Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
15:50 | 26/10/2022 GMT+7

Arrow hỗ trợ start-up Oyika (Singapore) trong việc xây dựng các giải pháp sạc điện cho xe máy điện

aa
Arrow Electronics, Inc. (Arrow) doanh nghiệp cung cấp giải pháp công nghệ toàn cầu vừa thông báo hỗ trợ Oyika Pte Ltd (Oyika), một công ty khởi nghiệp (start-up) của Singapore, trong việc xây dựng các giải pháp sạc điện và hoán đổi pin cho xe máy điện.

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 26 tháng 10 năm 2022 – Arrow Electronics, Inc. (Arrow) doanh nghiệp cung cấp giải pháp công nghệ toàn cầu vừa thông báo hỗ trợ Oyika Pte Ltd (Oyika), một công ty khởi nghiệp (start-up) của Singapore, trong việc xây dựng các giải pháp sạc điện và hoán đổi pin cho xe máy điện.

Photo caption: Arrow and Oyika showcase smart and sustainable battery solutions for e-motorbikes at the EV Indonesia Exhibition 2022 (from left: Michael Leong from Arrow, Albert Soerjonoto from Oyika, and Leslie Ong from Arrow).

Theo một bài báo (https://www.mckinsey.com/featured-insights/future-of-asia/capturing-growth-in-asias-emerging-ev-ecosystem) do McKinsey phát hành vào tháng 6 năm nay có tựa đề “Capturing growth in Asia’s emerging EV ecosystem” (tạm dịch: “Nắm bắt sự tăng trưởng trong hệ sinh thái xe điện mới nổi ở châu Á”), lĩnh vực giao thông vận tải là một trong những nguồn phát thải khí nhà kính, lớn nhất, vì vậy xe điện (xe ô tô điện và xe máy điện) “sẽ là chìa khóa quan trọng để đáp ứng thách thức về biến đổi khí hậu ở châu Á ”. McKinsey ước tính rằng, xe điện “có thể đóng góp khoảng 14% tiềm năng giảm phát thải” từ năm 2018 đến năm 2050.

Đông Nam Á là một trong những thị trường xe máy lớn nhất thế giới, với hơn 85% hộ gia đình sở hữu một chiếc. Tuy nhiên, ít hơn 1% xe máy là xe máy điện. Theo báo cáo của Statista (https://www.statista.com/statistics/1230052/sea-top-concerns-for-ev-purchase-by-country/), mối quan tâm hàng đầu khi mua xe máy điện là thiếu cơ sở hạ tầng sạc điện cho xe điện.

Oyika giúp tăng tốc và hạ thấp các rào cản đối với việc sử dụng xe điện bằng cách thiết lập mạng lưới các trạm hoán đổi pin và cơ sở hạ tầng sạc cho xe máy điện, hoạt động liền mạch với pin thông minh có thể thay thế và ứng dụng di động. Dịch vụ hoán đổi pin của Oyika được kết hợp với xe máy điện của bên thứ ba thông qua các gói đăng ký với giá cả phải chăng, tương tự như gói thuê bao viễn thông gói dữ liệu và cuộc gọi bằng điện thoại di động của bên thứ ba.

Oyika giải quyết được 3 vấn đề chính đối với việc áp dụng xe máy điện, đó là sự lo lắng về phạm vi hoạt động của xe máy điện, thời gian sạc điện lâu và chi phí mua pin trả trước. Với pin thông minh được cung cấp bởi thiết bị điện tử tiên tiến đáng tin cậy và giá cả phải chăng mà Arrow cung cấp, Oyika thu thập dữ liệu đáng tin cậy và có giá trị để cải thiện hiệu suất của pin, do đó nâng cao hiệu suất và kéo dài tuổi thọ pin.

Làm cho nhiều người có thể tiếp cận được những lợi ích của công nghệ

Để hỗ trợ các start-up địa phương như Oyika, Arrow đã thành lập Phòng thí nghiệm phát minh NTU-Arrow (NTU-Arrow Invent Lab) với sự hợp tác của Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore, vào tháng 4 năm 2022. Đây là một trong 5 phòng thí nghiệm mở Arrow trên toàn thế giới trong các trung tâm đổi mới và công nghệ then chốt. NTU-Arrow Invent Lab là một nền tảng thử nghiệm và đổi mới, nơi các start-up công nghệ phát triển ý tưởng, thỏa sức sáng tạo và đưa các phát minh của họ vào cuộc sống, khi họ khai thác các nguồn tài nguyên toàn cầu của Arrow.

Arrow cung cấp hướng dẫn kỹ thuật trong quản lý điện năng, viễn thông Internet vạn vật (IoT), quản lý pin và lựa chọn thành phần để giúp Oyika tùy chỉnh cung cấp công nghệ cốt lõi của mình. Các kỹ sư của Arrow giúp Oyika phát triển công nghệ viễn thông 4G IoT bao gồm:

– Theo dõi tốc độ và vị trí của xe

– Theo dõi tình trạng pin (các thông số như điện áp, dòng điện, tốc độ sạc và xả, nhiệt độ, độ rung và độ ẩm) để theo dõi tốt hơn vị trí và sức khỏe của pin và để đảm bảo hiệu suất tối ưu

– Các biện pháp an ninh và an toàn để ngăn ngừa trộm cắp và thất thoát ắc quy và xe cộ.

Tạo ra một tương lai bền vững với công nghệ

Ông Roderick Chia, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Công nghệ (CTO) của Oyika cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ của Arrow trong hành trình phát triển của mình. Mạng lưới quốc tế có uy tín của Arrow mang lại giá trị vô giá cho các start-up như chúng tôi để tiếp cận các công nghệ mới nhất và kết nối với các nhà cung cấp đẳng cấp thế giới. Với sự hỗ trợ của Phòng thí nghiệm NTU-Arrow, nhóm của chúng tôi có thể khai thác các nguồn lực và công cụ kỹ thuật của Arrow. Hiện tại, chúng tôi rất tự hào khi thấy các giải pháp hoán đổi pin của chúng tôi được triển khai và hỗ trợ xe máy điện ở Campuchia và Indonesia”.

Ông Jacky Wan, Phó chủ tịch phụ trách Kỹ thuật khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Arrow nhận định: “Tính bền vững rất quan trọng đối với cuộc sống hàng ngày của chúng ta, cách chúng ta sống, làm việc và đi lại. Với Open Labs, Arrow tự hào trao quyền cho các start-up địa phương như Oyika để tạo ra một ngày mai tốt đẹp hơn, tận dụng công nghệ để thúc đẩy tính bền vững. Bằng cách cung cấp dịch vụ tư vấn kỹ thuật của mình, hỗ trợ thiết kế cho sản xuất, nguồn lực tiếp thị thị trường và kiến ​​thức chuyên môn cho Oyika, chúng tôi cùng nhau tạo ra một giải pháp di chuyển gọn gàng và sạch hơn”.

Từ ngày 5 đến ngày 7 tháng 10 vừa qua, Arrow đã tham gia Electric Vehicles (EV) Indonesia 2022, một sự kiện hàng đầu kéo dài 3 ngày dành cho xe điện và các giải pháp sản xuất, để giới thiệu một loạt các giải pháp di chuyển sáng tạo, bao gồm dịch vụ hoán đổi pin của Oyika cho xe máy điện.

Hashtag: #ArrowElectronics

Thông tin về Arrow Electronics

Arrow Electronics hướng dẫn sự đổi mới về phía trước cho hơn 220.000 nhà sản xuất và cung cấp dịch vụ công nghệ hàng đầu. Với doanh thu năm 2021 là 34 tỷ USD, Arrow phát triển các giải pháp công nghệ giúp cải thiện hoạt động kinh doanh và cuộc sống hàng ngày.

Có thể tìm hiểu thêm tại https://FiveYearsOut.com

Thông tin về Oyika

Oyika là một start-up về di động điện nhằm mục đích giảm bớt các rào cản đối với việc áp dụng xe điện ở Đông Nam Á, bắt đầu với dịch vụ hoán đổi pin đi kèm với xe máy điện, được cung cấp thông qua các gói đăng ký với giá cả phải chăng. Oyika đã triển khai thành công kế hoạch đăng ký xe máy điện của mình ở Campuchia và Indonesia, đồng thời sẵn sàng ra mắt tại Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

Website: http://www.oyika.com
Video: https://www.youtube.com/watch?v=8b307KO0UUM

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Israel hoàn tất thử nghiệm hệ Arrow, có thể triển khai lập tức cho không quân

Israel hoàn tất thử nghiệm hệ Arrow, có thể triển khai lập tức cho không quân

Bộ Quốc phòng Israel ngày 18/1 thông báo đã thử nghiệm thành công hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo Arrow-3 ngoài khí quyển Trái đất, với nhiều tính năng đột phá và có thể triển khai lập tức cho lực lượng không quân.

Các tin bài khác

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...
Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba HAORITM mới ra mắt đang cách mạng hóa tính thẩm mỹ của máy điều hòa không khí dân dụng cho các chủ nhà ở Singapore. Sự bổ sung mới này cho dòng sản phẩm điều hòa không khí loại nhiều ngăn của Toshiba mang đến một cách tiếp cận mới về điều hòa không khí cho các gia đình, mà còn có thể dễ dàng tùy chỉnh.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.
ONYX Hospitality Group tổ chức roadshow đầu tiên tại Hàn Quốc để quảng bá thương hiệu, dịch vụ

ONYX Hospitality Group tổ chức roadshow đầu tiên tại Hàn Quốc để quảng bá thương hiệu, dịch vụ

ONYX Hospitality Group (Tập đoàn Khách sạn ONYX) – công ty quản lý khách sạn hàng đầu, vừa tổ chức sự kiện roadshow (hoạt động quảng bá sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ trước đông đảo công chúng) đầu tiên tại Hàn Quốc từ ngày 16 đến 19 tháng 4 vừa qua tại hai thành phố trọng điểm là Seoul và Busan nhằm mở rộng sự hiện diện của mình tại thị trường đang phát triển nhanh chóng này.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động