Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:30 | 18/11/2021 GMT+7

Apical Group hợp tác với nhiều tổ chức chuyên về dầu cọ của Indonesia khởi động sáng kiến ​​dầu cọ bền vững

aa
Apical Group – doanh nghiệp chuyên xuất khẩu dầu cọ bền vững- đã hợp tác với nhiều tổ chức chuyên về dầu cọ gồm Hội nghị Bàn tròn về Dầu cọ bền vững (Roundtable of Sustainable Palm Oil – RSPO), Hiệp hội Công nghiệp Dầu thực vật Indonesia (GIMNI), Hiệp hội Các nhà sản xuất nhiên liệu sinh học Indonesia (APROBI) và một số nhà lãnh đạo đến từ các ngành công nghiệp khác nhau, để khởi động sáng kiến ​​dầu cọ bền vững.

JAKARTA, INDONESIA/SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 18 tháng 11 năm 2021 – Apical Group – doanh nghiệp chuyên xuất khẩu dầu cọ bền vững- đã hợp tác với nhiều tổ chức chuyên về dầu cọ gồm Hội nghị Bàn tròn về Dầu cọ bền vững (Roundtable of Sustainable Palm Oil – RSPO), Hiệp hội Công nghiệp Dầu thực vật Indonesia (GIMNI), Hiệp hội Các nhà sản xuất nhiên liệu sinh học Indonesia (APROBI) và một số nhà lãnh đạo đến từ các ngành công nghiệp khác nhau, để khởi động sáng kiến ​​dầu cọ bền vững “Powered by Palm Oil” (tạm dịch “Được cung cấp bởi dầu cọ”).

Thông qua sáng kiến ​​này, Apical Group, một thành viên của nhóm RGE gồm các công ty dựa trên tài nguyên do ông Sukanto Tanoto thành lập vào năm 1973, tìm cách cải thiện các phương thức kinh doanh bền vững và nâng cao nhận thức, đặc biệt là ở thế hệ trẻ về tầm quan trọng và tác động của dầu cọ trong các cộng đồng và cuộc sống hàng ngày.

Ông Bernard Riedo, Giám đốc Kinh doanh của RGE Palm cho biết: “Sáng kiến ​​này cho phép chúng tôi chia sẻ kiến ​​thức và hiểu biết sâu sắc với người Indonesia, đặc biệt là thế hệ trẻ, về sự phổ biến của dầu cọ trong cuộc sống hàng ngày và nhiều công dụng của nó. Khi kỷ niệm Ngày Anh hùng (Hari Pahlawan) ở Indonesia, chúng tôi hy vọng rằng, thế hệ trẻ có thể trở thành tác nhân thay đổi trong việc thúc đẩy dầu cọ bền vững”.

Bà Margareth Naulie Panggabean, đại diện của RSPO Indonesia phát biểu: “Chúng tôi hỗ trợ Apical Group tiếp tục phát triển dầu cọ vững chắc, đồng thời cũng giáo dục thế hệ trẻ để họ hiểu rằng, mua các sản phẩm sử dụng dầu cọ được cấp chứng nhận là lựa chọn tốt nhất có thể để hỗ trợ ngành dầu cọ bền vững hơn”.

Theo ông Sahat Sinaga, Giám đốc điều hành của GIMNI, trong 8 năm qua, dầu cọ tiếp tục là mặt hàng xuất khẩu chính của Indonesia, ngoài than đá. Ngành công nghiệp dầu cọ tạo việc làm cho nhiều người và là một nguồn thu ngoại tệ đáng kể. Điều quan trọng là người Indonesia phải hiểu rõ hơn có bao nhiêu hoạt động kinh tế được hỗ trợ nhiều bởi dầu cọ. Ngoài ra, cây cọ phát triển tốt ở các khu vực nhiệt đới có lượng mưa lớn và sản lượng của chúng có thể đáp ứng nhu cầu của Indoensia và toàn thế giới.

Ông Sahat Sinaga phân tích: “Từ tổng số 47 triệu tấn dầu cọ thô (CPO) do Indonesia sản xuất hàng năm, 20 triệu tấn dành cho tiêu dùng trong nước, trong đó 9 triệu tấn được sử dụng cho sản xuất dầu diesel sinh học, 7 triệu tấn cho thực phẩm và 2,5 triệu tấn cho hóa dầu và các mục đích khác. Do đó, dầu cọ là rất quan trọng đối với Indonesia. Giải pháp không phải là thay thế dầu cọ bằng các loại dầu thực vật khác, mà là làm thế nào để ngành công nghiệp này phát triển bền vững hơn và đây là một thách thức lớn mà thế hệ trẻ người Indonesia sẽ phải đối mặt”,

So với nhiều nước khác, Indonesia tiên tiến hơn trong việc sử dụng năng lượng mới và tái tạo, chẳng hạn như dầu diesel sinh học.

Ông Jummy Bismar Martua Sinaga, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu & Công nghệ của APROBI giải thích: “Chúng tôi phải tối ưu hóa dầu cọ của Indonesia như một nguồn tài nguyên. Chương trình B30 cung cấp việc làm cho hơn một triệu lao động và tăng thu nhập cho nông dân. APROBI cũng muốn chia sẻ thông tin rằng, dầu cọ không chỉ được dùng làm thực phẩm, mà còn là nguồn cung cấp năng lượng”.

Tại sự kiện này, Apical Group đã giới thiệu 4 nhà lãnh đạo chính từ chiến dịch “Quốc gia Dầu cọ” gồm các chuyên gia đến từ các ngành, lĩnh vực khác nhau, như ông Kwik Wan Tien, Tổng giám đốc Nutrifood (Thương hiệu WRP); bà Anisa Sulandana. Brahmantyo, Giám đốc Tiếp thị sản phẩm & Thương hiệu của De La House và là người ủng hộ việc sử dụng dầu cọ bền vững; Tigran Denre Sonda, nhà xuất khẩu dầu ăn Harumas, một sản phẩm của Apical Group và Ryan Haryanto, một tay đua ô tô của Asian Formula Renault, người ủng hộ việc sử dụng diesel sinh học từ dầu cọ như một nỗ lực nhằm tăng cường an ninh năng lượng.

Chiến dịch có nội dung hữu ích sẽ được quảng bá rộng rãi, cập nhập thông tin 2 tuần một lần kể từ ngày 10 tháng 11 năm 2021 trên tất cả các kênh mạng xã hội của Apical Group. Động thái này đánh dấu một trong nhiều nỗ lực của Apical Group nhằm thu hút thế hệ trẻ ở Indonesia theo phong trào #Apicalpeduli (Apical Cares – Apical luôn chăm lo) của mình. Kể từ năm 2020 đến nay, Apical Group đã tích cực gắn kết cộng đồng, thông qua nhiều hoạt động khác nhau để truyền đi những thông điệp tích cực về việc sử dụng và phát triển dầu cọ bền vững.

Thông tin về Apical Group

Apical Group là một trong những tập đoàn xuất khẩu dầu cọ lớn nhất ở Indonesia, sở hữu và kiểm soát nhiều chuỗi giá trị kinh doanh dầu cọ từ nguồn cung ứng đến phân phối. Công ty cũng tham gia vào quá trình tinh chế, chế biến dầu cọ để sử dụng trong nước và xuất khẩu quốc tế. Các hoạt động của Apical Group được đặt tại Indonesia, Trung Quốc và Tây Ban Nha, và bao gồm 6 nhà máy lọc dầu, 4 nhà máy dầu diesel sinh học, 2 nhà máy hóa chất oleo và 1 nhà máy nghiền hạt nhân.

Thông qua các liên doanh, Apical Group cũng có các hoạt động thu phí và phân phối tại Ấn Độ, Pakistan, Philippines và Brazil. Hoạt động kinh doanh của Apical Group được xây dựng trên mạng lưới tìm nguồn cung ứng rộng khắp ở Indonesia với các nhà máy lọc dầu tích hợp ở các vị trí chiến lược.

Điều này được củng cố bởi các kênh logistics hiệu quả được hỗ trợ bởi cơ sở hạ tầng của Apical Group để cung cấp cho nhiều khách hàng từ các nhà kinh doanh quốc tế đến các khách hàng công nghiệp trong nước. Với mô hình kinh doanh độc đáo của mình, Apical Group đã có thể kiểm soát chất lượng sản phẩm và giải quyết các mối lo ngại về tính bền vững và an toàn thực phẩm, đồng thời vận hành các hoạt động hiệu quả cao trong các nhà máy lọc dầu đẳng cấp thế giới và các cơ sở lưu trữ và sản xuất tích hợp.

Apical Group – doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu dầu cọ hàng đầu của châu Á

Báo cáo bền vững năm 2020 của Apical Group (Apical 2020 Sustainability Report)

#Apical

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Apical Group giành được 5 giải thưởng tại lễ trao Giải thưởng Doanh nghiệp Bền vững Indonesia 2020/2021

Apical Group giành được 5 giải thưởng tại lễ trao Giải thưởng Doanh nghiệp Bền vững Indonesia 2020/2021

Apical Group, tập đoàn chuyên chế biến dầu thực vật hàng đầu thế giới, đã giành được 5 giải thưởng tại lễ trao Giải thưởng Doanh nghiệp Bền vững (Sustainable Business Awards – SBA) Indonesia 2020/2021. Được tổ chức theo hình thức trực tuyến, các giải thưởng đã được trao trước sự chứng kiến ​​của Ngài Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Phát triển Quốc gia Indonesia, Tiến sĩ Suharso Monoarfa.
Apical Group (Indonesia) được xếp hạng là công ty dầu cọ minh bạch thứ hai trên thế giới trong năm 2021

Apical Group (Indonesia) được xếp hạng là công ty dầu cọ minh bạch thứ hai trên thế giới trong năm 2021

Apical Group, một trong những doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu dầu cọ lớn nhất ở Indonesia và là thành viên của Nhóm các công ty tài nguyên RGE có trụ sở tại Singapore, đã được xếp hạng là công ty dầu cọ minh bạch thứ hai trên thế giới trong năm 2021, dựa theo Đánh giá SPOTT (Sustainable Palm Oil Transparency Toolkit – tạm dịch: Bộ công cụ đánh giá mức độ minh bạch dầu cọ bền vững).

Các tin bài khác

Đồng Hới trước chu kỳ tăng tốc mới về phát triển kinh tế

Đồng Hới trước chu kỳ tăng tốc mới về phát triển kinh tế

Việc sáp nhập Quảng Bình và Quảng Trị, chọn Đồng Hới là trung tâm mở ra một chương mới đầy hứa hẹn cho sự phát triển của khu vực, tạo ra một động lực mạnh mẽ cho tăng trưởng kinh tế, phát triển hạ tầng và du lịch.
SIBUR công bố chiến lược phát triển bền vững được cập nhật đến năm 2030

SIBUR công bố chiến lược phát triển bền vững được cập nhật đến năm 2030

Ngày 09/6/2025, SIBUR - nhà sản xuất polyme và cao su lớn nhất của Nga, đã hoàn thiện thành công chiến lược phát triển bền vững 5 năm và đưa ra các mục tiêu mới cho giai đoạn 5 năm tiếp theo 2025-2029.
VinUni đặt mục tiêu vào top 100 đại học hàng đầu thế giới - Mời tuyển 500 nhà khoa học toàn cầu

VinUni đặt mục tiêu vào top 100 đại học hàng đầu thế giới - Mời tuyển 500 nhà khoa học toàn cầu

Trường Đại học VinUni chính thức công bố chiến lược tăng tốc phát triển Giai đoạn 2 với mục tiêu trở thành một trong 100 đại học xuất sắc nhất toàn cầu. Điểm tựa của chiến lược là chương trình “VinUni 500” – mời tuyển 500 nhân sự học thuật tinh hoa thế giới và nguồn kinh phí 9.300 tỷ đồng từ Tập đoàn Vingroup để mở rộng quy mô đào tạo và xây dựng hệ sinh thái nghiên cứu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.
T&T Group trao thưởng hơn 1,2 tỉ đồng cho CLB Bóng bàn CAND-T&T

T&T Group trao thưởng hơn 1,2 tỉ đồng cho CLB Bóng bàn CAND-T&T

Với những thành tích xuất sắc tại Giải vô địch Bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 43 năm 2025, các HLV và VĐV của CLB Bóng bàn Công an nhân dân (CAND) - T&T đã được Tập đoàn T&T Group vinh danh và trao thưởng với số tiền lớn lên tới 1,26 tỉ đồng.

Đọc nhiều

Tin quốc tế ngày 09/6: Chủ tịch ASEAN kêu gọi hạ nhiệt căng thẳng biên giới Campuchia - Thái Lan

Tin quốc tế ngày 09/6: Chủ tịch ASEAN kêu gọi hạ nhiệt căng thẳng biên giới Campuchia - Thái Lan

Chủ tịch ASEAN kêu gọi kiềm chế trong căng thẳng biên giới Campuchia-Thái Lan; Mỹ chuyển hướng viện trợ quân sự cho Ukraine sang Trung Đông; biểu tình gia tăng ở Los Angeles (Mỹ)... là tin tức quốc tế đáng chú ý ngày 09/6.
Lần đầu tiên quảng bá thủy hải sản Việt Nam tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Praha 2025

Lần đầu tiên quảng bá thủy hải sản Việt Nam tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Praha 2025

Lần đầu tiên, các sản phẩm thủy hải sản đặc trưng của Việt Nam được giới thiệu rộng rãi tới công chúng Cộng hòa Séc trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Praha 2025 - sự kiện giao lưu quốc tế quy mô lớn, thu hút hơn 20.000 lượt khách tham dự. Với 5 gian hàng tại Quảng trường Chiến thắng, Việt Nam đã quảng bá sinh động hình ảnh đất nước thông qua ẩm thực, nông sản và các sản phẩm văn hóa truyền thống, góp phần thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Séc.
Kiều bào Nhật Bản trao quà, học bổng cho người dân biên giới Nghệ An

Kiều bào Nhật Bản trao quà, học bổng cho người dân biên giới Nghệ An

Từ ngày 7-8/6/2025, nhóm các kiều bào trẻ Nhật Bản thuộc Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA) đã tổ chức chuyến thiện nguyện phát quà hỗ trợ cho bà con vùng biên giới huyện Tương Dương, Nghệ An, nơi vừa bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.
"Cùng thưởng thức vải đỏ, cùng chia sẻ tình đồng chí Việt - Trung"

"Cùng thưởng thức vải đỏ, cùng chia sẻ tình đồng chí Việt - Trung"

Đó chủ đề của buổi giao lưu được Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam tổ chức vào chiều ngày 6/6/2025. Chương trình có sự tham dự của các cán bộ Đại sứ quán, cùng đông đảo phóng viên Việt Nam và Trung Quốc.
Chiến sĩ Hải quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh, lan tỏa thông điệp vì môi trường biển

Chiến sĩ Hải quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh, lan tỏa thông điệp vì môi trường biển

Ngày 08/6, hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2025, các đoàn viên, thanh niên đến từ Đoàn cơ sở Lữ đoàn 171 (Vùng 2 Hải quân), Hải đoàn 129 Hải quân và Học viện Hải quân đã tham gia nhiều hoạt động thiết thực, như: tặng áo phao và cờ Tổ quốc cho ngư dân, ra quân làm sạch bãi biển, tuyên truyền bảo vệ môi trường và chủ quyền biển đảo.
Phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2025: Công nghệ xanh vì đại dương bền vững

Phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2025: Công nghệ xanh vì đại dương bền vững

Ngày 06/6, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình), Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình tổ chức Lễ phát động quốc gia Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2025.
Hải quân Vùng 5: Tuyên truyền, nâng cao hiểu biết về biển, đảo cho người dân Phú Quốc

Hải quân Vùng 5: Tuyên truyền, nâng cao hiểu biết về biển, đảo cho người dân Phú Quốc

Chiều 05/6, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho người dân tại phường Dương Đông, TP. Phú Quốc (Kiên Giang).
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
infographic sua phap lenh dan so vo chong tu quyet dinh so con va thoi gian sinh con
infographics quan he doi tac toan dien giua viet nam va hungary
infographic quan he doi tac chien luoc toan dien viet nam phap
infographics viet nam tai dac cu chu tich uy ban ky thuat thuong truc to chuc hai quan the gioi
hon 2700 dai bieu du dai le phat dan vesak lien hop quoc 2025 tai viet nam
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động