Yamaha Motor Việt Nam chính thức giới thiệu Yamaha Exciter 155 VVA hoàn toàn mới với thông điệp “Ride the next level” – Chinh phục đẳng cấp mới. Đây là mẫu xe thể thao được phát triển như một chiếc “tiểu YZF-R1”, lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường Đông Nam Á và Việt Nam là nước đầu tiên ra mắt sản phẩm.
NVX 155 VVA thế hệ mới gây ấn tượng mạnh tại Y-Riders Fest 2020 NVX 155 VVA thế hệ mới gây ấn tượng mạnh tại Y-Riders Fest 2020
Yamaha giới thiệu NVX 155 mới: Thêm nhiều công nghệ, giá tăng nhẹ Yamaha giới thiệu NVX 155 mới: Thêm nhiều công nghệ, giá tăng nhẹ
4 Công nghệ đáng chú ý được áp dụng trên Yamaha Exciter 155
Yamaha Motor Việt Nam chính thức giới thiệu Yamaha Exciter 155 VVA hoàn toàn mới

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2005 đến nay, Yamaha Exciter luôn khẳng định vị thế tiên phong khi trở thành biểu tượng và sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe số thể thao với mức tăng trưởng doanh số vượt bậc. Trong 15 năm định hình và phát triển, với những nâng cấp và cải tiến đáng kể từ xe số lên xe côn tay, từ 135cc lên 150 cc.

Năm 2020, với nỗ lực và mục tiêu mang đến một phiên bản Exciter vượt trội để người lái thật sự cảm thấy phấn khích khi làm chủ hoàn toàn khả năng tăng tốc đỉnh cao, mẫu xe thể thao Exciter 155 VVA hoàn toàn mới lần đầu tiên được giới thiệu. Với định hướng phát triển như một chiếc “Tiểu YZF-R1”, Exciter 155 VVA mới hội đủ các yếu tố để trở thành mẫu xe thể thao có kích thước nhỏ gọn, tối tân nhất đến từ Yamaha Motor. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên, tiên phong mở ra xu hướng phát triển mới trong phân khúc xe thể thao tại thị trường Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

4 Công nghệ đáng chú ý được áp dụng trên Yamaha Exciter 155

Phát triển với định hướng DNA thể thao của những mẫu xe phân khối lớn huyền thoại, Exciter 155 VVA được nâng cấp và thay đổi nhiều chi tiết hoàn toàn mới dựa trên các công nghệ đang dược áp dụng trên siêu xe thể thao YZF-R1. Nhưng vẫn đảm bảo được tính ổn định, vận hành linh hoạt, hàng ngày của một chiếc xe thể thao phân khối nhỏ.

Công nghệ đầu tiên là Exciter 155 VVA được trang bị bộ ly hợp A&S (Assist & Slipper) trợ lực và kiểu trượt tương tự YZF-R1.

Assist: Tăng khả năng bám côn, chống trượt côn

Slipper: chống bó cứng bánh sau khi dồn số ở tốc độ cao. Ngoài ra, tay côn mới hành trình ngắn hơn 10mm so với phiên bản 150cc giúp có cảm giác tốt hơn.

Exciter 155 VVA được thiết kế với 4 sơ đồ đánh lửa tùy theo các dải cấp số thay vì 1 sơ đồ như các thế hệ cũ, tối ưu hiệu năng động cơ vượt trội. Thời điểm đánh lửa và lượng phun nhiên liệu được thiết lập theo tốc độ động cơ và độ mở bướm ga. Đây cũng là lần đầu tiên mẫu xe Yamaha Exciter được áp dụng cả 4 sơ đồ đánh lửa.

Việc thiết kế sơ đồ đánh lửa cho từng bánh răng riêng lẻ đã từng được thực hiện trước đây với các mẫu xe phân khối lớn, nhưng điều tạo nên sự khác biệt cho Exciter 155 VVA đó là sơ đồ đánh lửa có xem xét đến từng bánh răng cụ thể cũng như hoạt động của hệ thống van biến thiên VVA. Đây là một yếu tố quan trọng góp phần tạo nên cảm giác mới mẻ, phấn khích và đẳng cấp khi trải nghiệm Exciter 155 VVA.

4 Công nghệ đáng chú ý được áp dụng trên Yamaha Exciter 155
Exciter 155 vừa được giới thiệu

Xe được áp dụng công nghệ phủ carbon kim cương của mẫu xe YZF-R1. Ở dải tốc độ động cơ cao, cò mổ dạng trượt phủ carbon kim cương (DLC) để xu páp bền và nhẹ hơn cho khả năng tăng tốc mượt mà và mạnh mẽ. Công nghệ phủ DLC là phương pháp biến đổi carbon thành dạng cấu trúc bền vững như kim cương rồi phủ lên bề mặt kim loại để tăng độ cứng và mịn. Lớp phủ DLC mang lại cho người điều khiển một cảm giác phấn khích khi lái xe ở dải tốc độ động cơ cao.

Tăng góc phun và số lỗ phun xăng tương tự YZF-R1. Tăng góc phun xăng (15o lên 18o) và số lỗ phun ( 6 lỗ lên 10 lỗ, gần bằng YZF-R1 là 12 lỗ giúp xăng phun tơi hơn và tăng hiệu suất đốt cháy công suất động cơ.

Động cơ 155cc VVA phát triển trên nền tảng động cơ R15 cho công suất cực đại 17.7 mã lực, mạnh hơn 17% so với phiên bản 150cc

Khối động cơ đầy uy lực, tăng 17% sức mạnh động cơ với phiên bản 150cc đem đến trải nghiệm lái tuyệt vời cho mọi điều kiện sử dụng, từ việc đi lại hằng ngày trong thành phố cho đến đi phượt đường dài.

Với mức giá 47-50,5 triệu, Exciter 155 đang tạo nên lợi thế khá lớn về công nghệ, động cơ so với đối thủ là mẫu Honda Winner X (46-50 triệu đồng). Nhiều khả năng, mẫu côn tay của Yamaha sẽ tiếp tục thống trị phân khúc này.

NVX 155 VVA thế hệ mới gây ấn tượng mạnh tại Y-Riders Fest 2020 NVX 155 VVA thế hệ mới gây ấn tượng mạnh tại Y-Riders Fest 2020
Trong 2 ngày 14, 15/11 vừa qua, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Thanh Xuân, Hà Nội, cộng đồng người yêu xe thể thao đã có những trải nghiệm ấn tượng trong sự kiện Y-Riders Fest 2020 do Yamaha Motor Việt Nam tổ chức. Đặc biệt, lần đầu tiên những tín đồ yêu tốc độ đã được trực tiếp khám phá NVX 155 VVA thế hệ mới.
Yamaha giới thiệu NVX 155 mới: Thêm nhiều công nghệ, giá tăng nhẹ Yamaha giới thiệu NVX 155 mới: Thêm nhiều công nghệ, giá tăng nhẹ
Chiều nay (2/11), Công ty Yamaha Motor Việt Nam giới thiệu ra thị trường mẫu xe tay ga NVX 155 VVA hoàn toàn mới với giá bán 53 triệu đồng.
Yamaha triển khai hành trình Yamaha triển khai hành trình "khủng" cho mẫu xe côn tay Exciter
Lần đầu tiên tại Việt Nam, một chuyến đi tour "kỷ lục" với 1000 tay lái Exciter đồng hành vì trách nhiệm cộng đồng được tổ chức.

In bài viết

Truyền hình