Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
11:30 | 26/07/2018 GMT+7

Israel ngậm ngùi dâng cho Nga một "món quà quý" khiến Mỹ lạnh gáy: Thảm họa khủng khiếp!

aa
Hơn ai hết, người Việt Nam hiểu rằng, khi công nghệ bí mật của tên lửa rơi vào tay đối phương thì hậu quả sẽ tai hại, khủng khiếp như thế nào trong cuộc chiến…

Bộ đội tên lửa Việt Nam đã tốn rất nhiều xương máu khi Israel thu được tên lửa S-75 (chủng loại giống tên lửa SAM-2 Liên Xô viện trợ cho Việt Nam) ở Trung Đông rồi chuyển cho Mỹ nghiên cứu, đối phó trong cuộc đọ sức với tên lửa trên bầu trời miến Bắc Việt Nam.

Hiện nay, không chỉ sử dụng tình báo quân sự, công nghiệp, các quốc gia còn thực hiện cả những chiến dịch quân sự để đoạt các công nghệ thuộc diện bí mật quân sự của quốc gia khác. Đây là một cuộc chiến rất quyết liệt có tác động rất lớn không chỉ đến an ninh mà cả nền kinh tế quốc gia.

Mỹ-NATO suýt chiếm được Khibiny của Nga?

Chúng ta hãy trở lại vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay Su-24 của Nga.

Đây là một hành động được coi là đầu tiên khi một thành viên NATO bắn hạ máy bay của Nga, một hành động cực kỳ nguy hiểm mà gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh, chính trị, kinh tế, quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ trong khi cái lợi đem lại là hầu như không có gì ngay cả một thông điệp.

Với lý do chỉ là "nắn gân Nga", cảnh cáo Nga đừng có đụng đến "vùng đệm" và lực lượng người Turkuman tuyến biên giới thôi ư? Chỉ trả thù việc Nga hủy diệt tuyến buôn dầu lậu mà Ankara là chủ đầu mối thôi sao?

Thực tế dù là gì hơn nữa thì xem ra nó quá nhỏ và không một chút tác dụng so với hậu quả mà Nga sẽ giáng trả. Chẳng lẽ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ và bộ tham mưu của ông ta không tính toán và lường hết được hậu quả sẽ như thế nào…?

Đây là điều hết sức vô lý, và do đó, sẽ có một điều gì đó lớn hơn mà các thế lực chống Nga (Mỹ-NATO) muốn có sau vụ này mà Thổ Nhĩ Kỳ chỉ là một công cụ.

israel ngam ngui dang cho nga mot mon qua quy khien my lanh gay tham hoa khung khiep

Su-24 Nga bị tiêm kích F-16 Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.

Vậy "điều lớn hơn" đó là điều gì? Chúng ta hãy phán đoán trong từng diễn biến sau đây:

Dường như, Mỹ và NATO dính líu sâu vào vụ này khi ráo riết nghiên cứu, lập kế hoạch, mai phục chuẩn bị hàng tháng trời cho không quân Thổ Nhĩ Kỳ phục kích để bắn hạ Su-24 của Nga.

Mỹ-NATO đã bố trí lực lượng đón sẵn các khu vực, tuy nhiên, thật may mắn cho Su-24 Nga là bởi Thổ Nhĩ Kỳ tổ chức thực hiện đã không được như ý khi chậm mất 2 phút nên máy bay Su-24 Nga rơi vào lãnh thổ Syria thay vì Thổ Nhĩ Kỳ.

Vậy tại sao lại là Su-24? Nó có gì mà Mỹ-NATO bất chấp mạo hiểm và kỳ công như vậy? Đơn giản là vì Su-24 đã từng làm nên một sự kiện mà dư luận nửa tin nửa ngờ trong ngày 10/4/2014 tại Biển Đen khi làm mù hoàn toàn hệ thống Aegis hiện đại và đắt tiền của tàu khu trục Donald Cook tối tân trong biên chế Hải quân Mỹ.

israel ngam ngui dang cho nga mot mon qua quy khien my lanh gay tham hoa khung khiep

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Đại tá Steven Warren cho rằng, "các cuộc diễn tập của Su-24 của Nga gần "Cook" (12 lần làm mô phỏng động tác tấn công) là đáng sợ và không thể chấp nhận".

Rõ ràng là Mỹ-NATO cần có nó để cần biết vũ khí tác chiến điện tử (EW) "Khibiny" của Nga được trang bị trên Su-24 của Nga.

Đến đây chúng ta khẳng định một điều rằng, "cái điều lớn hơn" đó chính là công nghệ "Khibiny", công nghệ tác chiến điện tử của Nga đã và đang làm nản lòng Mỹ-NATO trên chiến trường Syria và đã từng như vậy ở Ukraine.

Bởi vì chúng ta cũng nên hiểu rằng, trong chiến tranh hiện đại vũ khí công nghệ cao thì tác chiến điện tử có ý nghĩa mang tính quyết định sự thành bại của cuộc chiến. Điều gì xảy ra khi hoạt động tác chiến điện tử của Nga bị Mỹ-NATO khống chế, phá hoại?

Nếu thu được, khám phá ra được công nghệ bí hiểm "Khibiny" từ Su-24 Nga thì Mỹ-NATO sẽ thay đổi toàn bộ thế trận với Nga không chỉ ở trên Syria, Trung Đông mà toàn bộ châu Âu.

Quả thật, đây mới là một món lợi lớn mà Mỹ-NATO và Thổ Nhĩ Kỳ bất chấp nguy hiểm để bắn hạ Su-24 của Nga.

israel ngam ngui dang cho nga mot mon qua quy khien my lanh gay tham hoa khung khiep

Su-24 Nga mang vũ khí tác chiến điện tử (EW) "Khibiny" trêu người tàu khu trục Mỹ

Israel dâng quà cho người Nga…

Người Nga tại chiến trường Syria không cần nhọc công vẫn có được những công nghệ tên lửa quý hiếm từ Mỹ và Israel biếu không.

Ở đây chúng ta không nhắc lại vụ tên lửa Tomahawk của Mỹ bị Nga bắt sống vì dù như TT Trump tuyên bố là mới lạ, đẹp và thông minh… thì món quà đó vẫn không quý bằng loại tên lửa tinh vi, hiện đại bậc nhất của Mỹ-Israel mang tên David's Sling mà người có thể đã Nga có trong tay…

Vào thứ Hai, ngày 23/7/2018, theo hướng tên lửa SS-21 được phóng từ Syria, hai quả tên lửa cực kỳ hiện đại của Israel, David's Sling, đã rời bệ phóng vút lên đánh chặn…

Khi không đánh chặn được mục tiêu, một trong hai quả tên lửa đã nhận được lệnh để tự hủy và phát nổ trong không khí, nhưng thật đáng tiếc, quả tên lửa thứ hai dường như không tuân theo mệnh lệnh và rơi xuống ... trong lãnh thổ Syria.

Tại Syria, ngay lập tức máy bay trực thăng Nga và Syria đã "tiếp nhận quà" khiến cho Isreal không kịp trở tay.

Không cần giới thiệu về tên lửa đánh chặn David's Sling, chỉ biết rằng, David's Sling là một loại tên lửa đánh chặn tầm xa và tiên tiến được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu trong phạm vi từ 40 đến 300 km, bao gồm cả tên lửa hành trình. Mỗi tên lửa giá một triệu đô la Mỹ.

Trước đó nó đã lên kế hoạch để David's Sling sẽ thay thế Patriot PAC-2 đang bị lạc hậu trong kho vũ khí của hệ thống phòng không của Israel.

Người phát ngôn quân đội Israel (IDF) nhận định rằng, "bí quyết của tên lửa David's Sling chắc chắn đã được các kỹ sư Nga nghiên cứu. Nói cách khác, tổn thất tên lửa này không chỉ là một thất bại quân sự, mà là một thảm họa cho cả hệ thống phòng không của Israel và Mỹ".

israel ngam ngui dang cho nga mot mon qua quy khien my lanh gay tham hoa khung khiep

Tên lửa đánh chặn David's Sling của Israel

Đẳng cấp trong xử lý của Nga và Israel

Trong vụ Su-24, tại khu vực máy bay rơi, sau khi cứu hộ phi công không thành công, Nga ngay lập tức, nên nhớ "ngay lập tức", hủy diệt khu vực này bằng một loại vũ khí khủng khiếp chưa từng có. Không những sinh vật mà ngay sắt thép cũng chảy ra nước bởi nhiệt độ.

Có một video quay trực tiếp cảnh này mà người thuyết minh cũng lộ ra hoảng hốt lắp bắp kêu lên "Allah Akbar" khi chứng kiến từ xa.

Đến nay, chỉ mới thấy cảnh Su-24 Nga bị cháy trên bầu trời, song cảnh Su-24 nằm dưới đất thì không thấy, dù lực lượng Turkmen và Al-Nusra đang có mặt sẵn để làm việc đó… tất cả đều không còn dấu vết.

Như vậy, người Nga đã chắc chắn một điều vũ khí Khibiny trên Su-24 sẽ bị lửa và nhiệt độ thiêu hủy mà không thể lọt vào tay Mỹ-NATO.

Đối với Israel, IDF nói rằng, thông thường, sau khi vũ khí bí mật không tự hủy mà rơi vào lãnh thổ đối phương thì IDF sẽ hủy diệt bằng pháo binh và không quân để không để lọt vào tay đối phương (kiểu như Nga đã làm trong vụ Su-24).

israel ngam ngui dang cho nga mot mon qua quy khien my lanh gay tham hoa khung khiep

Phương thức hoạt động của tổ hợp phòng thủ tên lửa David's Sling Israel.

Tuy nhiên, trong vụ này IDF không thể làm điều này vì 2 lý do chính:

Thứ nhất, hệ thống phức hợp David's Sling không tính toán được độ chính xác vị trí mà tên lửa rơi xuống ở đây trên lãnh thổ Syria.

Thứ hai, trong khi đó Nga đã phát hiện mục tiêu rõ hơn, nhanh hơn và ngay và luôn điều động lực lượng và trực thăng đến để đoạt lấy món quà này khiến IDF đã quá muộn để hành động.

  • Lộ diện chân dung nữ Đại úy Israel chỉ huy khẩu đội tên lửa Patriot tiêu diệt Su-22 Syria

  • Đầu não Nga ở Syria lại bị tấn công ồ ạt sau Su-22 rơi, Pantsir-S1 khai hỏa: Đêm rực lửa

  • Tên lửa Patriot bắn hạ Su-22 KQ Syria: Israel thẳng tay, nói là làm!

Nói rằng quá muộn vì nếu IDF hành động như đã từng thì sẽ đụng vào lực lượng Nga và sẽ kéo theo một cuộc đối đầu quân sự nghiêm trọng với Nga.

Do vậy, Israel quyết định rằng bí mật quân sự không đáng để mạo hiểm một cuộc đụng đầu quân sự lớn với Nga.

Như vậy, chúng ta dễ thấy đẳng cấp Nga khác hoàn toàn với Israel.

Nga là đẳng cấp của một cường quốc quân sự hàng đầu, và thật may mắn cho Thổ Nhĩ Kỳ là Su-24 rơi trong lãnh thổ Syria. Nếu như máy bay Nga rơi trong khu vực lãnh thổ của Thổ Nhĩ Kỳ thì Nga vẫn ra tay để hủy diệt như thường, đó là điều không thể nghi ngờ…

Israel cũng biết "tiếc của" như Nga nhưng Israel biết, khi "mật ngọt đã rơi vào tay Gấu Nga" thì cướp lại không dễ.

Lê Ngọc Thống

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Sân bóng đá 7 người: Kích thước tiêu chuẩn hiện nay

Sân bóng đá 7 người: Kích thước tiêu chuẩn hiện nay

Sân bóng đá 7 người là một biến thể của bóng đá truyền thống, được chơi trên sân với kích thước nhỏ hơn và số lượng cầu thủ ít hơn. Được xem là một môn thể thao phổ biến và hấp dẫn, bóng đá 7 người đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người trẻ và người ham mê thể thao. Tuy nhiên, để có thể tổ chức một trận đấu bóng đá 7 người chất lượng, điều quan trọng là phải có một sân bóng đá 7 người đạt chuẩn về kích thước. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước tiêu chuẩn của sân bóng đá 7 người hiện nay.
Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Bóng đá là môn thể thao được yêu thích trên toàn thế giới và có rất nhiều hình thức chơi khác nhau, trong đó có sân bóng đá 5 người. Đây là một hình thức bóng đá nhỏ hơn và phù hợp với những người muốn tập luyện, thư giãn hoặc chơi giải đấu nhỏ. Nhưng để có thể chơi bóng đá 5 người hiệu quả và công bằng, kích thước sân cần phải được tuân thủ theo các quy định và chuẩn mực. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước sân bóng đá 5 người và các yếu tố quan trọng khác liên quan đến sân này.
Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận gồm những món nào? Đến Ninh Thuận ăn gì để du khách không bao giờ quên hương vị nơi đây? Cùng tìm hiểu ngay trong bào viết này.
TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Những con giáp may mắn nhất đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 xướng tên ai? Những con giáp này gặp vận may gì mà phất lên nhanh như thế? Cùng tham khảo ngay trong bào viết dưới đây

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động