai bãi biển Nha Trang và Vũng Tàu thuộc Việt Nam nằm trong danh sách 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới tính theo số lượt xem trên mạng xã hội TikTok.
Việt Nam thuộc top 10 thành phố thân thiện nhất thế giới Việt Nam thuộc top 10 thành phố thân thiện nhất thế giới
Tạp chí du lịch - lữ hành quốc tế Far & Wide vừa công bố danh sách 50 thành phố thân thiện nhất thế giới năm 2022, trong đó Việt Nam được xếp vị trí thứ 5.
Bà Rịa - Vũng Tàu thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển kinh tế biển Bà Rịa - Vũng Tàu thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển kinh tế biển
Lợi thế về cảng biển, nằm trong vùng kinh tế năng động Đông Nam bộ, Bà Rịa - Vũng Tàu hội đủ tiềm năng để phát kinh tế biển.

Theo bài viết, bạn có thể cân nhắc tìm kiếm điểm đến trên TikTok nếu đang lên kế hoạch đi nghỉ dưỡng bởi đây là một trong những nền tảng mạng xã hội đầu tiên mà mọi người tìm đến để đánh giá về chất lượng nhà hàng và các địa điểm du lịch, trong đó có cả các bãi biển đẹp nhất thế giới. Công ty cung cấp dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng hạng sang Destination2 của Anh đã thực hiện cuộc bầu chọn các bãi biển nổi tiếng nhất thế giới thông qua số lượt xem trên TikTok.

Bãi biển Nha Trang lọt top 10 bãi biển
Bãi biển Nha Trang lọt top 10 bãi biển nổi tiếng nhất thế giới theo số lượt xem trên mạng xã hội TikTok (Ảnh minh họa).

Với 445,8 triệu lượt xem, bãi biển Bondi ở Sydney của Australia đứng đầu tiên trong danh sách 10 bãi biển đẹp nhất thế giới, nhiều hơn gấp 3 lần số lượt xem của bãi biển đứng thứ 2 - Pattaya ở Thái Lan (với 128,5 triệu lượt xem). Bãi biển Bondi nổi tiếng bãi cát dài và làn nước trong xanh. Du khách khi đến đây thường tham gia các hoạt động lướt sóng và bãi biển Bondi một trong những địa điểm mang tính biểu tượng nhất trên thế giới.

Xếp vị trí thứ 2, bãi biển Pattaya có chiều dài 4 km với hình dạng uốn cong hình lưỡi liềm. Bãi biển này được biết đến với các hoạt động cảm giác mạnh như dù lượn, môtô nước, chèo thuyền chuối và nhiều hoạt động khác.

Hai bãi biển của Việt Nam nằm trong danh sách này là bãi biển Nha Trang ở tỉnh Khánh Hòa (xếp vị trí thứ 3 với 64,6 triệu lượt xem) và bãi biển Vũng Tàu ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (xếp vị trí thứ 4 với 61,9 triệu lượt xem). Theo bài viết, bãi biển Nha Trang với làn nước trong vắt được biết đến là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất Việt Nam và hoạt động lặn biển.

Bên cạnh đó, danh sách còn có các bãi biển nổi tiếng khác như Waikiki (Mỹ với 43,7 triệu lượt xem), JBR (Dubai - Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất với 30,3 triệu lượt xem), Kelingking (Indonesia với 30 triệu lượt xem), Santa Monica (Mỹ với 29 triệu lượt xem), Airlie (Australia với 27,8 triệu lượt xem) và Whitehaven (Australia với 23,5 triệu lượt xem).

The Times of India bình chọn Nha Trang là top 10 điểm nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới The Times of India bình chọn Nha Trang là top 10 điểm nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới
The Times of India (Thời Báo Ấn Độ) vừa mới đăng tải bài viết “10 điểm nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới”, trong đó, tại Việt Nam, thành phố biển Nha Trang vinh dự được giới thiệu đến bạn đọc, du khách trong nước và thế giới.
Bà Rịa - Vũng Tàu đón tuyến dịch vụ nội Á mới của hãng tàu lớn nhất thế giới Bà Rịa - Vũng Tàu đón tuyến dịch vụ nội Á mới của hãng tàu lớn nhất thế giới
Ngày 30/7, tàu MSC IDA II của tuyến dịch vụ nội Á mới - tuyến “Pertiwi” đã cập cảng SSIT (Bà Rịa - Vũng Tàu), kết nối Việt Nam với Bắc Trung Quốc, Hàn Quốc và các nước Đông Nam Á khác.
Hồng Vân (t/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Đêm nhạc Jazz quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại Nha Trang

Đêm nhạc Jazz quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại Nha Trang

Từ ngày 27/4 - 1/5 sẽ diễn ra Liên hoan quốc tế nhạc Jazz lần thứ I- Nha Trang 2024 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức. Sự kiện được kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo nghệ sĩ và du khách trong nước, quốc tế đến với Nha Trang (Khánh Hòa).
Nắng nóng kỷ lục bao trùm thế giới

Nắng nóng kỷ lục bao trùm thế giới

Nắng nóng đang kéo dài và ít có dấu hiệu hạ nhiệt trên khắp các châu lục. Từ tháng 4/2023 đến tháng 3/2024, nhiệt độ trung bình toàn cầu cao hơn 1,58 độ C so với mức trung bình của thời kỳ tiền công nghiệp 1850 - 1900.
Việt Nam có 6 đại diện trong danh sách tỷ phú thế giới năm 2024

Việt Nam có 6 đại diện trong danh sách tỷ phú thế giới năm 2024

Trong danh sách 2.781 tỷ phú thế giới năm 2024, Việt Nam có 6 tỷ phú. Trong đó, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup và CEO của VinFast - có tài sản 4,4 tỷ USD.

Các tin bài khác

Ocean City sôi động chào hè 2024 với lễ hội đặc quyền cho cư dân

Ocean City sôi động chào hè 2024 với lễ hội đặc quyền cho cư dân

Khám phá các đường trượt nước, cùng nhau thử thách bản thân, dự tiệc ngoài trời, ngắm pháo hoa mỗi tối… ngay tại nơi mình sống là đặc quyền chỉ có tại Vinhomes Ocean Park 2 và 3. Đây là món quà chủ đầu tư Vinhomes dành riêng cho cư dân trong Lễ hội Chào mùa hè 2024 ở Ocean City diễn ra từ 20/4-27/4/2024, khởi đầu cho một loạt sự kiện bùng nổ sẽ diễn ra tại đại đô thị đáng sống bậc nhất hành tinh trong mùa hè này.
UN Tourism kêu gọi đề cử giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024

UN Tourism kêu gọi đề cử giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 5/4 thông tin: Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Phi công các nước tham gia trình diễn khinh khí cầu tại Tuyên Quang

Phi công các nước tham gia trình diễn khinh khí cầu tại Tuyên Quang

Các phi công các nước: Anh, Australia, Tây Ban Nha, Hà Lan, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan... và Việt Nam sẽ tham gia trình diễn tại lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần thứ 3 tại Tuyên Quang.
Xây dựng hồ sơ công nhận công viên địa chất Lạng Sơn là công viên địa chất toàn cầu

Xây dựng hồ sơ công nhận công viên địa chất Lạng Sơn là công viên địa chất toàn cầu

Lạng Sơn đang xây dựng hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận công viên địa chất Lạng Sơn là công viên địa chất toàn cầu.

Đọc nhiều

Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Ngày 16/4, hơn 200 lưu học sinh Lào tại Trường hữu nghị T78 đã cùng nhau chào đón Tết Bunpimay.
Giao dịch nhộn nhịp, giá đất nền vùng ven tăng cao

Giao dịch nhộn nhịp, giá đất nền vùng ven tăng cao

Quý đầu tiên của năm 2024, xuất hiện nhiều hơn nhà đầu tư đi "săn" đất, ở những khu vực vùng ven các thành phố lớn, các địa phương phát triển mạnh về hạ tầng ...
Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động