Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
12:53 | 21/11/2017 GMT+7

Kỳ vọng và tin tưởng quá nhiều: Căn bệnh trầm kha khiến phụ nữ trở nên kiệt quệ

aa
Kỳ vọng và tin tưởng một người, bạn sẽ buộc phải chấp nhận rủi ro: Đến một ngày kia, bạn sẽ là người hoàn toàn mất trắng. Đáng tiếc thay, đó lại là “căn bệnh” mà quá nhiều phụ nữ đang mắc phải.

Đàn ông chưa chịu ra đi, nhiều khi chỉ vì anh ta chưa "khai thác" hết

Đêm hôm mưa to gió lớn, tôi nhận được điện thoại lúc 11 rưỡi từ cô bạn thân. Gió mùa Đông Bắc đang thổi vù vù ngoài đường cũng không lạnh bằng giọng nói đang lạc đi vì khóc của nàng. "Mày đang ở đâu? Tao ra ngay!" - Tôi chỉ kịp hỏi câu đó, chờ nàng nói địa chỉ, vớ cái áo khoác và phóng ra khỏi nhà. Chưa bao giờ tôi thấy cô ấy như vậy. Bởi nàng là một người phụ nữ thuộc tuýp truyền thống, đứng đắn, chỉn chu và hoàn toàn nói không với bia rượu.

Thế mà hôm nay cô ấy lại đi nhậu, một mình, say lướt khướt trong một quán ăn bình dân ven đường. Cô ấy thấy tôi đến, cười một cái lạnh te rồi lại ngồi uống tiếp. Thì ra nàng mới bị đá. Mà lại không phải lần đầu. Cô ấy vừa đi học thạc sĩ ở Anh về. 27 tuổi nhưng chưa từng có một mối tình vắt vai. Gã người yêu cũ của nàng là người yêu đầu tiên, theo đúng nghĩa. Hai người hẹn hò chưa được một tháng thì xảy ra mâu thuẫn lớn: Nàng phát hiện ra chàng có quan hệ trên mức anh em với một cô em xã hội, cũng là đồng nghiệp của chàng. Chàng chẳng chối cãi, thậm chí là thừa nhận và đề nghị chia tay luôn. Cô bạn tôi đờ đẫn, khóc lóc mất vài ngày.

ky vong va tin tuong qua nhieu can benh tram kha khien phu nu tro nen kiet que

Rồi chưa kịp hết buồn thì chàng bất ngờ đòi quay lại. Nàng vui sướng, hả hê vì nghĩ rằng "Anh làm sao mà kiếm được ai ngon lành hơn tôi!". Chưa được bao lâu nàng nhận cú sốc thứ hai: Chàng lại lăng nhăng tiếp. Vẫn với cô em kia. Sau những màn tranh cãi nảy lửa, cô bạn tôi nhận được một cú bạt tai của chàng kèm lời nói đắng hơn mật rắn: "Cô tưởng cô báu lắm đấy à? Đến cá chết còn không nhạt bằng. Cô buông tha cho tôi đi!". Vậy là cô bị đá tiếp lần hai.

Hỏi cho ra nhẽ, hóa ra lần đầu, cả hai chia tay khi chưa từng "vượt rào". Vì cô ấy là người khá truyền thống và tư tưởng cứng nhắc nên muốn "giữ" càng lâu càng tốt. Đến khi quay lại, nhận thấy mình yêu chàng quá nhiều, nàng đã đồng ý "dâng hiến" hết. Chưa kể cô ấy còn giúp lên kế hoạch cho cả một dự án mới tinh của hắn. Bằng năng lực của nàng, dự án đã được sếp của chàng phê duyệt, chàng yên tâm triển khai cùng "cô em đồng nghiệp", còn nàng thì bị vứt chỏng chơ như một chiếc thẻ cào điện thoại sau khi người ta đã nạp xong tiền.

ky vong va tin tuong qua nhieu can benh tram kha khien phu nu tro nen kiet que

Và rồi tôi hốt hoảng nhận ra, phụ nữ mờ mắt vì tin tưởng và kỳ vọng quá nhiều như bạn tôi hóa ra còn nhan nhản ngoài kia. Ví như cô nàng mà mấy hôm nay đang làm rộn ràng khắp các trang mạng xã hội bởi câu chuyện "bóc phốt" người yêu cũ - chàng trai đã lợi dụng, lừa dối, thậm chí là đánh đập cô suốt mấy năm trời. Khi khó khăn thì mình hứng. Khi đủ đầy khá khẩm hơn rồi thì chàng để… đứa khác hứng.

Thậm chí ngay khi hàng loạt những chứng cứ đã bày ra trước mắt, đàn bà vẫn quyết tâm buộc kín đôi mắt của mình bằng những lời đường mật của người yêu. Nàng vẫn nhất quyết không hiểu rằng, khi đàn ông thực lòng yêu mình, chung thủy với mình sẽ không bao giờ giấu nàng như mèo giấu "ấy"; sẽ không bao giờ đang yêu lại bỗng dưng biến mất không dấu vết, rồi lại bất ngờ xuất hiện; sẽ không bao giờ có sự tồn tại của những em gái mưa, chị gái nắng thỉnh thoảng lại khiến nàng lên cơn đau tim như vậy.

ky vong va tin tuong qua nhieu can benh tram kha khien phu nu tro nen kiet que

Chỉ vì trót tin tưởng và kỳ vọng quá nhiều, mà phụ nữ không biết rằng mình đã trở thành đối tượng cho kẻ xấu lợi dụng. Khi đã hết giá trị, nàng sẽ ngay lập tức bị rũ bỏ, như người ta đang muốn rũ sạch bủi bẩn trên chiếc áo khoác của mình. Từ một người phụ nữ giàu lòng thương, tình yêu, niềm vui sống, nàng bỗng trở nên kiệt quệ, cả về tình cảm lẫn vật chất.

Đàn bà ôm lòng vỡ vụn vì quá tin tưởng, trong khi kẻ nói dối lại bình thản đến lạnh lùng

Người phương Tây có câu nói rất gây ám ảnh thế này " She’s broken because she believed" (Cô ấy suy sụp vì đã lỡ quá tin). Hãy đọc nó hai lần, và chú ý những chữ cái được in đậm, bạn sẽ đọc thêm được một vế câu nữa, đó là "He’s ok because he lied" (Anh ta ổn vì anh ta luôn lừa dối).

Vậy đấy. Phụ nữ muôn đời khổ vì muôn đời ấp ôm đàn ông vào lòng, muôn đời chọn cách đứng sau, hy sinh và tin tưởng vô điều kiện rằng con người ấy sẽ chẳng bao giờ lừa dối mình. Mãi cho đến khi sự thật hất thẳng một gáo nước lạnh lổn nhổn đá viên vào mặt.

Nếu bạn muốn biết trí não đàn ông đang nghĩ gì, hãy nghe anh ta nói. Nếu bạn muốn biết trái tim đàn ông đang cảm thấy thế nào, hãy nhìn những gì anh ta làm. Phụ nữ lúc nào cũng yêu bằng tai, chỉ mải chìm đắm trong những lời mật ngọt mà chẳng thèm liếc mắt xem anh ta có làm gì cho mình không, đối xử với mình như thế nào, có lo lắng gì cho tương lai của hai đứa…

ky vong va tin tuong qua nhieu can benh tram kha khien phu nu tro nen kiet que

Đôi khi chúng ta vẫn tự lừa phỉnh bản thân hoặc để cho những hồi ức đẹp đẽ kia làm cho mụ mị. Nhưng phụ nữ à, đã đến lúc cần tỉnh ra rồi đấy. Sự thật rằng kỳ vọng và tin tưởng quá nhiều sẽ làm bạn đau, nhưng rồi sẽ lành. Còn cứ tự huyễn hoặc mình và sống trong những lời dối trá sẽ giống như uống thuốc độc tự sát hằng ngày. Bạn sẽ không chết ngay, nhưng mỗi ngày sẽ thấy mình yếu đi một chút, mất đi hy vọng và niềm vui sống. Rồi đến một ngày kia, bạn sẽ chẳng còn tha thiết muốn giữ lại điều gì, kể cả trái tim hay mạng sống của chính mình.

Đừng dại dột như vậy, chỉ vì những kẻ chẳng ra gì!

M.S / Thiết kế: Trường Thành

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Sân bóng đá 7 người: Kích thước tiêu chuẩn hiện nay

Sân bóng đá 7 người: Kích thước tiêu chuẩn hiện nay

Sân bóng đá 7 người là một biến thể của bóng đá truyền thống, được chơi trên sân với kích thước nhỏ hơn và số lượng cầu thủ ít hơn. Được xem là một môn thể thao phổ biến và hấp dẫn, bóng đá 7 người đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người trẻ và người ham mê thể thao. Tuy nhiên, để có thể tổ chức một trận đấu bóng đá 7 người chất lượng, điều quan trọng là phải có một sân bóng đá 7 người đạt chuẩn về kích thước. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước tiêu chuẩn của sân bóng đá 7 người hiện nay.
Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Bóng đá là môn thể thao được yêu thích trên toàn thế giới và có rất nhiều hình thức chơi khác nhau, trong đó có sân bóng đá 5 người. Đây là một hình thức bóng đá nhỏ hơn và phù hợp với những người muốn tập luyện, thư giãn hoặc chơi giải đấu nhỏ. Nhưng để có thể chơi bóng đá 5 người hiệu quả và công bằng, kích thước sân cần phải được tuân thủ theo các quy định và chuẩn mực. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước sân bóng đá 5 người và các yếu tố quan trọng khác liên quan đến sân này.
Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận gồm những món nào? Đến Ninh Thuận ăn gì để du khách không bao giờ quên hương vị nơi đây? Cùng tìm hiểu ngay trong bào viết này.
TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Những con giáp may mắn nhất đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 xướng tên ai? Những con giáp này gặp vận may gì mà phất lên nhanh như thế? Cùng tham khảo ngay trong bào viết dưới đây

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động