Xanh SM vươn lên thứ 2 thị trường Việt Nam, được ví như “TikTok Shop trong lĩnh vực gọi xe công nghệ”
Theo báo cáo mới được Mordor Intelligence công bố, tính đến hết Quý IV/2023, Xanh SM của Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) đã vươn lên xếp thứ 2 tại thị trường gọi xe Việt Nam. Cụ thể, Xanh SM chiếm tới 18,17% doanh thu toàn thị trường, cao hơn gấp nhiều lần so với các nền tảng xếp sau như be Group (9,21%), Gojek (5,87%). Khoảng 8% còn lại thuộc về Mai Linh, Vinasun và một số hãng taxi truyền thống khác.
Xanh SM vươn lên thứ 2 thị trường Việt Nam, được ví như “TikTok Shop trong lĩnh vực gọi xe công nghệ”. |
Kết quả này đặc biệt ấn tượng khi Xanh SM mới chỉ gia nhập thị trường từ quý II/2023. Trong quý III, hãng vượt qua Mai Linh, Vinasun để vươn lên xếp thứ 4, sau đó tiếp tục vượt qua Gojek và be Group để trở thành đối trọng lớn nhất của Grab tại Việt Nam trong quý IV.
Tính đến hết năm 2023, Xanh SM đã có mặt tại 29 tỉnh thành, sở hữu đội xe cơ hữu có quy mô lớn nhất thị trường, tạo ra số lượng cuốc xe chở khách mỗi ngày nhiều nhất so với các đơn vị vận tải vận hành đội xe tự doanh. Sự vươn lên thần tốc chỉ sau một thời gian ngắn khiến Xanh SM đang được ví như một hiện tượng “TikTok Shop của ngành gọi xe”.
Hiện tại, ngoài việc trực tiếp vận hành hơn 32.000 taxi điện và xe máy điện mang thương hiệu Xanh SM tại 29 tỉnh thành trên cả nước, GSM còn hợp tác với nhiều đối tác ở các địa phương khác để cung cấp dịch vụ tới đông đảo người dân.
Điểm khác biệt mang tính cốt lõi của Xanh SM so với các đối thủ trên thị trường là vừa sở hữu đội xe tự doanh và vận hành như một hãng taxi truyền thống, vừa có ứng dụng gọi xe trên nền tảng công nghệ như các hãng gọi xe công nghệ. Điều đó không chỉ giúp khách hàng dễ dàng, thuận tiện trong sử dụng dịch vụ, mà còn giúp hãng có thể kiểm soát chất lượng dịch vụ và đội ngũ tài xế, từ đó đảm bảo cung cấp tiêu chuẩn dịch vụ 5 sao đồng nhất cho khách hàng.
Xanh SM vươn lên thứ 2 thị trường Việt Nam, được ví như “TikTok Shop trong lĩnh vực gọi xe công nghệ” |
Đó chính là lý do rất nhiều khách hàng đã sử dụng dịch vụ của Xanh SM, quen với trải nghiệm di chuyển êm ái, không mùi, không tiếng ồn của xe điện đều không muốn quay trở lại sử dụng xe xăng. Ngoài ra, cũng chính nhờ mô hình lai giữa taxi truyền thống và nền tảng gọi xe công nghệ, Xanh SM là thương hiệu được chấm điểm cao nhất về chất lượng dịch vụ, mức độ hài lòng của khách hàng, độ phủ và kế hoạch phát triển đội xe điện trong tương lai.
Theo nghiên cứu của Mordor Intelligence, quy mô thị trường gọi xe Việt Nam năm 2023 là 727,73 triệu USD, dự kiến đạt 880 triệu USD trong năm 2024 và tăng lên 2,16 tỷ USD vào năm 2029. Tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm trong giai đoạn 2024-2029 vào khoảng 19,5%.
Xanh SM đón khách hàng thứ 6 triệu Xanh SM công bố khách hàng thứ 6 triệu chỉ sau 5 tháng ra mắt thị trường. Đây là mức tăng trưởng kỷ lục, minh chứng rõ rệt về tiềm năng phát triển cũng như vị thế vượt trội của Xanh SM trong lĩnh vực vận tải hành khách tại Việt Nam. |
Giải mã sức hút của “hiện tượng” Xanh SM Bike Mức giá cạnh tranh, không tăng sốc vào giờ cao điểm trong khi chất lượng xe và dịch vụ vượt trội - đó là lí do dịch vụ gọi xe máy điện Xanh SM Bike của GSM đang nhận lượng đánh giá tốt áp đảo (hơn 95% thảo luận tích cực trung lập trong đó 21% là tích cực) trong một nghiên cứu mới đây. |