Trang chủ Kinh tế
17:06 | 07/05/2023 GMT+7

Xuất khẩu thủy sản giảm sâu: Giải pháp nào giúp qua khó khăn để tăng trưởng xuất khẩu?

aa
Giá xuất khẩu thủy sản giảm mạnh, thị trường tiêu thụ lao dốc khiến kim ngạch xuất khẩu thủy sản tháng 4/2023 chỉ đạt 810 triệu USD, giảm 28% so với cùng kỳ năm 2022. Tính từ đầu năm đến hết tháng 4, kim ngạch xuất khẩu thủy sản chỉ đạt trên 2,6 tỷ USD, thấp hơn 31% so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu thủy sản đạt năm 2022 đạt mức kỷ lục khoảng 11 tỷ USD Xuất khẩu thủy sản đạt năm 2022 đạt mức kỷ lục khoảng 11 tỷ USD
Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, kim ngạch xuất khẩu thủy sản năm 2022 đạt 11 tỷ USD, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm 2021 và tăng 22,2% so kế hoạch, cao nhất từ trước đến nay.
Xuất khẩu thủy sản sụt giảm mạnh nhiều doanh nghiệp chưa có đơn hàng cho tháng Tư Xuất khẩu thủy sản sụt giảm mạnh nhiều doanh nghiệp chưa có đơn hàng cho tháng Tư
Đã gần cuối tháng Ba nhưng đến nay hầu hết các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản Việt Nam vẫn chưa nhận được đơn hàng cho tháng Tư.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), kim ngạch xuất khẩu thủy sản 4 tháng đầu năm tiếp tục sụt giảm mạnh tại các thị trường chính, trong đó Hoa Kỳ giảm đến 57% so với cùng kỳ năm 2022. Đây là mức giảm chưa từng có trong lịch sử xuất khẩu thủy sản sang thị trường này, kế đến là thị trường Trung Quốc với mức giảm 37%.

Bà Lê Hằng, Giám đốc Truyền thông VASEP cho biết, trước đây Hoa Kỳ luôn là thị trường xuất khẩu số 1 của thủy sản Việt Nam, tuy nhiên, trong tháng 4/2023, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường này tiếp tục duy trì mức giảm sâu 51%, khiến Hoa Kỳ rớt xuống vị trí thứ 3 trong các thị trường nhập khẩu lớn thủy sản, đứng sau cả Nhật Bản và Trung Quốc. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu thủy sản sang Hoa Kỳ ước đạt 418 triệu USD, giảm trên 57% so với cùng kỳ.

Vì sao xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc chưa bứt phá?

Trung Quốc là thị trường lớn thứ 2 của thị trường Việt Nam (sau Nhật Bản), 4 tháng đầu năm nay xuất khẩu thủy sản sang này dù có tín hiệu tốt hơn nhưng vẫn chưa ghi nhận tăng trưởng dương. Tính đến hết tháng 4/2023, xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc ước đạt 435 triệu USD, giảm 37% so với cùng kỳ năm 2022, do xuất khẩu cá tra sang thị trường này chưa hồi phục vì giá trung bình xuất khẩu giảm. Hơn nữa, nhu cầu tiêu thụ thủy sản của thị trường này hồi phục chậm hơn so với dự đoán của ngành.

Theo Giám đốc Truyền thông VASEP nguyên nhân xuất khẩu thủy sản sang thị trường Trung Quốc chưa bứt phá là do mở cửa sau COVID-19, thị trường bất động sản Trung Quốc vẫn trầm lắng và lợi nhuận công nghiệp sụt giảm sâu, khiến nền kinh tế của nước này phải đối mặt với những cơn gió ngược liên tục, nên khả năng phục hồi chậm và không có dấu hiệu bền vững. Chính sản xuất nội địa của Trung Quốc cũng đang khó khăn vì chi tiêu của khách hàng yếu hơn dự kiến.

Dẫn thống kê của Hải quan Trung Quốc bà Lê Hằng chỉ ra, rõ ràng nhu cầu nhập khẩu thủy sản của Trung Quốc đang phục hồi mạnh mẽ sau mở cửa từ đầu năm 2023. Tuy nhiên, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường này vẫn chưa hồi phục nên kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Trung Quốc trong quý 1/2023 chỉ đạt gần 240 triệu USD, giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù 04 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu thủy sản tiếp tục giảm đến 2 con số nhưng doanh nghiệp vẫn kỳ vọng thị trường sẽ dần hồi phục, và nhu cầu tiêu thụ thủy sản ở thị trường Trung Quốc sẽ bùng nổ trở lại, do người dân sớm quay trở lại chi tiêu cho việc ăn uống bên ngoài. Mặt khác, từ đầu năm tới nay, các doanh nghiệp đã tích cực tham gia các hội chợ thủy sản quốc tế tại Mỹ, EU, Nhật Bản cũng như các chương trình giao thương trong nước, với hy vọng sẽ tăng thêm các kết nối và thu hút được nhiều nhà mua hơn trong thời gian tới và từ đó, kim ngạch xuất khẩu thủy sản sẽ hồi phục.

Tập trung mọi nguồn lực để sớm vãn hồi tình hình, nhưng phải coi trọng phát triển lâu dài trên nền tảng bền vững

Để ngành thủy sản có thể lấy lại đà tăng trưởng xuất khẩu, TS. Hồ Quốc Lực, Chủ tịch HĐQT FIMEX VN, Nguyên Chủ tịch VASEP cho rằng, giải pháp vượt qua trở ngại trước mắt là tập trung mọi nguồn lực để sớm vãn hồi tình hình giúp tăng trưởng xuất khẩu, nhưng phải coi trọng phát triển lâu dài trên nền tảng bền vững, vì ngày nay xu thế của người tiêu dùng thế giới ngoài việc đòi hỏi doanh nghiệp xuất khẩu phải bảo đảm phúc lợi động vật như là một tất yếu phải thực thi, họ còn đòi hỏi các sản phẩm thủy sản phải bảo đảm các yếu tố phát triển bền vững, như kiểm soát và xử lý tốt các chất thải rắn, lỏng để không tác động xấu tới môi trường và nhất là cư dân xung quanh cơ sở nuôi, chế biến.

Xuất khẩu thủy sản giảm sâu: Giải pháp nào giúp qua khó khăn để tăng trưởng xuất khẩu?
TS. Hồ Quốc Lực, Chủ tịch HĐQT FIMEX VN, Nguyên Chủ tịch VASEP

Do vậy, doanh nghiệp phải có động thái bù đắp phát thải trong quá trình nuôi, chế biến. Phải sử dụng các vật dụng thân thiện môi trường, hạn chế sử dụng các vật liệu khó phân huỷ như bọc nylon… Trên thế giới việc này không mới mẻ nhưng khá lạ lẫm với không ít cơ sở nuôi, chế biến thủy sản Việt Nam, do chưa có điều kiện tiếp cận và nhất là những việc này làm phát sinh chi phí không nhỏ.

“Bây giờ, một số hệ thống phân phối lớn các thị trường lớn, nhất là EU và Anh đã đặt vấn đề này và yêu cầu thực thi. Tuy nhiên, có những hệ thống hiểu rõ hoàn cảnh chúng ta và chỉ yêu cầu thực hiện từng bước từ năm sau. Vấn đề này là thách thức hay cơ hội là tuỳ thuộc suy nghĩ riêng từng nhà điều hành, từng doanh nghiệp nhưng nếu không hoà mình vào dòng chảy này thì thủy sản Việt Nam sẽ thua các đối thủ nước ngoài đang nỗ lực tăng tốc”, Chủ tịch HĐQT FIMEX VN nói.

Dẫn chứng từ Ecuador, ông Lực cho biết, trong vòng 5 năm sau khi hồi phục (2018-2022) Ecuador đã xây dựng rất tốt hình ảnh tôm của họ. Nói tới tôm Ecuador là nói tới tôm nuôi đạt chuẩn ASC, và ở góc nhìn khác là ‘tôm bền vững’, vì họ có 20% diện tích nuôi tôm đạt chuẩn này, trong khi tôm nuôi Việt Nam đạt tỉ lệ quá thấp.

Ngoài yếu tố giá rẻ, tôm nuôi đạt chuẩn ASC của Ecuador đã có sức thu hút lớn đối với các nhà nhập khẩu. Trong khi đó, tôm Việt Nam có lợi thế gì để tăng sức cạnh tranh, ngoài trình độ chế biến sâu nhưng liền đó là giá chào bán quá cao, khó tăng thị phần.

Nếu các doanh nghiệp nghĩ những khó khăn hiện tại sẽ là cơ hội nâng tầm sản phẩm, đáp ứng xu thế mới của người tiêu dùng thì sẽ là một lợi thế lớn, nâng cao sức cạnh tranh rất rõ nét. Bởi xu hướng của người tiêu dùng tại các thị trường lớn là coi trọng sản phẩm đáp ứng mong đợi của họ hơn là quan tâm đến giá tiền ghi trên sản phẩm.

“Trong bối cảnh hiện nay, giải pháp vượt qua trở ngại trước mắt là tập trung mọi nguồn lực để sớm vãn hồi tình hình giúp tăng trưởng xuất khẩu, nhưng phải coi trọng phát triển lâu dài trên nền tảng bền vững. Và là cơ hội để các doanh nhân ngành thủy sản chứng minh bản lĩnh, tất nhiên việc này đòi hỏi sự thống nhất, đồng lòng của chuỗi giá trị từ người nông dân đến nhà chế biến, xuất khẩu”, ông Lực nhấn mạnh.

Xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc tăng mạnh Xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc tăng mạnh
Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, hoạt động xuất khẩu thuỷ sản sang Trung Quốc tới hết tháng 5/2022 đạt 771 triệu USD, tăng 91% so với cùng kỳ năm trước. Hai sản phẩm chiếm tỷ trọng chi phối là cá tra chiếm 48% và tôm chiếm 35% XK thuỷ sản sang thị trường Trung Quốc.
Xuất khẩu thủy sản tăng 38% trong 9 tháng năm 2022 Xuất khẩu thủy sản tăng 38% trong 9 tháng năm 2022
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tháng 9/2022, xuất khẩu thuỷ sản ước đạt trên 850 triệu USD. Dù vẫn cao hơn 36% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng đây là lần đầu sau 7 tháng, xuất khẩu thuỷ sản rơi xuống mức dưới 900 triệu USD. Tính chung 9 tháng năm 2022, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam chạm mốc 8,5 tỷ USD, tăng 38% so với cùng kỳ năm 2021.

Nguyễn Huyền
Nguồn:

Tin bài liên quan

Trung Quốc chi hơn nửa tỷ USD để mua 1,13 triệu tấn sắn và sản phẩm từ sắn của Việt Nam

Trung Quốc chi hơn nửa tỷ USD để mua 1,13 triệu tấn sắn và sản phẩm từ sắn của Việt Nam

Trong 5 tháng đầu năm nay, Trung Quốc đã chi 509,03 triệu USD để mua 1,13 triệu tấn sắn và sản phẩm từ sắn của Việt Nam. Tình hình giao dịch đang khá trầm lắng, do Trung Quốc giảm mua, dự báo sang tháng 7, thị trường sẽ sôi động trở lại khi tồn kho hàng sắn cắt lát cạn dần.
Khác biệt trong cách nhập khẩu gạo của Trung Quốc

Khác biệt trong cách nhập khẩu gạo của Trung Quốc

Trung Quốc là thị trường mua gạo lớn của Việt Nam, nhiều năm liền đất nước 1,4 tỷ dân này luôn đứng vị trí nước nhập khẩu gạo lớn thứ 2 (sau Philippines). Song, 5 tháng đầu năm nay, xuất khẩu gạo vào Trung Quốc giảm đến 67,83% về lượng và 67,28% về kim ngạch.
Thị trường Hoa Kỳ chiếm hơn 54% tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm từ gỗ

Thị trường Hoa Kỳ chiếm hơn 54% tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm từ gỗ

Đơn hàng được ghi nhận là đã trở lại sau đợt sụt giảm sâu của năm 2023, giúp xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong 5 tháng đầu năm nay tăng 24,2% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, xuất khẩu sang Hoa Kỳ tăng hơn 26%, chiếm hơn 54% tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành.

Các tin bài khác

Chứng khoán SHS cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Thành phố Hà Nội ký kết hợp tác chiến lược toàn diện

Chứng khoán SHS cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Thành phố Hà Nội ký kết hợp tác chiến lược toàn diện

Chứng khoán SHS và Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa TP. Hà Nội Văn phòng Đại diện Khu vực Phía Nam (HanoiSME VP Phía Nam) đã ký kết thỏa thuận hợp tác, triển khai dự án “Hợp lực bứt phá – Kiến tạo thành công”.
Hà Nội điều chỉnh quy hoạch gần 4.000 m2 “đất vàng” Catgo nhận chuyển nhượng tại khu đô thị 1,3 tỷ USD

Hà Nội điều chỉnh quy hoạch gần 4.000 m2 “đất vàng” Catgo nhận chuyển nhượng tại khu đô thị 1,3 tỷ USD

Ông Dương Đức Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội vừa ký ban hành Quyết định số 3186/QĐ-UBND ngày 20/6/2024 về việc phê duyệt đồ án Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết khu vực trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây, tỷ lệ 1/500 tại lô đất H2CC2.
LPBank dừng kế hoạch chào bán cổ phiếu, chuyển sang trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 16,8%

LPBank dừng kế hoạch chào bán cổ phiếu, chuyển sang trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 16,8%

Với việc trả cổ tức tỷ lệ 16,8% bằng cổ phiếu, vốn điều lệ của LPBank dự kiến sẽ tăng lên 29.873 tỷ đồng, thay vì 33.576 tỷ đồng như dự kiến trước đó.
Chứng khoán DNSE tiên phong ứng dụng hệ thống bảo mật tân tiến MDR của eSentire

Chứng khoán DNSE tiên phong ứng dụng hệ thống bảo mật tân tiến MDR của eSentire

Với mục tiêu tối ưu bảo mật cho khách hàng, Chứng khoán DNSE là đơn vị tiên phong sử dụng giải pháp từ eSentire, nhà cung cấp dịch vụ an ninh mạng dẫn đầu toàn cầu, ứng dụng nền tảng AI nhằm giám sát, phát hiện và xử lý sự cố 24/7.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/6/2024: Song Ngư tránh được nhiều mối xui xẻo

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/6/2024: Song Ngư tránh được nhiều mối xui xẻo

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/6/2024 cung hoàng đạo này đang cảm thấy mình xứng đáng nhận được hơn những gì ở hiện tại và năng lượng mới sẽ giúp Ngư tự tin hơn khi trình bày ý kiến của mình với cấp trên.
Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

"Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tham mưu, đề xuất với lãnh đạo các cấp và kiều bào ta ở nước ngoài đẩy mạnh các hoạt động hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực", bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu như vậy tại buổi thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân chiều 25/6 tại Thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/6/2024: Bạch Dương gặp khó khăn trong công việc

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/6/2024: Bạch Dương gặp khó khăn trong công việc

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/6/2024 Bạch Dương gặp một chút khó khăn trong công việc khiến bạn khá mệt mỏi và căng thẳng.
Giá vàng thế giới đi lên "chờ" loạt dữ liệu kinh tế quan trọng

Giá vàng thế giới đi lên "chờ" loạt dữ liệu kinh tế quan trọng

Hiện các nhà đầu tư đang hướng sự chú ý tới một loạt báo cáo kinh tế quan trọng sắp được công bố.
Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương

Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương

"Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tham mưu, đề xuất với lãnh đạo các cấp và kiều bào ta ở nước ngoài đẩy mạnh các hoạt động hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực", bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu như vậy tại buổi thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân chiều 25/6 tại Thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

"Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tham mưu, đề xuất với lãnh đạo các cấp và kiều bào ta ở nước ngoài đẩy mạnh các hoạt động hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực", bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu như vậy tại buổi thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân chiều 25/6 tại Thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
Công bố mở chính thức cặp cửa khẩu Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc)

Công bố mở chính thức cặp cửa khẩu Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc)

Ngày 25/6, tại Cửa khẩu Hoành Mô, huyện Bình Liêu, UBND tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) phối hợp với Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) tổ chức Lễ công bố chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Bình Liêu)/Việt Nam - Động Trung/Trung Quốc, bao gồm lối thông quan Bắc Phong Sinh (huyện Hải Hà)/Việt Nam - Lý Hỏa/Trung Quốc.
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết miền Bắc hôm nay 22/6 tiếp tục giảm nhiệt, cao nhất phổ biến 31-34 độ.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Chiều 15/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp Nhà nước, có chủ đề “Doanh nghiệp Nhà nước tham gia đóng góp, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế”.
Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Theo Nghị quyết 01/2024/NQ-HĐTP của TAND Tối cao có hiệu lực từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn mà không phân biệt có thai, sinh con với ai…
Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo khoảng ngày 14-16/6 (và có thể kéo dài sang ngày 17/6), khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng trở lại. Trong đó, khu vực trung du và vùng núi có khả năng lại xảy ra các đợt mưa vừa, mưa to.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động