Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
22:10 | 30/04/2021 GMT+7

10 bước quy trình skincare được chia sẻ từ Làm Điệu

aa
Quy trình chăm sóc da từ Hàn luôn là chủ đề hot với nhiều chị em. Đừng lo, đến với Làm Điệu, nơi sẽ cung cấp cho bạn tất tần tật phương pháp làm đẹp chuẩn Hàn mà mọi cô nàng đang tìm kiếm.
Mỹ phẩm Babor: Mỹ phẩm Babor: "Thổi phồng" tác dụng, quảng cáo như thuốc chữa bệnh
4 cách chăm sóc da mùa đông không nổi mụn, nứt nẻ 4 cách chăm sóc da mùa đông không nổi mụn, nứt nẻ

10 bước skincare đầy đủ cho làn da căng mịn

Không chỉ lựa chọn sản phẩm phù hợp mà quy trình chăm sóc da còn đóng vai trò không nhỏ để có làn da đẹp.

10 bước quy trình skincare được chia sẻ từ Làm Điệu

Bước 1: Tẩy trang

Tẩy trang là quá trình làm sạch đi lớp trang điểm, giúp da thông thoáng lỗ chân lông. Với những ai không trang điểm vẫn nên tẩy trang. Tại sao?

Sau một ngày dài, da mặt chịu tác động của nhiều tác nhân như: khói bụi, chất nhờn tiết ra trên da, mồ hôi,... khiến da nhanh lão hóa, dễ hình thành mụn. Tùy vào làn da, tình trạng da bạn có thể chọn ngay cho mình được sản phẩm tẩy trang phù hợp.

Bước 2: Rửa mặt

Tẩy trang có thật sự làm sạch da? Thực tế, tẩy trang chỉ là bước đầu của việc làm sạch da, giúp da trở nên thông thoáng hơn, việc đó không đồng nghĩa sẽ làm sạch da.

Sữa rửa mặt giúp nhẹ nhàng lấy đi những bụi bẩn, bã nhờn còn sót lại trong bước tẩy trang, giúp da sạch hơn, thoáng hơn từ đó dễ dàng hấp thụ dưỡng chất cho các bước dưỡng da tiếp theo.

Bước 3: Tẩy tế bào chết

Không phải khi sử dụng sản phẩm chăm sóc da thì sẽ được da hấp thụ hết. Đôi khi, những gì da không dung nạp được sẽ tạo thành tế bào chết, cản trở dưỡng chất thẩm thấu và còn có nguy cơ gây mụn cho da. Do đó, tẩy tế bào chết 2 - 3 lần/ tuần không chỉ giúp loại bỏ tế bào chết, giúp da sáng mịn, tạo lợi thế cho các tinh chất được phát huy tối đa.

10 bước quy trình skincare được chia sẻ từ Làm Điệu
Tẩy tế bào chết giúp da sáng mịn hơn.

Bước 4: Toner

Bằng cách cho toner vào bông tẩy trang, điều này giúp da được làm sạch sâu, cân bằng độ pH cho da, đồng thời còn giúp giữ ẩm và tạo điều cho các bước dưỡng da tiếp theo.

Bước 5: Serum/ Tinh chất

Đây là bước dưỡng da cơ bản và quan trọng để kích thích tái tạo da, tùy theo tình trạng da mà nên cân nhắc sản phẩm phù hợp, có thể là serum trị mụn, serum trắng da, serum sáng da,.... để đem lại làn da mong muốn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tinh chất (essence) vì nó là thành phần có hoạt tính nhẹ, ít cô đặc hơn serum. Sử dụng tinh chất giúp tạo thêm lớp độ ẩm cho da, hỗ trợ tái tạo tế bào da và ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

10 bước quy trình skincare được chia sẻ từ Làm Điệu
Tinh chất/ Serum giúp tái tạo da, ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

Bước 6: Đắp mặt nạ

Bước này giúp da được nghỉ ngơi và hấp thụ các chất dưỡng ẩm, đồng thời còn giúp bạn thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi, sau 20 phút bạn chỉ nên rửa mặt sạch lại với nước bình thường.

Bước 7: Trị liệu (nếu có)

Nếu bạn có làn da trắng sáng, mịn màng và không có vấn đề gì đáng lo ngại thì có thể bỏ qua bước này.

Trị liệu là bước sử dụng các sản phẩm đặc trị cho vùng da có vấn đề như: mụn, thâm nám. tàn nhang, sạm da,... sau bước này nên để da nghỉ trong 15 - 20 phút để da cân bằng lại độ pH tự nhiên vốn có.

Bước 8: Kem mắt

Vùng mắt là vùng mỏng manh nhất, chỉ một tác động nhỏ cũng đủ để nó hình thành tình trạng lão hóa, xuất hiện nếp nhăn. Những bạn thường xuyên thức khuya, thường xuyên làm việc trên máy tính thì đây là bước nên có trong quy trình dưỡng da.

Bước 9: Kem dưỡng ẩm

Thêm một lượng kem vừa đủ sẽ giúp khóa ẩm một cách hiệu quả, các tinh chất sử dụng trước đó cũng không bị mất đi, đem lại làn da căng bóng, mịn màng, đủ nước.

Bước 10: Mặt nạ ngủ

Cuối cùng là mặt nạ ngủ, bước này giúp da cung cấp dưỡng chất, tái tạo và cấp ẩm cho da cả đêm, giúp da tươi sáng, tràn đầy hơn trong mỗi buổi sáng thức dậy.

Làm Điệu - Nơi chia sẻ mẹo làm đẹp, kinh nghiệm dưỡng da của mọi chị em

Không đơn thuần chỉ là nơi chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp, các mẹo trong cuộc sống hàng ngày mà tạp chí Làm Điệu còn là nơi giúp chị em bắt kịp xu hướng thế giới mỗi ngày, từ quần áo đến kiểu tóc đều được cập nhật liên tục.

10 bước quy trình skincare được chia sẻ từ Làm Điệu

Điều tạo nên độ tin tưởng đó chính là review mỹ phẩm có tâm. Mỗi một bài đánh giá của Làm Điệu đều thấy được sự chân thật, bởi lẽ các sản phẩm đều do đội ngũ biên tập viên trực tiếp sử dụng và đưa ra những đánh giá chi tiết. Từ đó, giúp người đọc lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho từng loại da.

Đặt lợi ích người tiêu dùng lên hàng đầu, do đó Làm Điệu không thiên vị bất kỳ một thương hiệu nào, mỗi sản phẩm gửi đến sẽ được đội ngũ biên tập xem xét, nhận định, trải nghiệm và đưa ra đánh giá. Bạn cũng sẽ dễ dàng nhận thấy điều này qua những bài đánh giá, từng ưu và nhược điểm được nêu cụ thể, khách quan nhất cho người dùng.

Nhìn chung, chăm sóc da là một quá trình dài, cần có nơi uy tín để học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và Làm Điệu đã, đang làm được điều đó. Trong thời gian không lâu, đây sẽ sớm trở thành tạp chí làm đẹp được nhiều người biết đến.

Khám phá không gian làm đẹp đẳng cấp 5 sao chuẩn Hàn Quốc tại Mega Gangnam Khám phá không gian làm đẹp đẳng cấp 5 sao chuẩn Hàn Quốc tại Mega Gangnam
Ngoài vị trí đắc địa tại trung tâm các thành phố lớn, dịch vụ chất lượng 5 sao, đội ngũ tiến sĩ - bác sỹ giàu kinh nghiệm, Viện thẩm mỹ Mega Gangnam còn thu hút khách hàng bởi không gian ấn tượng và những trải nghiệm khách hàng đẳng cấp quốc tế.
Dịch vụ điều trị sẹo rỗ tận gốc tại Seoul Spa có ưu điểm gì? Dịch vụ điều trị sẹo rỗ tận gốc tại Seoul Spa có ưu điểm gì?
Trị sẹo rỗ là dịch vụ đáp ứng nhu cầu của đông đảo đối tượng khách hàng, vì thế hầu hết các cơ sở làm đẹp đều mở ra dịch vụ này. Nhưng một trong những địa chỉ được đánh giá tốt về hiệu quả điều trị, chất lượng dịch vụ trên thị trường làm đẹp hiện nay, đó là Seoul Spa.
Blusher dụng cụ trang điểm mà ai cũng cần có Blusher dụng cụ trang điểm mà ai cũng cần có
Để có lớp trang điểm thì các cô nàng không thể thiếu phấn má hay blusher. Hãy cùng điểm qua những lưu ý khi chọn blusher trong bài viết này nhé.
Kiều Xuân
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Những ngày cuối tháng 3, nhiều người trẻ đang tranh thủ tận hưởng những chuyến đi chơi xa để F5 cơ thể, refresh bản thân, xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước khi bước vào những ngày hè bận rộn.
Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Sáng 31/3, tại TP Cần Thơ, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Ngày hội mẹ bầu Phương Châu 2024 - Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn”.
Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Các bác sỹ của Viện Tim mạch Việt Nam vừa trình diễn thành công một trường hợp can thiệp động mạch vành phức tạp và được truyền hình trực tiếp sang Singapore - nơi đang diễn ra hội nghị khoa học lớn thế giới về tim mạch can thiệp.
“Chia sẻ yêu thương” gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Thơ

“Chia sẻ yêu thương” gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Thơ

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa tổ chức Chương trình “Chia sẻ yêu thương” lần thứ 7 gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Đây cũng là văn hóa tốt đẹp của nhân viên y tế bệnh viện được giữ gìn trong suốt nhiều năm qua.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động