Ba sự kiện nổi bật về môi trường diễn ra trong tháng 3
Phan Nguyễn (TH) 11/03/2022 13:12 | Cần biết
![]() |
Nhiều sự kiện nổi bật về môi trường diễn ra trong tháng 3. Ảnh minh họa/ Nguồn: Internet |
Cụ thể, theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ngày Nước thế giới 22/3 năm 2022 được Liên hợp quốc phát động với chủ đề: “Nước ngầm - Biến nguồn tài nguyên vô hình thành hữu hình” nhằm kêu gọi cộng đồng có những hành động khai thác, bảo vệ và sử dụng bền vững nguồn nước ngầm;
Ngày Khí tượng thế giới 23/3 được Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) phát động với chủ đề: “Cảnh báo sớm và Hành động sớm. Thông tin Khí tượng Thủy văn và Khí hậu để giảm nhẹ rủi ro thiên tai”, nhấn mạnh vai trò công tác thông tin, dự báo tác động...
Cuối tháng 3, Giờ Trái đất năm 2022 (ngày 26/3) được Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) phát động với chủ đề: “Định hình tương lai”.
Ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết, các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Khí tượng thế giới và sự kiện Giờ Trái đất năm 2022 nhằm kêu gọi sự quan tâm của các cấp, các ngành, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp và đông đảo cộng đồng về tầm quan trọng của nước trong việc bảo vệ sức khỏe của con người và duy trì các hệ sinh thái trên hành tinh. Đồng thời, nhấn mạnh tầm quan trọng, ý nghĩa của các công việc trong ngành Khí tượng thủy văn đối với hoạt động, đời sống con người cũng như nâng cao nhận thức của con người đối với môi trường, khí hậu Trái đất.
Thực hiện chủ trương của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Truyền thông TN&MT, Tổng cục KTTV, Cục Quản lý tài nguyên nước đã cùng thống nhất đề xuất các hoạt động truyền thông hưởng ứng các sự kiện trên theo hướng tinh gọn, ý nghĩa, thiết thực, phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Trong đó, chú trọng và đẩy mạnh các nội dung hoạt động hưởng ứng, tích hợp ứng dụng công nghệ, triển khai các phương thức truyền thông mới, sáng tạo, linh hoạt trong các nội dung, hoạt động. Các hoạt động thu hút được sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp, các ngành, địa phương, các tổ chức, phóng viên, báo chí, doanh nghiệp và cộng đồng.
Đáng chú ý
Báo Úc khen phở Việt Nam là món quà ẩm thực quý giá

Bài viết mới
Thầy Kim Giao Tử chia sẻ cách ứng dụng thước Lỗ Ban trong xây dựng nhà cửa

Đại học Quốc gia Hà Nội tăng 97 bậc trong bảng xếp hạng Webometrics tháng 1/2023

Chuyên đề

Biểu tượng văn hóa của Việt Nam là hoa sen, của Nhật là hoa anh đào. Sự hòa hợp của nhân dân hai nước được ví như hòa hợp của hai loài hoa. Quan hệ hữu nghị của nhân dân sẽ bền vững, thực chất và hiệu quả khi bắt nguồn từ sự đồng cảm, hợp tác về văn hóa.

Sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, dù tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, nhưng hợp tác kinh tế Việt Nam và Hàn Quốc luôn phát triển mạnh mẽ, thực chất, là điểm sáng và trụ cột quan trọng trong quan hệ hợp tác hai nước.