6 thương hiệu chủ chốt của Vingroup được vinh danh trong top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024
Theo Brand Finance, Vinhomes là thương hiệu có giá trị cao nhất trong hệ sinh thái Vingroup - ở mức 1,414 tỷ USD, đứng trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Công ty đã có sự phát triển vượt bậc về quy mô với 30 khu đô thị trên toàn quốc. Bất động sản Vinhomes được đánh giá cao không chỉ bởi chất lượng và tiến độ xây dựng, thiết kế và cảnh quan, mà còn được yêu thích bởi hệ thống hạ tầng, tiện ích đồng bộ, chất lượng dịch vụ, và môi trường sống an toàn, văn minh.
![]() |
| Vinhomes vững vàng trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Với 30 khu đô thị trên toàn quốc, Vinhomes luôn được vinh danh là nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam và khu vực. |
Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam còn ghi danh 3 thương hiệu gồm Vinpearl (vị trí 36), Vincom Retail (vị trí 39) và VinFast (vị trí 42).
Trong đó, Vinpearl được Brand Finance đánh giá là thương hiệu mạnh nhất bảng xếp hạng với giá trị thương hiệu tăng 34% lên 230 triệu USD. Việc Vinpearl vượt qua các doanh nghiệp nhà nước và các doanh nghiệp khác trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng để trở thành “quán quân” thương hiệu mạnh nhất Việt Nam đã minh chứng cho nỗ lực không ngừng của công ty nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, tăng nhận diện về sản phẩm và dịch vụ, từ đó nhận đánh giá “5 sao” từ khách hàng trong nước và quốc tế.
![]() |
| Vinpearl có chỉ số sức mạnh thương hiệu lớn nhất trong bảng xếp hạng Top 100 Việt Nam năm 2024. Với hơn 20 năm phát triển, hệ thống Vinpearl gồm 30 khách sạn và khu nghỉ dưỡng với tổng công suất trên 15.900 phòng khách sạn và phòng biệt thự, trải dài trên khắp 17 địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam. |
Nếu xét về mức tăng trưởng giá trị thương hiệu, VinFast đạt mức tăng trưởng cao nhất là 142% lên 181 triệu USD, theo Brand Finance. Mức tăng trưởng ấn tượng 3 chữ số là kết quả của chiến lược tiếp cận thị trường thông minh, cùng phương châm xe tốt - giá tốt - chính sách hậu mãi cực tốt. Hiện tại, VinFast đã vươn ra thị trường toàn cầu, đưa niềm tự hào thương hiệu Việt lan tỏa mạnh mẽ ra thế giới, trở thành một hình mẫu về giao thông xanh trong khu vực.
![]() |
| VinFast là công ty có tốc độ gia tăng giá trị thương hiệu lớn nhất bảng xếp hạng. Với tầm nhìn trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu, VinFast đã đặt nền móng cho ngành công nghiệp sản xuất ô tô - xe máy điện tại Việt Nam, đồng thời đang nỗ lực góp phần thúc đẩy cuộc cách mạng xe điện trên toàn thế giới. |
Vincom Retail – nhà phát triển bất động sản bán lẻ hàng đầu Việt Nam, đang vận hành và quản lý 87 trung tâm thương mại trên toàn quốc cũng chứng kiến sự gia tăng thứ hạng, từ vị trí 42 năm ngoái lên 39 năm 2024.
![]() |
| Vincom Retail là thương hiệu thuộc hệ sinh thái Vingroup, hiện đang quản lý và vận hành 87 TTTM, có mặt tại 47 tỉnh thành, dẫn đầu tại thị trường bán lẻ Việt Nam về mạng lưới và độ phủ hơn 1,83 triệu m2 mặt sàn cho thuê. |
Hai thương hiệu trong mảng thiện nguyện xã hội gồm Vinschool (giáo dục), Vinmec (y tế) cũng ghi nhận sự nhảy vọt trong bảng xếp hạng năm nay. Cụ thể, giá trị thương hiệu của Vinschool tăng 109% lên 45 triệu USD, với vị trí tăng 20 bậc, xếp thứ 75. Vinmec lần đầu tiên góp mặt trong bảng xếp hạng - ở vị trí 97. Điều này cho thấy dù ở bất kỳ lĩnh vực nào, các thương hiệu thuộc Tập đoàn Vingroup cũng chú trọng đến chất lượng dịch vụ và hiệu quả hoạt động, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đẳng cấp, từ đó gia tăng uy tín thương hiệu trong cộng đồng.
![]() |
| Vinschool tăng 20 bậc trên bảng xếp hạng Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024, thể hiện nỗ lực của hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam. |
![]() |
| Vinmec đang từng bước trở thành hệ thống y tế hàn lâm đạt đỉnh cao chuyên môn, chủ động tạo ra các giải pháp chăm sóc sức khoẻ bền vững tại Việt Nam. |
Xếp hạng định giá thương hiệu công bố bởi Brand Finance – hãng tư vấn định giá thương hiệu có trụ sở tại Anh – được đánh giá là bảng xếp hạng uy tín hàng đầu thế giới, sử dụng phương pháp tiên tiến, thu thập kết quả đánh giá độc lập của các chuyên gia tài chính. Việc Vingroup đồng loạt có 6 thương hiệu thuộc cả 3 lĩnh vực gồm Công nghệ - Công nghiệp (VinFast), Thương mại – Dịch vụ (Vinhomes, Vinpearl, Vincom Retail), Thiện nguyện xã hội (Vinschool, Vinmec) nằm trong Top 100 khẳng định sức mạnh thương hiệu, chiến lược phát triển bền vững và vị thế dẫn dắt thị trường trong các lĩnh vực đang hoạt động, góp phần tăng cường tính cạnh tranh của thương hiệu Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế.
Tin bài liên quan
Cần Giờ “trỗi dậy” với siêu hạ tầng tỷ đô, kỳ vọng đón 40 triệu lượt khách mỗi năm
G-DRAGON 2025 world tour - biểu tượng toàn cầu chính thức trở lại
VinEnergo và FIMO ký kết hợp tác chuyển giao dữ liệu đo gió đầu tiên ở Việt Nam
Các tin bài khác
EVNNPC: Kết quả hoạt động tháng 10 và nhiệm vụ trọng tâm 2 tháng cuối năm 2025
Việt Nam xuất khẩu lô hàng 700 tấn cá rô phi đầu tiên sang Brazil
MB Economic Insights 2025: 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Ứng phó bão số 13, BSR đảm bảo an toàn cho con người và vận hành nhà máy
Đọc nhiều
Nối vòng tay sinh viên Việt Nam - Campuchia
Cần Thơ - Hành trình trở thành “Điểm đến quốc tế” thân thiện và đáng tin cậy
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam với vấn đề đảm bảo quyền con người ở Việt Nam
Đóng góp của ILRI tại Việt Nam
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Việt Nam - Campuchia diễn tập quân y, khánh thành trường, kết nghĩa biên giới
Ngư dân Cà Mau tham dự phiên tòa giả định chống khai thác IUU
Chi đội Kiểm ngư số 4 đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ ngư dân phòng, chống khai thác IUU
Multimedia
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai











