Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
08:00 | 16/01/2017 GMT+7

Côn Đảo lọt Top 13 hòn đảo bí ẩn tuyệt vời nhất thế giới

aa
TĐO - Chuyên trang du lịch của Business Insider vừa mới gợi ý danh sách 13 hòn đảo bí ẩn tuyệt vời nhất thế giới. Trong đó, có quần đảo Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu) của Việt Nam.

Vẻ đẹp siêu thực của đảo Phú Quốc sánh ngang với đảo Phuket của Thái Lan, nhưng đối với nhiều du khách họ thích khám phá những hòn đảo có vẻ đẹp hoang sơ, yên tĩnh.

con dao lot top 13 hon dao bi an tuyet voi nhat the gioi

Vẻ đẹp hoang sơ, yên tĩnh của Côn Đảo. (Ảnh: Shutterstock)

Cách hơn 177km ngoài khơi bờ biển Đông Nam của Việt Nam và cách một chuyến bay khoảng 15 phút từ TP. HCM là du khách có thể đặt chân đến quần đảo Côn Đảo. Ở đây, du khách sẽ choáng ngợp với bãi biển cát trắng hoang sơ, làn nước trong xanh cùng những vách đá granit tuyệt đẹp. Không gian yên tĩnh cùng cảnh quan hoang sơ, đẹp mắt chắc chắn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị.

con dao lot top 13 hon dao bi an tuyet voi nhat the gioi

Đảo Gozo, Malta. (Ảnh: Shutterstock)

Về chỗ ở, khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo chính là lựa chọn lý tưởng dành cho du khách. Tại đây, du khách có thể dạo bộ xung quanh để ngắm các địa điểm du lịch nổi tiếng như: Vườn quốc gia Côn Đảo, Lo Voi Beach, Cầu tàu du lịch… Trải dài trên bãi biển cát trắng mịn là 50 biệt thự thoáng mát (có hồ bơi riêng) đều hướng ra biển Đông là điểm nhấn đặc biệt dành cho du khách.

Nhà hàng Six Senes mang phong cách cổ điển, phục vụ các bữa ăn được chế biến từ nguyên liệu hữu cơ. Du khách có thể lựa chọn ăn uống tại nhà hàng, khu vực bãi biển hoặc thoải mái ngay tại các biệt thự riêng của mình..

Mặt khác, du khách du khách đừng quên khám phá khu vực quanh đảo bằng xe máy. Trong đó, ngọn hải đăng từ thế kỷ 19 nằm ở trên đỉnh đồi và khung cảnh ngoạn mục ở vịnh Đầm Tre là 2 điểm đến hết sức ấn tượng mà du khách không nên bỏ qua.

con dao lot top 13 hon dao bi an tuyet voi nhat the gioi

Đảo Great Barrier (New Zealand). (Ảnh: Shutterstock)

Du lịch Côn Đảo là một trong những điểm du lịch miền biển hàng đầu thu hút nhiều người nhất hiện nay. Quần đảo Côn Đảo có nhiều bãi tắm đẹp hoang sơ, gần gũi với thiên nhiên nhất. Du lịch Côn Đảo luôn thu hút khách, nhất là trong các tháng hè trong năm. Côn Đảo được nhiều du khách chọn làm thiên đường dành cho nghỉ dưỡng và khám phá thiên nhiên. Lonely Planet cũng từng bầu chọn cho Côn Đảo là 1/1o hòn đảo bí ẩn và tuyệt vời nhất thế giới.

Còn tờ BBC từng nhận xét: “Mặc cho những ký ức khủng khiếp trong quá khứ, hòn đảo này vẫn giữ nguyên được vẻ yên bình vốn có. Đến đây, con người dường như đắm chìm vào phong cảnh thơ mộng với làn nước biển xanh thẳm và những rạn san hô bao quanh. Hàng phượng vĩ đỏ rực và từng giàn hoa giấy trải dọc con đường yên tĩnh, chạy quanh hơn một nửa hòn đảo, những hồ nước trong vắt đầy hoa sen, vách đá cam nhạt và bãi biển với cát trắng xóa, biển hiền hòa, trong xanh cùng điều kiện thời tiết ôn hòa luôn sẵn sàng chào đón du khách đến tham quan vào tất cả các mùa trong năm”.

con dao lot top 13 hon dao bi an tuyet voi nhat the gioi

Đảo Scrub thuộc quần đảo British Virgin, Anh. (Ảnh: Shutterstock)

Ngoài Côn Đảo, trong danh sách 13 hòn đảo bí ẩn tuyệt vời nhất thế giới còn có: Gili Trawangan (Indonesia), Pico (Bồ Đào Nha), Sandon (Thụy Điển), đảo Scrub (Quần đảo British Virgin, Anh), Skopelos (Hy Lạp), Caye Caulker (Belize, Trung Mỹ), Sampson Cay and Exuma Cays (Bahamas), Flatey (Iceland), Gozo (Malta), đảo Andaman (Ấn Độ), Rodrigues (Mauritius), đảo Great Barrier (New Zealand).

Huyên Quang

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Ngày Việt Nam tại Đại học ngôn ngữ quốc gia Moskva

Ngày Việt Nam tại Đại học ngôn ngữ quốc gia Moskva

Ngày 24/5, chương trình Ngày Việt Nam tại Đại học ngôn ngữ quốc gia Moskva (MGLU) lần thứ 3 đã được tổ chức tại khuôn viên trường.
Hải Phòng trưng bày hơn 500 bức ảnh về công trình kiến trúc Pháp tại TP.HCM

Hải Phòng trưng bày hơn 500 bức ảnh về công trình kiến trúc Pháp tại TP.HCM

Ngày 24/5, tại Công viên Lam Sơn (Quận 1, TP Hồ Chí Minh), Viện Hàn lâm kiến trúc Pháp - Việt phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao thành phố Hải Phòng tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Hải Phòng - Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Hang Sơn Đoòng vào top 7 điểm tham quan dưới lòng đất đẹp nhất thế giới

Hang Sơn Đoòng vào top 7 điểm tham quan dưới lòng đất đẹp nhất thế giới

Tờ South China Morning Post (SCMP) của Hong Kong (Trung Quốc) vừa bình chọn hang Sơn Đoòng của Việt Nam là một trong 7 điểm tham quan dưới lòng đất đẹp nhất thế giới.
Top 21 thác nước đẹp nhất thế giới gọi tên thác Bản Giốc (Cao Bằng)

Top 21 thác nước đẹp nhất thế giới gọi tên thác Bản Giốc (Cao Bằng)

Với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ tựa chốn tiên cảnh, thác Bản Giốc (tỉnh Cao Bằng) vừa được Tạp chí du lịch quốc tế Travel+Leisure gọi tên trong danh sách 21 thác nước đẹp nhất thế giới.

Đọc nhiều

Từ 10/6, căn hộ thương mại 45-70m2 ở Hà Nội chỉ phù hợp ở 2 người

Từ 10/6, căn hộ thương mại 45-70m2 ở Hà Nội chỉ phù hợp ở 2 người

Với căn hộ một phòng ở của chung cư hỗn hợp làm nhà ở thương mại, diện tích sử dụng 25-45 m2 tính một người; căn hộ 2 phòng ở, diện tích sử dụng trên 45-70 m2 tính 2 người
Người Hoa ở Việt Nam: Hòa hợp và bản sắc

Người Hoa ở Việt Nam: Hòa hợp và bản sắc

Di cư vào Việt Nam từ nhiều địa phương của Trung Quốc, bằng nhiều con đường khác nhau, trong những thời gian khác nhau, đến nay người Hoa là một cộng đồng dân tộc của Việt Nam. Họ đã hòa hợp và hạnh phúc với cuộc sống nơi đây cùng với sự đóng góp những yếu tố văn hóa và đời sống giàu bản sắc.
Thúc đẩy kết nghĩa Hà Nội và Caracas (Venezuela)

Thúc đẩy kết nghĩa Hà Nội và Caracas (Venezuela)

Đó là nội dung trao đổi giữa Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh và Đại sứ Venezuela tại Việt Nam Juan Carlos Fernandes Juárez ngày 27/5 tại Hà Nội.
35 trường đại học và THPT tham gia Cuộc thi “Nhịp cầu Hán ngữ” năm 2024

35 trường đại học và THPT tham gia Cuộc thi “Nhịp cầu Hán ngữ” năm 2024

Từ ngày 25-26/5, tại Hà Nội đã diễn ra vòng chung kết Cuộc thi “Nhịp cầu Hán ngữ” lần thứ 23 dành cho sinh viên các trường đại học khu vực miền Bắc và miền Trung và Cuộc thi “Nhịp cầu Hán ngữ” lần thứ 17 dành cho học sinh các trường trung học phổ thông (THPT) khu vực miền Bắc và miền Trung.
Lớn lên từ biển

Lớn lên từ biển

Đó là câu chuyện của anh Nguyễn Đức Thạnh - ngư dân tiêu biểu ở làng chài Mỹ Á, phường Phổ Quang (TX.Đức Phổ). Anh cùng những người bạn dọc ngang khắp biển cả, đặc biệt là bám ngư trường truyền thống ở Hoàng Sa để đánh bắt hải sản.
100 học giả, nhà nghiên cứu quốc tế tham gia hội thảo Biển Đông tại Ba Lan

100 học giả, nhà nghiên cứu quốc tế tham gia hội thảo Biển Đông tại Ba Lan

Ngày 24/5, hội thảo “Biển Đông: Hợp tác nghiên cứu và phát triển” đã diễn ra tại Đại học tổng hợp Vacsava của Ba Lan.
Vùng 5 Hải quân thông tin về tình hình biển, đảo cho hơn 1.500 người dân tại tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân thông tin về tình hình biển, đảo cho hơn 1.500 người dân tại tỉnh Cà Mau

Từ ngày 21 đến 24/5, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau tổ chức thông tin về biển, đảo tại 3 huyện: Ngọc Hiển, Năm Căn và Phú Tân.
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
Xin chờ trong giây lát...
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Phiên bản di động