Xanh SM vươn lên thứ 2 thị trường Việt Nam, được ví như “TikTok Shop trong lĩnh vực gọi xe công nghệ”
Theo báo cáo mới được Mordor Intelligence công bố, tính đến hết Quý IV/2023, Xanh SM của Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) đã vươn lên xếp thứ 2 tại thị trường gọi xe Việt Nam. Cụ thể, Xanh SM chiếm tới 18,17% doanh thu toàn thị trường, cao hơn gấp nhiều lần so với các nền tảng xếp sau như be Group (9,21%), Gojek (5,87%). Khoảng 8% còn lại thuộc về Mai Linh, Vinasun và một số hãng taxi truyền thống khác.
![]() |
| Xanh SM vươn lên thứ 2 thị trường Việt Nam, được ví như “TikTok Shop trong lĩnh vực gọi xe công nghệ”. |
Kết quả này đặc biệt ấn tượng khi Xanh SM mới chỉ gia nhập thị trường từ quý II/2023. Trong quý III, hãng vượt qua Mai Linh, Vinasun để vươn lên xếp thứ 4, sau đó tiếp tục vượt qua Gojek và be Group để trở thành đối trọng lớn nhất của Grab tại Việt Nam trong quý IV.
Tính đến hết năm 2023, Xanh SM đã có mặt tại 29 tỉnh thành, sở hữu đội xe cơ hữu có quy mô lớn nhất thị trường, tạo ra số lượng cuốc xe chở khách mỗi ngày nhiều nhất so với các đơn vị vận tải vận hành đội xe tự doanh. Sự vươn lên thần tốc chỉ sau một thời gian ngắn khiến Xanh SM đang được ví như một hiện tượng “TikTok Shop của ngành gọi xe”.
![]() |
Hiện tại, ngoài việc trực tiếp vận hành hơn 32.000 taxi điện và xe máy điện mang thương hiệu Xanh SM tại 29 tỉnh thành trên cả nước, GSM còn hợp tác với nhiều đối tác ở các địa phương khác để cung cấp dịch vụ tới đông đảo người dân.
Điểm khác biệt mang tính cốt lõi của Xanh SM so với các đối thủ trên thị trường là vừa sở hữu đội xe tự doanh và vận hành như một hãng taxi truyền thống, vừa có ứng dụng gọi xe trên nền tảng công nghệ như các hãng gọi xe công nghệ. Điều đó không chỉ giúp khách hàng dễ dàng, thuận tiện trong sử dụng dịch vụ, mà còn giúp hãng có thể kiểm soát chất lượng dịch vụ và đội ngũ tài xế, từ đó đảm bảo cung cấp tiêu chuẩn dịch vụ 5 sao đồng nhất cho khách hàng.
![]() |
| Xanh SM vươn lên thứ 2 thị trường Việt Nam, được ví như “TikTok Shop trong lĩnh vực gọi xe công nghệ” |
Đó chính là lý do rất nhiều khách hàng đã sử dụng dịch vụ của Xanh SM, quen với trải nghiệm di chuyển êm ái, không mùi, không tiếng ồn của xe điện đều không muốn quay trở lại sử dụng xe xăng. Ngoài ra, cũng chính nhờ mô hình lai giữa taxi truyền thống và nền tảng gọi xe công nghệ, Xanh SM là thương hiệu được chấm điểm cao nhất về chất lượng dịch vụ, mức độ hài lòng của khách hàng, độ phủ và kế hoạch phát triển đội xe điện trong tương lai.
Theo nghiên cứu của Mordor Intelligence, quy mô thị trường gọi xe Việt Nam năm 2023 là 727,73 triệu USD, dự kiến đạt 880 triệu USD trong năm 2024 và tăng lên 2,16 tỷ USD vào năm 2029. Tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm trong giai đoạn 2024-2029 vào khoảng 19,5%.
| Xanh SM công bố khách hàng thứ 6 triệu chỉ sau 5 tháng ra mắt thị trường. Đây là mức tăng trưởng kỷ lục, minh chứng rõ rệt về tiềm năng phát triển cũng như vị thế vượt trội của Xanh SM trong lĩnh vực vận tải hành khách tại Việt Nam. |
| Mức giá cạnh tranh, không tăng sốc vào giờ cao điểm trong khi chất lượng xe và dịch vụ vượt trội - đó là lí do dịch vụ gọi xe máy điện Xanh SM Bike của GSM đang nhận lượng đánh giá tốt áp đảo (hơn 95% thảo luận tích cực trung lập trong đó 21% là tích cực) trong một nghiên cứu mới đây. |
Tin bài liên quan
Xanh SM ra mắt dịch vụ Taxi điện 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo
GSM hỗ trợ tài xế Xanh SM Platform “Mua xe Vinfast với 0 đồng” để kinh doanh dịch vụ
GSM ra mắt nền tảng Xanh SM Platform, chính thức phân phối ô tô điện VinFast VF 3 và VF 5 tại Lào
Các tin bài khác
Khách Hà Nội đội mưa lái thử VF 9: SUV điện VinFast chứng minh đẳng cấp từ trải nghiệm đến chi phí
Trải nghiệm VF 7, VF 8, VF 9, người dùng TP.HCM ngỡ ngàng vì “quá mạnh, quá êm”
Mua xe lần đầu với 500 triệu đồng, không thể bỏ qua VinFast VF 5
Xanh SM ra mắt dịch vụ Taxi điện 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo
Đọc nhiều
Tin quốc tế: Ukraine cáo buộc Nga "cố tình đe dọa an toàn hạt nhân châu Âu"; Thủ tướng Nhật đề xuất giảm lương nội các
Chân thành, linh hoạt, sáng tạo: Bản sắc trong giao lưu nhân dân Việt Nam với các nước láng giềng
Phát huy thế mạnh của đối ngoại nhân dân trong bối cảnh mới
Tư duy, cách tiếp cận mới trong công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Chi đội Kiểm ngư số 4 đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ ngư dân phòng, chống khai thác IUU
Bộ đội Biên phòng An Giang siết chặt quản lý tàu cá
Việt Nam sẵn sàng cùng quốc tế hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong chống khai thác IUU
Multimedia
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Dấu hiệu nhận biết lũ quét
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai








