Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
08:00 | 23/08/2019 GMT+7

200 nghìn đồng và những vụ sờ ngực, sờ mông, cưỡng hôn...

aa
Mức phạt 200 nghìn đồng đối với nữ công an lăng mạ nhân viên an ninh Tân Sơn Nhất gần đây nhất tiếp tục khiến dư luận phẫn nộ. Trước đó, hàng loạt vụ sờ ngực, sờ mông, cưỡng hôn...cũng có mức phạt tương tự.
Nữ hành khách chửi bới, vu vạ an ninh sân bay Tân Sơn Nhất là công an Sờ ngực phụ nữ 3 lần trên xe buýt, người đàn ông bị phạt 200.000 đồng Vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy: Liệu có còn “kì án 200 nghìn”?

Nữ cán bộ công an chửi bới, vu vạ ở sân bay Tân Sơn Nhất

muc phat cho co 200 nghin va dau hoi ve tinh ran de
Bà Hiền thách thức, dùng tay xô đẩy, đánh vào người nhân viên an ninh hàng không. Ảnh cắt từ clip.

Vự việc xảy ra trong quá trình hành khách đang làm thủ tục check in tại quầy thủ tục A - Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất hôm 11/8.

Theo đó, hành khách Lê Thị Hiền (35 tuổi, cán bộ công an quận Đống Đa, Hà Nội) đã tỏ thái độ bức xúc, lớn tiếng, dùng nhiều lời lẽ cay độc để xúc phạm nhân viên của Viet Nam Airlines.

Bà Hiền sau đó còn thách thức, dùng tay xô đẩy, đánh vào người nhân viên an ninh hàng không, gây mất an ninh trật tự công cộng. Đồng thời, bà Hiền còn liên tục nói rất to là mình bị đánh để gây sự chú ý.

Lý do dẫn đến việc bà Hiền to tiếng với nhân viên Vietnam Airlines liên quan đến việc ký gửi hành lý. Bà Hiền gửi 4 kiện hành lý đủ tiêu chuẩn miễn cước, sau đó yêu cầu nhân viên thủ tục gửi thêm 1 kiện hành lý xách tay nhưng nhân viên không đồng ý.

Cuối cùng, Đồn công an Tân Sơn Nhất đã ra quyết định xử phạt hình chính 200 nghìn đồng đối với bà Hiền theo điểm b, khoản 1, Điều 5 Nghị định 167 về hành vi "Gây mất trật tự ở khu vực Cảng hàng không".

Nam thanh niên lên xe buýt "tự sướng"

muc phat cho co 200 nghin va dau hoi ve tinh ran de
Hành động của nam thanh niên bị ghi lại. Ảnh cắt từ clip.

Khoảng 18h30 ngày 26/6, theo lộ trình, xe buýt số 01 từ bến xe Gia Lâm đi bến xe Yên Nghĩa. Khi xe đến điểm đón trả khách gần Đại học Thuỷ Lợi, có một nam thanh niên mặc áo phông, quần cộc màu đen lên xe.

Sau đó, hành khách trên xe phát hiện thanh niên này đứng sau ghế ngồi của 2 thiếu nữ và có hành vi "tự sướng". Một số người hô hoán để phụ xe, tài xế và hành khách trên xe biết. Xe dừng lại, vụ việc được thông báo tới công an phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân (Hà Nội).

Vụ việc xảy ra trên địa bàn phường Ngã Tư Sở nên công an phường Thanh Xuân Trung đã chuyển hồ sơ sang công an phường Ngã Tư Sở để giải quyết theo thẩm quyền.

Ngày 27/6, Công an phường Ngã Tư Sở (Đống Đa, Hà Nội) đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Nguyễn Văn Hải (*tên được thay đổi) (SN 1993, trú đường Giải Phóng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội) 200 nghìn đồng theo Điều 5, Nghị định 167, vi phạm quy định về trật tự công cộng.

Theo cơ quan chức năng, trước đó Hải đã bị xử phạt về hành vi tương tự và có biểu hiện không bình thường về sinh lý. Cơ quan công an cũng xác định đối tượng không có hành vi Dâm ô.

Ba lần sờ ngực phụ nữ trên xe buýt

muc phat cho co 200 nghin va dau hoi ve tinh ran de
Giữa nạn nhân và ông Dương đã xảy ra xô xát. Ảnh cắt từ clip.

Sáng 18/5, chị T. (40 tuổi, ở huyện Mỹ Đức) đi trên xe buýt số 103A lộ trình Chùa Hương - Bến xe Mỹ Đình. Trên xe, chị ngồi cạnh hành khách nam giới. Khi xe di chuyển đến địa phận xã Tam Hưng (huyện Thanh Oai), chị T. phát hiện người này dùng tay động vào ngực chị 3 lần.

Bức xúc, chị T. đã dùng tay đấm vào đối tượng có hành vi sàm sỡ mình nhưng bị trượt. Khi xe dừng, chị T. đã lôi người đàn ông xuống vỉa hè, tố cáo hành vi quấy rối tình dục tới CA phường Phúc La (quận Hà Đông).

Người đàn ông kể trên được xác định là ông Nguyễn Quang Dương (59 tuổi, trú tại phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông). Tại cơ quan công an, ông Dương trình bày do quá trình xe buýt di chuyển nên đã có sự va chạm với ngực chị T. 3 lần.

Tuy nhiên, theo nạn nhân, khi chị đang ngồi trên xe buýt thì ông Dương có động tay vào, nhưng chỉ nghĩ đó là vô tình va phải. Thấy nạn nhân không phản ứng, ông Dương tiếp tục thực hiện lần 2 và mạnh hơn, tới lần thứ 3 thì ông Dương bóp hẳn.

Sau khi xác minh thông tin, cơ quan chức năng huyện Thanh Oai đã xử phạt ông Dương 200 nghìn đồng theo khoản 1, Điều 5 Nghị định 167/NĐ-CP do "có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác".

Cưỡng hôn trong thang máy

muc phat cho co 200 nghin va dau hoi ve tinh ran de
Đối tượng Hùng (trái) và nạn nhân trong vụ việc

Khoảng 22h đêm 4/3, sau khi đi dạo về, chị P. H.V. (20 tuổi, sinh viên một trường ĐH ở Hà Nội) vào thang máy của tòa chung cư Golden Palm (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) để lên phòng.

Khi chỉ còn chị V. và một người đàn ông thì ông này bất ngờ xin số điện thoại của chị V. để làm quen. Chị V. không đồng ý và nói rằng mình đã có gia đình để không bị tiếp tục làm phiền nhưng khi thang máy di chuyển đến tầng căn hộ nhà chị V. thì ông ta chặn cửa và ghì chị vào góc để "cưỡng hôn".

Theo chị V., trong lúc cố gắng vùng vẫy để thoát khỏi người đàn ông lạ mặt trong thang máy, chị đã bị trầy xước ở mũi và tay, tinh thần hoảng loạn… Sự việc đã được camera trong thang máy ghi lại. Ngay trong đêm, chị V. đã trình báo quan quản lý và công an khu vực.

Đối tượng sau đó được xác định là Đỗ Mạnh Hùng (SN 1982, quê quán Hải Phòng), khi đó đang làm quản lý văn phòng xuất nhập khẩu ngay tại chung cư Golden Palm.

Công an quận Thanh Xuân lập biên bản xử phạt hành chính, phạt đối tượng này 200 nghìn đồng về hành vi "Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác", được quy định điểm a, khoản 1, Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ-CP.

Sàm sỡ đồng nghiệp trong phòng làm việc

muc phat cho co 200 nghin va dau hoi ve tinh ran de
Vết bầm ở miệng chị L.A sau khi bị nam đồng nghiệp "dùng miệng hôn" Ảnh: LĐO.

Theo trình báo của nạn nhân là nữ nhân viên Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, sáng 21/6/2018, chị này đang ở phòng làm việc một mình thì bị nam đồng nghiệp Nguyễn Bình Tr. (39 tuổi) dùng sức mạnh ôm, hôn và có nhiều hành động khiếm nhã.

Nạn nhân cố thoát khỏi phòng nhưng bị người này ghì lại vào ghế. Ít phút sau, nữ công chức thoát ra ngoài với áo quần xộc xệch, môi bị rách, có vết lằn ở cổ và vết xước trên tay.

Qua quá trình điều tra, xác minh, Công an huyện Triệu Phong kết luận: Hành vi của ông Tr. mới chỉ dừng lại ở "sàm sỡ" nữ đồng nghiệp, bàn ghế trong phòng làm việc không bị xô đẩy, quần áo của chị này không bị rách, kết quả giám định cho thấy thương tích với tỷ lệ 0%... Do đó, vẫn chưa đủ căn cứ để khởi tố ông Tr. về Tội Hiếp dâm theo Bộ luật Hình sự 2015.

Cơ quan công an đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính ông Tr. theo điểm a, khoản 1 Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP với mức phạt 200.000 đồng.

Theo đó, điều luật này quy định: "Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với hành vi có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác".

Tài xế Grab quấy rối bé gái 9 tuổi

muc phat cho co 200 nghin va dau hoi ve tinh ran de
Dịch vụ Grab được nhiều phụ huynh sử dụng để đưa trẻ đến trường. Ảnh minh hoạ: B.N.

Theo cảnh sát, hôm 16/5/2018, nam tài xế Phạm Văn Hải tiếp nhận yêu cầu của chị Thu (quận Tây Hồ, Hà Nội) đặt xe qua ứng dụng Grab để chở con gái 9 tuổi đến trường. Sau đó, Hải chở bé gái từ nhà đến trường tiểu học ở quận Hoàng Mai (hơn 10 km).

Lúc di chuyển, Hải có những lời lẽ quấy rối nữ khách nhỏ tuổi như "Con mặc quần ở trong màu gì? Có bao giờ con nhìn thấy ngực mẹ chưa?… Cho chú chạm vào quần trong của con được không?".

Nghe con gái kể lại, chị Thu trình báo Công an phường Bưởi. 3 ngày sau, Công an quận Tây Hồ triệu tập Phạm Văn H. lên trụ sở. Tại đây, tài xế thừa nhận hành vi quấy rối tình dục bé gái bằng lời nói.

Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định xử phạt hành chính 200 nghìn đồng đối với tài xế GrabBike Phạm Văn Hải (31 tuổi) ở Thụy Khuê (Tây Hồ) vì đã "có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo xúc phạm danh dự, nhân phẩm" bé gái 9 tuổi.

Theo đại diện đội cảnh sát hình sự Công an quận Tây Hồ, qua điều tra, lấy lời khai từ nhiều phía, cơ quan xác định không thể xử lý hình sự tài xế vì "hành vi quấy rối ở đây là lời nói, không phải tiếp xúc trực tiếp".

Vì sao có mức xử phạt 200 nghìn?

Căn cứ của mức xử phạt này chính là Điều 5 của Nghị định 167/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng và chữa cháy, phòng, chống bạo lực gia đình.

Theo đó, mức xử phạt tối đa đối với người "có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác" là 300 nghìn đồng. Ở góc độ pháp luật hiện hành có thể nói việc xử phạt hành chính này là đúng quy định, không dựa trên cảm xúc mà dựa trên chứng cứ và quy định của pháp luật.

Mặt khác, pháp luật hiện nay chưa có văn bản nào định nghĩa thế nào là dâm ô, ngoài Thông tư liên tịch số 01/1998/TTLT-TANDTC-VKSNDTC-BNV đã hết hiệu lực. Trước đó, Thông tư liên tịch số 01 cũng chỉ quy định nêu dâm ô là hành vi như sờ, bóp vào những bộ phận kích thích tình dục của trẻ em hoặc buộc trẻ em phải có hành vi như sờ, bóp vào những bộ phận kích thích tình dục của người đó.

muc phat cho co 200 nghin va dau hoi ve tinh ran de Sờ ngực phụ nữ 3 lần trên xe buýt, người đàn ông bị phạt 200.000 đồng

Công an huyện Thanh Oai kết luận, hành vi sờ ngực phụ nữ trên xe buýt của ông Dương không cấu thành tội phạm vì vậy chỉ ...

muc phat cho co 200 nghin va dau hoi ve tinh ran de Vụ cô gái bị sàm sỡ trong thang máy: Dừng lại trò đùa 'hai trăm ngàn'!

Đừng phạt những kẻ sàm sỡ, xâm hại đến sự tôn nghiêm của thân thể người khác với số tiền chưa mua đủ một ký ...

Đồng nghiệp sờ soạng mình chỉ bị phạt 200.000 đồng, nữ kế toán: "Tôi quá sốc, bị nhiều người tung tin”

Sau khi xảy ra sự việc, chị L.A. nghỉ làm 2 tuần, nhiều ngày chỉ nằm nhà khóc, không muốn bước ra ngoài.

muc phat cho co 200 nghin va dau hoi ve tinh ran de Xử phạt hành chính tài xế Grab bị tố quấy rối tình dục bé gái 9 tuổi bằng lời nói

TĐO - Công an quận Tây Hồ, TP.Hà Nội đã xử phạt hành chính tài xế Grab P.V.H. vì có những lời nói quấy rối ...

Ngọc Linh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Xử phạt 4 triệu đồng đối với nam thanh niên khạc nhổ, ném khẩu trang trong thang máy

Xử phạt 4 triệu đồng đối với nam thanh niên khạc nhổ, ném khẩu trang trong thang máy

Sau khi xác minh, lực lượng chức năng đã xác định và triệu tập đối tượng khạc nhổ, ném khẩu trang trong thang máy tới trụ sở làm việc.
Xử phạt 5 trường hợp trốn tránh cách ly tại Hải Dương

Xử phạt 5 trường hợp trốn tránh cách ly tại Hải Dương

Ủy ban nhân dân thành phố Hải Dương vừa ra quyết định xử phạt 5 trường hợp do trốn tránh các biện pháp cách ly y tế với tổng số tiền là 37,5 triệu đồng.
Mẹ bỏ con sơ sinh trong hố gas: Chỉ bị xử phạt hành chính 10-15 triệu đồng?

Mẹ bỏ con sơ sinh trong hố gas: Chỉ bị xử phạt hành chính 10-15 triệu đồng?

Công an thị xã Sơn Tây, Hà Nội đang điều tra, làm rõ người phụ nữ bỏ rơi con tại hố gas. Luật sư cho rằng chỉ có thể xử phạt hành chính người mẹ này với mức phạt 10-15 triệu đồng dựa trên các căn cứ pháp luật và vụ việc.

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/4/2024: Mão nhận tin vui về tiền bạc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/4/2024: Mão nhận tin vui về tiền bạc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 30/4/2024 mang tới tin vui về tiền bạc cho tuổi Mão để bản mệnh có thể chi tiền mua sắm món đồ mà bản mệnh yêu thích từ lâu.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/4/2024: Ngọ may mắn bủa vây

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/4/2024: Ngọ may mắn bủa vây

Tử vi hôm nay 12 con giáp 29/4/2024 dưới sự giúp đỡ của nhị hợp, tuổi Ngọ gặp nhiều may mắn nếu đầu tư, làm ăn.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/4/2024: Thìn được trao cơ hội phát triển

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/4/2024: Thìn được trao cơ hội phát triển

Tử vi hôm nay 12 con giáp 28/4/2024 tuổi Thìn được trao cơ hội thuận lợi để phát triển năng lực cá nhân. Đó có thể là một trọng trách từ cấp trên hoặc công việc của tập thể đang lúc bế tắc được bản mệnh đứng ra giải quyết gọn gàng, được người ngưỡng mộ.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 27/4/2024: Tỵ có cơ hội gặp gỡ quý nhân

Tử vi hôm nay 12 con giáp 27/4/2024: Tỵ có cơ hội gặp gỡ quý nhân

Tử vi hôm nay 12 con giáp 27/4/2024 có cơ hội gặp gỡ quý nhân, được giới thiệu cho những cơ hội đáng quý để có thể phát triển nhanh chóng.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Phiên bản di động