Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
18:50 | 16/02/2023 GMT+7

4 địa điểm du lịch nổi tiếng tại Côn Đảo

aa
Mỗi khi nhắc tới địa điểm du lịch Côn Đảo người ta thường nhắc tới ký ức cùng dấu tích quá khứ: những nhà tù khổ sai, những di tích lịch sử mang dấu ấn của cả dân tộc… Nhưng không chỉ có thế, Côn Đảo còn nổi tiếng với nhiều điểm đến tuyệt đẹp, được đông đảo du khách yêu thích.
Danh sách những điểm đến trải nghiệm văn hóa Tết tại Hà Nội Danh sách những điểm đến trải nghiệm văn hóa Tết tại Hà Nội
Côn Đảo là điểm đến hàng đầu của du lịch biển đảo 2023 Côn Đảo là điểm đến hàng đầu của du lịch biển đảo 2023

Côn Đảo hội tụ nhiều cảnh đẹp, địa điểm tham quan hấp dẫn đón chờ du khách khám phá. Du lịch Côn Đảo được coi là địa điểm đến lý tưởng nhất trong năm với 4 địa danh nổi tiếng như:

Nhà tù Côn Đảo

4 địa điểm du lịch nổi tiếng tại Côn Đảo
Trại giam Phú Sơn - Nhà tù Côn Đảo (Ảnh: globalopentour).

Nhà tù Côn Đảo là một trong những nhà tù được mệnh danh là "tàn bạo" nhất thế giới. Đây là nơi giam giữ rất nhiều cán bộ chính trị và những người Việt Nam yêu nước chiến đấu chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Nhà tù này từng được mệnh danh là “địa ngục trần gian”.

Nhà tù nơi này nằm ngoài khơi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Hệ thống nhà tù được thực dân Pháp xây dựng để giam giữ và tra tấn các tù nhân chính trị, những người gây ra hiểm họa cho chế độ thực dân Pháp. Nơi đây đã giam giữ những người Việt Nam yêu nước và nhiều cán bộ chính trị nòng cốt đấu tranh chống chính quyền thực dân. Hệ thống nhà tù nơi đây từng là nơi giam giữ và đày ải gần 2.000 chiến sĩ cách mạng. Những người cộng sản bị tra tấn dã man bởi những tên cai ngục, nhưng họ không hề nhụt chí, nản lòng. Hệ thống nhà tù với gông cùm, xiềng xích và mọi cực hình dã man được xây dựng nhằm mục đích quật ngã các chiến sĩ cách mạng.

Hiện nay, Nhà tù vùng này được xếp vào danh sách di tích quốc gia đặc biệt của Việt Nam. Ngày nay, mảnh đất này không chỉ là một di tích lịch sử vượt thời gian mà Côn Đảo còn là điểm tham quan hấp dẫn nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới. Đến đây là để tìm về cội nguồn, để ghi nhớ truyền thống cách mạng của thế hệ cha anh đi trước và để tỏ lòng biết ơn công lao hy sinh của đất nước.

Bãi Đầm Trầu

4 địa điểm du lịch nổi tiếng tại Côn Đảo
Bãi Đầm Trầu là một trong những bãi tắm đẹp nhất của Côn Đảo. Nơi đây được ví như “thiên đường” của mặt đất nên hàng năm thu hút rất nhiều khách du lịch đến vui chơi, nghỉ dưỡng (Ảnh: bestprice).

Bãi Đầm Trầu là một trong những bãi biển đẹp nhất Côn Đảo. Cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời tại đây luôn khiến bất kỳ du khách nào cũng phải trầm trồ khi đặt chân đến. Bãi Đầm Trầu gần như là điểm du lịch không thể thiếu của du khách trên đảo Côn Đảo.

Bãi Đầm Trầu nằm ở rìa Vườn Quốc gia nơi này và gần sân bay Cỏ Ống, cách trung tâm thị trấn 4 km về phía Tây Bắc. Đây là một bãi biển tuyệt vời với làn nước trong xanh, sóng vỗ nhẹ, không gian yên tĩnh, cát vàng, không khí trong lành. Đầm Trấu được bao quanh bởi những cây thông già xanh tươi, một khu rừng tre nổi bật và những khu rừng nhiệt đới. Tại bãi Đầm Trầu, du khách không chỉ được tận hưởng những giây phút tắm nắng, tắm biển thoải mái mà còn được tìm hiểu văn hóa, lịch sử của nơi đây. Bãi Đầm Trầu vì thế là một điểm du lịch lý tưởng cho du khách ghé thăm.

Phong cảnh ở đây đẹp như tranh vẽ. Được bao bọc bởi đỉnh đèo hình chữ C, một bên là vách núi và ở giữa là những hàng cây trải dài soi bóng. Bãi biển cát vàng mịn và bãi biển xanh ngọc bích. Đặt chân của bạn trên cát và dần dần ngâm mình vào nước biển. Cả bầu trời như vỡ òa với làn nước biển mát lạnh và những cơn gió yên bình.

Mộ chị Võ Thị Sáu

4 địa điểm du lịch nổi tiếng tại Côn Đảo
Mộ chị Võ Thị Sáu trở thành địa điểm du lịch tâm linh với nhiều du khách khi đến thăm Côn Đảo (Ảnh minh họa).

Võ Thị Sáu là một trong những phụ nữ nổi tiếng và là một Việt Minh cách mạng chống Pháp. Chị là nữ anh hùng dân tộc hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ. Chị không sợ hãi khi chiến đấu khiến kẻ thù vô cùng sợ hãi khi còn sống. Mộ Võ Thị Sáu được trang hoàng bằng nhiều hoa tươi vì rất nhiều du khách Việt Nam và người dân trên đảo đến tỏ lòng thành kính tưởng nhớ.

Rất nhiều du khách đến Nghĩa trang Hàng Dương viếng mộ Võ Thị Sáu. Bên trong Nghĩa trang Hàng Dương, ngôi mộ của chị là đẹp nhất. Đến thăm nơi đây, du khách trong nước thắp những nén hương lên mộ để tri ân người anh hùng dân tộc. Tâm hồn và khí phách của chị Sáu mãi mãi bất tử trong quá khứ của Việt Nam.

Theo người dân sinh sống tại Côn Đảo, lượng du khách từ khắp nơi đổ về mộ Võ Thị Sáu nói riêng và Nghĩa trang Hàng Dương nói chung tăng mạnh vào các ngày mùng 1 và 15 hàng tháng. Họ đến để thắp những nén hương và cầu nguyện cho những linh hồn nơi đây. Họ cũng cảm nhận được sự tôn nghiêm của một trong những di sản ở Việt Nam.

Ngày nay, chị trở thành tấm gương sáng về tinh thần, lòng yêu nước, đức hy sinh và được coi như một vị thánh hay một thiên thần hộ mệnh. Ngoài ra, còn có đền thờ Võ Thị Sáu tại quê hương của bà là huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Du khách đến thăm nơi đây đều thờ Võ Thị Sáu và tỏ lòng thành kính với nhiều phạm nhân đã hy sinh trong các nhà tù ở đây.

Miếu bà Phi Yến

4 địa điểm du lịch nổi tiếng tại Côn Đảo
Miếu Bà Phi Yến hay còn gọi là An Sơn Miếu nằm trên địa bàn huyện Côn Đảo là nơi thờ bà Phi Yến – thứ phi của chúa Nguyễn Ánh (Vua Gia Long). Bà có tên thật là Lê Thị Răm (Ảnh: Cổng thông tin điện tử du lịch Côn Đảo).

Tọa lạc tại thôn An Hải - Côn Đảo, Miếu Bà Phi Yến sở hữu một vị trí đẹp nằm sát chân núi Chữ Thập. Không chỉ được chiêm ngưỡng kiến ​​trúc và cảnh đẹp tuyệt vời của Miếu Bà Phi Yến, du khách còn được nghe những câu chuyện độc đáo về người phụ nữ tài đức vẹn toàn. Tham quan ngôi chùa là những trải nghiệm đáng để du khách khó quên khi một lần đặt chân đến với mảnh đất này.

Miếu bà Phi Yến hay còn gọi là miếu An Sơn, được xây dựng vào năm 1785. Đây là nơi thờ bà Phi Yến, phi tần của chúa Nguyễn Ánh. ở nơi này, người dân địa phương thờ hai người phụ nữ như một vị thánh nữ linh thiêng, đó là Bà Phi Yến và Bà Võ Thị Sáu - một nữ anh hùng dân tộc liệt sĩ. Ngôi chùa này vô cùng linh thiêng đối với người dân trên đảo và gắn liền với câu chuyện bi tráng của người phụ nữ tài hoa, giàu lòng yêu nước. Miếu bà chúa Phi Yến là một trong những điểm du lịch không thể bỏ qua ở đây làm xiêu lòng du khách trong nước và quốc tế.

Không giống như những ngôi chùa vùng này khác, ngôi chùa tựa lưng vào sườn núi. Phía trước Miếu bà Phi Yến là con đường dẫn đến 2 hồ sen với mặt nước trong như gương. Bức tượng được tạc theo hình tượng Phật Bà Quan Âm với khuôn mặt đượm buồn cũng như thần thái cao quý và thánh thiện. Khám phá Đền An Sơn là một trong những điều hấp dẫn phải làm ở vùng này .

6 điểm đến du lịch hoang sơ, nổi tiếng mà du khách quốc tế đến thăm Lào không thể bỏ qua 6 điểm đến du lịch hoang sơ, nổi tiếng mà du khách quốc tế đến thăm Lào không thể bỏ qua
Năm 2023: Du lịch Hà Nội tạo đột phá bằng nhiều sản phẩm mới độc đáo Năm 2023: Du lịch Hà Nội tạo đột phá bằng nhiều sản phẩm mới độc đáo
Anh Vũ
Nguồn:

Tin bài liên quan

Côn Đảo khẳng định quyết tâm giảm rác thải nhựa

Côn Đảo khẳng định quyết tâm giảm rác thải nhựa

Ngày 9/12, UBND huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) phối hợp với Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF Việt Nam) cùng đại diện các hãng hàng không, cảng hàng không, hãng tàu khách, cảng tàu khách, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ du lịch hoạt động trên địa bàn huyện Côn Đảo tổ chức Lễ ký cam kết tham gia giảm nhựa và ra mắt mô hình checkin “Du lịch giảm nhựa” tại Côn Đảo.
Tăng cường tiếp nhận tàu khách ra Côn Đảo

Tăng cường tiếp nhận tàu khách ra Côn Đảo

Trước tình trạng khan hiếm vé trong các ngày cuối tuần và ngày lễ, Cục Hàng Hải Việt Nam đề nghị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tăng tiếp nhận tàu khách ra Côn Đảo.
Phục hồi thành công san hô tại trên nền đáy tự nhiên và nhân tạo ở Côn Đảo

Phục hồi thành công san hô tại trên nền đáy tự nhiên và nhân tạo ở Côn Đảo

Ngày 22-4, Hội đồng tư vấn, Sở KH&CN tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện dự án “Lựa chọn mô hình ứng dụng phục hồi san hô cứng tại khu Ramsar Vườn quốc gia Côn Đảo”.

Các tin bài khác

Ocean City sôi động chào hè 2024 với lễ hội đặc quyền cho cư dân

Ocean City sôi động chào hè 2024 với lễ hội đặc quyền cho cư dân

Khám phá các đường trượt nước, cùng nhau thử thách bản thân, dự tiệc ngoài trời, ngắm pháo hoa mỗi tối… ngay tại nơi mình sống là đặc quyền chỉ có tại Vinhomes Ocean Park 2 và 3. Đây là món quà chủ đầu tư Vinhomes dành riêng cho cư dân trong Lễ hội Chào mùa hè 2024 ở Ocean City diễn ra từ 20/4-27/4/2024, khởi đầu cho một loạt sự kiện bùng nổ sẽ diễn ra tại đại đô thị đáng sống bậc nhất hành tinh trong mùa hè này.
UN Tourism kêu gọi đề cử giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024

UN Tourism kêu gọi đề cử giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 5/4 thông tin: Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Phi công các nước tham gia trình diễn khinh khí cầu tại Tuyên Quang

Phi công các nước tham gia trình diễn khinh khí cầu tại Tuyên Quang

Các phi công các nước: Anh, Australia, Tây Ban Nha, Hà Lan, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan... và Việt Nam sẽ tham gia trình diễn tại lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần thứ 3 tại Tuyên Quang.
Xây dựng hồ sơ công nhận công viên địa chất Lạng Sơn là công viên địa chất toàn cầu

Xây dựng hồ sơ công nhận công viên địa chất Lạng Sơn là công viên địa chất toàn cầu

Lạng Sơn đang xây dựng hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận công viên địa chất Lạng Sơn là công viên địa chất toàn cầu.

Đọc nhiều

Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Ngày 16/4, hơn 200 lưu học sinh Lào tại Trường hữu nghị T78 đã cùng nhau chào đón Tết Bunpimay.
Giao dịch nhộn nhịp, giá đất nền vùng ven tăng cao

Giao dịch nhộn nhịp, giá đất nền vùng ven tăng cao

Quý đầu tiên của năm 2024, xuất hiện nhiều hơn nhà đầu tư đi "săn" đất, ở những khu vực vùng ven các thành phố lớn, các địa phương phát triển mạnh về hạ tầng ...
Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động