Các sự kiện về môi trường nổi bật diễn ra trong tháng 3 gồm: Ngày Nước thế giới (22/3), Ngày Khí tượng thế giới (23/3) và Chiến dịch Giờ Trái đất năm (26/3).
Bộ Công Thương kiến nghị giảm 50% thuế bảo vệ môi trường với xăng, dầu Bộ Công Thương kiến nghị giảm 50% thuế bảo vệ môi trường với xăng, dầu
Sự kiện tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất sẽ diễn ra vào ngày 26/3 Sự kiện tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất sẽ diễn ra vào ngày 26/3
Ba sự kiện nổi bật về môi trường diễn ra trong tháng 3
Nhiều sự kiện nổi bật về môi trường diễn ra trong tháng 3. Ảnh minh họa/ Nguồn: Internet

Cụ thể, theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ngày Nước thế giới 22/3 năm 2022 được Liên hợp quốc phát động với chủ đề: “Nước ngầm - Biến nguồn tài nguyên vô hình thành hữu hình” nhằm kêu gọi cộng đồng có những hành động khai thác, bảo vệ và sử dụng bền vững nguồn nước ngầm;

Ngày Khí tượng thế giới 23/3 được Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) phát động với chủ đề: “Cảnh báo sớm và Hành động sớm. Thông tin Khí tượng Thủy văn và Khí hậu để giảm nhẹ rủi ro thiên tai”, nhấn mạnh vai trò công tác thông tin, dự báo tác động...

Cuối tháng 3, Giờ Trái đất năm 2022 (ngày 26/3) được Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) phát động với chủ đề: “Định hình tương lai”.

Ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết, các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Khí tượng thế giới và sự kiện Giờ Trái đất năm 2022 nhằm kêu gọi sự quan tâm của các cấp, các ngành, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp và đông đảo cộng đồng về tầm quan trọng của nước trong việc bảo vệ sức khỏe của con người và duy trì các hệ sinh thái trên hành tinh. Đồng thời, nhấn mạnh tầm quan trọng, ý nghĩa của các công việc trong ngành Khí tượng thủy văn đối với hoạt động, đời sống con người cũng như nâng cao nhận thức của con người đối với môi trường, khí hậu Trái đất.

Thực hiện chủ trương của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Truyền thông TN&MT, Tổng cục KTTV, Cục Quản lý tài nguyên nước đã cùng thống nhất đề xuất các hoạt động truyền thông hưởng ứng các sự kiện trên theo hướng tinh gọn, ý nghĩa, thiết thực, phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Trong đó, chú trọng và đẩy mạnh các nội dung hoạt động hưởng ứng, tích hợp ứng dụng công nghệ, triển khai các phương thức truyền thông mới, sáng tạo, linh hoạt trong các nội dung, hoạt động. Các hoạt động thu hút được sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp, các ngành, địa phương, các tổ chức, phóng viên, báo chí, doanh nghiệp và cộng đồng.

Chính phủ ban hành điều kiện mới về kinh doanh bất động sản Chính phủ ban hành điều kiện mới về kinh doanh bất động sản
Tăng sự hiện diện của Việt Nam tại các sự kiện quốc tế Tăng sự hiện diện của Việt Nam tại các sự kiện quốc tế
In bài viết

Truyền hình