Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại
12:52 | 13/08/2024 GMT+7

WHO và Tổ chức HealthBridge khuyến cáo Việt Nam giảm tiêu dùng thuốc lá thông qua việc tăng thuế

aa
Ngày 13/8, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo cung cấp thông tin về thuốc lá đối với sức khỏe và vai trò của chính sách thuế trong kiểm soát tiêu dùng. Hội thảo do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phối hợp với Tổ chức HealthBridge (Canada) và Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.
WHO kêu gọi quản lý việc sử dụng AI trong y tế
WHO: Các nước tăng cường giám sát và các biện pháp phòng ngừa virus SARS-COV-2
WHO và Tổ chức HealthBridge khuyến cáo Việt Nam giảm tiêu dùng thuốc lá thông qua việc tăng thuế
Hội thảo cung cấp thông tin về thuốc lá đối với sức khỏe và vai trò của chính sách thuế trong kiểm soát tiêu dùng.

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá

Phát biểu khai mạc Hội thảo, bà Trần Thị Nhị Thủy, Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, sử dụng thuốc lá là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây bệnh tật và tử vong sớm. Thuốc lá chứa 7.000 hóa chất trong đó có 69 chất gây ung thư và là nguyên nhân gây nên 25 loại bệnh như: ung thư, tim mạch, các bệnh về hô hấp và sinh sản...

Với 15,6 triệu người hút thuốc, Việt Nam thuộc nhóm 15 quốc gia trên thế giới có số người hút thuốc nhiều nhất. Điều này gây ra những thiệt hại lớn về kinh tế, đồng thời tạo nên gánh nặng bệnh tật, làm suy giảm chất lượng nguồn lao động. Vấn đề này sẽ trở nên rõ rệt hơn trong 10 - 20 năm tới khi nhóm người hút thuốc lớn hiện nay bắt đầu phải đối mặt với những tác động đến sức khỏe của việc sử dụng thuốc lá.

WHO và Tổ chức HealthBridge khuyến cáo Việt Nam giảm tiêu dùng thuốc lá thông qua việc tăng thuế
Ths.Bs Nguyễn Tuấn Lâm, Chuyên gia WHO.

Theo Ths.Bs Nguyễn Tuấn Lâm, Chuyên gia WHO, chính sách giá và thuế là một trong những giải pháp hữu hiệu nhất để kiểm soát tiêu dùng thuốc lá và có vai trò chiếm tới 50% trong việc giúp giảm hút thuốc. Biện pháp thuế đặc biệt có hiệu quả đối với nhóm thanh thiếu niên, ước tính khi giá thuốc lá tăng khoảng 10% thì sẽ giảm sử dụng thuốc lá khoảng 10% hoặc hơn ở nhóm trẻ tuổi.

Báo cáo của Ngân hàng Thế giới về Phúc lợi và phân phối tác động của tăng thuế thuốc lá ở Việt Nam cũng cho thấy phần lớn dân số và đặc biệt là người nghèo được hưởng lợi khi giá thuốc lá tăng. Người dân Việt Nam sẽ được hưởng lợi thêm từ việc giảm hút thuốc lá thụ động; tăng năng suất của người lao động; cải thiện chất lượng cuộc sống; ngăn ngừa tử vong sớm do hút thuốc và giảm tình trạng bần cùng hóa do chi phí y tế liên quan đến thuốc lá.

Thuế tiêu thụ đặc biệt: tăng đủ lớn, tăng thường xuyên

Theo khuyến cáo của WHO và Ngân hàng Thế giới, tỷ trọng thuế thuốc lá trên giá bán lẻ phải đạt từ 75% trở lên mới thực sự có tác động làm giảm tiêu dùng. Tuy nhiên theo WHO, Việt Nam thuộc nhóm các nước có mức thuế và giá thuốc lá thấp nhất thế giới. Tỷ lệ thuế thuốc lá tính theo giá bán lẻ của Việt Nam chỉ chiếm 38,8%, thấp hơn so với mức trung bình của các quốc gia có thu nhập trung bình và chỉ bằng 1/2 của hầu hết các nước ASEAN.

Từ năm 2008 đến nay, Việt Nam đã thực hiện điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng thuốc lá 3 lần. Tuy nhiên với mức tăng thuế suất thấp (5-10% với mỗi lần tăng); khoảng cách giữa các lần tăng thuế dài; mức tăng tăng thu nhập bình quân đầu người hàng năm cao hơn mức tăng giá thuốc lá khiến thực tế giá thuốc lá ngày càng rẻ so với thu nhập. Do đó, WHO khuyến cáo, thuế tiêu thụ đặc biệt cần phải tăng đủ lớn và tăng thường xuyên để có được tác động hiệu quả đối với giảm tiêu dùng.

Các chuyên gia WHO cũng đề xuất Việt Nam bổ sung thuế tuyệt đối trong cơ cấu thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá để chuyển sang hệ thống thuế hỗn hợp. Thuế tuyệt đối áp dụng một mức thuế đồng nhất trên tất cả các bao thuốc lá, qua đó giúp giảm chênh lệch giá giữa các nhãn hiệu cao cấp và thấp cấp, giảm khả năng người hút thuốc chuyển sang các nhãn hiệu rẻ hơn. Thuế tuyệt đối cũng ít chịu sự thao túng giá của nhà sản xuất, dễ kiểm soát hơn, hỗ trợ việc thu thuế và tuân thủ nghĩa vụ nộp thuế đầy đủ hơn. Tại khu vực Đông Nam Á, đa số các nước cũng đang áp thuế tuyệt đối hoặc hỗn hợp như Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore…

WHO và Tổ chức HealthBridge khuyến cáo Việt Nam giảm tiêu dùng thuốc lá thông qua việc tăng thuế
Bà Đinh Thị Thu Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Y tế).

Bà Đinh Thị Thu Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Y tế) cho biết, hiện Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đang được Bộ Tài chính chủ trì soạn thảo và lấy ý kiến rộng rãi. Trong đó, Bộ Y tế đề xuất tăng thuế theo một lộ trình đều đặn để giá thuốc lá theo kịp mức tăng thu nhập và dần hướng tới mức thuế tối ưu là chiếm 70-75% giá bán lẻ như khuyến cáo của WHO.

Theo bà Đinh Thị Thu Thủy, việc tăng thuế thuốc lá được xây dựng phù hợp với định hướng, quan điểm của Đảng và Nhà nước để đạt được mục tiêu quốc gia về giảm tỷ lệ sử dụng thuốc lá đến năm 2030. Đồng thời cân đối, hài hòa lợi ích của các chủ thể: nhà nước, người dân và doanh nghiệp, vì mục tiêu bảo vệ sức khỏe người dân và sự phát triển bền vững của đất nước.

Theo Tiến sỹ Angela Pratt, Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam, việc sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt là một bước đi đúng hướng, phù hợp với khuyến nghị của WHO. Bà tin rằng Việt Nam đang có cơ hội để hướng tới mục tiêu cao hơn và đạt được nhiều lợi ích hơn nữa tới sức khỏe của người dân.

Tăng thuế thuốc lá không phải nguyên nhân gia tăng buôn lậu và làm giảm việc của người lao động

WHO và Tổ chức HealthBridge khuyến cáo Việt Nam giảm tiêu dùng thuốc lá thông qua việc tăng thuế
Ths. Đào Thế Sơn, chuyên gia kinh tế.

Theo Ths. chuyên gia kinh tế Đào Thế Sơn, trên thực tế, rất nhiều nước đã tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá với mức đáng kể mà không phải chứng kiến sự gia tăng của tình trạng buôn lậu, sản xuất bất hợp pháp. Tại Việt Nam, có hai nguyên nhân chính gây ra buôn lậu thuốc lá là để tránh thuế nhập khẩu và do thị hiếu của người hút thuốc. Do đó, thuốc lá ngoại buôn lậu ở Việt Nam thường có giá đắt hơn đáng kể so với hầu hết các loại thuốc lá hợp pháp.

Số liệu thực tế các năm gần đây cũng cho thấy, các năm 2016 và 2019 thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng thuốc lá tăng, tuy nhiên, số lượng thuốc lá nhập lậu bị tiêu hủy lại giảm rõ rệt. Điều đó cho thấy tăng thuế thuốc lá không khiến người hút thuốc chuyển từ nhãn hiệu thuốc lá hợp pháp sang các nhãn hiệu thuốc lá bất hợp pháp.

Còn về lo ngại tăng thuế thuốc lá làm giảm việc làm của người lao động, xét trên bình diện chung của nền kinh tế, tăng thuế thuốc lá không làm giảm, trái lại còn làm tăng công ăn việc làm và tác động tích cực đến tổng sản phẩm quốc nội. Ngay cả khi sản lượng nền kinh tế giảm tới mức phải cắt giảm lao động thì số lao động ngành thuốc lá chịu ảnh hưởng cũng chiếm tỷ lệ rất nhỏ và có thể điều tiết.

Đối với nông dân trồng cây thuốc lá, theo báo cáo từ Bộ Công thương, hàng năm Việt Nam vẫn phải nhập khẩu nguyên liệu lá thuốc lá. Do đó, khi tiêu dùng có giảm thì ngành thuốc lá có thể giảm mức nhập khẩu nguyên liệu và sẽ không gây ảnh hưởng tới người trồng thuốc lá trong nước. Ngay cả khi không trồng thuốc lá thì người dân có thể trồng các loại cây nông nghiệp khác với thu nhập không kém so với trồng cây thuốc lá.

Cần hành động cấp bách để phòng, chống đuối nước ở trẻ Cần hành động cấp bách để phòng, chống đuối nước ở trẻ
Từ nay đến 2025, Việt Nam hướng đến 50% trẻ em từ 6-15 tuổi biết bơi, 60% trẻ em được dạy kỹ năng an toàn trong môi trường nước.
Hơn 185.000 liều vaccine 5 trong 1 do UNICEF hỗ trợ về tới Việt Nam Hơn 185.000 liều vaccine 5 trong 1 do UNICEF hỗ trợ về tới Việt Nam
Ngày 27/7, 185.700 liều vaccine 5 trong 1 do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và UNICEF tặng Việt Nam đã về đến Hà Nội. Sau khi được kiểm định, số vaccine này sẽ được phân bổ cho các địa phương để phục vụ công tác tiêm chủng mở rộng cho trẻ em.
Mai Anh - Diệu Linh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Chính thức: Ô tô sản xuất trong nước được gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt

Chính thức: Ô tô sản xuất trong nước được gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt

Theo Nghị định 65 vừa được Chính phủ ban hành, ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt của kỳ tính thuế từ tháng 5 đến tháng 9 năm nay. Chậm nhất ngày 20/11 doanh nghiệp phải nộp số thuế này.
Rượu, bia có thể chịu mức thuế tiêu thụ đặc biệt lên tới 100%

Rượu, bia có thể chịu mức thuế tiêu thụ đặc biệt lên tới 100%

Bộ Tài chính đã đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia theo lộ trình, dự kiến lên đến 100% vào năm 2030.
Bùng phát dịch sốt xuất huyết trên khắp châu Á

Bùng phát dịch sốt xuất huyết trên khắp châu Á

Do tác động của biến đổi khí hậu và thời tiết mưa thất thường, số ca nhiễm sốt xuất huyết đang gia tăng mạnh trên khắp các khu vực tại châu Á bao gồm Đông Á, Đông Nam Á tới Nam Á. Hiện Bangladesh đã ghi nhận số ca tử vong lên hơn 1.000 người, trong khi Đài Loan (Trung Quốc) chứng kiến đợt bùng phát dịch bệnh quy mô lớn kể từ năm 2015.

Các tin bài khác

Ra mắt thư viện thực tế ảo về phòng tránh tai nạn bom mìn

Ra mắt thư viện thực tế ảo về phòng tránh tai nạn bom mìn

Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) vừa ra mắt Thư viện điện tử quốc gia về giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn. Dự án được triển khai từ năm 2020-2024 nhằm hướng tới mục tiêu giúp trẻ em tại các địa bàn ô nhiễm bom mìn/vật nổ có thể tự bảo vệ bản thân tránh khỏi tai nạn bom mìn, vật nổ.
Đường sắt tăng nhiều tàu khách dịp Quốc khánh 2/9

Đường sắt tăng nhiều tàu khách dịp Quốc khánh 2/9

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao dịp Quốc khánh 2/9, ngành đường sắt tăng nhiều tàu khách trên các tuyến, cũng như áp dụng các chính sách giảm giá vé cho hành khách.
Thông điệp mạnh mẽ về Việt Nam là thành viên tích cực, trách nhiệm của cộng đồng quốc tế

Thông điệp mạnh mẽ về Việt Nam là thành viên tích cực, trách nhiệm của cộng đồng quốc tế

Ngày 8/8/2024 tại New York, Ủy ban chuyên trách của Liên hợp quốc đã thông qua dự thảo Công ước Liên hợp quốc về phòng chống tội phạm mạng. Nhân dịp này, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ đã trả lời phỏng vấn của phóng viên.
Quảng Trị: Người khuyết tật dân tộc thiểu số miền núi vươn lên độc lập tài chính nhờ nghề thủ công

Quảng Trị: Người khuyết tật dân tộc thiểu số miền núi vươn lên độc lập tài chính nhờ nghề thủ công

Nhờ các lớp đào tạo nghề, người khuyết tật dân tộc thiểu số ở địa bàn miền núi tỉnh Quảng Trị đã được cải thiện đáng kể.

Đọc nhiều

120 vận động viên tham gia giải Karate-do cho người Việt tại Nhật Bản

120 vận động viên tham gia giải Karate-do cho người Việt tại Nhật Bản

Ngày 11/8, tại nhà thi đấu Towa Pharmaceutical RACTAB Dome thành phố Osaka Nhật Bản đã diễn ra giải thi đấu Karate-do của người Việt đang học tập, lao động và sinh sống tại xứ sở Mặt trời mọc mang tên “Nghĩa Dũng Karate-do Tennoji Open cup lần thứ I”.
Việt Nam khẳng định cam kết đồng hành cùng phong trào hòa bình thế giới

Việt Nam khẳng định cam kết đồng hành cùng phong trào hòa bình thế giới

“Với đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ đối ngoại, chính sách nhất quán ủng hộ chống phổ biến tiến tới giải trừ toàn diện và triệt để vũ khí hạt nhân, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam cam kết tiếp tục đồng hành cùng phong trào hòa bình và Nhân dân yêu chuộng hòa bình Nhật Bản và thế giới, ủng hộ và tham gia tích cực vào các nỗ lực giải trừ vũ khí hạt nhân. Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng, chúng ta sẽ cùng nhau kiến tạo một tương lai hòa bình, ổn định, hợp tác và thịnh vượng chung của khu vực và thế giới”.
Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar khuyến cáo công dân đến nơi an toàn

Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar khuyến cáo công dân đến nơi an toàn

Ngày 14/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar cảnh báo công dân Việt Nam tại Myanmar chủ động tránh xa các khu vực đang có giao tranh, tìm đến nơi trú ẩn an toàn.
Nga dựng tượng vinh danh các chiến sĩ tình nguyện quốc tế Việt Nam

Nga dựng tượng vinh danh các chiến sĩ tình nguyện quốc tế Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 12/8 tại công viên “Yêu nước” (Patriot) ở ngoại ô thủ đô Moskva, gần Nhà thờ chính Các Lực lượng Vũ trang LB Nga, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Bộ Quốc phòng Việt Nam đã tham dự Lễ khánh thành tượng đài tưởng niệm các chiến sĩ tình nguyện quốc tế Việt Nam tham gia chiến đấu bảo vệ thủ đô Moskva trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại (1941-1945).
Kết nghĩa cụm dân cư giữ bình yên biên giới

Kết nghĩa cụm dân cư giữ bình yên biên giới

Trong những năm qua, tỉnh Lai Châu nói chung, huyện Phong Thổ nói riêng luôn chú trọng việc “Kết nghĩa cụm dân cư hai bên biên giới”; qua đó tăng cường công tác đối ngoại Nhân dân. Không chỉ đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân khu vực biên giới, mà còn phát huy tinh thần đoàn kết hữu nghị. Xây dựng biên giới Việt Nam - Trung Quốc hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển bền vững.
Hoàn thiện, quản lý, vận hành hệ thống VMS thông suốt, hiệu quả từ trung ương tới địa phương

Hoàn thiện, quản lý, vận hành hệ thống VMS thông suốt, hiệu quả từ trung ương tới địa phương

Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 371/TB-VPCP ngày 10/8/2024 về kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại cuộc họp triển khai các giải pháp khắc phục các tồn tại, hạn chế của hệ thống giám sát hành trình tàu cá (VMS).
Cảnh sát biển Việt Nam giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines

Cảnh sát biển Việt Nam giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines

Ngày 5/8, tàu CSB 8002 cùng Đoàn công tác Cảnh sát biển Việt Nam do Thượng tá Hoàng Quốc Đạt, Phó Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 làm Trưởng đoàn đã cập cảng Manila (Philippines), bắt đầu chuyến thăm, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm với Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines.
con dao top 4 diem den hoang so tuyet dep chua duoc danh gia dung tam
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đảm bảo an toàn cho người Việt làm việc tại khu vực xảy ra động đất tại Nhật Bản

Đảm bảo an toàn cho người Việt làm việc tại khu vực xảy ra động đất tại Nhật Bản

Ngày 12/8/2024, Cục Quản lý lao động ngoài nước ban hành Công văn số 1128/CQLLĐNN-NBĐNA đề nghị các doanh nghiệp đưa thực tập sinh, người lao động đến làm việc tại các tỉnh Miyazaki, Kochi, Kagoshima, Oita, Ehime và các khu vực duyên hải phía Đông Nhật Bản khẩn trương thực hiện.
Hàn Quốc tuyển dụng 300 lao động có thị thực E-7, lĩnh vực kỹ thuật truyền tải điện

Hàn Quốc tuyển dụng 300 lao động có thị thực E-7, lĩnh vực kỹ thuật truyền tải điện

Nhằm giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân lực và đáp ứng nhu cầu sử dụng điện tăng cao, ngày 12/8, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (MOTIE) và Bộ Tư pháp (MOJ) nước này đã công bố kế hoạch cấp phép cho các kỹ sư đường dây truyền tải điện nước ngoài có thị thực E-7 tham gia công việc lắp đặt đường dây này của Hàn Quốc.
Dự báo thời tiết ngày 12/8/2024: Hà Nội nhiều mây, mưa to ngày đầu tuần

Dự báo thời tiết ngày 12/8/2024: Hà Nội nhiều mây, mưa to ngày đầu tuần

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin dự báo thời tiết ngày 12/8/2024 tại khu vực Hà Nội và cả nước.
Đưa các tiện ích thiết yếu lên ứng dụng VNeID trước 31/12/2024

Đưa các tiện ích thiết yếu lên ứng dụng VNeID trước 31/12/2024

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an phối hợp với các bộ, ngành, địa phương xác định lộ trình để đưa những tiện ích thiết yếu lên ứng dụng VNeID, nhất là hoàn thành lý lịch tư pháp, sổ sức khỏe điện tử, giấy khai sinh, kết hôn... để người dân trên cả nước được sử dụng, thụ hưởng, hoàn thành trước ngày 31/12/2024.
Cuba cấp 15 suất học bổng toàn phần năm 2024 cho Việt Nam

Cuba cấp 15 suất học bổng toàn phần năm 2024 cho Việt Nam

Năm học 2024-2025, Chính phủ Cuba cấp 15 suất học bổng toàn phần đào tạo trình độ đại học cho Việt Nam, trong đó có 8 chỉ tiêu ngành y và 7 chỉ tiêu các ngành đào tạo khác.
Thời tiết hôm nay (7/8): Hà Nội nắng nóng, chiều tối có mưa dông

Thời tiết hôm nay (7/8): Hà Nội nắng nóng, chiều tối có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 7/8, thời tiết Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Hướng gió Đông Nam đến Đông Đông Nam đạt vận tốc 11-15 km/h, gió giật mạnh
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động