Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
20:50 | 10/07/2017 GMT+7

8 thói quen xấu bạn cần buông bỏ nếu muốn thành công trong cuộc đời

aa
Để thành công và trở thành một người giàu có không phải là điều dễ dàng. Bạn phải sống kỷ luật, tập trung và có cách vượt qua những cảm xúc, căng thẳng mà bạn phải đối mặt hàng ngày.

Những người thành công luôn biết rằng họ phải làm gì và không nên làm gì. Dưới đây là 8 thói quen xấu bạn nên loại bỏ để sớm đạt được ước mơ của mình trong sự nghiệp.

1. Không chịu trách nhiệm về hành động của mình

Ở tất cả những lĩnh vực trong cuộc đời bạn, những gì bạn làm đều để lại hậu quả. Đôi khi bạn đạt được những kết quả tốt nhưng cũng có lúc bạn thấy hối hận về hành động của mình. Hành động luôn tạo ra kết quả đó là sự thật khó chối cãi. Bạn sẽ luôn nhận được kết quả xứng đáng với những gì bạn đang làm.

Hãy luôn chịu trách nhiệm về những hành động của bạn bất kể kết quả của chúng là tốt hay xấu. Và để tránh phải hối tiếc về những gì mình đã làm, bạn hãy luôn thực hiện những gì bạn cho là có thể tạo ra sự khác biệt. Làm việc chăm chỉ, nói những điều có ý nghĩa, trung thực, có trách nhiệm và công bằng đều rất quan trọng trong quá trình khởi nghiệp của bạn. Chính lối sống chủ đạo của bạn sẽ quyết định mức độ thành công và giàu có của bạn do vậy hãy chắc chắn những việc bạn làm là đúng đắn.

2. Luôn thể hiện rằng mình là anh chàng/cô nàng biết tuốt

Đừng ngắt lời người khác. Hãy lắng nghe những gì mọi người nói, đừng làm gián đoạn câu chuyện của nhân viên hay khách hàng của bạn. Đừng lơ đãng hoặc dậm chân khi chờ người đối diện nói xong. Đó là ích kỷ và thiển cận. Ngoài việc bị coi là kiêu ngạo, hành động ngắt lời người khác còn có thể khiến bản bỏ lỡ những bài học quan trọng từ mọi người.

8 tho i quen xa u ba n ca n buong bo ne u muo n tha nh cong trong cuo c do i

Đúng là đôi lúc rất nhiều điều bạn nghe không mấy quan trọng: những sự kiện bạn đã biết hoặc, những lời chỉ trích gây tổn thương và cả những thông tin không thể sử dụng được. Tuy nhiên, khi nghe đủ lâu bạn sẽ chắt lọc được những thông tin quan trọng giúp bạn thành công.

3. Hay phàn nàn, than thở

Hãy ngừng phàn nàn. Có một sự thật là chẳng ai thích những người suốt ngày phàn nàn, than thở.

Ngồi một chỗ kêu ca về cái này cái kia không chỉ làm mất thời gian của bạn mà còn ảnh hưởng tới mọi người xung quanh. Nó ảnh hưởng trực tiếp tới nhân viên của bạn và cách bạn quản lý nhân sự. Bạn than thở thì những nhân sự của công ty bạn cũng sẽ than thở theo. Và cuối cùng, tất cả những gì bạn có trong tay chỉ là một đội quân chẳng biết làm gì ngoài đổ lỗi và phàn nàn về mọi thứ. Do vậy, hãy ngừng phàn nàn, ngừng than thở.

8 tho i quen xa u ba n ca n buong bo ne u muo n tha nh cong trong cuo c do i

4. Mong muốn một cuộc sống công bằng

Bạn không phải là người duy nhất phải đối mặt với những hoàn cảnh éo le, những sự cố bất ngờ trong cuộc đời cũng như trong sự nghiệp. Chúng ta sống chung dưới một vòm trời mà cái vòm trời ấy đôi khi hơi bất ổn. Đừng bao giờ đòi hỏi sự công bằng.

Rất nhiều thứ chúng ta gọi là "không công bằng" chính là kết quả của những quyết định, những sai lầm chúng ta đã thực hiện trong quá khứ. Đừng bao giờ than thở rằng ông trời không công bằng sau khi bạn thất bại vì lựa chọn hướng đi mạo hiểm. Hãy ngừng đòi hỏi sự công bằng mà thay vào đó hãy chấp nhận thử thách và rút ra những bài học quý giá từ thất bại.

5. Luôn làm theo đám đông

Không phải lúc nào làm theo đám đông cũng là một thói quen xấu. Khi một ngành công nghiệp đang đi đúng hướng, bạn có thể làm theo để có một sự nghiệp an toàn. Tuy nhiên, nếu theo đuổi một ý tưởng mù mờ chỉ vì có nhiều người cũng đang làm như vậy có thể khiến bạn thất bại thảm hại.

Hãy dành thời gian đuổi lý tưởng riêng của mình. Hãy tìm ra ý tưởng kinh doanh của riêng bạn.

6. Ảo tưởng về mức độ thành công của bản thân

Thành công không có nghĩa là bạn phải trở nên hoàn hảo hoặc bất cứ điều gì tương tự. Bạn nên thành thật về những sai lầm của mình và học hỏi từ những kết quả mà bạn đạt được. Đừng tự dồi lòng rằng mình thành công hơn những gì bạn thực sự đạt được. Điều đó ngăn cản bạn làm những gì có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Trở thành triệu phú không có nghĩa là bạn có một ý tưởng thay đổi thế giới và thực hiện nó. Chỉ cần tiến hành những công việc nhỏ, từ từ liên tục là bạn có thể thành công và trở nên giàu có. Khi bạn đúng, hãy tiếp tục tiến lên. Khi bạn sai, hãy thay đổi hướng đi và di chuyển tiếp. Thất bại là mẹ thành công, các cụ nhà ta đã dạy thế đúng không?

7. Đổ lỗi cho người khác về những sai lầm của mình

Đây có lẽ là bài học quan trọng nhất mà bạn cần thuộc lòng trong cuộc đời của mình. Khi làm những điều đáng chú ý, bạn có thể mắc rất nhiều sai lầm. Bạn sẽ làm tổn thương, tạo ra sự thất vọng hoặc gây nhầm lẫn, hỗn loạn cho người thân, bạn bè hoặc khách hàng. Cách tốt nhất để khắc phục những lỗi lầm này là nhận trách nhiệm về mình và xin lỗi.

8 tho i quen xa u ba n ca n buong bo ne u muo n tha nh cong trong cuo c do i

Hãy nói xin lỗi chân thành, không bao biện, không đổ lỗi cho người khác. Bạn sẽ nhận lại kết quả đáng kinh ngạc khi làm được như vậy. Bạn sẽ giải quyết vấn đề nhanh hơn, giành được nhiều niềm tin của khách hàng hơn và dễ tiếp cận với mọi người xung quanh hơn.

8. Không chịu trưởng thành

Bạn phải cứng rắn nếu muốn chiến thắng trong trò chơi cuộc đời. Bạn hãy sẵn sàng đón nhận thất bại dù là cay đắng nhất và phải luôn đứng vững trên đôi chân của mình. Đó là lý do bạn phải trưởng thành.

Nhận ra và chế ngự những cảm xúc tiêu cực, học hỏi từ những sai lầm và ngưng phàn nàn là một trong số cách để bạn trở nên chín chắn hơn cũng như có thể đưa ra quyết định tốt hơn.

Cuối cùng hãy nhớ rằng, thành công không phải lúc nào cũng dựa vào những phân tích suông qua số liệu khô khan. Nó cũng tới từ những giá trị cốt lõi vẫn đã và đang dẫn đường chỉ lối cho từng quyết định, dù là nhỏ nhất, mà bạn đưa ra hàng ngày.

Theo CNBC

Neo

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024) khả năng quản lý tài chính tốt giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá. Bạn đang có kế hoạch để dành tiền cho một dự định lớn lao.
Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024): Ngọ vận trình tài lộc thăng tiến thuận lợi

Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024): Ngọ vận trình tài lộc thăng tiến thuận lợi

Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024) vận trình tài lộc cũng tăng tiến thuận lợi. Bằng tài năng của mình, bản mệnh biết được thời cơ đến và kịp thời nắm giữ.
Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (20-21/4/2024): Sư Tử xuất hiện cơ hội đầu tư kinh doanh mới

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (20-21/4/2024): Sư Tử xuất hiện cơ hội đầu tư kinh doanh mới

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (20-21/4/2024) một vài cơ hội đầu tư đang xuất hiện trước mắt chòm sao này. Quyết định dừng lại hay đi tiếp thuộc về bạn.
Lời bài hát (Lyrics) ”Muốn quên nhưng chẳng thể” – Phạm Quỳnh Anh

Lời bài hát (Lyrics) ”Muốn quên nhưng chẳng thể” – Phạm Quỳnh Anh

Muốn quên nhưng chẳng thể là bài hát mới, sự kết hợp ngọt ngào giữa Phạm Quỳnh Anh và Nguyễn Minh Cường. Bài hát mang một màu buồn man mác về câu chuyện tình yêu không thành.

Đọc nhiều

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động