7 container sản phẩm OCOP của Đà Nẵng được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc
Sơn Lâm 15/03/2023 20:50 | Doanh nghiệp - Doanh nhân
![]() |
200.000 sản phẩm bánh dừa nướng của Mỹ Phương Food - sản phẩm OCOP Đà Nẵng xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc (Ảnh: Báo Công thương). |
Ngày 15/3, lô hàng 7 container đầu tiên của Công ty TNHH Mỹ Phương Food (huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng) chính thức xuất xưởng, xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Đây là sản phẩm OCOP đầu tiên của thành phố Đà Nẵng xuất khẩu chính ngạch sang thị trường lớn này.
Đại diện công ty Mỹ Phương Food, bà Mai Thị Ý Nhi cho biết: lô hàng đi Trung Quốc gồm 7 container 20 feet với khoảng 200.000 sản phẩm bánh dừa nướng thương hiệu Mỹ Phương Food. “Đây là lô hàng dò tín hiệu thị trường. Chúng tôi kỳ vọng với chuyến hàng sẽ mở ra thêm cơ hội cho sản phẩm tiếp cận thị trường khổng lồ này”, bà Ý Nhi chia sẻ và cho biết thêm ngoài thị trường Trung Quốc đơn vị đang tiếp cận, hiện sản phẩm của Công ty đã xuất khẩu sang các thị trường Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Lào (tất cả đều theo đường chính ngạch). Đơn vị cũng tận dụng được các ưu đãi từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Nhật Bản khi xuất hàng đi thị trường Nhật Bản.
Đại diện Công ty cho biết việc tìm kiếm và mở rộng thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp có sự hỗ trợ, kết nối hiệu quả của ngành Công Thương nói chung, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng nói riêng. “Chúng tôi mới có một tuần giới thiệu sản phẩm tại thành phố Hồ Chí Minh và chúng tôi đã kết nối được rất nhiều đối tác. Trong đó, chúng tôi đang tiếp cận được một đối tác tiềm năng tại Ấn Độ - đơn vị này đã có hệ thống 80 siêu thị”, bà Ý Nhi nói và thông tin thêm, thông qua sự kết nối từ lãnh đạo huyện Hòa Vang (TP. Đà Nẵng), đơn vị này đang tiếp cận với thị trường mới tại Châu Âu.
“Chúng tôi nhận được sự quan tâm và hỗ trợ rất lớn từ Bộ Công Thương, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng trong xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm ở thị trường trong nước và quốc tế. Sắp tới chúng tôi cũng được hỗ trợ để tham dự quảng bá sản phẩm tại Thái Lan và Trung Quốc. Sự hỗ trợ này là động lực rất lớn để doanh nghiệp phát triển”, bà Nhi chia sẻ.
Mỹ Phương Food hiện là đơn vị duy nhất tại thành phố Đà Nẵng được thành phố đề nghị Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm cấp quốc gia đánh giá, công nhận phân hạng OCOP 5 sao đối với sản phẩm Bánh dừa nướng mè Mỹ Phương.
Trước đó, một doanh nghiệp tại tỉnh Đắk Lắk cũng đã xuất khẩu đ 10 container chuối chính ngạch sang thị trường Trung Quốc. Được biết Việt Nam hiện có có 16 mặt hàng thực vật đang được xuất khẩu sang Trung Quốc gồm: chuối, sầu riêng, măng cụt, thạch đen, cám gạo, gạo, khoai lang, dưa hấu, thanh long, xoài, mít, nhãn, vải, chôm chôm, ớt, chanh leo.
Truyền hình
Đáng chú ý
VUFO gửi thư tưởng niệm cố Giáo sư Ngô Vĩnh Long

Bài viết mới
Doanh nghiệp Việt nên làm gì để tận dụng lợi thế từ Hiệp định UKVFTA

Du lịch Ninh Thuận: Đến khi nào mới thực lòng nhớ đến Chăm Pa!

Chuyên đề

Quan hệ Việt Nam-Australia từ góc nhìn đối ngoại nhân dân

Biểu tượng văn hóa của Việt Nam là hoa sen, của Nhật là hoa anh đào. Sự hòa hợp của nhân dân hai nước được ví như hòa hợp của hai loài hoa. Quan hệ hữu nghị của nhân dân sẽ bền vững, thực chất và hiệu quả khi bắt nguồn từ sự đồng cảm, hợp tác về văn hóa.

Ngày Valentine, còn gọi là Ngày lễ tình yêu hay là Ngày lễ tình nhân diễn ra vào ngày 14/2 hàng năm. Ngày lễ này được đặt tên theo Thánh Valentinô, một trong số những vị thánh tử vì đạo Kitô giáo đầu tiên - và cũng là ngày mà cả thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa, tình cảm giữa các đôi tình nhân và bạn bè khác giới. Trước đây, ngày Valentine là ngày lễ chỉ ở Bắc Mỹ và Châu Âu, nhưng ngày nay nó được phổ biến ở hầu hết các quốc gia.