Trang chủ Kinh tế
06:20 | 15/05/2018 GMT+7

Giá lợn hơi khoảng 46.000đồng/kg, thịt móc hàm ngoài chợ cũng tăng gần... gấp rưỡi

aa
TĐO - Từ cuối tuần trước tới nay, giá lợn hơi tăng liên tục, đã chạm mốc 46.000 đồng/kg. Giá thịt tại Hà Nội ở các chợ lên đến 80.000đồng/kg; tại siêu thị, sườn sụn lên tới 145.000đồng/kg.

Giá thịt lợn móc hàm tăng... chóng mặt

Theo khảo sát của chúng tôi tại một số chợ ở Hà Nội, giá thịt móc hàm vai, mông ngày 14/5 là 70.000 đồng/kg; chân gì, ba chỉ 75.000 đồng/kg; chân giò, thăn 80.000 đồng/kg.

Tại một số siêu thị lớn, cửa hàng thực phẩm sạch, giá cao hơn ngoài chợ. Giá các loại thịt từ 79.000 đồng đến 145.000 đồng/kg tùy loại.

gia lon hoi khoang 46000dongkg thit moc ham ngoai cho cung tang gan gap ruoi

Giá thịt heo tại một siêu thị ở Hà Nội bán ngày 13/5. Ảnh M.P

Chị Nguyễn Thị Bích ở Hoàng Mai, Hà Nội cho biết: Đầu tuần trước chị mua thịt ba chỉ 60.000 đồng/kg, chiều 14/5 chị mua giá 80.000 đồng/kg. “Chủ hàng bảo lợn hơi tăng theo ngày. Sáng họ lấy ở lò một giá, chiều một giá nên giá bán cũng tăng theo buổi chợ. Tôi thường mua cả cân về ăn dần. Tự dưng hôm nay thấy đắt lên hai chục nghìn một kg thịt. Tôi nghe cô bán hàng bảo có loại còn tăng gấp rưỡi, lên 90.000/kg”, chị Bích nói.

Khi được hỏi về giá thành như vậy có cao không, chị Bích chia sẻ: “Mình nghe nói thịt hơi cao nên thịt móc hàm tăng. Ở thành phố nên tôi không biết giá lợn hơi. Nhưng nghe nói tăng thì mừng cho người nuôi. Như chúng tôi, tuần ăn vài kg thịt, còn lại là ăn cá và các sản phẩm khác. Tôi nghĩ giá vậy không quá cao. Tôi hay mua thịt lợn đen, giá khoảng 150.000 đồng/kg, miễn sao thấy ngon thôi”.

Có lẽ, bị tác động nhiều nhất khi giá thịt lợn tăng là người lao động thu nhập thấp, đặc biệt dân lao động ăn... cơm bụi. Chị Hoàng Thị Hòa, chủ quán cơm bình dân ở phố Minh Khai, Hà Nội chia sẻ: “Thịt lợn tăng lên chừng 15.000 đồng/kg so với trước, khiến nhà hàng chúng tôi khá khó bán hàng. Nửa tháng trước thịt vai, mông người bán giao tận nhà hàng là 50 - 55.000 đồng/kg, thậm chí thấp hơn nhưng bây giờ là 65 – 70.000 đồng/kg. Thế nên, khi bán sản phẩm thịt lợn đã chế biến cùng với cơm, mình cho vào suất cơm ít thịt hơn, chứ không thể tăng giá suất cơm”.

gia lon hoi khoang 46000dongkg thit moc ham ngoai cho cung tang gan gap ruoi

Giá thịt heo ngoài chợ tăng khá mạnh, người bán hàng đều than giá thịt hơi tăng cao. Ảnh M.P

Người chăn nuôi... tiếc của, găm hàng

Tối 14/5, trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, anh Đoàn Văn Khương ở Duy Tiên, Hà Nam chia sẻ: “Dịp Tết, lợn xuống giá quá, gia đình tôi tiếc của, phá đàn tự thịt mang ra chợ bán. Lâu lắm mới có dịp giá lợn hơi tăng như đợt này, tiếc là tôi đã xuất mất 30 con, còn 20 con nữa. Chiều nay thương lái vào mua, là chỗ đổ buôn cho họ từ trước, dù là quen nhưng hôm nay chỉ dám bán 5 con với giá 43.000 đồng/kg. So với 3 ngày trước, tôi đã mất 2 – 3 giá, hụt vài triệu đồng. Với người chăn nuôi, vài triệu đồng/sản phẩm là rất lớn. Tôi bán dè chừng vì tiếc của nhưng cũng không dám giữ lâu vì sợ giá tụt nhanh. Tôi nghe nói nhiều nơi bán tận 45 – 46.000 đồng/kg nhưng ở đây không ai mua giá như vậy”.

Khi hỏi về giá thịt ngoài chợ, anh Khương cho biết: Giá thịt móc hàm khoảng 70 – 75.000đồng/kg, tăng so với tuần trước khoảng 15 - 20.000 đồng/kg.

Hỏi chuyện qua điện thoại một hộ dân nuôi lợn ở Hải Dương, chúng tôi cũng ghi nhận tâm trạng tương tự anh Khương. Vì cách đây mấy tháng, giá heo giảm nên người chăn nuôi lỗ chừng 200.000 đồng/con; nay giá cao hơn, lãi cũng chừng đó. Chị Vũ Thị Hòa ở Thanh Miện, Hải Dương cho biết: “Tết giá lợn giảm quá nên sau Tết nhà tôi nuôi ít, có 12 con. Đợt này giá lên chút nên cũng mừng. 3 hôm nay tôi bán mỗi ngày 2 con, giá từ 40 tới 44.000 đồng/kg. Tôi vừa bán vừa nghe ngóng vì sợ giá còn lên cao thì mình lại thiệt. Nhưng cũng chỉ hên xui vì chẳng có ai dự báo được giá trước, tôi nghĩ nắng thế này giá không cao mãi được, có lẽ cũng phải xuất chuồng đàn lợn nhanh thôi”.

Khi chúng tôi hỏi, giá lợn hơi một số địa phương lên tới 46.000 đồng/kg, chị Hòa nói: “Tôi cũng mong như thế nhưng chắc giá đó là tận chợ người ta xuất. Tại đây, lái lợn mua ở cửa chuồng cũng không có được giá đó, mấy nhà trong xã mua cám ở một đại lý đều thông báo giá xuất chuồng cho nhau cả mà”.

Chị Hòa cho biết thêm: “Nếu giá lợn hơi lên khoảng 50.000đồng/kg thì người chăn nuôi mới vui vẻ vì tầm ấy mới xứng công nuôi. Với giá đó, công nuôi 3 – 4 tháng mới được khoảng 500 – 6000.000 đồng/con chị ạ. Số tiền đó may ra bằng tiền lãi người bán thịt họ bán 1 con trong 1 ngày. Tôi ước gì có bản tin dự báo giá thịt hơi xem hàng ngày như bản tin thời tiết để còn biết giá, người nuôi đỡ thiệt thòi cô ạ".

Giá thịt lợn tăng, ảnh hưởng đến suất ăn của người lao động như thế nào? Chúng tôi phản ánh trong bài viết tiếp theo.

M.Phương

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Thúc đẩy chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Ngày 23/5, gần 1.000 đại biểu là các chuyên gia, diễn giả hàng đầu về chuyển đổi số, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến từ các Bộ, ngành Trung ương; các cơ quan quản lý nhà nước; các Hiệp hội, Hội ngành nghề; các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố dự khai mạc “Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2024”, do UBND tỉnh Hậu Giang phối hợp với Hội Tin học thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.
Gỡ xong điểm số đánh rơi trong 2 phiên, VN-Index đóng cửa cao nhất 7 tuần

Gỡ xong điểm số đánh rơi trong 2 phiên, VN-Index đóng cửa cao nhất 7 tuần

Sau 2 phiên giảm điểm, VN-Index đã có nỗ lực gỡ điểm quyết liệt. Thậm chí, chỉ số còn đóng cửa với mức điểm số cao nhất trong vòng 7 tuần giao dịch.
Đề nghị tạm hoãn xuất cảnh Chủ tịch Trung Nam Group

Đề nghị tạm hoãn xuất cảnh Chủ tịch Trung Nam Group

Cục Hải quan Khánh Hòa ban hành Thông báo gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh- Bộ Công an đề nghị tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Tâm Thịnh, sinh năm 1973, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trung Nam Group) từ ngày 06/05.
Gần 4.000 tỷ đồng sắp đến tay cổ đông ngân hàng ACB

Gần 4.000 tỷ đồng sắp đến tay cổ đông ngân hàng ACB

Ngân hàng TMCP Á Châu (mã: ACB) vừa thông báo ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền trả cổ tức năm 2023 bằng tiền và cổ phiếu.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 24/5/2024: Dậu công việc tiến triển vô cùng thuận lợi Tý tiền bạc đi lên

Tử vi hôm nay 12 con giáp 24/5/2024: Dậu công việc tiến triển vô cùng thuận lợi Tý tiền bạc đi lên

Tử vi hôm nay 12 con giáp 24/5/2024 công việc của tuổi Dậu tiến triển thuận lợi nhờ có sự nâng đỡ của tam hội.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 23/5/2024: Tý gặp phải nhiều chuyện không như ý muốn

Tử vi hôm nay 12 con giáp 23/5/2024: Tý gặp phải nhiều chuyện không như ý muốn

Tử vi hôm nay 12 con giáp 23/5/2024 công việc dễ gặp trục trặc, liên tiếp vướng phải những khúc mắc không đáng có, ảnh hưởng đến tiến độ ban đầu.
Con số may mắn hôm nay 24/5/2024 12 con giáp: Hợi thần Tài gõ cửa

Con số may mắn hôm nay 24/5/2024 12 con giáp: Hợi thần Tài gõ cửa

Con số may mắn hôm nay 24/5/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 23/5/2024: Kim Ngưu đạt được thành tự trong công việc

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 23/5/2024: Kim Ngưu đạt được thành tự trong công việc

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 23/5/2024 hiệu quả công việc được cải thiện đáng kể sẽ giúp bạn hoàn thành tất cả những nhiệm vụ trong ngày với chất lượng cao và nhận được sự khen ngợi từ cấp trên cùng sự ngưỡng mộ từ đồng nghiệp.
Cảnh sát biển Việt Nam - Trung Quốc tuần tra chung trên Vịnh Bắc Bộ

Cảnh sát biển Việt Nam - Trung Quốc tuần tra chung trên Vịnh Bắc Bộ

Ngày 22/5, Lực lượng Cảnh sát biển hai nước Việt Nam - Trung Quốc tổ chức chuyến tuần tra chung lần thứ 2 năm 2024 trên khu vực biển phía Bắc Vịnh Bắc Bộ thuộc địa phận thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) và thành phố Đông Hưng, thành phố Phòng Thành Cảng, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).
Cửa biển bị bồi lấp, ngư dân lo lắng

Cửa biển bị bồi lấp, ngư dân lo lắng

Luồng lạch ra vào khu neo trú tàu thuyền và cửa biển Mỹ Á, phường Phổ Quang, thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) hiện đang bị bồi lấp nghiêm trọng. Tàu cá công suất lớn khai thác xa bờ hầu như không thể vào cảng; tàu công suất nhỏ thì lo sợ mất an toàn trước mỗi chuyến ra khơi. Thực trạng này không chỉ ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế thủy sản của địa phương, mà còn khiến ngư dân lo lắng việc neo đậu tránh trú khi mùa mưa bão đã cận kề.
Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội hái mận năm 2024 ở xã biên giới của Nghệ An

Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội hái mận năm 2024 ở xã biên giới của Nghệ An

Ngày hội hái mận năm 2024 được tổ chức tại xã Mường Lống (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc của đồng bào người Mông và là sự kiện nhằm lan tỏa bản sắc miền đất biên viễn và quảng bá, giới thiệu thương hiệu mận Tam hoa.
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Thời tiết hôm nay 22/5: Cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông

Thời tiết hôm nay 22/5: Cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (ngày 22/5), nhiều khu vực trên cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội hôm nay có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Ngày 16/5, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã có Công văn gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp thông tin để ngăn chặn tình trạng lừa đảo người lao động Việt Nam đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp.
Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 14/5, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày nắng, đêm mưa dông. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên ngày nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C. Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt trên 37 độ C.
Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Theo dự báo, từ nay đến cuối năm 2024, sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và 5-7 cơn bão ảnh hưởng đến đất liền. Hoạt động của bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng sẽ tập trung vào nửa cuối mùa bão (từ tháng 9-11/2024).
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động